Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh điều trị VIÊM KHỚP

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là một trong những chuyên gia YHCT hàng đầu tại Việt Nam. Gắn bó với nghề hơn 40 năm, bác sĩ đã dành trọn tình yêu, tâm huyết sự bền bỉ của một thầy thuốc hoàn thiện giải pháp điều trị bệnh viêm khớp đáp ứng tốt với cơ địa thể trạng người Việt. Đến nay bác đã thăm khám và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân bị đau nhức xương khớp gặp phải tình trạng: Viêm khớp, Thoái hóa khớp, Thoát vị đĩa đệm...

Thông tin bác sĩ

Tiến Sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Học viên Cao cấp của Đại học Y Hà Nội
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Thạc sĩ Y Khoa
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, điều trị các bệnh viêm khớp bằng y học cổ truyền
  • Bác sĩ chia sẻ trong cộng đồng Viêm khớp gần 10.000 thành viên
  • Chuyên gia góp mặt trên báo chí, truyền hình chia sẻ về bệnh viêm khớp

Thế mạnh điều trị

Thấu hiểu những nỗi đau và thể xác lẫn tinh thần mà người bệnh chịu đựng nhất là những người bị đau nhức xương khớp, đi lại vận động khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sinh hoạt và làm việc, bác sĩ Vân Anh đã dành nhiều năm nghiên cứu hoàn thiện giải pháp điều trị các bệnh xương khớp, cụ thể là bệnh viêm khớp.

Theo đó bác sĩ Phương có thế mạnh điều trị nhiều bệnh lý về xương khớp như: 

  1. Viêm khớp cổ tay/ cổ chân
  2. Viêm khớp bàn tay/ bàn chân
  3. Viêm khớp dạng thấp
  4. Thoái hóa khớp
  5. Thoát bị đĩa đệm

Kinh nghiệm điều trị bệnh Viêm khớp

Trong điều trị bệnh viêm khớp bằng YHCT, bác sĩ Vân Anh có kinh nghiệm hơn 40 năm trong thăm khám và điều trị.

  • Mỗi năm bác sĩ Vân Anh tiếp nhận hàng nghìn trường hợp bệnh nhân mắc phải các bệnh lý đau nhức xương khớp, trong đó bệnh viêm khớp chiếm tỷ lệ cao nhất 63%.
  • Bác sĩ Vân Anh đang công tác tại phòng khám Nhất Nam Y Viện, đồng thời giữ chức vụ Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện.
  • Là chủ nhiệm chính đề tài "Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp".
  • Có hơn 40 năm nghiên cứu về bệnh viêm khớp, các nguyên tắc điều trị viêm khớp trong YHCT.
  • Nghiên cứu sâu sắc về thành phần thảo dược điều trị viêm khớp, các thảo dược có chứa hoạt chất dưỡng chất hành khí hoạt huyết.

Quan điểm điều trị

Bàn về quan điểm điều trị viêm khớp bằng YHCT, bác sĩ Vân Anh cho biết:
"Điều trị viêm khớp bằng YHCT tuân theo cơ chế điều trị Bổ Chính - Khu Tà chú trọng vào việc
Đả thông khí huyết ở gân - Bổ thận, cường gân cốt - Nâng cao sức đề kháng. Với cơ chế này bệnh viêm khớp mới được xử lý từ gốc đến ngọn đem đến hiệu quả dài lâu, ngừa bệnh tái phát. Theo đó phép bổ và phép công được sử dụng đối sánh nhau, vừa phục hồi chức năng xương khớp vừa tống khứ tiêu diệt các tác nhân phong, trừ thấp gây bệnh,... bảo đảm bài thuốc đáp ứng tốt với cơ địa thể trạng người bệnh hiện nay."

BỔ CHÍNH:

  1. Bổ chính tức là dùng phép bổ chú trọng phục hồi, tăng cường công năng tạng phủ, điều hòa và nâng đỡ chính khí, cân bằng âm dương trong cơ thể, hỗ trợ nuôi dưỡng và làm lành các tổn thương viêm nhiễm tại các ổ cơ xương khớp.
  2. Các phép chữa được gia cường có thể kể đến như ích khí, dưỡng huyết, tư âm, trợ dương,...

KHU TÀ:

  1. Khu tà là dùng phép công bổ trợ tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, phát huy sức mạnh của từng vị thuốc giúp tiêu diệt tống khứ các yếu tố phong tà thấp nhiệt, tăng cường chức năng thải độc của gan và thận.
  2. Các vị thuốc được chú trọng thường mang đặc điểm chung về công dụng gồm khu phong trừ thấp, hành khí hóa ứ, tán hàn, giải độc thanh nhiệt,....

Bài thuốc điều trị

Phác đồ điều trị

Phác đồ điều trị viêm khớp

Phác đồ điều trị viêm khớp của Nhất Nam Y Viện được các bác sĩ nghiên cứu, phục dựng và cải tiến liên tục nhằm đáp ứng tốt trên cơ…

Đánh giá chuyên môn

Chính kinh nghiệm thăm khám chữa bệnh xương khớp bằng YHCT hơn 40 năm qua, cùng với những thành tựu đạt được, bác sĩ Vân Anh cũng được giới chuyên môn bác sĩ trong ngành đánh giá cao:

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn
Nguyên Phó phòng KHTH Bệnh viện YHCT Trung Ương

"Viêm khớp là bệnh xương khớp với triệu chứng điển hình sưng đau, cứng khớp, khô khớp, cử động khó khăn ảnh hưởng đến khả năng sinh hoạt và làm việc hàng ngày. Nhưng bác sĩ Lê Phương đã bám sát vào căn nguyên gây bệnh, xử lý bệnh từ gốc bằng cách ứng dụng bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang với phác đồ điều trị 3 giai đoạn cho hiệu quả rất tốt".

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Nhuần
Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Nhuần
Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương

"Tôi đánh giá cao tinh thần nhiệt huyết, sự tận tâm lòng yêu nghề của bác sĩ trong việc dành hầu hết thời gian nghiên cứu hoàn thiện giải pháp điều trị bệnh viêm khớp. Bài thuốc của bác sĩ Lê Phương hoàn toàn có thể được điều chỉnh linh hoạt về thành phần và liều lượng thảo dược, giúp bài thuốc phát huy hiệu quả điều trị viêm khớp từ căn nguyên".

Câu chuyện người bệnh

Chị Chi phản hồi hiệu quả điều trị xương khớp của chồng

Chồng chị Chi - 43 tuổi

Chồng mình sau khi sử dụng hơn nửa tháng thì thấy sức khỏe ngày càng ổn định, ăn ngon ngủ khỏe, đặc biệt là tình trạng đau khớp gối đỡ rất nhiều. Chồng mình cho biết cảm thấy dễ chịu thoải mái hơn, đi đứng hay ngồi cũng không cảm giác đau nhức xương khớp nhiều như ngày trước nữa.

Nguyễn Thanh Hoa - 46 tuổi

Nguyễn Thanh Hoa, 48 tuổi, nhân viên văn phòng bị viêm khớp cổ tay và đau vai gáy hành hạ nhiều năm liền. Những cơn đau nhức từng đợt, rồi lại dai dẳng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sống sinh hoạt và làm việc hàng ngày của cô. Và rồi sau khi kinh qua nhiều phương pháp điều trị, chị Hoa biết đến bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang của Nhất Nam Y Viện.

Anh Hùng - 38 tuổi

Ngấp nghé bước sang tuổi trung niên, sức khỏe vẫn được xem là ở mức ổn định nhất tuy nhiên anh Hoàng, 1 giáo viên dạy Golf có tiếng tại Hà Nội lại gặp các triệu chứng đau vùng vai gáy, cánh tay... ảnh hưởng đến công việc hàng ngày. Mặc dù đã tìm và điều trị nhiều phương pháp khác nhau nhưng bệnh vẫn tái phát. Mãi đến khi anh có cơ duyên biết đến bài thuốc điều trị xương khớp của Nhất Nam Y Viện mới hết bệnh.

Hỏi đáp

Hoàng Đàn
Đã hỏi: Ngày 06-03-2024
Người bệnh bị viêm khớp có nên tập thể dục?

Hiện tôi đang bị viêm khớp gối, đợt này uống thuốc do bác sĩ kê đơn triệu chứng đỡ rất nhiều, tôi muốn hỏi bác sĩ là liệu tôi có nên tập thể dục hay không, nếu có tôi nên… Xem thêm

Nguyễn Thị Tuyền
Đã hỏi: Ngày 22-12-2023
Cốt Vương Thần Hiệu Thang chữa viêm khớp có gây tác dụng phụ hay không?

Tôi bị đau nhức xương khớp mấy năm nay, uống nhiều thuốc Tây nên bị nhờn thuốc cũng như vạ thêm bệnh viêm loét dạ dày, vì vậy hiện tôi có đang tìm hiểu bài thuốc thảo dược. Tôi muốn… Xem thêm

Phạm Quang Tuấn
Đã hỏi: Ngày 07-02-2024
Viêm khớp có chữa khỏi được không?

Tôi bị viêm khớp cổ tay hơn 2 năm nay đã sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng bệnh tình chỉ đỡ được thời gian lại tái phát, nay lại có dấu hiệu nặng hơn. Dạo gần đây tôi… Xem thêm

Hoàng Lan
Đã hỏi: Ngày 20-10-2023
Đông y có điều trị được bệnh viêm khớp không?

Đông y có điều trị được bệnh viêm khớp không? Xem thêm

Gửi câu hỏi đến bác sĩ

* Vui lòng điền chính xác thông tin để được nhận tư vấn tốt nhất từ Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương