Bài Thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang Điều Trị Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị trào ngược dạ dày là bài thuốc hiện đang được ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện - đơn vị tiên phong trong phục dựng các bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn. Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị bệnh lý dạ dày, trong đó có trào ngược dạ dày thực quản phục dựng, phát triển từ bài thuốc chữa chứng "vị quản thống" của vua Tự Đức được ngự y Thái Y Viện tiến dâng. Từ nền tảng các bài thuốc kiện tỳ, bổ can thận, đội ngũ bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đã phát triển thành công bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị bệnh dạ dày với sự phối hợp của ba bài thuốc nhỏ:

Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Có tác dụng ổn định chức năng dạ dày, kiện tỳ, hòa vị, bổ khí, ổn định nhu động dạ dày ruột

Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Có tác dụng ổn định chức năng dạ dày, kiện tỳ, hòa vị, bổ khí, ổn định nhu động dạ dày ruột

Cao Nhất Nam Bình Vị: Phục hồi niêm mạc dạ dày bị tổn thương, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn

Cao Nhất Nam Bình Vị: Phục hồi niêm mạc dạ dày bị tổn thương, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn

Nhất Nam Giải Độc: Có tác dụng thanh nhiệt, thanh can, tiêu viêm, giảm ợ hơi, ợ chua, nóng rát vùng thượng vị

Nhất Nam Giải Độc: Có tác dụng thanh nhiệt, thanh can, tiêu viêm, giảm ợ hơi, ợ chua, nóng rát vùng thượng vị

Đặt Vấn Đề

Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh lý dạ dày có tỉ lệ người mắc ngày càng cao tuy nhiên phần lớn người bệnh đến thăm khám tại Nhất Nam Y Viện đều có tình trạng bệnh tái phát nhiều lần dù trước đó đã áp dụng phương pháp điều trị. Khi thăm khám đội ngũ bác sĩ mới xác định được là do điều trị muộn, áp dụng chưa đúng cách, đặc biệt là không có một chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp nên bệnh chỉ cải thiện một thời gian lại quay trở lại.

Nhận thấy Y học cổ truyền có hiệu quả tích cực trong điều trị các bệnh lý dạ dày, trong đó có trào ngược dạ dày nên đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của Nhất Nam Y Viện đã tiến hành nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang với nhiều ưu điểm trong điều trị, nhất là hạn chế nguy cơ bệnh tái phát về sau.

Câu Chuyện Bài Thuốc

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị bệnh lý dạ dày, bao gồm trào ngược dạ dày được Nhất Nam Y Viện phục dựng, phát triển và hoàn thiện từ bài thuốc điều trị chứng "vị quản thống" cho vua Tự Đức do ngự y trong Thái Y Viện triều Nguyễn tiến dâng. Cuốn Ngự Dược Nhật Ký - Châu bản triều Nguyễn có ghi lại, từ nhỏ thể trạng của vua Tự Đức yếu ớt, khi lớn lên lại thêm chuyện chính sự, thường xuyên phải thức khuya, do đó mà nhà vua gặp phải các vấn đề dạ dày.

Để khắc phục vấn đề sức khỏe cho vua Tự Đức, các ngự y, trong đó chịu trách nhiệm chính là ngự y Nguyễn Địch đã cùng các ngự y trong Thái Y Viện dâng lên nhiều bài thuốc có tác dụng kiện tỳ, bổ can thận. Sau khi sử dụng các bài thuốc được Thái Y Viện dâng lên tình trạng đau dạ dày của nhà vua được hóa giải, ăn ngon, ngủ ngon, tinh thần thoải mái.

Một số bài thuốc được ngự y Thái Y Viện triều Nguyễn dâng lên vua Tự Đức bao gồm: Quy tỳ thang, Bổ trung ích khí gia vị, Phụ tử lý trung thang, Hương Sa lục quân, Bát vị hoàn,...

Để phục dựng và phát triển những bí dược triều Nguyễn này ứng dụng cho người bệnh thời kỳ hiện đại, đội ngũ bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đã phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc (TradiMec) thực hiện công trình "Nghiên cứu & Phục dựng YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh dạ dày". Đội ngũ bác sĩ đi sâu vào nghiên cứu các bài thuốc điều trị bệnh dạ dày cho vua Tự Đức kết hợp cùng kinh nghiệm khám và điều trị bệnh hiện nay để hoàn thiện bài thuốc phù hợp với người bệnh hiện đại cũng như có hiệu quả tối ưu, toàn diện.

Đề Tài Nghiên Cứu

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị trào ngược dạ dày thực quản nói riêng, bệnh lý dạ dày nói chung là kết quả của công trình "Nghiên cứu & Phục dựng YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh dạ dày". Công trình nghiên cứu được chủ trì nghiên cứu bởi Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh và Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương cùng chuyên gia của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc. Quy trình nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc được xây dựng và thực hiện bài bản bao gồm các hạng mục:

  1. Nghiên cứu, thẩm định các bài thuốc kiện tỳ, chữa bệnh vị quản thống được ngự y tiến Vua
  2. Nghiên cứu bài thuốc kiện tỳ, bổ can thận do ngự y Nguyễn Địch tiến vua Tự Đức
  3. Phân tích kỹ lưỡng về dược tính của từng thảo dược
  4. Nghiên cứu, phân tích thảo dược có công dụng ức chế, tiêu diệt vi khuẩn HP
  5. Nghiên cứu đặc điểm cơ địa của người bệnh dạ dày
  6. Kiểm tra độc tính cấp diễn & bán trường diễn để đảm bảo thuốc an toàn, lành tính kể cả khi điều trị thời gian ngắn và thời gian dài
  7. Thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người

Quá Trình Nghiên Cứu

Quá trình nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị bệnh dạ dày của Nhất Nam Y Viện được đội ngũ bác sĩ, chuyên gia dành nhiều tâm huyết và thời gian. Từ những ý định, ý tưởng manh nha sau đó tiến hành công trình nghiên cứu đã được các bác sĩ cẩn thận xây dựng. Nhất Nam Y Viện kết hợp với chuyên gia của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc quá trình nghiên cứu được chia thành những giai đoạn sau:

2016-2017

Tiến hành nghiên cứu sâu về bài thuốc trị bệnh dạ dày của Thái Y Viện triều Nguyễn, bài thuốc cho vua Tự Đức

Là giai đoạn đoàn chuyên gia bắt đầu chính thức bắt tay vào thực hiện tìm hiểu, nghiên cứu các bài thuốc trị bệnh dạ dày của Thái Y Viện triều Nguyễn. Để có được tư liệu chính xác, trong 2 năm này đội ngũ bác sĩ, đại diện là bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh đã nhiều lần về Huế tìm hiểu về những phương thuốc đã điều trị cho vua chúa triều Nguyễn, đặc biệt là các bài thuốc kiện tỳ, bổ can thận mà vua Tự Đức ngự dụng.

2018

Nghiên cứu thảo dược và kiểm nghiệm lâm sàng

Từ những thông tin, tư liệu của Thái Y Viện triều Nguyễn, các bác sĩ tiếp tục nghiên cứu sâu về thảo dược để lựa chọn các thảo dược phù hợp. Do các yếu tố như thổ nhưỡng, khí hậu,... nên các thảo dược trước đây đã không còn phù hợp với người bệnh hiện đại, dược tính cũng có sự thay đổi nhất định. Bởi vậy cần tìm hiểu, phân tích và lựa chọn các vị thuốc phù hợp cho bài thuốc.

Đội ngũ chuyên gia tiến hành nghiên cứu về việc kết hợp thảo dược sẽ được kiểm nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt về dược tính, độc tính cấp diễn & bán trường diễn. Nhờ đó mà sẽ đảm bảo được cho người dùng có thể sử dụng trong thời gian mà không lo về tác dụng phụ.

2019 - nay

Hoàn thiện và ứng dụng phác đồ điều trị

Bài thuốc tuy đã hoàn thiện nhưng cần phải có một phác đồ điều trị cụ thể mới có thể mang đến hiệu quả cao. Năm 2019 đội ngũ bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện đi vào hoàn thiện phác đồ điều trị cho bệnh dạ dày kết hợp với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang.

Phác đồ điều trị bệnh dạ dày là sự kết hợp của bài thuốc cùng với một lộ trình dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp để cho về hiệu quả toàn diện, duy trì hiệu quả lâu dài và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đội ngũ nghiên cứu

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia nghiên cứu, hoàn thiện bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang bao gồm bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện kết hợp với Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc.

