Đau đầu mất ngủ sau sinh có dùng Nhất Nam Định Tâm Khang được không?

Minh Phương | Đã hỏi: Ngày 28-09-2024

Bác sĩ ơi, tôi sinh em bé đến nay đã được hơn 6 tháng. Trước khi có bầu thì tôi rất dễ ngủ, không gặp vấn đề gì. Nhưng từ khi có bầu thì khó vào giấc hơn, nửa đêm cũng hay trở mình rồi bị tỉnh vài lần. Rồi cho tới khi em bé chào đời thì số lần khó ngủ càng nhiều hơn, em bé thì hay quấy khóc vào ban đêm nên dường như thức trắng. Ông bà nội với chồng cũng có phụ chăm em bé ban đêm để tôi có thời gian ngủ nghỉ nhưng chẳng thể nào ngủ được, nghe tiếng con khóc cũng không yên lòng.

Mất ngủ liên tục khiến đầu tôi đau như búa bổ, nhiều lúc choáng váng. Có lần đang cho con bú thì đứng dậy tôi thấy trời đất quay cuồng luôn, giờ đi lại cứ phải bám vịn vào tường hay cái gì đó mới được.

Tôi có tìm hiểu thì thấy Nhất Nam Định Tâm Khang chữa mất ngủ khá tốt, nhưng tôi không biết là với trường hợp của mình thì có sử dụng được không?

Chào bạn,

Qua những gì bạn mô tả thì bạn đang gặp tình trạng mất ngủ sau sinh và có kèm theo chứng đau nửa đầu, hoa mắt chóng mặt. Đây là tình trạng khá thường gặp với nhiều chị em sau khi sinh em bé. Trước hết, bạn cần hiểu rằng cơ thể phụ nữ trải qua nhiều thay đổi lớn sau sinh, không chỉ về mặt thể chất mà còn cả về mặt tâm lý. Những thay đổi này có thể là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ hoặc mất ngủ kéo dài. Ở trường hợp của bạn thì có thể xuất phát từ 3 nguyên nhân chính sau:

  • Thời điểm mang thai và sau sinh có sự thay đổi lớn về nồng độ hormone. Trong đó, sự suy giảm đột ngột của hormone progesterone (giúp cơ thể thư giãn) sau khi sinh con là nguyên nhân khiến bạn khó khăn vào giấc và ngủ ngon.
  • Tâm lý của các bà mẹ thường lo lắng quá mức về sức khỏe con cái, đôi khi chỉ nghe tiếng con khóc thôi là sẽ không thể ngồi yên. Do đó, dù đã được bố mẹ hay chồng hỗ trợ trông bé ban đêm thì tâm lý làm mẹ cũng sẽ khiến bạn khó thể yên giấc trọn vẹn cũng là điều dễ hiểu.
  • Việc em bé thường xuyên quấy khóc vào ban đêm nên giấc ngủ của mẹ sẽ không thể tránh khỏi việc bị gián đoạn liên tục, thậm chí còn có thể thức trắng đêm. Chính điều này đã ảnh hưởng đến giấc ngủ và cơ thể không có thời gian phục hồi.

Những biểu hiện bạn đang gặp phải là sự cảnh báo của tình trạng mất ngủ trong thời gian dài, nếu tính từ thời điểm mang bầu thì đã là hơn 1 năm. Mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu và chức năng của hệ thần kinh. Đây là lý do bạn cảm thấy đau đầu và chóng mặt, đi lại không vững. Nếu cứ để diễn tiến như vậy thì nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tinh thần và cả khả năng chăm sóc con của bạn.

Với tình trạng của bạn có thể sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang được nhé. Các thành phần trong bài thuốc đều là thảo dược tự nhiên, bao gồm: lạc tiên, táo nhân, hoàng kỳ, đương quy,… giúp an thần, giảm căng thẳng thần kinh, từ đó giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Đồng thời cũng giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe tổng thể và phục hồi năng lượng sau sinh. Đặc biệt, vì thành phần là 100% thảo dược tự nhiên nên cực kỳ an toàn cho sức khỏe của mẹ và không gây ảnh hưởng đến việc cho con bú, điều này bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Ngoài dùng thuốc, tôi cũng khuyên bạn nên kết hợp với một vài biện pháp tại nhà để đạt được kết quả tối ưu. Có thể tập các bài yoga hoặc thiền tại nhà, dọn dẹp và tạo một không gian ngủ thoải mái, lưu ý trong chế độ ăn uống đủ chất,…

Tuy nhiên, để được chẩn đoán và tư vấn chính xác nhất, tôi khuyên bác nên tới Nhất Nam Y Viện thăm khám, kiểm tra trực tiếp. Từ đó sẽ có điều chỉnh phác đồ điều trị phù hợp nhất với sức khỏe của bạn. Chúc bạn sớm hồi phục sức khỏe nhé!

Phác đồ điều trị

Phác đồ điều trị đau đầu kèm suy nhược cơ thể

Phác đồ điều trị đau đầu kèm suy nhược cơ thể của Nhất Nam Y Viện được kết hợp giữa sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang và…

Phác đồ điều trị đau đầu do căng thẳng, mệt mỏi

Phác đồ điều trị đau đầu do căng thẳng, mệt mỏi của Nhất Nam Y Viện được kết hợp giữa sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang và…

Phác đồ điều trị đau đầu do mất ngủ

Phác đồ điều trị đau đầu do mất ngủ kéo dài của Nhất Nam Y Viện được kết hợp giữa sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang và…

Bác sĩ điều trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Chuyên gia chia sẻ trong các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên truyền hình
  • Chuyên gia trong nhiều cộng đồng chăm sóc sức khỏe trên mạng xã hội