Báo Đà Nẵng: Nhất Nam An Bì Thang điều trị viêm da hiệu quả vượt trội

Sự thành công của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trong điều trị viêm da đã thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia y tế và nhận được sự công nhận từ giới truyền thông. Mới đây, Báo Đà Nẵng đã có bài viết “giải mã” về hiệu quả vượt trội của Nhất Nam An Bì Thang trong điều trị bệnh viêm da.

Báo Đà Nẵng đưa tin về Nhất Nam An Bì Thang
Báo Đà Nẵng đưa tin về Nhất Nam An Bì Thang

Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương, Giám đốc Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) đã có những chia sẻ về hai phương pháp điều trị viêm da chính thống hiện nay – tây y (YHHĐ) và đông y (YHCT). Theo bác sĩ:

  • Tây y chủ yếu kê thuốc bôi corticoid hay thuốc kháng histamin để điều trị viêm da cơ địa. Các loại thuốc này chỉ điều trị các triệu chứng ngoài da chứ không thể xử lý những vấn đề bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, các loại thuốc này còn gây ra các tác dụng phụ như teo da, mỏng da, gây hại đến gan, thận.
  • Đông y là phương pháp điều trị toàn diện hơn – vừa xử lý triệu chứng vừa điều trị căn nguyên. Bên cạnh đó, thuôc đông y có sử dụng các vị thuốc được mệnh danh là “kháng sinh tự nhiên”, giúp bồi bổ tạng phủ bên trong đồng thời loại bỏ viêm nhiễm trên da cực tốt. 

So sánh hai phương pháp thì đông y có lợi thế hơn hẳn tây y vì có thể điều trị bệnh từ gốc đến ngọn.

Báo Đà Nẵng: Bài thuốc y học cổ truyền thế hệ mới trong điều trị bệnh viêm da
Báo Đà Nẵng: Bài thuốc y học cổ truyền thế hệ mới trong điều trị bệnh viêm da

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện), trong đó đứng đầu là bác sĩ Lê Phương, đã mất nhiều năm nghiên cứu ra một giải pháp đem lại hiệu quả bền vững trong điều trị viêm da. Các bác sĩ đã mất nhiều công sức để kế thừa và ứng dụng nguyên tắc trị viêm da của Ngự y triều Nguyễn, khai phá và phục dựng thành công bài thuốc Ngự y dùng để trị bệnh cho vua Gia Long.

Thành quả của quá trình nghiên cứu này chính là bài thuốc NHẤT NAM AN BÌ THANG. Bài thuốc trị bệnh theo cơ chế Tiêu độc dưỡng bì – Ổn định miễn dịch. Trong đó:

  • “Tiêu độc dưỡng bì” giúp thanh lọc độc tố tích tụ trong cơ thể và da, đồng thời bổ phế để nuôi dưỡng và tái tạo da, tạo hàng rào bảo vệ. Khi độc tố được loại bỏ, các triệu chứng viêm da như bong tróc, khô ráp sẽ được cải thiện. 
  • “Ổn định miễn dịch”  giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch, giảm viêm và chống nhiễm trùng da, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Bằng cách thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động đúng cách, cơ thể sẽ ngăn chặn các rối loạn và phản ứng dị ứng, đảm bảo rằng kết quả điều trị không chỉ là tạm thời mà còn bền vững và lâu dài.
Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có nhiều ưu điểm trong điều trị bệnh viêm da
Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có nhiều ưu điểm trong điều trị bệnh viêm da

Các giai đoạn trong phác đồ điều trị sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo nguyên tắc: Tiêu, bản, hoãn, cấp. Trong đó tiêu là ngọn – trị triệu chứng và bản là gốc – trị căn nguyên của bệnh. 

  • Đối với trường hợp các triệu chứng viêm da cơ địa đã nặng, bác sĩ sẽ điều trị các triệu chứng trước, sau đó mới giải quyết nguyên nhân gây bệnh. 
  • Đối với trường hợp triệu chứng nặng và cơ thể cũng bị suy nhược thì phải kết hợp song song trị ngọn và gốc cùng một lúc.

Bên cạnh đánh giá cao từ các trang báo, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang cũng nhận được những phản hồi từ phía bệnh nhân viêm da đã sử dụng bài thuốc. Anh Bình, một bệnh nhân mắc viêm da cơ địa lâu năm đã chia sẻ hành trình điều trị bệnh của mình với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang:

Bài thuốc cũng được VTV2 khuyên dùng và hàng loạt người nổi tiếng tin tưởng sử dụng thành công như diễn viên truyền hình Vân Anh, diễn viên Thu Huyền…

Nhất Nam Y Viện rất vinh dự và tự hào khi bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được đưa tin trên Báo Đà Nẵng. 

Mời bạn đọc thêm bài báo tại đây:

https://baodanang.vn/can-biet/202112/nhat-nam-an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-hieu-qua-vuot-troi-3897718/