Thầy thuốc, BS CKII Lê Phương
Thầy thuốc, BS CKII Lê Phương

Chủ nhiệm đề tài

Giám đốc Trung tâm da liễu đông y Việt Nam

Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh da liễu bằng Y học cổ truyền

TS, BS Nguyễn Thị Vân Anh
TS, BS Nguyễn Thị Vân Anh

Chủ nhiệm đề tai

Nguyên Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương

Viện trưởng Viện nghiên cứu y dược cổ truyền

Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền

Thạc sĩ, BS Nguyễn Thị Tuyết Lan
Thạc sĩ, BS Nguyễn Thị Tuyết Lan

Hội đồng nghiên cứu

Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương

Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh bằng YHCT

Thành Phần Bài Thuốc

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị trào ngược dạ dày thực quản kết hợp 3 bài thuốc nhỏ gồm: Nhất Nam Bình Vị Hoàn - Cao Nhất Nam Bình Vị - Nhất Nam Giải Độc. Mỗi bài thuốc được kết hợp thảo dược theo nguyên lý "Quân - Thần - Tá - Sứ" để có thể hỗ trợ nhau trong quá trình điều trị bệnh. Cụ thể, các nhóm thảo dược nổi bật được dùng trong bài thuốc như sau:

Nhóm thảo dược có tác dụng trung hòa dịch vị, làm ấm dạ dày: Bạch truật, Lá khôi, Hoài sơn, Bạch thược,...

Nhóm thảo dược phục hồi chức năng Tỳ, Vị, cải thiện chức năng tiêu hóa: Sa nhân, Lá khôi, Trần bì, Hương phụ,...

Nhóm thảo dược ngăn ngừa khí nghịch, điều hòa khí: Hoắc hương, Xuyên khung, Sài hồ, Chỉ xác, Trần bì,...

Nhóm thảo dược kháng viêm, giảm đau: Mộc hương, Chè dây, Cam thảo, Bạch thược, Hoài sơn, Hương phụ,...

Nhóm thảo dược có tác dụng diệt vi khuẩn HP (nếu có): Lá khôi, Bạch thược, Hoàng bá, Chè dây,...

Nhóm thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, giải độc: Bồ công anh, Chi tử, Hoàng Liên,...

Cơ Chế Điều Trị

Với trào ngược dạ dày thực quản, nguyên tắc điều trị tại Nhất Nam Y viện sẽ đi vào điều hòa KHÍ - HUYẾT, GIÁNG KHÍ nhằm nuôi dưỡng, giúp dạ dày hoạt động bình ổn, tiêu hóa được thức ăn, đưa thức ăn đi xuống, ngăn ngừa trào ngược lên trên thực quản.

Cụ thể, nguyên tắc điều trị trào ngược dạ dày thực quản với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sẽ tập trung vào:

PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TỲ, VỊ

  1. Sử dụng thảo dược với khả năng kiện tỳ, bổ vị để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và khả năng vận chuyển dinh dưỡng đến các cơ quan

BỔ CAN THẬN ĐIỀU HÒA KHÍ HUYẾT

  1. Bài thuốc sử dụng cá thảo dược có tác dụng điều hòa khí, huyết trong cơ thể từ đó ngăn ngừa nghịch khí, hóa giải tình trạng đẩy thức ăn và dịch vị lên trên thực quản

TRUNG HÒA DỊCH VỊ

  1. Dùng các thảo dược có tác dụng trung hòa dịch vị, giảm tiết axit dạ dày giúp ngăn ngừa axit trào ngược, hạn chế viêm loét niêm mạc dạ dày, thực quản

PHỤC HỒI THỂ TRẠNG, SỨC ĐỀ KHÁNG

  1. Dùng nhiều thảo dược có tác dụng bồi bổ cơ thể, chính khí, tăng cường sức đề kháng cho hệ tiêu hóa

Ưu Điểm Bài Thuốc

  1. Bài thuốc được kê đơn, điều chỉnh, gia giảm để phù hợp với tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người
  2. Thảo dược được kiểm định về chất lượng và dược tính trước khi đưa vào điều trị
  3. Bài thuốc phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi
  4. Cam kết sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, KHÔNG TRỘN LẪN TÂN DƯỢC
  5. Có dịch vụ bào chế thuốc tiện lợi, giúp người dùng dễ sử dụng, không cần đun sắc

Đối Tượng Sử Dụng

  1. Trào ngược dạ dày thực quản
  2. Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ nhỏ
  3. Trào ngược dạ dày có biến chứng viêm xoang, họng
  4. Trào ngược dạ dày lâu năm, tái phát nhiều lần
  5. Trào ngược dạ dày ở người lớn tuổi, sức đề kháng kém
  6. Trào ngược dạ dày ở phụ nữ sau sinh

Hướng Dẫn Sử Dụng

Nhất Nam Bình Vị Hoàn:

  • Dạng thuốc: Dạng viên hoàn (bào chế từ thuốc thang)
  • Cách dùng: Uống 30-35 viên/ ngày, chia uống 2 - 3 lần. Đối với trẻ em liều lượng sẽ uống theo chỉ định của bác sĩ.
  • Công dụng: Kiện tỳ, hoà vị, bổ khí. Khôi phục niêm mạc dạ dày, ổn định chức năng dạ dày, phòng chống bệnh tái phát.

Lưu ý: Sử dụng cách thuốc Tây y, thực phẩm chức năng (nếu có) khoảng 30 phút - 1h.

Cao Nhất Nam Bình Vị:

  • Dạng thuốc: Dạng cao (bào chế từ thuốc thang)
  • Cách dùng: Uống thuốc 1 lần vào buổi sáng và tối, mỗi lần uống 1 thìa. Trẻ em dưới 15 tháng tuổi uống theo chỉ định của bác sĩ.
  • Công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm đau, ức chế hoạt động của vi khuẩn HP. Đặc trị viêm loét dạ dày HP, làm lành và liền sẹo vết loét, tái tạo niêm mạc dạ dày.

Nhất Nam Giải Độc:

  • Dạng thuốc: Dạng cao (bào chế từ thuốc thang)
  • Cách dùng: Mỗi ngày uống 1 thìa cà phê, sau ăn 30 phút. Trẻ em dưới 15 tuổi uống theo chỉ định của bác sĩ.
  • Công dụng: Thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, giảm sưng đau, giảm các triệu chứng nóng rát vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua.

Thời gian dùng thuốc

Điều trị trào ngược dạ dày thực quản với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang thời gian dùng thuốc như thế nào, ngắn hay dài sẽ khác nhau ở mỗi người bệnh. Bởi hiệu quả dùng thuốc, tiến triển bệnh nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào tình trạng mức độ bệnh, cơ địa, khả năng đáp ứng thuốc của người bệnh. Thông thường:

  • Trường hợp trào ngược dạ dày mức độ nhẹ đến trung bình: Thời gian điều trị, dùng thuốc sẽ từ 2-3 tháng
  • Trường hợp trào ngược dạ dày có biến chứng xoang, họng,...: Thời gian có thể kéo dài 3-4 tháng hoặc hơn tùy vào mức độ bệnh chính và bệnh đi kèm.

Chia sẻ từ bác sĩ Vân Anh: "Để xây dựng được phác đồ điều trị phù hợp cho người bệnh chúng tôi sẽ phải tiến hành thăm khám cẩn thận, dù là khám trực tiếp hay khám online vẫn sẽ đảm bảo được tính chính xác cao. Và thời gian dùng thuốc trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người, tuy nhiên nếu tuân thủ phác đồ điều trị được chỉ định, trong vòng 1 tháng người bệnh đã có thể cải thiện tình trạng bệnh tích cực".

Thời gian điều trị cơ bản tương ứng với phác đồ điều trị trào ngược dạ dày thực quản với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sẽ gồm 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Khắc phục triệu chứng

  • Sử dụng nhiều thảo dược có tác dụng kiện tỳ vị, hành khí hoạt huyết, khắc phục triệu chứng trào ngược, trung hòa dịch vị, làm ấm dạ dày

Giai đoạn 2: Điều trị căn nguyên

  • Thực hiện nguyên tắc "bổ chính - khu tà", kiện Tỳ Vị, hành khí hoạt huyết đồng thời phục hồi, làm lành niêm mạc dạ dày, thực quản

Giai đoạn 3: Nâng cao sức đề kháng

  • Bài thuốc tập trung vào nguyên tắc "bổ là chính", nâng cao hệ thống miễn dịch tiêu hóa, dự phòng bệnh tái phát

Đánh Giá Chuyên Môn

Đã ứng dụng được hơn 5 năm và mang đến những hiệu quả tích cực cho người bệnh, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện được đánh giá cao bởi giới chuyên gia Y học cổ truyền.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương

"Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản toàn diện. Bài thuốc sử dụng 100% thành phần thảo dược, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên lý điều trị bệnh từ gốc của Y học cổ truyền".

