Kênh 14: Bác sĩ Lê Phương cảnh báo những thói quen gây “bùng” bệnh viêm da cơ địa

Gần đây, Kênh 14 đã đưa tin về những chia sẻ của Thầy thuốc Ưu tú, BS CKII Lê Phương, Giám đốc Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) về các thói quen hàng ngày có thể gây “bùng” bệnh viêm da cơ địa.

Bác sĩ Phương đã có buổi phỏng vấn với Kenh14
Bác sĩ Phương đã có buổi phỏng vấn với Kenh14

Người được phỏng vấn là Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương, vị bác sĩ được đông đảo người bệnh viêm da cơ địa tìm đến để chữa trị. Trong suốt hơn 40 năm làm nghề, bác sĩ Lê Phương đã tiếp xúc với hàng nghìn trường hợp bệnh nhân khác nhau và đúc rút được rất nhiều thói quen “tai hại” khiến viêm da cơ địa ngày càng trở nặng.

Bác sĩ Phương cho biết, viêm da cơ địa là bệnh lý mãn tính và cần có sự kết hợp giữa điều trị đúng cách và lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân hiện nay chưa nhận thức đủ về vấn đề này, thường mắc phải những thói quen “đại kỵ” như lạm dụng thuốc bôi corticoid, không dưỡng ẩm đầy đủ,… khiến bệnh dễ bùng phát và trở nên khó kiểm soát.

Bác sĩ Phương cho biết bệnh viêm da cơ địa bùng mạnh là do người bệnh điều trị sai cách
Bác sĩ Phương cho biết bệnh viêm da cơ địa bùng mạnh là do người bệnh điều trị sai cách

Qua đó, bác sĩ Lê Phương chỉ ra những cách ổn định tình trạng viêm da cơ địa, hạn chế tái phát là cần tập trung vào “sửa chữa” những căn nguyên gây bệnh từ bên trong:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Khi hệ miễn dịch yếu hoặc hoạt động không đúng cách, cơ thể trở nên nhạy cảm quá mức với các tác nhân từ môi trường như hóa chất, lông động vật, phấn hoa, và thay đổi thời tiết. Việc nâng cao hệ miễn dịch là cách hiệu quả nhất để ổn định cơ địa dị ứng, giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm da cơ địa.
  • Thải độc cơ thể: Gan và thận là hai cơ quan chính chịu trách nhiệm thải độc cơ thể. Khi chức năng của chúng bị suy giảm, cơ thể buộc phải tăng cường thải độc qua da, dẫn đến sự xuất hiện các triệu chứng viêm da cơ địa. Việc khôi phục chức năng gan và thận thông qua quá trình thải độc không chỉ giúp loại bỏ các phản ứng viêm mà còn hỗ trợ cân bằng hệ miễn dịch, ngăn ngừa các phản ứng dị ứng và quá mẫn xảy ra.

Đáp ứng những tiêu chí trên, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang do bác sĩ Lê Phương và cộng sự tại Nhất Nam An Bì Thang bào chế đã phát huy tác động toàn diện giúp xử lý các triệu chứng viêm da cơ địa từ trong ra ngoài:

  • Thuốc uống bồi bổ từ trong: Có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, mát gan, tăng bài tiết dịch mật, điều hòa miễn dịch, ôn bổ tạng phủ, tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng giúp điều trị viêm da toàn diện từ trong ra ngoài. Thành phần tiêu biểu trong bài thuốc bao gồm: Kim ngân, Liên kiều, Thương nhĩ tử, Nhân trần, Sa sâm, Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Mạch môn…
  • Thuốc bôi ngoài: Một số dược liệu tiêu biểu trong bài thuốc có thể kể đến như: Ô liên rô, hoàng bá, diệp hạ châu, tinh chất nghệ, khổ sâm, bí đao, kim ngân hoa,… Đây đều là những loại dược liệu quý có tác dụng, sát khuẩn tiêu viêm, làm lành tổn thương, dưỡng da, tái tạo và làm đẹp da.
  • Thuốc ngâm rửa: Bao gồm vị thuốc chủ đạo là: Kim ngân hoa, ô liên rô, trầu không, ích nhĩ tử,… giúp làm sạch da, sát khuẩn, tiêu viêm, giảm ngứa, trừ phong thấp.
Bác sĩ Phương đã nghiên cứu và phát triển thành công bài thuốc trị viêm da NHẤT NAM AN BÌ THANG
Bác sĩ Phương đã nghiên cứu và phát triển thành công bài thuốc trị viêm da NHẤT NAM AN BÌ THANG

Bác sĩ Lê Phương cũng chia sẻ thêm: ngoài bài thuốc điều trị, bác sĩ còn thiết kế các lộ trình dinh dưỡng và chế độ chăm sóc da cá nhân hóa cho từng bệnh nhân để bệnh nhân được điều trị một cách toàn diện nhất, phòng ngừa bệnh tái phát dài lâu.  

Nhiều bệnh nhân đã thấy sự cải thiện đáng kể trong tình trạng viêm da cơ địa của họ nhờ vào liệu trình điều trị tại Nhất Nam Y Viện. Dưới đây là chia sẻ của bệnh nhân cải thiện tình trạng viêm da cơ địa dần lấy lại sự tự tin trong cuộc sống:

Nhất Nam Y Viện vô cùng cảm kích và tự hào khi nhận được sự quan tâm từ Kênh 14. Bài viết đã làm rõ những thói quen hàng ngày có thể góp phần gây “bùng” bệnh viêm da cơ địa, từ đó cung cấp thông tin hữu ích giúp người bệnh có cái nhìn sâu hơn về việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh hiệu quả.  Sự lan tỏa này không chỉ góp phần nâng cao nhận thức mà còn khẳng định giá trị của những phương pháp điều trị mà chúng tôi áp dụng.

Mời bạn đọc xem thêm thông tin tại:

https://kenh14.vn/bac-si-le-phuong-canh-bao-nhung-thoi-quen-gay-bung-benh-viem-da-co-dia-20231017170152892.chn