Nấm Linh Chi Ngâm Rượu: Công Thức Ngon Và Hiệu Quả 100%

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nấm linh chi ngâm rượu từ lâu được biết đến là “vị thuốc thần” có tác dụng tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là cánh mày râu. Khi sử dụng, rượu nấm linh chi mang lại công dụng cụ thể nào? Công thức ngâm như thế nào là đúng vị? Trong chủ đề lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài cách ngâm nấm linh chi với rượu để có được bình rượu ưng ý.

nam linh chi ngam ruou
Nấm linh chi ngâm rượu từ lâu được biết đến là “vị thuốc thần” có tác dụng tốt cho sức khoẻ

Công dụng thực sự của rượu nấm linh chi là gì?

Có rất nhiều dược chất quý từ sợi nấm và quả trong nấm linh chi, khi ngâm với rượu sẽ chiết xuất hết những dược chất quý đó, từ đó tạo nên “vị thuốc” đa tác dụng, giúp cải thiện sức khoẻ người sử dụng. Nhờ công dụng tuyệt vời đó, nhiều gia đình đã sử dụng rượu nấm linh chi để bồi dưỡng thể trạng, cải thiện sức đề kháng của cơ thể một cách hiệu quả nhất. 

Bên cạnh đó, khi sử dụng bài thuốc này, các bệnh lý liên quan đến thận, gan,… đều được thuyên giảm và cải thiện một cách đáng kể. Ngoài ra, chúng còn có một số tác dụng tuyệt vời sau:

Xem thêm

Gan được giải độc

Từ xưa, nhiều người thường truyền miệng rằng, sử dụng bia rượu sẽ gây ảnh hưởng đến gan, khiến chức năng gan bị suy giảm. Vì thế, trước khi có ý định sử dụng rượu nấm linh chi, một số người đặt ra thắc mắc: “Liệu loại rượu này có thực sự tốt cho gan?”.

Khi ngâm nấm linh chi cùng rượu, các chất độc trong rượu bị biến mất và tiêu trừ. Thay vào đó là các dưỡng chất được chiết xuất từ nấm linh chi, thấm dần vào rượu. Do đó, đây được coi là “vị thuốc thần” giúp cải thiện các bệnh lý về gan, bảo vệ gan tránh khỏi những tác nhân gây hại. Theo đó, bạn nên sử dụng rượu với lượng vừa phải, để chúng phát huy tối đa tác dụng trong quá trình thải độc gan.

nam linh chi ngam ruou
Uống rượu nấm linh chi đều đặn sẽ giúp cải thiện các vấn đề về gan

Sinh lực nam giới được tăng cường và cải thiện

Nếu quý ông mải loay hoay trong việc tìm kiếm phương pháp cải thiện sinh lực, thì rượu nấm linh chi là câu trả lời thích hợp dành cho bạn. Với những quý ông có mong muốn nâng cao sinh lực thì không thể bỏ qua “vị thuốc thần” nấm linh chi ngâm rượu. Sử dụng loại rượu này sẽ giúp tráng dương, bổ thận và cải thiện các vấn đề về sinh lý.

Khả năng miễn dịch được tăng cường và nâng cao

Các đại thực bào và hệ miễn dịch được kích hoạt nhờ hàm lượng polysaccarit có trong nấm linh chi. Mặt khác, chúng còn có tác dụng triệt tiêu những tác nhân gây hại làm ảnh hưởng đến sức khoẻ cơ thể, nhất là các tế bào ung thư.

Giúp bồi bổ dưỡng chất, tăng cường sức khoẻ

Sử dụng nấm linh chi ngâm rượu đều đặn giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng suy nhược, mệt mỏi. Đồng thời, chúng còn cải thiện các triệu chứng kén ăn, mất ngủ, stress kéo dài…

nam linh chi ngam ruou
Sử dụng nấm linh chi ngâm rượu đều đặn giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng suy nhược, mệt mỏi

Với những phân tích vừa rồi, bạn không cần quá lo lắng về công dụng của rượu nấm linh chi. Đây xứng đáng được xếp vào top “thần dược” giúp cải thiện sức khoẻ tốt, nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác nhân gây hại. Tuy nhiên, cần ngâm rượu theo công thức chuẩn và sử dụng với liều lượng phù hợp để rượu phát huy tối đa công dụng của chúng.

