Tapchidongy: Nhất Nam Y Viện nghiên cứu thành công bài thuốc chữa sỏi mật không cần phẫu thuật

Nhất Nam Y Viện là được xem là đơn vị duy nhất tại Hà Nội thực hiện nghiên cứu và phục dựng bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn ứng dụng rộng rãi cho cộng đồng. Kết quả nghiên cứu lâu dài và tỉ mỉ mang lại một giải pháp hiệu quả trong điều trị sỏi mật đã được Tạp Chí Đông Y đưa tin và đánh giá cao.

Và người được nói đến trong thành công phục dựng, phát triển và hoàn thiện bài thuốc trị sỏi mật có tên Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đó chính là Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện. Chính bác sĩ Vân Anh là người đặt nền móng cho công trình nghiên cứu phương thuốc cổ của Thái Y Viện triều, trong đó có bài thuốc trị sỏi mật.

Tạp Chí Đông Y đánh giá cao quá trình nghiên cứu bài thuốc trị sỏi mật của bác sĩ Vân Anh

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là bác sĩ đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh, trong đó có bệnh sỏi mật bằng Y học cổ truyền. Bác sĩ chính là chủ nhân của nhiều công trình nghiên cứu bài thuốc bí truyền cung đình triều Nguyễn.

Về sỏi mật, bác sĩ Vân Anh cho biết đây là căn bệnh không quá nguy hiểm nếu như bệnh được phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây chính là bệnh sỏi mật thường ít biểu hiện nên hầu hết người bệnh khi phát hiện đều ở mức độ nghiêm trọng, đã có dấu hiệu bị viêm, sưng, sốt cao liên tục khiến sức khỏe sụt giảm nghiêm trọng. Chưa hết bệnh có nguy cơ tái phát cao dù đã điều trị thành công trước đó.

Tạp Chí Đông Y nhấn mạnh niềm đam mê, tâm huyết của bác sĩ Vân Anh đối với nghiên cứu bài thuốc sỏi mật. Tạp chí cho biết, chứng kiến quá nhiều bệnh nhân phải khổ sở khi bị sỏi mật hành hạ nên bác sĩ Vân Anh đã quyết tâm sưu tầm và phục dựng bài thuốc chữa sỏi mật bí truyền cung đình triều Nguyễn. Bởi đây là những bài thuốc chữa bệnh quý giá, được ngự y Thái Y Viện nghiên cứu và bào chế riêng cho Vua. Các bài thuốc này không chỉ hiệu quả trong điều trị bệnh mà còn tốt trong bồi bổ sức khỏe.

Với kinh nghiệm hơn 40 năm cùng vốn kiến thức sâu rộng, đặc biệt là sưu tầm được cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký bác sĩ Vân Anh kết hợp với đội ngũ chuyên gia của Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền dân tộc phục dựng và phát triển bài thuốc chữa sỏi mật phù hợp với người dùng hiện đại. Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang sau nhiều năm được hoàn thiện và ứng dụng điều trị mang đến hiệu quả đột phá, có thể bài sỏi mà không cần phẫu thuật.

Tạp Chí Đông Y chỉ ra những ưu điểm trong điều trị sỏi mật của Nhất Nam Tiêu Thạch Khang

Tạp Chí Đông Y nhấn mạnh bài thuốc trị sỏi mật Nhất Nam Tiêu Thạch Khang của Nhất Nam Y Viện có những ưu điểm đột phá đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực chữa sỏi mật không cần phẫu thuật hiện nay.

Một số ưu điểm được Tạp Chí Đông Y đánh giá cao trong bài thuốc đó là:

Cơ chế điều trị “Kiềng ba chân” cho hiệu quả toàn diện

Khác với các giải pháp khác chỉ tập trung vào việc điều trị triệu chứng, tán sỏi thì bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang lại đảm bảo các yếu tố trong điều trị sỏi mật với cơ chế “kiềng ba chân”. 

Theo đó, bác sĩ Vân Anh cho biết không chỉ tập trung vào tiêu viêm, giảm đau, bài sỏi mà bài thuốc đi sâu vào thanh can, bổ can, lợi mật (lợi đởm) để ngăn ngừa nguy cơ tái sỏi hiệu quả. Chính vì vậy, bài thuốc hoàn thiện với sự kết hợp của ba bài thuốc nhỏ gồm: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn đặc trị sỏi mật; Nhất Nam Giải Độc; Nhất Nam Bổ Can Hoàn.

Không chỉ sử dụng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trong điều trị sỏi mật, giải pháp điều trị sỏi mật của Nhất Nam Y Viện còn kết hợp với một lộ trình dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp giúp hạn chế nguy cơ hình thành sỏi mới, ngừa bệnh tái phát.

Thảo dược sạch, an toàn không tác dụng phụ

Nhất Nam Y Viện chú trọng rất cao vào chất lượng dược liệu sử dụng trong bài thuốc. Với bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật, bài thuốc sử dụng hơn 30 thảo dược sạch tự nhiên, được thu hái tại hệ thống vườn dược liệu chuẩn GACP-WHO nên đảm bảo an toàn và lành tính cho người bệnh, không gây tác dụng phụ.

Đặc biệt, khi thảo dược được trồng trên chính lãnh thổ Việt Nam, còn được gọi là nam dược sẽ phù hợp với cơ địa người Việt, từ đó mà hạn chế được tối đa tác dụng phụ khi sử dụng. Đây chính là điểm mà Tạp Chí Đông Y đánh giá cao khi mà hiện nay thảo dược gặp phải một thực trạng “vàng thau lẫn lộn”, nhiều phòng khám sử dụng thảo dược nhập lậu, không đảm bảo chất lượng.

Hiệu quả được chứng minh từ hàng ngàn người bệnh

Đã được ứng dụng rộng rãi cho người bệnh đến nay là hơn 5 năm, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang trị sỏi mật đã nhận về những thành tích ấn tượng. Sau hơn 5 năm, hàng ngàn bệnh nhân trên cả nước đã điều trị thành công sỏi mật.

Tạp Chí Đông Y đưa tin, theo kết quả từ Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc thì 100% người bệnh đều nhận được chuyển biến tích cực sau khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang của Nhất Nam Y Viện. Trong đó có hơn 90% người bệnh hết bệnh chỉ sau 3-4 tháng dùng thuốc.

Rất nhiều người bệnh, trong đó có cả những người nổi tiếng đã biết đến và tin tưởng sử dụng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang để điều trị sỏi mật như: Nghệ sĩ ưu tú, diễn viên Thùy Liên. Chỉ sau 3 tháng tình trạng sỏi mật 15mm của nữ nghệ sĩ đã không còn sức khỏe cải thiện và không còn mệt mỏi như trước đây.

Tạp Chí Đông Y cũng khuyến cáo người bệnh rằng nếu muốn điều trị tốt được bệnh sỏi mật, người bệnh cần tuân thủ 3Đ: Dùng đúng loại – Dùng đủ liều lượng – Dùng đều đặn mỗi ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nhất Nam Y Viện luôn đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu, chính vì vậy việc nghiên cứu và ứng dụng các bài thuốc đều được đội ngũ bác sĩ dành nhiều thời gian và tâm huyết. Chính vì vậy, bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật hoàn thiện chính là một bước ngoặt lớn trong giải pháp điều trị bệnh sỏi mật của đơn vị, giúp người bệnh hóa giải nỗi lo bệnh tật. Chất lượng thảo dược cũng được đơn vị đặt lên vị trí cao, bởi chỉ có như vậy mới có được một bài thuốc chất lượng, hiệu quả cao.

Bạn đọc có thể xem đầy đủ bài báo tại đây: https://tapchidongy.net/nghien-cuu-thanh-cong-bai-thuoc-nhat-nam-tieu-thach-khang-chua-soi-mat-34381.html