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương
Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông

"Y học cổ truyền đã áp dụng nhiều bài thuốc trị bệnh dạ dày, chính vì vậy, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hoàn thiện với những cải tiến phù hợp với người bệnh hiện đại được xem là bước ngoặt của Nhất Nam Y Viện".

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn
Nguyên Phó Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện YHCT Trung ương

"Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện tập trung vào gốc bệnh vừa kết hợp với lộ trình dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp, nhờ đó mang đến hiệu quả toàn diện, ngừa tái phát".

Hiệu Quả Dùng Thuốc

Bé Bảo - 9 tuổi

"Sau khi sử dụng thuốc được 1 tháng chị đã thấy con giảm hẳn các triệu chứng như đau bụng, đau thượng vị, hạ vị, ợ cũng được cải thiện. Con không còn kêu đau nữa, dùng hết liệu trình thuốc 2 tháng thì con rất khỏe khoắn, không còn đau bụng, ăn uống ngon, khỏe mạnh, chạy nhảy thoải mái, chơi đùa với bạn bè" - Mẹ bé Bảo chia sẻ.

Nguyễn Tuyết Lan - 46 tuổi

"Tôi từng chữa trào ngược dạ dày bằng nhiều cách không thành công. Chỉ khi biết và sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang bệnh của tôi mới được cải thiện”.

Chức năng gan, dạ dày không hòa hợp là nguyên nhân chính gây trào ngược dạ dày

Chị Uyển Vy - 40 tuổi

Sau 2 tháng, các triệu chứng trào ngược của chị Uyển Vy được khắc phục hoàn toàn, không còn đau rát vùng thượng vị, bụng êm, HP về âm tính.

Chú Nam nhiều năm liền phải đối mặt với tình trạng ợ chua, ợ hơi sau ăn

Chú Nguyễn Hoàng Nam - 47 tuổi

Sau 1 tháng sử dụng, chú Nam thấy cơ thể dễ chịu hơn rất nhiều, ăn ngon và ngủ sâu giấc hơn. Sau liệu trình 3 tháng, các triệu chứng trào ngược dạ dày hoàn toàn bị loại bỏ.

Chị Hồng - 35 tuổi

Sau 1 tháng dùng thuốc, tình trạng trào ngược dạ dày của chị Hồng cải thiện nhiều, triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi, ợ nóng giảm đi trông thấy , tình trạng mất ngủ giảm hẳn.

Chi Phí Điều Trị

DỊCH VỤ BẢNG GIÁ
Chi phí thăm khám 200.000 VNĐ/ Lần
Chi phí dùng thuốc Theo chỉ định của bác sĩ

Hỏi đáp

Quang Tiến
Đã hỏi: Ngày 23-09-2024
Uống bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có tác dụng phụ không? Có bị tái phát không?

"Xin chào phòng khám! Tôi đang có ý định chuyển sang thuốc Đông y, dùng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của đơn vị. Phòng khám cho tôi hỏi uống thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có gặp phải… Xem thêm

Trương Tuân
Đã hỏi: Ngày 21-09-2024
Em bị trào ngược dạ dày kèm viêm xoang thì điều trị với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang như thế nào ạ?

"Xin chào bác sĩ! Em bị trào ngược dạ dày và kèm theo mấy triệu chứng viêm xoang như khó thở, chảy dịch, họng, nhiều đờm. Em đã dùng thuốc Tây nhưng không khỏi triệt để, chỉ khỏi được triệu… Xem thêm

Lê Thị Thảo
Đã hỏi: Ngày 23-09-2024
Trẻ nhỏ bị trào ngược dạ dày có dùng được bài thuốc Nhất nam Bình Vị Khang không?

"Xin chào phòng khám, con em 7 tuổi có dấu hiệu bị trào ngược dạ dày, em cho cháu uống thuốc mua ở tiệm thuốc nhưng không cải thiện. Vô tình đọc được bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang… Xem thêm