Tôi bị nám mảng và tôi chỉ muốn mua Tinh chất bôi Vương Phi về bôi thôi có được không?

Lê Tú Anh | Đã hỏi: Ngày 18-10-2024

"Xin chào phòng khám, tôi bị nám mảng và chưa đi khám chỉ dùng một số loại kem dưỡng trắng da nhưng da không mấy cải thiện. Tôi vô tình lướt thấy bài viết về Liệu trình Vương Phi nhưng tôi không có nhu cầu dùng bài thuốc uống thì tôi có thể mua mình Tinh chất bôi về điều trị không? Mong phòng khám giải đáp giúp tôi".

Chào bạn,

Nám mảng là tình trạng nám da gặp nhiều ở các chị em, đặc biệt trường hợp chị em bị nám mảng liên hệ tư vấn và đến trực tiếp phòng khám thăm khám chiếm phần lớn các trường hợp nám da mà đơn vị tiếp nhận khám và điều trị. Để đánh giá thì đây là loại nám dễ đáp ứng với các phương pháp điều trị hơn so với nám chân sâu, nám hỗn hợp (kết hợp cả nám chân sâu và nám mảng). Tuy nhiên, do nhiều người chủ quan, nhất là chưa hiểu rõ cơ chế hình thành nám, lựa chọn phương pháp không phù hợp, dẫn đến hiệu quả điều trị không cao, nám mãi không hết.

Bạn nên hiểu rằng, nguyên nhân gây nám da sẽ bao gồm cả yếu tố bên trong và yếu tố bên ngoài môi trường. Yếu tố bên trong sẽ liên quan đến các vấn đề như: Rối loạn nội tiết tố, lưu thông máu, độc tố tích tụ trong cơ thể,… Còn yếu tố bên ngoài sẽ liên quan nhiều đến: Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, khói bụi, chế độ chăm sóc da, sự tác động của các loại mỹ phẩm (phần lớn là do các loại mỹ phẩm kém chất lượng, không phù hợp với làn da có thể gây nám mảng),… Chính vì vậy mà muốn điều trị được nám da thì phải thực hiện theo nguyên tắc “trong uống – ngoài bôi” để có thể điều trị được căn nguyên bên trong, bên ngoài, đồng thời loại bỏ được, lấy đi được sắc tố nám đã hình thành trên da.

Liệu trình Vương phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) là giải pháp được phát triển, cải tiến từ bài thuốc dưỡng nhan cổ phương của ngự y Trần Kim Thu thời Lê Sơ. Với kinh nghiệm hơn 40 năm, hiểu rõ cơ hế hình thành nám da cũng như thực tế thăm khám và điều trị cho nhiều bệnh nhân. Đội ngũ bác sĩ đã phát triển bài thuốc dưỡng nhan cổ phương thành Liệu trình Vương Phi với BÀI THUỐC UỐNG và TINH CHẤT BÔI sử dụng song song trong quá trình điều trị.

Quay lại câu hỏi của bạn rằng bạn chỉ muốn mua tinh chất bôi Vương Phi về bôi và không có nhu cầu dùng bài thuốc uống, với mong muốn này của bạn thì hiệu quả điều trị nám da chỉ mới dừng lại ở bên ngoài. Có thể nám sẽ được làm mờ, loại bỏ nhưng hiệu quả sẽ không duy trì được lâu dài, dễ dàng tái phát sau một thời gian ngắn. Bởi bạn cũng chưa đi thăm khám, có thể nguyên nhân gây nám của bạn lại do các yếu tố bên trong cơ thể như: Rối loạn nội tiết tố, khí huyết lưu thông kém, cơ thể tích tụ độc tố. Chính vì vậy, để điều trị bạn cần kết hợp cả tinh chất bôi Vương Phi và bài thuốc uống để mang lại hiệu quả toàn diện. Loại bỏ nám da được lâu dài và ngăn ngừa tình trạng tái phát.

Chưa kể, phác đồ điều trị nám da với Liệu trình Vương Phi không đơn thuần là dùng Liệu trình Vương Phi mà còn kết hợp với chế độ ăn uống và chăm sóc da phù hợp theo từng tình trạng da, cơ địa của mỗi người. Có như vậy hiệu quả điều trị nám sẽ được duy trì lâu dài, ngăn ngừa tình trạng tái phát, khắc phục hạn chế của các phương pháp điều trị nám da hiện nay.

Mong rằng, câu trả lời của phòng khám đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc điều trị nám da như thế nào sẽ hiệu quả và tối ưu. Nám rất dễ tái phát nếu như không điều trị tận gốc, đồng thời không duy trì chế độ chăm sóc và bảo vệ da phù hợp.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về Liệu trình Vương Phi hoặc bạn muốn đặt lịch khám để được tư vấn phác đồ điều trị da phù hợp hãy liên hệ qua số hotline: 0983 058 939 để được hỗ trợ. Thân mến!

Phác đồ điều trị

Phác đồ điều trị Nám da

Phác đồ điều trị nám của Nhất Nam Y Viện được các bác sĩ nghiên cứu, cải tiến để phù hợp với đặc điểm bệnh lý, cơ chế hình thành…

Bác sĩ điều trị

Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương

  • Năm sinh: 1955
  • Quê quán: Thường Tín - Hà Nội
  • Năm 2005: Được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông
  • Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam