Dùng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị viêm dạ dày HP bao lâu thì khỏi?

Trần Minh Hằng | Đã hỏi: Ngày 14-09-2024

"Chào bác sĩ, em đang muốn tìm giải pháp Đông y để điều trị viêm dạ dày HP. Em điều trị lâu rồi mà bệnh cứ tái phát. Em tình cờ đọc được thông tin bài thuốc trên Facebook, không biết dùng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị viêm dạ dày HP bao lâu thì khỏi ạ?"

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến chuyên mục Hỏi – Đáp của Nhất Nam Y Viện. Với thắc mắc của bạn, phòng khám xin trả lời như sau.

Đối với những trường hợp viêm dạ dày dương tính vi khuẩn HP theo Tây y hiện nay sẽ áp dụng phác đồ với sự kết hợp của thuốc kháng sinh và thuốc ức chế bơm proton (PPI). Có nhiều phác đồ được đưa ra tùy vào tình trạng bệnh cũng như hiệu quả sau khi áp dụng các phác đồ trước đó, cụ thể có: Phác đồ trị HP liệu pháp 3 thuốc; Phác đồ liệu pháp 4 thuốc; Phác đồ trị HP nối tiếp.

Thông thường, sử dụng phác đồ điều trị viêm dạ dày HP thường được áp dụng từ 10-14 ngày. Thuốc kháng sinh sẽ có tác dụng ức chế và tiêu diệt dần vi khuẩn HP. Tuy nhiên, không ít người bệnh trong thời gian dùng thuốc này vi khuẩn HP không có dấu hiệu hoạt động, nhưng sau một thời gian lại hoạt động trở lại và gây bệnh. Chưa kể, việc vi khuẩn HP hiện đang có xu hướng kháng kháng sinh mạnh mẽ cũng trở thành điểm khó khăn trong điều trị vi khuẩn HP với các loại thuốc kháng sinh thông thường.

Vậy, đối với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị viêm dạ dày HP thì bao lâu sẽ khỏi?

Khác với thuốc Tây y, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sử dụng 100% thành phần thảo dược trong điều trị bệnh. Một liệu trình cơ bản cho mỗi trường hợp điều trị bệnh dạ dày nói chung, viêm dạ dày HP nói riêng là 3 tháng. Tuy nhiên, tùy vào mức độ bệnh của mỗi người, khả năng đáp ứng thuốc thì thời gian điều trị sẽ có thể là nhanh hơn.

Trong bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có sử dụng thảo dược có thành phần kháng sinh thực vật như: Chè dây, hoàng liên, hoàng bá, hoài sơn, lá khôi, dạ cẩm,… có tác dụng ức chế sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn, trong đó vi khuẩn HP. Ưu điểm của thành phần kháng sinh thực vật là không gây mệt mỏi cho người bệnh như kháng sinh Tây y, đồng thời không gây ảnh hưởng, không tiêu diệt lợi khuẩn.

Tuân thủ phác đồ dùng thuốc cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, phần lớn người bệnh điều trị tại Nhất Nam Y Viện với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đều ổn định được bệnh chỉ sau 2 tháng, duy trì điều trị ở tháng thứ 3 để hết hoàn toàn triệu chứng.

Nếu bạn còn băn khoăn bất kỳ vấn đề nào về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, liệu trình, phác đồ điều trị bạn có thể liên hệ cho đơn vị theo số Hotline: 0928 42 1102 để được tư vấn cụ thể.

Phác đồ điều trị

Phác Đồ Điều Trị Viêm Dạ Dày HP

Phác đồ điều trị viêm dạ dày HP của Nhất Nam Y Viện được đội ngũ bác sĩ hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu và xây dựng tùy theo…

Bác sĩ điều trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, điều trị các bệnh lý dạ dày bằng Y học cổ truyền
  • Bác sĩ chia sẻ trong cộng đồng Bệnh dạ dày hơn 15.000 thành viên
  • Chuyên gia góp mặt trên báo chí chia sẻ các bệnh lý dạ dày