Bị cao huyết áp, mỡ máu cao có dùng bài Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang chữa mất ngủ được không?

Thu Huệ | Đã hỏi: Ngày 20-09-2024

Bác sĩ ơi, bố cháu bị mất ngủ gần 2 năm nay, rất khó vào giấc, đặt lưng xuống giường không ngủ được ngay mà trằn trọc hàng tiếng đồng giờ. Hơn nữa, bố cháu thường đi tiểu đêm nên hãy tỉnh giấc nhiều lần, đến khi muốn ngủ lại thì không được, thành ra có lần thức đến sáng. Cháu có biết đến bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang chữa mất ngủ kinh niên khá hiệu quả, tuy nhiên bố cháu lại bị huyết áp cao và mỡ máu cao thì dùng bài thuốc này có được không ạ?

Chào bạn,

Với tình trạng mất ngủ kéo dài và kèm theo bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, bố bạn hoàn toàn có thể sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang được nhé. Theo như chia sẻ về tình trạng mà bố bạn gặp phải, có thể bố bạn đang bị mất ngủ ở thể thận tâm hư. Đối với thể bệnh này, tôi sẽ tư vấn phác đồ điều trị kết hợp 2 bài thuốc là Nhất Nam Định Tâm Hoàn và Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận. Đây là 2 bài thuốc nhỏ thuộc Nhất Nam Định Tâm Khang, có công dụng riêng biệt nhưng khi kết hợp lại thì sẽ giúp cải thiện được vấn đề mất ngủ của bố bạn một cách triệt để và toàn diện.

Với bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Hoàn sẽ đặc trị các vấn đề như mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay mộng mị, đau đầu. Đồng thời giúp an thần, giảm căng thẳng. Bên cạnh đó vì bố bạn có tình trạng huyết áp và mỡ máu đều cao nên tôi sẽ kết hợp thêm bài thuốc Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận. Bài thuốc này tập trung vào việc điều chỉnh công năng tạng phủ, phục hồi chức năng tâm – thận, từ đó hỗ trợ điều hòa huyết áp và ổn định mỡ máu. Trong Đông y, thận và tâm có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và ổn định giấc ngủ. Khi thận và tâm tổn thương thì sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, từ đó gây cản trở cho giấc ngủ ngon.

Để tối ưu hiệu quả, ngoài 2 bài thuốc chính vừa kể trên, tôi cũng sẽ kê thêm 2 bài thuốc bổ trợ là Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết và Nhất Nam Dưỡng Tâm Can. Hai bài thuốc này sẽ giúp bổ máu, tăng cường tuần hoàn cũng như giúp bạn luôn cảm thấy thư giãn, tinh thần ổn định và giảm bớt căng thẳng.

Với phác đồ trên thì bố bạn sẽ cải thiện giấc ngủ tự nhiên mà không lo ngại về tình trạng bệnh lý hiện có. Tuy nhiên, để được chẩn đoán và tư vấn chính xác nhất, tôi khuyên bạn nên đưa bố tới Nhất Nam Y Viện để thăm khám, kiểm tra trực tiếp. Từ đó điều chỉnh phác đồ điều trị phù hợp nhất với sức khỏe của bố bạn nhé!

Phác đồ điều trị

Phác đồ điều trị mất ngủ kèm rối loạn lo âu, stress

Phác đồ điều trị mất ngủ kèm rối loạn lo âu, stress của Nhất Nam Y Viện sẽ tập trung an thần, ổn định thần chí, giảm lo âu. Đồng…

Phác đồ điều trị mất ngủ kinh niên

Phác đồ điều trị mất ngủ kinh niên của Nhất Nam Y Viện trị sẽ tập trung vào bồi bổ các tạng phủ, an thần, điều hòa khí huyết và…

Phác đồ điều trị mất ngủ do căng thẳng, mệt mỏi

Phác đồ điều trị mất ngủ do căng thẳng, mệt mỏi của Nhất Nam Y Viện được các bác sĩ nghiên cứu, xây dựng để phù hợp với đặc điểm…

Bác sĩ điều trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Chuyên gia chia sẻ trong các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên truyền hình
  • Chuyên gia trong nhiều cộng đồng chăm sóc sức khỏe trên mạng xã hội