Bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang có tác dụng như thế nào trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm?

Minh Đức | Đã hỏi: Ngày 14-03-2023

"Bác sĩ có thể cho biết thành phần và cách thức hoạt động của bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang điều trị thoát vị đĩa đệm như nào ạ? Bài thuốc đem lại hiệu quả điều trị như nào và có đảm bảo bệnh không tái phát không?"

Tiến sĩ, Bác Sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Đã trả lời: Ngày 26/09/2024

Cốt Vương Thần Hiệu Thang là bài thuốc Đông y, được bào chế từ nhiều loại thảo dược quý có tác dụng bổ thận, kiện cốt, khu phong và trừ thấp, giúp điều trị thoát vị đĩa đệm từ gốc đem lại hiệu quả chuyên sâu toàn diện.

Một số thành phần chính có thể kể đến như: Đương quy, Ngưu tất, Phòng phong, Độc hoạt, Xuyên khung,... Những vị thuốc này có tác dụng giảm viêm, giảm đau, giúp lưu thông khí huyết, tăng cường chức năng cột sống và đĩa đệm, từ đó hỗ trợ phục hồi cấu trúc cột sống bị tổn thương.

Cơ chế hoạt động của bài thuốc chú trọng bồi bổ tăng cường chức năng thận, nuôi dưỡng cơ xương khớp chắc khỏe từ sâu bên trong, giúp cải thiện tuần hoàn máu đến vùng cột sống và đĩa đệm, từ đó giảm áp lực lên dây thần kinh và giảm triệu chứng đau nhức. Đồng thời, thuốc giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng, làm giảm các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài như phong hàn và thấp nhiệt.

Về hiệu quả điều trị, bài thuốc không chỉ giảm đau và cải thiện khả năng vận động mà còn giúp tái tạo lại các mô bị tổn thương, giúp bệnh nhân có thể vận động linh hoạt hơn. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý cụ thể của từng người.

Để đảm bảo bệnh không tái phát, việc kết hợp giữa việc điều trị bằng bài thuốc và thay đổi lối sống như duy trì thói quen vận động hợp lý, ăn uống lành mạnh, tránh các tác nhân gây hại cho cột sống là rất quan trọng.

Bài thuốc có khả năng giúp giảm nguy cơ tái phát, nhưng cần có thời gian điều trị và tuân thủ đúng hướng dẫn của thầy thuốc để đạt kết quả tốt nhất.

Phác đồ điều trị

Bác sĩ Vân Anh sử dụng phương pháp vật lý trị liệu cho bệnh nhâ

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm Nhất Nam Y Viện

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm của Nhất Nam Y Viện được các bác sĩ nghiên cứu, phục dựng và cải tiến liên tục nhằm đáp ứng tốt…

Bác sĩ điều trị

Anh Duy được bác sĩ Vân Anh thăm khám và điều trị sinh lý nam

Tiến Sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Học viên Cao cấp của Đại học Y Hà Nội
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Thạc sĩ Y Khoa
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, điều trị các bệnh thoái hóa khớp bằng y học cổ truyền
  • Bác sĩ chia sẻ trong cộng đồng Thoái hóa khớp gần 10.000 thành viên
  • Chuyên gia góp mặt trên báo chí, truyền hình chia sẻ về bệnh thoái hóa khớp.