Phác Đồ Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Cấp Độ 1

Viêm lộ tuyến cấp độ 1 là tình trạng bệnh lý nhẹ nhất khi các tế bào lộ tuyến mới bắt đầu lan ra ngoài cổ tử cung. Lúc này, diện tích bị các tế bào lộ tuyến xâm chiếm vẫn còn khá ít, chủ yếu dẫn đến triệu chứng tăng tiết dịch khí hư vùng kín, khí hư ra nhiều khiến vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy, vùng cổ tử cung bị viêm nhiễm nhẹ và đang dần dần hình thành ổ bệnh.

Viêm lộ tuyến cấp độ 1 thường gặp nhiều trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những nữ giới đã từng quan hệ tình dục và đã sinh con. Bên cạnh đó, bệnh lý này cũng có thể gặp ở những người vệ sinh vùng kín không đúng cách, số ít là người bị viêm lộ tuyến bẩm sinh. Viêm lộ tuyến cấp độ 1 có mức độ tổn thương nhẹ nhưng vẫn cần tiến hành điều trị ngay để tránh bệnh phát triển và gây viêm nhiễm lan rộng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh lý sau này của các chị em.

Giới Thiệu

Để điều trị viêm lộ tuyến cấp độ 1 hiệu quả, Nhất Nam Y Viện đã áp dụng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán và thành công thu về những kết quả vô cùng tích cực. Bài thuốc này được trung tâm nghiên cứu chuyên khoa trực thuộc Nhất Nam Y Viện là Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam trực tiếp nghiên cứu và bào chế, đem vào áp dụng điều trị hiệu quả cho người bệnh hiện đại.

Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương - PGĐ Chuyên môn Nhất Nam Y Viện là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán. Bác sĩ Lê Phương đã kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Y dược và Cổ truyền Dân tộc Tradimec tiến hành nghiên cứu chuyên sâu, kiểm định dược liệu cả về dược tính cũng như độc tính cấp diễn - bán trường diễn để có thể hoàn thiện công thức bài thuốc một cách tốt nhất.

Và nổi bật hơn cả, bài thuốc điều trị viêm lộ tuyến cấp độ 1 Phụ Khang Tán còn được bào chế hoàn toàn từ thành phần thảo dược tự nhiên lành tính, thu hái từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO nên rất an toàn, lành tính và hoàn toàn không gây tác dụng phụ cho người bệnh trong quá trình sử dụng. Bài thuốc này cũng được cải tiến để đảm bảo an toàn, phù hợp cho nhu cầu dùng thuốc của người bệnh trong giai đoạn hiện nay.

Nguyên Tắc Điều Trị

Nguyên tắc điều trị viêm lộ tuyến cấp độ 1 của bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán chính là nguyên tắc BỔ CHÍNH - KHU TÀ. Theo nguyên tắc điều trị này, bài thuốc Phụ Khang Tán sẽ tập trung vào việc xử lý các căn nguyên gây bệnh từ bên trong đồng thời hỗ trợ loại bỏ các triệu chứng bệnh lý, tăng cường sức khỏe tổng thể để có thể hạn chế nguy cơ bệnh tái phát hiệu quả.

BỔ CHÍNH

BỔ CHÍNH

Chú trọng vào việc BỔ LÀ CHÍNH, bồi bổ khí huyết, chữa lành các tổn thương phần huyết, ổn định mạch sinh lý Nhâm - Xung - Đới, cân bằng nội tiết tố, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, tăng cường sức khỏe tổng thể.

KHU TÀ

KHU TÀ

Kháng khuẩn, tiêu viêm, thanh nhiệt, thải độc cơ thể, tán hàn, ngăn ngừa sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh có hại đồng thời loại bỏ các căn nguyên gây bệnh từ sâu bên trong cơ thể, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

Chỉ Định Dùng Thuốc

THUỐC UỐNG

  • Dạng thuốc: Cao, viên, thuốc thang
  • Cách dùng: Sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
  • Công dụng: Bồi bổ khí huyết, dưỡng huyết, ổn định mạch sinh lý Nhâm - Xung - Đới, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, phục hồi chức năng tạng phủ, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và cuối, phụ nữ sau sinh còn sản dịch và phụ nữ đang cho con bú nhỏ hơn 1 tháng tuổi.

THUỐC ĐẶT

  • Dạng thuốc: Viên đặt
  • Cách dùng: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín với bài thuốc ngâm rửa Phụ Khang Tán rồi lấy găng tay cao su lồng vào ngón trỏ hoặc ngón giữa sau đó đẩy nhẹ viên thuốc vào nơi sâu nhất của âm đạo.
  • Công dụng: Loại bỏ khí hư, tế bào chết giúp âm đạo sạch sẽ hơn, kháng viêm tại chỗ, làm lành những tổn thương sâu bên trong âm đạo, cân bằng môi trường tự nhiên âm đạo.

Lưu ý: Không sử dụng khi hành kinh, nên sử dụng viên đặt sau khi sạch kinh 2 ngày. Kiêng quan hệ trong ngày đặt thuốc.  

THUỐC NGÂM RỬA

  • Dạng thuốc: Gói bột
  • Cách dùng: Dùng 1/5 gói bột đun với 2 lít nước sạch và đun sôi nhỏ lửa khoảng 5 -7 phút. Đổ thuốc ra chậu sạch (không cần pha thêm nước), để nguội bớt rồi ngâm rửa 20-30 phút. Ngâm xong dùng khăn mềm lau khô nhẹ nhàng, không cần rửa lại với nước.
  • Công dụng: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, sưng nề và hạn chế mùi hôi vùng kín hiệu quả, cân bằng độ pH âm đạo.

Lưu ý: Với các trường hợp ngâm chưa quen có hiện tượng châm chích, rát hay ngứa hơn (do niêm mạc đang viêm và tổn thương) pha loãng, ngâm với thời gian ít hơn và ngâm ấm tránh ngâm nóng quá.

THUỐC XỊT

  • Dạng thuốc: Cao lỏng
  • Cách dùng: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín sạch sẽ rồi xịt thuốc vào âm đạo. Trường hợp nặng có thể xịt thuốc vào gạc y tế sau đó đặt vào âm đạo 10-15 phút
  • Công dụng: Hạn chế tình trạng ngứa ngáy, sưng nề, giảm mùi hôi vùng kín đồng thời làm trẻ hóa âm đạo hiệu quả.

Lưu ý: Vệ sinh vùng kín với nước sạch và lau khô trước khi dùng thuốc xịt để có được hiệu quả tốt nhất.

Giai Đoạn Điều Trị

Đối với việc điều trị viêm lộ tuyến cấp độ 1, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tại Nhất Nam Y Viện sẽ điều trị theo các phác đồ với giai đoạn cụ thể như:

01

GIAI ĐOẠN 1: Đi vào bồi bổ khí huyết, dưỡng huyết, kháng viêm, ngăn ngừa tình trạng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy và mùi hôi vùng kín.

02

GIAI ĐOẠN 2: Tiêu viêm, kháng khuẩn, điều hòa chức năng ngũ tạng, ổn định nội tiết tố, phục hồi huyết khí, tiêu trừ thấp nhiệt.

03

GIAI ĐOẠN 3: Tập trung bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe tổng thể để có thể loại bỏ nguy cơ tái phát bệnh.

Tiến Trình Điều Trị

Tiến trình điều trị viêm lộ tuyến cấp độ 1 khi dùng thuốc Phụ Khang Tán sẽ thay đổi trong từng giai đoạn, cụ thể là:

Tháng đầu tiên

Khắc phục dần các triệu chứng bệnh lý như giảm tiết dịch âm đạo, hạn chế tình trạng ngứa ngáy, mùi hôi âm đạo hiệu quả.

Tháng thứ 2

Ổn định mạch sinh lý Nhâm - Xung - Đới, cân bằng nội tiết tố, bồi bổ khí huyết và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Tháng thứ 3 - 4

Phục hồi chức năng tạng phủ, làm lành những tổn thương niêm mạc âm đạo, tăng cường sức khỏe dự phòng để duy trì hiệu quả bền vững của bài thuốc.

Câu Chuyện Khách Hàng

Lữ Ngọc Hiền

"Vì viêm lộ tuyến, sức khỏe tổng thể của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là tôi chẳng thể mang thai dù đã kết hôn nhiều năm. Sau đó, nhờ tin dùng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán, tôi đã thành công loại bỏ căn bệnh khó chịu này, cải thiện sức khỏe tổng thể và vui mừng đón tin vui đón con đầu lòng".

Chị Thanh Hoa

“Trước đây, tôi bị viêm cổ tử cung khá nặng, các triệu chứng khó chịu khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Sau đó, tôi may mắn biết đến bài thuốc Đông y Phụ Khang Tán và điều trị thành công sau 3 tháng”.

Chị Đào Thị Minh Nguyệt

"Tôi đã thử nhiều phương pháp điều trị khác nhau, từ thuốc tân dược cho đến các loại thuốc nam và mẹo tự nhiên nhưng các triệu chứng bệnh lý chỉ thuyên giảm nhẹ. Cho đến khi biết đến bài thuốc Phụ Khang Tán, tôi đã thành công điều trị viêm phụ khoa và cải thiện sinh lý chỉ sau 3 tháng".

Chị Thúy Kiều

“Tôi đã từng bị viêm nấm phụ khoa khá nặng, các triệu chứng bệnh lý đeo bám tôi dai dẳng trong suốt 4 năm trời khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Sau đó, nhờ người thân giới thiệu nên tôi biết đến bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán và thành công điều trị bệnh viêm phụ sau 3 tháng sử dụng”.

Bác sĩ điều trị

Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương

  • Năm sinh: 1955
  • Quê quán: Thường Tín - Hà Nội
  • Năm 2005 được phong tặng Thầy thuốc Ưu tú
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông
  • Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam

Chi phí

DỊCH VỤ BẢNG GIÁ
Chi phí thăm khám 200.000 VNĐ/ Lần
Chi phí thuốc điều trị Theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Hỏi đáp

Đinh Thu Hà
Đã hỏi: Ngày 05-10-2024
Cơ Địa Nhạy Cảm Bị Lạc Nội Mạc Tử Cung Dùng Phụ Khang Tán Được Không?

"Tôi bị lạc nội mạc tử cung đã nhiều năm và có sử dụng không ít loại thuốc từ tân dược cho đến thuốc nam để điều trị nhưng tình trạng bệnh lý vẫn không thuyên giảm. Thời gian gần… Xem thêm

Hà Thị Mai
Đã hỏi: Ngày 03-10-2024
Vô Sinh Do Lạc Nội Mạc Tử Cung Dùng Phụ Khang Tán Được Không?

"Tôi bị lạc nội mạc tử cung tính đến nay đã gần 5 năm rồi. 3 năm trước, tôi lập gia đình và có kế hoạch sinh con luôn nhưng mãi vẫn chẳng thấy tin vui. Tôi có tiến hành… Xem thêm

Nguyễn Thị Hiền
Đã hỏi: Ngày 01-10-2024
Dùng Phụ Khang Tán có giảm đau bụng do lạc nội mạc tử cung được không?

Chào bác sĩ! Cách đây 7 tháng, em thường xuyên bị đau bụng dữ dội mỗi khi đến ngày, trước đó em có dùng thuốc giảm đau nhưng dạo gần đây hiệu quả không được tốt như trước. Em tìm… Xem thêm

Đỗ Ngọc Anh
Đã hỏi: Ngày 09-09-2024
Nấm âm đạo nhiều năm, cơ địa nhạy cảm có dùng bài thuốc Phụ Khang Tán được không?

"Chào bác sĩ! Tôi bị nấm âm đạo đã nhiều năm, có đi khám và dùng thuốc nhưng chỉ một thời gian sau các triệu chứng lại dần dần tái phát khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Mỗi lần dùng… Xem thêm

Hoàng Nguyệt Ánh
Đã hỏi: Ngày 06-09-2024
Nấm âm đạo dùng thuốc Phụ Khang Tán bao lâu thì khỏi?

"Em thường xuyên bị ngứa ngáy vùng kín dữ dội và ra nhiều khí hư, lúc nào cũng ẩm ướt vô cùng khó chịu. Em có dùng thuốc bôi mỗi khi ngứa thì tình trạng này có giảm đi. Tuy… Xem thêm

Ngô Thảo Linh
Đã hỏi: Ngày 03-09-2024
Nấm âm đạo mãn tính dùng Phụ Khang Tán được không?

"Tôi bị nấm âm đạo từ 3 năm trước với các triệu chứng khó chịu như ra khí hư nhiều bất thường, khí hư có mùi hôi nồng, ngứa ngáy vùng kín dữ dội, nhất là về đêm thì tình… Xem thêm

Trần Thu Anh
Đã hỏi: Ngày 12-09-2024
Đã từng đốt viêm lộ tuyến thì có dùng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán được không?

"Trước đây, tôi đi khám tại bệnh viện, bác sĩ đã kết luận tôi bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 và chỉ định sử dụng phương pháp đốt laser để điều trị bệnh. Sau khi đốt, các triệu chứng… Xem thêm

Bình Nguyễn
Đã hỏi: Ngày 09-09-2024
Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 dùng thuốc Phụ Khang Tán được không?

"Chào bác sĩ! Em đi khám thì phát hiện bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 và đang sắp chớm sang độ 3 với các triệu chứng bệnh lý vô cùng khó chịu. Trước đó, em cũng có dùng thuốc… Xem thêm

Hà Thu Huyền
Đã hỏi: Ngày 18-09-2024
Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 chỉ đặt thuốc Phụ Khang Tán có được không?

"Tôi bị ra khí hư nhiều và ngứa ngáy trong mấy tháng liền vô cùng khó chịu. Tôi có dùng thuốc đặt mua ngoài hiệu thuốc nhưng các triệu chứng chỉ thuyên giảm nhẹ, sau đó lại tái phát sau… Xem thêm

Hà Thị Phương
Đã hỏi: Ngày 05-09-2024
Điều trị viêm âm đạo bằng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán có dùng thuốc Tây y kèm theo được không?

"Tôi đang bị viêm âm đạo với tình trạng ra khí hư vùng kín nhiều, thường xuyên bị ngứa ngáy dữ dội, âm đạo bị đau rát và ẩm ướt khá khó chịu. Tôi có tìm hiểu và biết đến… Xem thêm

Linh Phạm
Đã hỏi: Ngày 01-09-2024
Thuốc uống Phụ Khang Tán có giảm được tình trạng viêm âm đạo và rối loạn nội tiết tố không?

"Chào bác sĩ ạ! Cháu bị viêm âm đạo và rối loạn nội tiết tố, chu kỳ kinh nguyệt cũng theo đó mà trở nên không đều khiến cháu vô cùng mệt mỏi. Cháu thường xuyên bị ra nhiều khí… Xem thêm

Phạm Thanh Lan
Đã hỏi: Ngày 09-09-2024
Viêm âm đạo mãn tính dùng Phụ Khang Tán có được không? Cần lưu ý gì?

"Tôi bị viêm âm đạo mãn tính, bệnh đã tái đi tái lại trong suốt 4 năm rồi. Trước đó tôi có tìm hiểu thì biết đến bài thuốc Phụ Khang Tán của Nhất Nam Y Viện. Cho tôi hỏi… Xem thêm