Xem thêm

Các công thức ngâm rượu nấm linh chi ngon, trọn vị bạn cần nắm

Không riêng gì rượu nấm linh chi, bất kỳ loại rượu ngâm nào cũng cần đi theo công thức chuẩn của chúng. Bên cạnh đó, cần biết cách kết hợp các dược liệu, tránh tình trạng các nguyên liệu xung khắc nhau. Với bài thuốc nấm linh chi ngâm rượu, bạn có thể kết hợp một số nguyên liệu như đan sâm, nhân sâm,… để tăng thêm dưỡng chất và hương vị của rượu. 

Dưới đây là một vài công thức rượu ngâm nấm linh chi ngon, trọn vị mà bạn cần nắm:

Ngâm rượu cùng nấm linh chi

Để có được bình rượu nấm linh chi, bạn cần đi theo từng bước như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nấm linh chi 30gr, rượu trắng 50ml và một bình thuỷ tinh.

Cách thực hiện:

  • Với nguyên liệu nấm linh chi, bạn cần thái lát mỏng. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào bình thuỷ tinh, vặn nắp kín và ngâm trong vòng 20 ngày thì có thể sử dụng. Để nấm và rượu hoà đều vào nhau, bạn cần tiến hành lắc nhẹ bình mỗi ngày. 
  • Khi sử dụng hết lượng rượu có trong bình, bạn có thể đổ thêm 500ml rượu trắng, ngâm với bã nhân sâm trong vòng 20 ngày thì có thể sử dụng.
  • Sử dụng đều đặn sẽ giúp thể trạng được tăng cường, bồi dưỡng sức khoẻ, giúp người dùng đi sâu vào giấc ngủ nhanh hơn, thoát khỏi tình trạng kén ăn và mệt mỏi.
nam linh chi ngam ruou
Sử dụng bài thuốc đều đặn sẽ giúp thể trạng được tăng cường, bồi dưỡng sức khoẻ

Ngâm rượu cùng với nấm linh chi đan sâm

Để sở hữu cho mình bình rượu ngâm nấm linh chi, bạn cần thực hiện các công đoạn đơn giản sau: 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nấm linh chi đã thái lát 30gr, đan sâm 15gr, rượu trắng 500ml và tam thất 10gr. 

Cách thực hiện:

  • Tương tự như công đoạn ngâm rượu cùng nấm linh chi, bạn cho hết tất cả nguyên liệu vào bình thuỷ tinh, vặn nắp kín và ngâm trong thời gian 15 ngày thì có thể dùng được.
  • Để thuốc phát huy tối đa công dụng của nó, bạn cần sử dụng với liều lượng 1-2 chén mỗi ngày. Tương đương với một chén là 15-20ml.
  • Công dụng của rượu được tăng lên khi kết hợp giữa nấm linh chi và đan sâm, hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu diễn ra suôn sẻ. Bài thuốc này phù hợp sử dụng với những người bị thiếu máu não, hay mất ngủ và cơ thể bị suy nhược.

Ngâm rượu cùng với nấm linh chi nhân sâm

Với cách ngâm rượu với nấm linh chi nhân sâm, các bạn cũng thực hiện tương tự với những cách như trên, cụ thể như:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị nấm linh chi 75gr, đường phèn 150gr, rượu trắng 50ml và nhân sâm 25gr và bình thuỷ tinh.

Cách thực hiện:

  • Cho tất cả nguyên liệu vào bình thuỷ tinh, vặn nắp thật kỹ và ngâm trong thời gian 20 ngày thì có thể sử dụng. Lưu ý, để rượu đậm vị và các nguyên liệu hoà quyện đều vào nhau, bạn cần lắc bình rượu mỗi ngày.
  • Với loại rượu này, bạn cần uống với liều lượng từ 15-20ml/ngày để bồi bổ sức khoẻ, bổ khí và cải thiện tình trạng hen suyễn. Những người có sức đề kháng yếu, viêm phế quản mãn tính, người cao tuổi cũng có thể sử dụng rượu thuốc trên.
nam linh chi ngam ruou
Nhân sâm là dược liệu quý rất tốt cho sức khỏe

Ngâm rượu nếp cái hoa vàng cùng nấm linh chi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nấm linh chi đã thái lát 100gr, 10 quả táo tàu, long nhãn 100gr, 20 quả táo đỏ, 2 lít rượu nếp cái hoa vàng.

Cách thực hiện:

  • Cho hết tất cả nguyên liệu vào bình thuỷ tinh trắng, vặn nắp kín và tiến hành ngâm trong vòng 7 ngày thì có thể sử dụng. 
  • Sử dụng đều đặn với liều lượng phù hợp sẽ giúp bồi bổ lục phủ ngũ tạng, nâng cao thể trạng, bảo vệ cơ thể tránh khỏi các bệnh lý nguy hiểm.

Xem thêm

Uống rượu nấm linh chi như thế nào là đúng chuẩn?

Ngoài vấn đề cần ngâm rượu theo công thức đúng chuẩn, việc uống đúng cách – đúng liều lượng cũng ảnh hưởng nhất định đến tác dụng của rượu đối với sức khoẻ. Nếu sử dụng tuỳ tiện sẽ xảy ra phản ứng phụ, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Do đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng:

  • Thực tế, vị của nấm linh chi không dễ nuốt, rất đắng. Nếu sử dụng quá mức sẽ gây ra phản ứng phụ, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Do đó, mỗi ngày, bạn chỉ nên uống với liều lượng từ 15-20ml.
  • Trường hợp hay bị đau nhức xương khớp, những người cao tuổi có sức đề kháng yếu, có thể sử dụng rượu trước khi đi ngủ để làm thuyên giảm tình trạng đau nhức, dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn.
  • Khi đang trong tình trạng đau dạ dày, hoặc đói cồn cào, tuyệt đối không nên sử dụng rượu.
nam linh chi ngam ruou
Trường hợp đau dạ dày không nên sử dụng rượu

Giá thành của rượu nấm linh chi? Nên mua ở đâu?

Ngày nay, thật không khó để tìm kiếm rượu nấm linh chi trên thị trường. Bạn có thể mua tại các cửa hàng bán rượu, các shop uy tín, có giấy phép kinh doanh và địa chỉ rõ ràng, cụ thể. Bạn nên đến xem trực tiếp các cửa hàng có bày sẵn rượu nấm linh chi để chọn ra những bình rượu đẹp, bắt mắt.

Lưu ý, tuyệt đối không mua tại các cửa hàng nằm trong ngõ ngách, hẻm, không có số nhà, địa chỉ cụ thể, có mức giá bán cực rẻ so với thị trường.

Hiện nay, mức giá của bình rượu nấm linh chi trên thị trường dao động từ 3.000.000 VNĐ – 7.500.000 VNĐ tuỳ vào thể tích và số tai nấm.

Xem thêm

Những ai nên và không nên sử dụng nấm linh chi ngâm rượu?

Nấm linh chi ngâm rượu chỉ thích hợp sử dụng với những đối tượng:

  • Những người thường bị suy nhược cơ thể, thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng, stress dai dẳng,…
  • Những người cần bồi bổ và tăng cường sức khoẻ.
  • Những người không may mắc một số bệnh lý liên quan đến tim, xơ gan, tiểu đường, huyết áp cao,…
  • Cánh mày râu gặp vấn đề về sinh lý mong muốn cải thiện sinh lực.
  • Những người khó vào giấc, khó ngủ, hoạt động hệ tiêu hoá gặp trục trặc,…
  • Người già bị mất trí nhớ, hay quên.
  • Những người bị đau xương khớp hoặc mắc các bệnh lý về xương khớp.
nam linh chi ngam ruou
Cánh mày râu gặp vấn đề về sinh lý mong muốn cải thiện sinh lực có thể sử dụng bài thuốc này

Những ai tuyệt đối không nên dùng rượu nấm linh chi? Đó là:

  • Những người chuẩn bị bước vào quá trình phẫu thuật.
  • Mặc dù rượu phù hợp sử dụng với những người bị huyết áp cao, nhưng không thích hợp sử dụng cho những người bị huyết áp thấp.
  • Trẻ nhỏ dưới 15 tuổi tuyệt đối không sử dụng rượu nấm linh chi.

Bên cạnh đó, người dùng cần lưu ý một vài vấn đề sau trong quá trình sử dụng:

  • Không kết hợp rượu với các loại thuốc tân dược khác như wintermint, atrax, perphenazine…
  • Nên ngâm bình rượu từ 6 tháng trở lên thì mới được sử dụng, vì lúc này các chất dinh dưỡng của nấm đã ngấm hết và rượu, khi sử dụng sẽ có tác dụng tốt cho sức khoẻ.

Nấm linh chi ngâm rượu và tác dụng, cách dùng đã được chúng tôi cập nhật cụ thể trong bài viết trên. Mong rằng, bạn đọc sẽ làm theo công thức ngâm rượu với nấm linh chi trên để sở hữu bình rượu ưng ý, nhằm nâng cao sức khoẻ và cải thiện thể trạng một cách tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *