Mụn Bọc Bị Chai Phải Làm Sao? Bật Mí Cách Điều Trị Hiệu Quả, An Toàn

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn bọc bị chai là một thể của mụn trứng cá và gây nên những khó chịu khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống. Cụ thể mụn không chỉ làm làn da mất đi sự mịn màng vốn có mà còn đeo bám dai dẳng, tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh lý da liễu này, nội dung dưới đây chúng tôi sẽ trình bày nguyên nhân cũng như cách điều trị hiệu quả.

Mụn bọc bị chai là gì? Dấu hiệu nhận biết

Mụn bọc bị chaitình trạng mụn bọc trở nên chai lì, không nổi lên bề mặt da nhưng cũng không xẹp xuống. Mụn bọc chai cứng lâu năm không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn sần sùi tạo cảm giác đau nhức khó chịu. Nếu không được xử lý mụn sẽ để lại vết thâm hoặc sẹo rỗ, sẹo lõm xấu xí.

Bạn có thể nhận biết loại mụn này thông qua những dấu hiệu sau:

  • Mụn bọc bị chai thường mọc riêng lẻ có hình tròn và kích thước to hơn những loại mụn thông thường.
  • Mụn có nhân cứng nằm sâu dưới da, khi sờ vào sẽ nhận thấy cảm giác cộm cứng.
  • Đầu mụn thường nhẵn và bị chai lại.
  • Mụn khi chạm vào có cảm giác đau nhức. Với mụn bọc ở mũi bị chai ngay cả khi không chạm vào bạn vẫn sẽ đau nhức.
  • Mụn bọc chai cứng thường sưng, tấy đỏ và có thể có mủ bên trong.

Đọc thêm : Mụn Bọc Ở Trán : Nguyên Nhân, Cách Xử Lý Và Phòng Tránh

Phân loại mụn bọc bị chai lâu năm

Mụn bọc bị chai cứng được chia thành 2 loại, cụ thể như sau:

  • Mụn bọc chai không viêm

Mụn bị chai không viêm được hình thành bởi quá trình dày sừng. Theo đó, tế bào sừng sẽ phát triển nhiều và xếp chồng lên nhau. Nó nhiều đến mức nhân mụn không thể trồi lên bề mặt da, cuối cùng là hình thành mụn chai.

Khi bạn cố gắng nặn loại mụn này sẽ thấy nhân bên trong là những chất bã dư thừa màu trắng hoặc vàng, không có máu hay mủ.

Nếu bạn gặp phải tình trạng này có thể gọi là “trong cái rủi có cái may” vì chúng không để lại sẹo xấu xí trên bề mặt da.

  • Mụn chai viêm

Mụn bọc chai có viêm được hình thành sâu dưới da kèm theo phản ứng viêm (sưng tấy, ửng đỏ, có mủ). Khi bạn nặn loại mụn này, bên trong sẽ chảy ra dịch mủ cùng máu bầm. Loại mụn này nếu không được xử lý đúng cách có thể hình thành sẹo thâm hoặc sẹo rỗ xấu xí, gây mất thẩm mỹ khuôn mặt.

Đọc thêm : Cách trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng

mun boc bi chai
Mụn bọc chai có viêm được hình thành sâu dưới da

Nguyên nhân hình thành nốt mụn bọc bị chai cứng

Tình trạng mụn bọc chai cứng xảy ra do những nguyên nhân sau:

  • Thói quen sờ tay, bóp khi mụn chưa chín là nguyên nhân khiến mụn bị chai. Theo đó, nếu bạn thường xuyên sờ và tác động ma sát lên nốt mụn sẽ khiến nó bị sưng to và chai cứng lại, không thể nổi lên bề mặt da nhưng cũng không xẹp xuống.
  • Trường hợp bạn bị mụn bọc nhưng không điều trị dứt điểm, nhân mụn nằm bên dưới da quá lâu sẽ trở nên cứng lại, chai lì không thoát ra ngoài.
  • Nhân mụn không được loại bỏ hết, còn sót lại trong nang lông sẽ hình thành nên những nốt mụn bọc chai cứng. Lúc này đầu mụn khô lại và không trồi lên bề mặt da, việc điều trị cũng vì vậy trở nên khó khăn hơn.

Biện pháp xử lý mụn bọc chai cứng tại nhà hiệu quả

Mụn bọc ở mũi bị chai thường khó điều trị dứt điểm hơn các loại mụn thông thường khác bởi kích thước lớn, nhân ẩn sâu dưới da hoặc không có nhân. Như vậy tùy thuộc vào tình trạng mụn và cơ địa của bạn sẽ có những cách điều trị khác nhau.

Mặc dù vậy nhằm đảm bảo an toàn bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn cách điều trị hiệu quả, tránh rủi ro không mong muốn.

Dưới đây là một số phương pháp cải thiện, điều trị mụn bọc hiệu quả và an toàn, bạn có thể tham khảo:

1. Tẩy tế bào chết cho da định kỳ tuần 2 lần

Tẩy tế bào chết xung quanh nốt mụn bọc bị chai lâu năm có thể hỗ trợ loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn, từ đó đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương. Vì thế chị em nên tẩy da chết định kỳ tuần 2 lần để hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả hơn.

mun boc bi chai
Tẩy da chết giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn

Bạn có thể tham khảo một số công thức tẩy tế bào chết tại nhà với các nguyên liệu sau:

  • Sử dụng mật ong và baking soda: Bạn lấy 2 thìa mật ong trộn đều với một lượng baking soda vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến bạn làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp kia lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết. Cuối cùng bạn dùng nước ấm để vệ sinh lại làn da sao cho thật sạch.
  • Sử dụng bột yến mạch cùng dầu oliu: Bạn trộn 2 thìa bột yến mạch với 1 thìa dầu oliu hoặc dầu jojoba/dầu hạnh nhân/vitamin E. Sau khi làm sạch da bạn thoa hỗn hợp kia lên trên và massage nhẹ nhàng. Cuối cùng dùng nước ấm làm sạch lại làn da của mình là được.
  • Tổ hợp đường và dầu oliu: Bạn trộn 2 thìa đường đỏ với 2 thìa dầu oliu để tạo thành hỗn hợp đặc sệt và thoa lên làn da mụn, massage nhẹ nhàng. Cuối cùng bạn dùng nước ấm để vệ sinh lại da thật sạch.
  • Muối biển và dầu hạnh nhân: Bạn trộn 2 thìa muối biển cùng 1 thìa dầu hạnh nhân (có thể thay bằng dầu oliu hoặc dầu jojoba). Bạn thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da và massage nhẹ nhàng để lấy đi tế bào chết. Dùng nước ấm để vệ sinh lại da cho thật sạch.

Ngoài những mẹo kể trên, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết dành cho da mụn hoặc da nhạy cảm. Bạn nên tránh những sản phẩm chứa dầu khoáng hay chất kích ứng có hại cho da.

Tham khảo : 13 Cách Làm Xẹp Mụn Bọc Nhanh, Hiệu Quả Bất Ngờ

2. Xông hơi da mặt

Mụn bọc ở mũi bị chai có thể được cải thiện nhờ cách xông hơi. Theo đó xông hơi sẽ làm giãn nở lỗ chân lông từ đó hỗ trợ loại bỏ các nốt mụn bọc chai cứng lâu năm.

Bạn có thể xông hơi theo cách đun nước sôi sau đó đợi nguội bớt và đưa mặt vào để hơi nước bốc lên giúp giãn nở lỗ chân lông. Tuy nhiên bạn không nên xông khi nước quá nóng vì có thể gây bỏng rát da.

Bạn có thể bỏ vào nồi nước xông một vào giọt tinh dầu để tăng khả năng kháng khuẩn, chống viêm, chống nấm, sát trùng, từ đó tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả hơn. Theo đó bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà, hoa cúc, dầu tràm trà hoặc hoa oải hương.

mun boc bi chai
Xông hơi sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, loại bỏ mụn tốt hơn

Người bệnh xông hơi trong vòng 10 phút để lỗ chân lông giãn ra, đẩy tạp chất ra bên ngoài, từ đó cải thiện mụn tốt hơn. Sau khi xông sau bạn vỗ nhẹ da bằng nước mát và thấm khô với khăn sạch.

Bạn cũng cần lưu ý, khi xông mặt cho da mụn bọc bị chai tuyệt đối không được chà xát vì điều này có thể gây kích ứng, tổn thương da. Sau khi xông bạn vẫn dưỡng ẩm như bình thường để tránh làm khô da.

3. Sử dụng tinh dầu tràm trà

Cách trị mụn bọc bị chai cứng lâu năm bằng tinh dầu tràm trà là phương pháp được nhiều người tin tưởng. Theo nghiên cứu, tinh dầu tràm trà có khả năng sát trùng, chống nấm, kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả.

Vì thế bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu tràm trà lên những nốt mụn bị chai. Tuy nhiên để hạn chế kích ứng bạn nên pha loãng tinh dầu tràm trà với nước lọc hoặc dầu oliu, dầu hạt phỉ.

Bên cạnh đó, tinh dầu tràm trà cũng được chứng minh mang lại hiệu quả tương tự như benzoyl peroxide trong điều trị mụn trứng cá. Mặc dù vậy bạn không nên thoa tinh dầu tràm trà lên các khu vực gần mắt, miệng hoặc vùng da nhạy cảm khác. Đồng thời chị em nên lưu ý, kiểm tra mức độ dị ứng da trước khi thoa lên những vùng da lớn.

4. Trà xanh đánh bay nốt mụn bị chai

Trong trà xanh có chứa những thành phần giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng mụn bọc bị chai cứng. Cụ thể trà xanh mang đến khả năng chống viêm, hạn chế sản xuất dầu ở tuyến bã nhờn. Vì thế rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng trà xanh trị mụn ngay tại nhà.

Để loại bỏ mụn bọc chai cứng bạn ngâm túi trà xanh trong nước ấm để những hoạt chất có lợi tiết ra hết. Tiếp đến bạn thoa nước trà xanh lên những nốt mụn bọc. Hoạt chất này sẽ thẩm thấu vào da và làm se nhân mụn, hỗ trợ giả, viêm. Hoặc bạn có thể đắp trực tiếp túi trà lên vùng da mụn chai cứng.

Xem thêm : 12 Cách Làm Mụn Bọc Nhanh Chín An Toàn Và Hiệu Quả

5. Giấm táo

Giấm táo nổi bật với khả năng khử trùng, kháng khuẩn vì thế bạn có thể dùng nó để giảm kích thước mụn cũng như chữa lành những tổn thương do mụn gây ra.

mun boc bi chai
Giấm táo nổi bật với khả năng khử trùng, kháng khuẩn

Để chữa mụn bằng giấm táo rất đơn giản. Theo đó bạn thoa trực tiếp giấm táo lên những nốt mụn chai, sau 15 phút dùng nước mát để rửa lại da. Hoặc bạn có thể hòa tan giấm táo với nước lọc ấm sau đó bôi lên da. Với cách này bạn không cần rửa lại mặt với nước.

Tuy nhiên sau khi sử dụng giấm táo chị em cần chú ý trong việc bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Điều trị y tế cho làn da bị mụn chai cứng

Những biện pháp y tế như sử dụng thuốc bôi, thuốc uống hay tiêm cortisone, bắn laser được áp dụng khi người bệnh bị mụn chai mức độ nghiêm trọng. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể chỉ định áp dụng phương pháp thích hợp. Cụ thể như sau:

1. Sử dụng thuốc bôi

Thuốc bôi trị mụn bọc ở mũi bị chai viêm có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây mụn đồng thời khắc phục những yếu tố khác như giảm dầu trên da, hạn chế đau nhức.

Một số loại kem bôi mụn bọc phổ biến hiện nay là:

  • Retinoids giúp ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn.
  • Kháng sinh bôi nhằm tiêu diệt vi khuẩn tồn tại trong nang lông đồng thời giảm nhanh hiện tượng kích ứng da.
  • Benzoyl peroxide được sử dụng nhằm loại bỏ vi khuẩn gây mụn, kiểm soát dầu nhờn tiết trên da.
  • Axit salicylic thường dùng để loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa tình trạng bít tắc ở lỗ chân lông.

2. Thuốc đường uống

Những loại thuốc uống có khả năng giảm hoạt động của tuyến bã nhờn, từ đó ngăn tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gom cồi mụn, đẩy nhân mụn ẩn sâu dưới da lên trên bề mặt để từ đó giúp việc loại bỏ diễn ra dễ dàng hơn.

Ở một số trường hợp bác sĩ có thể chỉ định bạn trong uống ngoài bôi nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.

mun boc bi chai
Prencoid là thuốc kháng viêm, dị ứng

Một số loại thuốc uống trị mụn thường dùng là:

  • Nhóm thuốc hormone giúp giảm sưng viêm bằng cách tác động đến hormone trong cơ thể, đây là một trong những yếu tố hình thành nên mụn bọc viêm không nhân.
  • Nhóm thuốc kháng viêm, dị ứng như Prencoid, Cetirizin DNP, Cetirizin BP, Vezyx, Medrol 16mg, Medrol 4mg,…
  • Nhóm thuốc Iso như Pectomucil – 20mg, Zoacnel – 5mg, Zoacnel – 20mg, Halfhuid – 10mg,…
  • Nhóm thuốc kháng sinh như Doxycyclin MKP, Levoquin, Augmentin, Meyerclinda, Becacipro,…

Với những loại thuốc uống người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua về nhà sử dụng. Hơn nữa trong quá trình dùng thuốc cần tuân thủ nghiêm túc chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm.

3. Các phương pháp khác

Ngoài sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, mụn bọc bị chai lâu năm có thể điều trị khỏi bằng các phương pháp khác như:

  • Rạch mủ và tháo dịch: Đây là một trong những cách xử lý mụn chai được chuyên gia khuyến khích hơn cả. Với phương pháp này người bệnh có thể được nặn sạch mủ, máu bầm và lấy nhân mụn ra bên ngoài. Để nâng cao hiệu quả cho phương pháp này bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín thực hiện. Sau khi nặn mụn về bạn vẫn có thể sử dụng những sản phẩm chăm sóc da với thành phần kháng khuẩn, phục hồi da tốt. Ngoài ra việc bôi Retinol/Tretinoin sau khi vết thương đóng vảy sẽ giúp cải thiện vấn đề da hiệu quả. Cũng liên quan đến phương pháp này nhiều người thắc mắc nên mổ mụn bọc bị chai ở đâu tốt? Theo đó bạn nên chọn những cơ sở spa hay thẩm mỹ viện, bệnh viện lớn để điều trị. Các cơ sở uy tín sẽ giúp hạn chế biến chứng xảy ra, đồng thời đảm bảo kết quả điều trị ở mức cao nhất.
  • Tiêm thuốc cortisone (corticoid): Đây là cách xử lý mụn bọc chai viêm “thần tốc” thế nhưng cũng tồn tại nhiều nguy hiểm. Vì vậy bạn cần đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín nếu có ý định tiêm corticoid trị mụn. Thực hiện tiêm corticoid sẽ giúp bạn không thấy dấu vết của mụn sau 24h. Tuy nhiên một số tác dụng phụ có thể xảy ra là teo da, lõm da, mất sắc tố, hình thành sẹo trắng.
  • Công nghệ laser: Những tia laser sẽ được chiếu thẳng vào các nốt mụn bọc bị chai để loại bỏ phần nhân nằm sâu bên trong đồng thời ngăn ngừa hình thành sẹo thâm, sẹo rỗ sau điều trị.
  • Công nghệ ánh sáng xanh: Chuyên gia sử dụng ánh sáng xanh với mức độ vừa phải để chiếu lên những nốt mụn, giúp làm mềm và loại bỏ nhân dễ dàng hơn.
  • Công nghệ Peel da: Đây là một cách tẩy tế bào chết hiệu quả đồng thời tác động nhằm loại bỏ nhân mụn, kích thích sản xuất collagen trên da. Từ đó phục hồi làn da tổn thương nhanh chóng.
mun boc bi chai
Peel da là một cách tẩy tế bào chết hiệu quả

Cách lấy nhân mụn chai sần đơn giản ngay tại nhà

Việc lấy nhân mụn chai tại nhà chỉ được khuyến cáo khi bạn nắm rõ quy trình cũng như nốt mụn đã khô và gom cồi. Tuyệt đối không được nặn khi mụn vẫn còn đau nhức và sưng tấy. Việc này có thể khiến mụn bị vỡ, những vi khuẩn và mủ bên trong tràn ra gây hiện tượng sưng viêm nhiễm nguy hiểm.

Để lấy nhân mụn tại nhà bạn thực hiện theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Làm sạch da mặt

Trước khi tiến hành nặn mụn việc đầu tiên bạn cần làm chính là vệ sinh da mặt sạch sẽ, nhất là khu vực có mụn. Việc làm sạch da sẽ giúp giảm viêm nhiễm trong và sau quá trình nặn mụn.

Bước 2: Xông hơi mặt

Xông hơi da mặt là việc làm cần thiết để lỗ chân lông được giãn nở, từ đó lấy nhân mụn trở nên dễ dàng hơn. Không những vậy, xông hơi cũng là cách giảm đau trong quá trình loại bỏ nhân mụn.

Bạn có thể xông mặt bằng nước nóng thông thường hoặc thêm tinh dầu oải hương, tinh dầu cam, chanh, bạc hà, tràm trà để tăng khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm.

Thời gian xông mặt thích hợp là từ 7-10 phút. Trong quá trình xông nên để da mặt cách bát nước nóng khoảng 30cm, chỉ cần cảm nhận thấy hơi ấm bốc lên là được.

Bước 3: Tiến hành nặn bỏ mụn bọc bị chai cứng

Mụn bọc bị chai cứng thường khó lấy nhân hơn những loại mụn thông thường khác. Vì thế bạn cần đến sự hỗ trợ của một cây kim nặn mụn đã được sát khuẩn bằng cồn 70 độ. Ngoài ra trong quá trình nặn mụn bọc bạn cần có bông y tế để thấm máu, nước muối sinh lý để đảm bảo có thể sát khuẩn ngay sau khi nặn mụn.

Trước khi nặn mụn bạn cần làm sạch tay bằng xà phòng hoặc quấn băng gạc để quanh ngón tay để tránh nhiễm trùng. Bên cạnh đó bạn cần chọn vị trí có ánh sáng tốt để việc loại bỏ nhân mụn chai diễn ra thuận lợi.

mun boc bi chai
Nặn bỏ nhân mụn bọc bị chai cứng lâu năm

 Các bước lấy nhân mụn như sau:

  • Đầu tiên bạn dùng cây kim nặn mụn châm vào nốt mụn để tạo thành một lỗ nhỏ giúp cồi mụn trồi ra dễ dàng hơn.
  • Tiếp đến bạn dùng tay nhẹ nhàng đẩy từ từ khu vực xung quanh nốt mụn theo hướng lên trên để nhân mụn nhô dần lên bề mặt da.
  • Khi cồi mụn đã lên hết chân bạn vẫn tiếp tục nặn thêm một chút nữa để đẩy máu độc ra  bên ngoài. Việc này cũng giúp giảm thâm sau khi nặn mụn.
  • Bạn lau sạch vùng da nặn mụn bằng bông y tế và nước muối sinh lý.
  • Cuối cùng bạn rửa lại tay và dụng cụ nặn mụn sao cho thật sạch.

Cách phòng ngừa mụn bọc bị chai hiệu quả

Mụn thường sinh ra khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến chất dầu tiết ra nhiều hơn kết hợp với vệ sinh không sạch sẽ. Vì vậy vệ sinh da sạch sẽ chính là cách ngăn ngừa mụn hiệu quả, bao gồm mụn bọc bị chai.

Bên cạnh đó bạn cần lưu ý những điều sau để phòng ngừa mụn bọc bị chai cứng:

mun boc bi chai
Bạn cần rửa mặt ngày 2 lần để làm sạch bụi bẩn
  • Rửa mặt ngày 2 lần: Mỗi ngày bạn cần dùng sữa rửa mặt để vệ sinh làn da của mình. Những sản phẩm này cần có thành phần dịu nhẹ và không gây kích ứng da. Bên cạnh đó bạn có thể dùng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông, giúp đẩy tế bào chết cùng vi khuẩn, bã nhờn ra khỏi bề mặt da hiệu quả. Tuy nhiên sau đó bạn cần vỗ lại bằng nước mát để đóng lỗ chân lông, ngăn vi khuẩn xâm nhập lại.
  • Gội đầu thường xuyên: Những người bị mụn ở mặt, nhất là trán có liên quan mật thiết đến tóc. Bởi tóc chính là nơi chứa nhiều vi khuẩn và bã nhờn, khi tiếp xúc với da mặt có thể tạo điều kiện hình thành mụn. Vì vậy bạn cần gội đầu thường xuyên, cùng với đó hạn chế để tóc tiếp xúc với da mặt (nhất là trán), từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Không sờ tay lên mặt: Tay cũng là nơi tồn đọng nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Vì vậy thói quen sờ tay lên mặt có thể tạo điều kiện cho những tác nhân gây hại xâm nhập da mặt và gây nên mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn bọc, mụn viêm,…
  • Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp: Bạn nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da không chứa dầu khoáng và hóa chất có thể gây kích ứng da dẫn đến nổi mụn.

Mụn bọc bị chai là một trong những vấn đề da liễu khó điều trị dứt điểm và có thể hình thành sẹo nếu không được xử lý đúng cách. Không những vậy, mụn chai rất có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh u nang, u hạch. Do đó, để đảm bảo an toàn người bệnh nên đến các cơ sở uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể và chỉ định điều trị dứt điểm.

Bình luận (207)

  1. Trần Nguyên Ngọc says: Trả lời

    Có chị nào dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chưa ạ? Dùng thuốc đấy xong có bị để lại sẹo thâm sau khi mụn trồi lên không ạ?

    1. Gia Thúy says:

      Như mình dùng thuốc bên Nhất Nam có duy trì bôi thêm kem liền sẹo thì thấy trộm vía da mau lành, mà sáng lắm. Mình dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì này tầm 3-4 tuần là thấy kết quả cải thiện rõ rệt luôn á, mụn giảm hẳn, mụn mới thì lên ít hơn, với mình cũng thấy không bị tác dụng phụ gì nữa.

    2. Đặng Đoàn Phi Yến says:

      Thuốc của nhà Nhất Nam này thành phần từ thảo dược à mọi người, em thấy đồ thuốc cho da nên dùng đồ thảo dược ấy.

    3. Duy Hòa 98 says:

      Dạ đúng bạn ạ. Mình thấy giờ xu hướng mọi người chọn sử dụng các đồ cho da đều chứa hoặc hoàn toàn từ thiên nhiên. Như mình khá recommend thuốc đông y trị mụn bên Nhất Nam ấy. Cả nhà mình gồm mình, mẹ mình, cô mình trước kia đều là cơ địa dễ lên mụn. Thế mà từ lúc dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì thì hết veo cả mụn, ít lên mụn mới lắm, mà mụn to mụn bọc gần như không còn.

    4. Khánh Linh Nguyễn Thị says:

      Ui mình đây trường hợp cơ địa dễ lên mụn kinh khủng, hơi mệt stress tí thôi là mụn đã lên nhiều rồi, chưa kể những ngày dâu ám ảnh luôn, mụn lên chi chít. Nhiều lúc mình tự ti về bản thân lắm, nhưng may từ lúc được bạn thân giới thiệu cho khám bên trung tâm Nhất Nam Y Viện thì mình đỡ hẳn, cũng được các bác sĩ chỉ định cho duy trì thì bây giờ mình tự tin hẳn. Da mặt mình không còn bị sần sùi với lên mụn như trước nữa.

  2. Ngô Vân Anh says: Trả lời

    Mình bị mụn bọc lâu năm để lại vết sẹo lồi rất rõ mà còn mất thẩm mỹ nữa. Đang không biết bên Nhất Nam Y Viện có thuốc chữa dứt điểm không nhỉ?

    1. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Ngô Vân Anh.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của trung tâm Nhất Nam Y Viện. Với trường hợp của bạn, bạn nên đến thăm khám trực tiếp để các bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị chính xác.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phần mềm Phát says:

      Ui nói đến chữa mụn đông y thì bạn tìm đến Nhất Nam Y Viện là chuẩn rồi. Trước mình cũng hay tự nặn mụn xong mụn lan lên nhiều, để lại rất nhiều vết sẹo thâm. Nhưng từ lúc nghe theo chỉ định bác sĩ là không được nặn mụn với đưa tay lên mặt nhiều, kết hợp với uống thuốc Nhất Nam Nguyên Hoàn Bì thì giảm hẳn, mụn mới cũng lên thưa dần hơn.

    3. Duyên Đỗ says:

      Chi phí của bên Nhất Nam Y Viện này có cao không, chứ mình vẫn ưu tiên chỗ nào giá hạt dẻ một xíu.

    4. Đinh Bảo Trâm says:

      Chi phí thì tùy bạn ạ. Tùy tình trạng mụn nữa, bạn cứ qua bên trung tâm để bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn chi tiết cho. Nhưng nói chung mình thấy đáng tiền lắm, tại vừa rồi mình với chị gái cùng qua Nhất Nam khám, cũng dùng hết 1 liệu trình bên đấy mà giờ trộm vía da 2 chị em mình khá mịn màng, không bị nốt thâm mụn, cũng như lên mụn mới nữa.

  3. Tạ Thắm says: Trả lời

    Đã ai sử dụng dịch vụ của Nhất Nam Y Viện chưa ạ? Em định qua khám mụn mà không biết có ổn không? Tại em bị mụn li ti nhiều lắm ạ, nhìn nhiều lúc cũng tự ti đi nhiều.

    1. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Tạ Thắm.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của trung tâm Nhất Nam Y Viện.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Loan Phú Thọ says:

      Mình nghĩ bạn đổi thử cả đồ make với thường xuyên giặt chăn gối xem. Nhiều lúc vi khuẩn nó tụ lại ở mấy đồ dùng thường ngày mà mình nhiều lúc không để ý ấy. Với bạn cũng nên ăn nhiều rau, uống nhiều nước, hạn chế đồ chiên rán dầu mỡ cũng dễ gây nóng trong lên mụn nhé.

  4. Châm Cao says: Trả lời

    Các chị ơi, em cũng định trị mụn nhưng thấy kem bôi thì không hiệu quả, còn đi qua các cơ sở thì sợ không được uy tín.

    1. Đặng Thảo Tuyên Quang says:

      Thế thì chị thử dùng qua đông y xem sao. Em được mấy đứa em giới thiệu cho bên Nhất Nam để khám mụn, cũng mới 2 tuần nay thôi. Trước kia em cũng đi tìm thử đủ từ tây y, rồi thuốc bôi, mà thấy chả hiệu quả lại còn gây dị ứng nữa, nên chuyển hẳn qua đông y bên Nhất Nam. Nhưng cũng phải công nhận mới uống thôi mà cảm giác da dẻ cũng bớt hẳn mụn mới, mụn cũ thì dần khô lại đẩy nhân lên, nên em cũng mừng lắm.

    2. Phước Lê says:

      Mình chưa dùng thuốc đông y bao giờ, không biết hiệu quả có thật không nhỉ?

    3. Nguyễn Quỳnh Anh says:

      Đông y lâu nay vẫn được biết đến là mát, lành tính nên cũng không sợ như tây y, cũng không lo kích ứng như thuốc bôi da. Nhà mình có đứa cháu, trước cũng đi làm bên xây dựng hay tiếp xúc với bụi nên cũng lên kha khá mụn. Nhưng thấy đợt rồi khoe hết hẳn mụn, thấy nó bảo ăn uống điều độ, kết hợp với uống bổ sung liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Nhất Nam Y Viện nên là thấy da ổn định hẳn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *