Đau đầu sau sinh kèm theo huyết áp thấp có dùng được Nhất Nam Định Tâm Khang được không?

Minh Phương Trần | Đã hỏi: Ngày 06-10-2024

Bác sĩ ơi, cháu mới sinh em bé được 5 tháng, từ đó đến giờ cháu luôn có cảm giác đau đầu, bứt rứt từng cơn 2 bên thái dương, chóng mặt hoa mắt, thi thoảng còn cảm thấy khó thở nữa ạ. Hơn nữa trước đây cháu cũng bị huyết áp thấp nên cháu không biết có phải đây là nguyên nhân gây ra đau đầu không ạ? Bác sĩ cho cháu hỏi tình trạng này có thể chữa khỏi hay không ạ? Với tình trạng này thì có cách chữa nào vừa hiệu quả mà an toàn không vì giờ cháu vẫn đang trong giai đoạn cho con bú nên cháu cũng sợ tác dụng phụ khi dùng thuốc lắm ạ. Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp cháu với.

Chào cháu,

Bác hiểu là cơn đau đầu này đang ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và khả năng chăm sóc em bé của cháu. Bên cạnh đó, cháu còn có tiền sử bị huyết áp thấp nên sẽ làm nảy sinh nhiều triệu chứng hơn và sức khỏe trở nên suy yếu hơn. Còn về vấn đề mà cháu thắc mắc đó là huyết áp thấp có phải là nguyên nhân chính gây ra đau đầu không thì do các thông tin hiện tại chưa đủ để bác đưa ra 1 kết luận chắc chắn.

Thực tế huyết áp thấp và đau đầu thường không có liên quan với nhau. Ở những người huyết áp thấp sẽ chủ yếu gặp tình trạng hoa mắt chóng mặt, choáng váng mỗi khi thay đổi tư thế đứng – ngồi. Còn ở trường hợp của cháu sẽ là cảm giác choáng váng, đau đầu khó chịu cùng một lúc. Và chính đau đầu này gây ra mất ngủ, tinh thần không được thư giãn, khó thoải mái trong vấn đề sinh hoạt – một vấn đề rất hay gặp ở các chị em phụ nữ sau sinh.

Trước hết, cháu nên đi khám để được tư vấn cụ thể nhé. Qua kiểm tra, bác sĩ sẽ có những câu hỏi khai thác kỹ hơn về tình trạng mà cháu đang gặp phải để đưa phác đồ điều trị chính xác nhất. Một số thông tin bác sĩ cần thêm để có cơ sở chẩn đoán cuối cùng sẽ gồm có:

  • Tình trạng đau đầu này xuất hiện từ lúc nào?
  • Thời gian mỗi cơn đau đầu xuất hiện sẽ kéo dài trong bao lâu?
  • Giữa các cơn đau đầu này bình thường hay không bình thường?
  • Đặc điểm đau đầu và vị trí đau như thế nào?
  • Cháu có các triệu chứng nào khác kèm theo hay không, ví dụ như buồn nôn, nôn, rối loạn thần kinh,…

Còn thường với các chị em phụ nữ sau sinh thì do cơ thể mất máu nhiều nên dẫn tới việc thiếu hụt khí huyết. Tình trạng này xảy ra dẫn đến việc tuần hoàn máu lên não kém, gây ra các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt và thậm chí khó thở. Cảm giác bứt rứt ở thái dương thường là do khí hư tích tụ, làm cản trở dòng chảy năng lượng tự nhiên trong cơ thể. Để cải thiện thì tâm lý các chị em thường muốn tìm đến giải pháp ưu tiên an toàn vì lo lắng ảnh hưởng đến em bé qua sữa mẹ. Do đó, phương pháp Đông y có thể giúp cháu cải thiện tình trạng này một cách an toàn và hiệu quả, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào

Hiện tại, nhiều chị em bị mất ngủ sau sinh khi tới khám tại Nhất Nam Y Viện thì bác sẽ kê cho liệu trình Nhất Nam Định Tâm Khang. Liệu trình này sẽ có tác dụng bổ máu, tăng cường tuần hoàn máu – xử lý nguyên nhân chính gây ra bệnh. Bên cạnh đó, bài thuốc cũng có tác dụng dưỡng tâm, an thần, hồi phục sức khỏe thần kinh. Thành phần trong bài thuốc được bào chế từ 100% thảo dược sạch nên an toàn cho phụ nữ sau sinh và không gây ảnh hưởng đến sữa mẹ. Vì vậy, cháu có thể yên tâm khi lựa chọn phương pháp điều trị này nhé.

Hy vọng với phần giải đáp trên đã giúp cháu hiểu hơn về bệnh tình và phương pháp điều trị an toàn. Chúc cháu mau hồi phục sức khỏe để có thể chăm sóc cho em bé nhé.

Phác đồ điều trị

Phác đồ điều trị đau đầu kèm suy nhược cơ thể

Phác đồ điều trị đau đầu kèm suy nhược cơ thể của Nhất Nam Y Viện được kết hợp giữa sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang và…

Phác đồ điều trị đau đầu do căng thẳng, mệt mỏi

Phác đồ điều trị đau đầu do căng thẳng, mệt mỏi của Nhất Nam Y Viện được kết hợp giữa sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang và…

Phác đồ điều trị đau đầu do mất ngủ

Phác đồ điều trị đau đầu do mất ngủ kéo dài của Nhất Nam Y Viện được kết hợp giữa sử dụng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang và…

Bác sĩ điều trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Chuyên gia chia sẻ trong các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên truyền hình
  • Chuyên gia trong nhiều cộng đồng chăm sóc sức khỏe trên mạng xã hội