Bị viêm dạ dày HP tái lại nhiều lần có dùng được bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang không?

Nguyễn Minh Phương | Đã hỏi: Ngày 13-09-2024

"Xin chào bác sĩ, tôi bị viêm dạ dày dương tính vi khuẩn HP nhưng điều trị phác đồ Tây y mà không khỏi, bệnh cứ tái lại nhiều lần. Tôi đọc được thông tin về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có điều trị được bệnh lý này. Vậy trường hợp viêm dạ dày HP tái phát nhiều lần của tôi có dùng được bài thuốc không ạ? Mong bác sĩ giải đáp!"

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám. Hiện nay, dịch vụ khám và điều trị bệnh dạ dày của Nhất Nam Y Viện đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người bệnh trên cả nước. Một trong những bệnh lý dạ dày rất phổ biến tại đơn vị đó là viêm dạ dày HP.

Giải pháp mà chúng tôi đang ứng dụng là bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được phục dựng và phát triển từ bí dược chữa chứng vị quản thống của Thái Y Viện triều Nguyễn. Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được ứng dụng trong điều trị các bệnh lý dạ dày ở mọi cấp độ từ cấp tính đến mãn tính, đến tình trạng bệnh lâu năm, tái phát nhiều lần. Do đó, với tình trạng viêm dạ dày HP tái phát nhiều lần như trường hợp của bạn hoàn toàn có thể sử dụng bài thuốc và phác đồ điều trị tại Nhất Nam Y Viện.

Đối với trường hợp viêm dạ dày HP tái phát nhiều lần phần lớn là do vi khuẩn HP chưa được tiêu diệt, có thể kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý của bạn. Bởi bên cạnh bài thuốc điều trị thì chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng đóng vai trò rất quan trọng trong điều trị bệnh, thậm chí những yếu tố này còn có thể hỗ trợ ngăn bệnh tái phát.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sử dụng các thảo dược chứa thành phần kháng sinh thực vật như: Chè dây, hoàng liên, hoàng bá, dạ cẩm, lá khôi,… để ức chế và tiêu diệt vi khuẩn HP. Nhờ thành phần kháng sinh thực vật này nên bài thuốc đảm bảo được không gây mệt mỏi cho người bệnh, không ảnh hưởng đến lợi khuẩn.

Phác đồ điều trị sẽ được phòng khám xây dựng tùy theo tình trạng bệnh của bạn, trong giai đoạn đầu sẽ tập trung vào diệt khuẩn đồng thời khắc phục các triệu chứng viêm, giảm đau,… Những tháng tiếp theo sẽ đi vào phục hồi chức năng Tỳ, Vị, làm lành tổn thương, cải thiện chứ năng tiêu hóa, hệ miễn dịch tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sẽ được kết hợp chặt chẽ với chế độ ăn uống và sinh hoạt, nhờ đó sẽ hạn chế được tình trạng bệnh tái phát, duy trì hiệu quả lâu dài.

Phác đồ điều trị

Phác Đồ Điều Trị Viêm Dạ Dày HP

Phác đồ điều trị viêm dạ dày HP của Nhất Nam Y Viện được đội ngũ bác sĩ hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu và xây dựng tùy theo…

Bác sĩ điều trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, điều trị các bệnh lý dạ dày bằng Y học cổ truyền
  • Bác sĩ chia sẻ trong cộng đồng Bệnh dạ dày hơn 15.000 thành viên
  • Chuyên gia góp mặt trên báo chí chia sẻ các bệnh lý dạ dày