Cập Nhật Phác Đồ Điều Trị Nám Chân Sâu Mới Nhất 

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nám chân sâu là một tình trạng da thường gặp, gây ra những vết sạm màu sâu dưới da và làm ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ, tâm lý của người mắc phải. Việc chữa nám chân sâu đòi hỏi một phác đồ trị liệu phù hợp và kiên trì. Đồng thời kết hợp giữa các phương pháp hiện đại và truyền thống nhằm đạt được hiệu quả tối ưu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về các phác đồ điều trị nám chân sâu đang được áp dụng phổ biến tại các cơ sở thẩm mỹ hiện nay. 

Phác đồ điều trị nám chân sâu mới nhất hiện nay

Phác đồ điều trị nám chân sâu là một quá trình phức tạp và cần sự kiên nhẫn từ cả bác sĩ lẫn người bệnh. Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ kiểm tra mức độ nám, xác định nguyên nhân, tiền sử bệnh lý của bệnh nhân để đưa ra hướng điều trị phù hợp. Dưới đây là phác đồ chữa nám chân sâu phổ biến, cho hiệu quả tối ưu. Chi tiết như sau:

Điều trị với laser

Nám chân sâu nằm ở lớp biểu bì, vị trí rất sâu dưới da mà các liệu pháp bôi thoa thường khó tiếp cận và tác động nhanh chóng. Chưa kể việc điều trị chọn lọc vùng da sắc tố rất khó nên phương pháp laser luôn được ưu tiên ứng dụng. 

Xem ngay: Điều Trị Nám Bằng Laser Và Những Thông Tin Cần Biết

Dùng laser trị nám được nhiều người áp dụng
Dùng laser trị nám được nhiều người áp dụng

Laser sẽ tác động từ bên ngoài da vào lớp biểu bì, bì. Lúc này, các bước sóng sẽ loại bỏ tổn thương biểu bì, sau đó từng bước điều trị tổn thương ở lớp bì. Trong đó, Q-switched Nd-YAG ở chế độ toning là loại laser được sử dụng phổ biến nhất. 

Laser làm sáng đều màu da bằng cách ức chế tổng hợp melanin, ngăn chặn sự lan truyền melanosome. Đồng thời gây ra sự bất hoạt melanocyte, khiến melanosome trong tế bào hắc tố biến mất, làm thể tích tế bào hắc tố nhỏ hơn và các đốm nám dần mờ đi. 

Điều trị tấn công bằng bôi thoa và Mesotherapy

Sau khi điều trị laser, sắc tố trên da bắt đầu được phân giải. Giai đoạn này cần kết hợp với Mesotherapy cùng việc bôi thoa các hoạt chất ức chế sắc tố để tác động cục bộ vùng tăng sắc tố. Từ đó làm giảm viêm, ngăn ngừa hình thành sắc tố mới, ngăn tình trạng tăng sắc tố dội ngược sau laser. 

Thông thường, các sản phẩm Mesotherapy sẽ được kết hợp với Tranexamic Acid cùng một số hoạt chất ức chế khác như Niacinamide, Glutathione, Arbutin để nâng cao hiệu quả điều trị. Không chỉ có tác dụng kháng viêm, các hoạt chất còn có năng làm dịu lại hoặc ngừng sản xuất melanin không cần thiết. Nhờ đó tình trạng nám da được kiểm soát, da sáng và trở nên đều màu hơn. 

Bên cạnh đó, khi đã phá hủy được melanin bằng laser và Mesotherapy. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ yêu cầu sử dụng kết hợp với các hoạt chất bôi thoa nhằm ức chế sắc tố, tránh để nám da tái phát, chẳng hạn như Cysteamine. 

Tham khảo: Review 10 Kem Đặc Trị Nám Chân Sâu Tốt Nhất Hiện Nay

Phương pháp tiêm Mesotherapy
Phương pháp tiêm Mesotherapy

Cysteamine là một dẫn xuất, sản phẩm chuyển hóa từ axit amin L-cysteine – hợp chất gốc aminothiol nội sinh trong cơ thể động vật. Chúng có đặc tính chống oxy hóa, điều trị sắc tố da rất tốt ở giai đoạn tấn công và duy trì. Cụ thể trong phác đồ điều trị nám chân sâu, Cysteamine có thể được dùng thay thế cho Hydroquinone và công thức Kligman. Lý do là bởi Cysteamine có hiệu quả mạnh mẽ, có thể sử dụng lâu dài nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, tùy theo từng trường hợp cụ thể, bác sĩ cũng có thể chỉ định bạn dùng thêm một hoạt chất làm trắng, có khả năng ngăn chặn sản xuất melanin khác như: Ascorbic Acid (vitamin C), Tranexamic acid, Glabridin hay Niacinamide,…

Điều trị cải tạo lớp thượng bì bằng lột da và thoa Cysteamine

Peel Chemical là phương pháp bổ trợ cho quá trình điều trị nám chân sâu. Do lượng melanin dư thừa đã di chuyển lên lớp trên cùng bề mặt da nên cần peel da bằng hóa chất để loại bỏ hoàn toàn lớp tế bào hắc tố này. 

Việc Peel Chemical lúc này sẽ giúp tái tạo biểu bì, loại bỏ melanin, tái tổ chức lớp bì do quá trình sản xuất các cytokine. Đồng thời kích thích nguyên bào sợi, tăng tổng hợp collagen, elastin. Mặt khác, để duy trì hiệu quả trị nám da chân sâu cũng như dự phòng tái phát sau điều trị, bạn vẫn cần duy trì bôi thoa Cysteamine.

Đọc ngay: Phác Đồ Điều Trị Nám Bằng Hydroquinone Hiệu Quả

Phương pháp peel da hóa học
Phương pháp peel da hóa học

Duy trì sử dụng Cysteamine và các hoạt chất phục hồi

Bên cạnh việc duy trì bôi thoa Cysteamine, các bạn cần kết hợp sử dụng thêm các hoạt chất có khả năng phục hồi da mạnh mẽ khác. Bởi laser, Mesotherapy, Peel là những biện pháp xâm lấn mạnh nên việc dùng thêm các hoạt chất phục hồi sẽ giúp tăng sinh tế bào mới, chữa lành tổn thương và củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên. 

Các hoạt chất phục hồi da sau trị nám bằng phương pháp xâm lấn thường bao gồm:

  • Ceramide/peptide: Giúp hỗ trợ sản xuất collagen, elastin, dưỡng ẩm và ngăn ngừa hiện tượng mất nước. 
  • Axit Hyaluronic (Hyaluronic Acid): Dưỡng ẩm sâu, giúp da giữ nước và làm đầy các nếp nhăn nhỏ, mang lại làn da căng mịn.
  • Niacinamide (Vitamin B3): Cải thiện hàng rào bảo vệ da, giảm viêm, làm đều màu da và giảm các dấu hiệu lão hóa.
  • Panthenol (Vitamin B5): Làm dịu da, giảm viêm và kích ứng, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương.
  • Aloe Vera (lô hội): Dưỡng ẩm, làm dịu và chống viêm, giúp phục hồi da bị tổn thương.
  • Centella Asiatica (rau má): Kích thích quá trình làm lành vết thương, giảm viêm và làm dịu da.
  • Vitamin E: Chống oxy hóa mạnh, bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, hỗ trợ quá trình phục hồi da.
  • Allantoin: Làm dịu và bảo vệ da, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da mới.
  • Squalane: Cung cấp độ ẩm, cải thiện độ đàn hồi và mềm mịn của da.
  • Vitamin C: Chống oxy hóa, làm sáng da và thúc đẩy sản xuất collagen. Hoạt chất thường có trong serum và kem dưỡng, sử dụng vào buổi sáng với kem chống nắng.

Nên đọc: 14 Hoạt Chất Điều Trị Nám Hiệu Quả Có Trong Mỹ Phẩm

Sử dụng các hoạt chất phục hồi da theo chỉ định từ bác sĩ
Sử dụng các hoạt chất phục hồi da theo chỉ định từ bác sĩ

Lời khuyên khi áp dụng phác đồ điều trị nám chân sâu

Phác đồ điều trị nám chân sâu sẽ cho hiệu quả tốt nếu bệnh nhân kiên trì điều trị trong thời gian dài theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Để làm được điều này, các bạn cần nắm được một số điều sau đây:

  • Thăm khám da liễu tại các bệnh viện hoặc cơ sở thẩm mỹ uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao. 
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào khung giờ từ 10h – 16h chiều. 
  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày với những sản phẩm chứa SPF trên 30 và luôn che chắn da khi đi ra ngoài. 
  • Tuân thủ theo đúng chỉ dẫn chăm sóc da và sử dụng các sản phẩm – thuốc điều trị từ bác sĩ. 
  • Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C, E, các dưỡng chất chống oxy hóa để cải thiện sức khỏe làn da. Bên cạnh đó, mọi người cũng cần đảm bảo ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng để giúp cơ thể, làn da phục hồi tốt hơn. 
  • Liên hệ với bác sĩ ngay nếu bạn gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Đồng thời nên tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để đánh giá tiến trình điều trị cũng như điều chỉnh phác đồ nếu cần thiết. 

Trên đây là những thông tin về phác đồ điều trị nám chân sâu mới nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về quá trình điều trị nám da để sớm có được làn da sáng mịn, tươi trẻ. 

Peel da là giải pháp làm đẹp giúp cải thiện nhiều vấn đề về da như mụn, thâm, nám, sẹo rỗ và lão hóa,... Trong đó, biện pháp peel da trị nám được rất nhiều…

Xem chi tiết

Hiện nay vẻ đẹp và sức khỏe làn da luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là vấn đề nám và tàn nhang. Để đáp ứng nhu cầu này, các…

Xem chi tiết

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện da liễu khiến cho việc tìm kiếm địa chỉ trị nám uy tín trở nên khó khăn. Bởi việc trị nám…

Xem chi tiết

Nám da là tình trạng tăng sắc tố, thường xuất hiện dưới dạng các đốm hoặc mảng màu sẫm trên da, chủ yếu ở vùng mặt. Nguyên nhân gây nám có thể bao gồm yếu…

Xem chi tiết

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, y học, việc điều trị nám da tại các thẩm mỹ viện đã trở thành một giải pháp phổ biến và cho hiệu quả tốt. Tuy…

Xem chi tiết

Bên cạnh các dòng kem dưỡng ẩm, kem trị mụn thì mặt nạ dưỡng da trị nám tàn nhang của Nhật cũng được nhiều người quan tâm. Không chỉ được sản xuất với công nghệ…

Xem chi tiết

Tretinoin trị nám có hiệu quả không là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, đây là một loại thuốc thẩm mỹ thường được dùng trong điều trị mụn trứng cá hoặc…

Xem chi tiết

Nám da mặt vùng má là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các chị em, khiến làn da trở lên bị khô và xỉn màu. Vậy nguyên nhân dẫn đến nám da gò má là…

Xem chi tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *