Tạm biệt viêm phụ khoa dai dẳng với liệu trình thảo dược Phụ Khang Tán

“Trước đây, tôi bị viêm cổ tử cung khá nặng và có tìm đến nhiều phương pháp điều trị khác nhau suốt gần 1 năm trời nhưng không hiệu quả. Sau đó, tôi có tìm hiểu và được người quen giới thiệu về phương pháp điều trị bằng thảo dược Đông y và may mắn điều trị bệnh thành công sau 3 tháng”.

(Chị Nguyễn Thanh Hoa, 33 tuổi)

Nỗi ám ảnh viêm phụ khoa dai dẳng nhiều năm

Tôi bắt đầu có các dấu hiệu viêm cổ tử cung từ trước khi lập gia đình. Tuy nhiên lúc ấy, các triệu chứng không quá rõ rệt nên tôi chỉ nghĩ là các hiện tượng thông thường, chỉ tập trung vệ sinh vùng kín để tránh khí hư và mùi hôi ở vùng kín.

Nhưng rồi các triệu chứng này ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi lượng khí hư hàng ngày của tôi xuất hiện càng nhiều, khí hư có màu vàng, thi thoảng còn ngả sang màu xám nhạt, tình trạng ngứa ngáy, ẩm ướt cũng dữ dội hơn. Thậm chí, tôi còn thường xuyên bị đau âm ỉ vùng bụng dưới, tức bụng vô cùng khó chịu.

Viêm cổ tử cung khiến chị Thanh Hoa khổ sở trong nhiều năm liền
Viêm cổ tử cung khiến chị Thanh Hoa khổ sở trong nhiều năm liền

Có những ngày, tôi còn bị xuất huyết bất thường dù không trong chu kỳ kinh, lượng máu ít như bị rong kinh khiến tôi vô cùng lo lắng. Những khi vùng kín quá ngứa ngáy, tôi cảm nhận được lớp da bên ngoài vùng mu bị tấy đỏ lên và hơi đau rát nhẹ. Khi đi tiểu, tôi cũng bị xót gây ra tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt liên tục suốt một thời gian dài.

Biết là không thể chủ quan thêm được nữa, tôi quyết định ra hiệu thuốc và mua thuốc điều trị. Dựa vào các triệu chứng bệnh lý mà tôi mô tả, dược sĩ cho tôi dùng thuốc đặt để trị viêm và khí hư tại chỗ đồng thời chỉ định dùng dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp giúp giảm viêm, làm sạch vùng kín.

Theo đó, tôi được chỉ định dùng thuốc đặt trong vòng 2 tuần. Trong tuần đầu tiên dùng thuốc, tình trạng khí hư của tôi bị đẩy ra nhiều hơn, âm đạo bị rát và châm chích, đặc biệt là những khi tôi vừa đặt thuốc. Điều này khiến tôi vô cùng khó chịu và có phản hồi với dược sĩ thì nhận được câu trả lời rằng đây là hiện tượng dễ gặp khi đặt thuốc nên tôi yên tâm dùng tiếp.

Qua 2 tuần dùng thuốc đặt âm đạo, tình trạng khí hư của tôi có giảm đi trông thấy. Tuy nhiên, vấn đề mà tôi gặp phải là hiện tượng khô rát vùng kín trở nên nghiêm trọng, mỗi lần tiểu tiện cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tôi có tham khảo ý kiến của dược sĩ thì được chỉ định dùng thêm thuốc uống kháng viêm liệu trình 1 tuần để cải thiện.

Đã đâm lao thì phải theo lao, tôi vẫn quyết định dùng thuốc uống kháng viêm theo chỉ định. Và lần này hiệu quả ở đâu không thấy, chỉ thấy cơ thể của tôi bị phản ứng với thuốc dẫn đến tình trạng nổi mụn bọc, mụn trứng cá trên da mặt, lưng và ngực khá nhiều. Lúc này, tôi đã vô cùng hoảng loạn.

Hoang mang tìm kiếm cho mình phương pháp điều trị hiệu quả

Biết cơ thể không phù hợp với việc dùng thuốc Tây y, tôi đã quyết định chuyển hướng sang việc điều trị bằng các mẹo tự nhiên an toàn hơn cho sức khỏe. Vì chưa đi khám nên tôi chỉ mù mờ dựa theo các triệu chứng bệnh lý của bản thân mà tìm kiếm các bài thuốc dân gian được đăng tải trên mạng và lựa chọn mẹo điều trị bằng lá trầu không.

Theo những gì tôi đọc được, dùng lá trầu không đun nước vệ sinh hàng ngày và xông hơi có thể giảm viêm nhiễm vùng kín khá tốt. Thấy cách này dễ thực hiện, nguyên liệu cũng dễ kiếm nên tôi đã bắt tay vào thực hiện với ước mong có thể kiểm soát tình trạng khí hư dai dẳng trong suốt thời gian qua.

Sau khoảng 1 tuần dùng lá trầu không vệ sinh âm đạo, vùng kín của tôi trở nên khô rát và thường bị đau khi mặc đồ lót. Thậm chí mỗi khi xông hơi, vùng kín có cảm giác bỏng rát vô cùng khó chịu. Chẳng thể kiên nhẫn thêm nữa, tôi lại một lần nữa bỏ dở giải pháp điều trị này khi chỉ mới áp dụng được một thời gian.

Tiếp tục tìm kiếm trên mạng, tôi một lần nữa lại biết đến phương pháp vệ sinh vùng kín bằng lá bàng để trị viêm nhiễm. Tôi lại tiếp tục chăm chỉ thực hiện phương pháp này và lần này kết quả có vẻ tốt hơn so với việc sử dụng lá trầu không trước đó.

Dù đã thử qua nhiều phương pháp khác nhau nhưng các triệu chứng bệnh lý của chị Thanh Hoa vẫn không thuyên giảm
Dù đã thử qua nhiều phương pháp khác nhau nhưng các triệu chứng bệnh lý của chị Thanh Hoa vẫn không thuyên giảm

Khi vệ sinh vùng kín bằng nước lá bàng, tôi thấy tình trạng khí hư giảm hẳn, tình trạng ẩm ướt ngứa ngáy cũng theo đó mà dần dần mất đi. Nghĩ rằng phương pháp này hợp với bản thân và đang phát huy tốt công dụng điều trị, tôi đã quyết định sẽ gắn bó với nó lâu dài.

Tuy nhiên, thực tế cách dùng lá bàng này chỉ hỗ trợ loại bỏ tình trạng khí hư và ngứa ngáy vùng kín, còn tình trạng tiểu rát và đau bụng dưới âm ỉ của tôi vẫn không thuyên giảm. Nhận thấy tình trạng bệnh lý của mình không chỉ đơn giản là viêm nhiễm phụ khoa thông thường, tôi đã quyết định đến bệnh viện phụ sản để thăm khám.

Sau khi thăm khám, bác sĩ cho biết tôi đang bị viêm cổ tử cung với tình trạng viêm nhiễm đã khá rộng. Do điều trị không đúng cách và hiệu quả liên tục trong thời gian dài, vùng cổ tử cung của tôi bị tổn thương khá nhiều và dẫn đến tình trạng xuất huyết ngoài chu kỳ kinh.

Thông qua kết luận thăm khám, bác sĩ chuyên khoa chỉ định tôi dùng thuốc trong vòng 3 tuần để kiểm soát bệnh. Theo đó, liệu trình thuốc của tôi bao gồm 2 loại thuốc uống kháng viêm và 1 loại thuốc đặt trong vòng 10 ngày. Và cũng giống như lần dùng thuốc trước đó, cơ thể tôi có phản ứng khá mạnh khi dùng thuốc uống.

Tình trạng mụn trứng cá trên mặt và lưng của tôi trở nên nghiêm trọng hơn. Tôi cũng thường xuyên bị nóng trong và nhiệt miệng vô cùng đau đớn, da cũng nhạy cảm hơn khi thường xuyên bị ngứa không rõ lý do. Tuy nhiên, lần này tôi đã quyết tâm phải theo đến cùng nên vẫn kiên trì dùng thuốc cho đến khi hết thuốc và tái khám.

Hết liệu trình 3 tuần, các triệu chứng bệnh lý của tôi có chiều hướng thuyên giảm khá rõ rệt. Tình trạng đau âm ỉ bụng dưới mất dần, khí hư và những cơn ngứa ngáy vùng kín cũng không còn nghiêm trọng như trước nữa. Khi thăm khám, bác sĩ cho biết tình trạng viêm nhiễm của tôi đã giảm hẳn và yêu cầu đặt thuốc thêm 5 ngày để đào thải hết khí hư.

Kết thúc liệu trình 1 tháng dùng thuốc, các triệu chứng bệnh lý khó chịu trước đó đã cơ bản được loại bỏ. Tuy nhiên, tình trạng này lại không duy trì được quá lâu khi tôi đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Khí hư ra nhiều và những cơn đau rát mỗi khi tiểu tiện quay trở lại, hiện tượng đau bụng kinh cũng theo đó mà trở nên dữ dội.

Nhận thấy không thể duy trì được hiệu quả lâu dài, tôi đã vô cùng chán nản vì chẳng biết đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho mình. Suốt thời gian qua, tôi đã không ngừng cố gắng trong việc điều trị. Ấy thế mà niềm vui khỏi bệnh của tôi chẳng thể kéo dài thì ác mộng của tôi đã một lần nữa quay trở lại.

Tống tiễn viêm phụ khoa dai dẳng nhiều năm với bài thuốc thảo dược Đông y Phụ Khang Tán

Trong một lần nói chuyện với chị đồng nghiệp, chị ấy có chia sẻ với tôi về việc điều trị viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y. Chị kể trước đó em gái chị cũng bị bệnh này và điều trị thành công với bài thuốc thảo dược của trung tâm có tên Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam. Mong muốn điều trị lại lần nữa nhen nhóm lên và tôi quyết định thử theo phương pháp này.

Chị Thanh Hoa được Bác sĩ Lê Phương thăm khám và tư vấn đơn thuốc cụ thể theo tình trạng bệnh
Chị Thanh Hoa được Bác sĩ Lê Phương thăm khám và tư vấn đơn thuốc cụ thể theo tình trạng bệnh

Được chị đồng nghiệp cho địa chỉ, tôi tìm đến trung tâm vào dịp cuối tuần được nghỉ. Đến nơi, tôi khá bất ngờ với không gian khám bệnh thoải mái và sang trọng của trung tâm. Vì đã đặt lịch trước đó nên tôi được lễ tân đưa lên thăm khám với Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn của Trung tâm.

Trước đó, trong lúc tìm hiểu, tôi cũng biết được Bác sĩ Lê Phương đã từng có thời gian làm việc tại các bệnh viện lớn tuyến đầu trên cả nước. Nghe vậy, tôi cũng yên tâm rất nhiều khi người thăm khám cho tôi là Bác sĩ Lê Phương. 

Sau khi bắt mạch và kiểm tra các triệu chứng bệnh lý lâm sàng, Bác sĩ Lê Phương kết luận tôi bị viêm cổ tử cung độ 2 với một số tổn thương nhất định bên trong cơ quan sinh dục. Do đó, việc điều trị cần tiến hành liên tục trong thời gian dài để trị từ căn nguyên cho đến các triệu chứng bệnh lý cụ thể.

Theo đó, tôi được chỉ định dùng bài thuốc Phụ Khang Tán 3 tháng với thuốc uống trong dạng thang, thuốc đặt, thuốc ngâm rửa và thuốc xịt để dùng những khi bị ngứa ngáy dữ dội. Bác sĩ Lê Phương cũng khuyên tôi nên dùng thêm cao giải độc để hỗ trợ thải độc gan, giảm tình trạng tích tụ độc tố dưới da gây mụn.

Ngoài việc dùng thuốc đúng cách, Bác sĩ Lê Phương còn đưa ra lời khuyên cho tôi về việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho đúng cách. Đặc biệt, Bác sĩ Lê Phương nhấn mạnh vào vấn đề điều chỉnh lộ trình dinh dưỡng để vừa hỗ trợ quá trình điều trị bệnh vừa cải thiện sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Tuân thủ đúng phác đồ điều trị mà Bác sĩ Lê Phương chỉ định, tôi thuốc Phụ Khang Tán đều đặn mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, khoa học. Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín bằng bài thuốc Phụ Khang Tán ngâm rửa cũng giúp tôi cảm nhận rõ sự thay đổi, vùng kín đã không còn ngứa ngáy, ẩm ướt và có mùi hôi như trước nữa.

Chị Thanh Hoa chia sẻ về liệu trình điều trị viêm cổ tử cung thành công với bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán
Chị Thanh Hoa chia sẻ về liệu trình điều trị viêm cổ tử cung thành công với bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán

Kết thúc liệu trình 3 tháng điều trị viêm cổ tử cung bằng Phụ Khang Tán, tôi có tái khám ở bệnh viện phụ sản và được bác sĩ siêu âm tình trạng cổ tử cung. Và may mắn sao khi tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung của tôi đã thực sự được loại bỏ, khí hư và tình trạng đau âm ỉ bụng dưới, đau rát khi tiểu tiện cũng không còn nữa.

Thực sự, nhờ có bài thuốc Phụ Khang Tán, tôi đã thành công loại bỏ căn bệnh viêm cổ tử cung dai dẳng trong suốt nhiều năm trời. Cảm ơn Bác sĩ Lê Phương và Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam vì đã mang đến liệu trình điều trị an toàn, hiệu quả như Phụ Khang Tán đến người bệnh như tôi.

Bác sĩ điều trị

Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương

  • Năm sinh: 1955
  • Quê quán: Thường Tín - Hà Nội
  • Năm 2005 được phong tặng Thầy thuốc Ưu tú
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông
  • Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam

Chi phí

DỊCH VỤ BẢNG GIÁ
Chi phí thăm khám 200.000 VNĐ / Lần
Chi phí thuốc điều trị Theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Hỏi đáp

Hỏi đáp

Hà Thị Phương
Đã hỏi: Ngày 05-09-2024
Điều trị viêm âm đạo bằng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán có dùng thuốc Tây y kèm theo được không?

"Tôi đang bị viêm âm đạo với tình trạng ra khí hư vùng kín nhiều, thường xuyên bị ngứa ngáy dữ dội, âm đạo bị đau rát và ẩm ướt khá khó chịu. Tôi có tìm hiểu và biết đến… Xem thêm

Linh Phạm
Đã hỏi: Ngày 01-09-2024
Thuốc uống Phụ Khang Tán có giảm được tình trạng viêm âm đạo và rối loạn nội tiết tố không?

"Chào bác sĩ ạ! Cháu bị viêm âm đạo và rối loạn nội tiết tố, chu kỳ kinh nguyệt cũng theo đó mà trở nên không đều khiến cháu vô cùng mệt mỏi. Cháu thường xuyên bị ra nhiều khí… Xem thêm

Phạm Thanh Lan
Đã hỏi: Ngày 09-09-2024
Viêm âm đạo mãn tính dùng Phụ Khang Tán có được không? Cần lưu ý gì?

"Tôi bị viêm âm đạo mãn tính, bệnh đã tái đi tái lại trong suốt 4 năm rồi. Trước đó tôi có tìm hiểu thì biết đến bài thuốc Phụ Khang Tán của Nhất Nam Y Viện. Cho tôi hỏi… Xem thêm

Tạ Thị Mai
Đã hỏi: Ngày 10-09-2024
Điều trị viêm phụ khoa bằng thuốc đặt Phụ Khang Tán có phải kiêng quan hệ không?

"Tôi đang sử dụng bài thuốc Phụ Khang Tán của Nhất Nam Y Viện và thấy bệnh lý đang có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tôi có thắc mắc rằng khi dùng bài thuốc này, nhất là thuốc… Xem thêm

Nhàn Phạm
Đã hỏi: Ngày 02-09-2024
Chỉ dùng thuốc đặt Phụ Khang Tán có trị viêm phụ khoa có khỏi được không?

"Bác sĩ ơi, cháu thường xuyên bị ra khí hư và ngứa ngáy vùng kín tái đi tái lại nhiều năm liền. Cứ mỗi lần bị thì cháu lại mua thuốc đặt 1 tuần thì các triệu chứng lại giảm… Xem thêm

Tô Thanh Hà
Đã hỏi: Ngày 03-09-2024
Bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị trong bao lâu thì khỏi viêm phụ khoa và có tái phát không?

"Em bị viêm phụ khoa, khí hư ra nhiều và ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Trước đó em cũng có dùng thuốc tây điều trị nhưng dùng 1 thời gian lại tái phát. Giờ em muốn chuyển hướng sang… Xem thêm