Bài Thuốc Phụ Khang Tán Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Phụ Khang Tán là bài thuốc thảo dược điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung được áp dụng tại Nhất Nam Y Viện. Phụ Khang Tán có nguồn gốc từ bài thuốc cổ trị bệnh đới hạ triều Nguyễn và được bào chế bởi Trung tâm nghiên cứu chuyên khoa trực thuộc Nhất Nam Y Viện là Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại Trung tâm đã trực tiếp nghiên cứu và tiến hành cải tiến, phục dựng bài thuốc để có thể áp dụng tốt cho người bệnh hiện đại.

Bài thuốc Phụ Khang Tán hoạt động theo cơ chế BỔ CHÍNH - KHU TÀ bao gồm thuốc uống trong dạng cao, viên hoặc thuốc thang và thuốc điều trị tại chỗ là thuốc đặt, thuốc ngâm rửa, thuốc xịt. Sự kết hợp giữa các bài thuốc nhỏ với những công dụng riêng biệt nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo thành cơ chế tác động toàn diện, giúp loại bỏ viêm lộ tuyến cổ tử cung và hạn chế nguy cơ tái phát hiệu quả.

THUỐC UỐNG: Bồi khí huyết, cải thiện tuần hoàn huyết, ổn định mạch sinh lý nữ, cân bằng nội tiết tố và tăng cường sức khỏe tổng thể.

THUỐC UỐNG: Bồi khí huyết, cải thiện tuần hoàn huyết, ổn định mạch sinh lý nữ, cân bằng nội tiết tố và tăng cường sức khỏe tổng thể.

THUỐC ĐẶT: Đào thải khí hư, tế bào chết, làm lành tổn thương, kháng viêm tại chỗ và làm cân bằng môi trường tự nhiên âm đạo.

THUỐC ĐẶT: Đào thải khí hư, tế bào chết, làm lành tổn thương, kháng viêm tại chỗ và làm cân bằng môi trường tự nhiên âm đạo.

THUỐC NGÂM RỬA: Làm sạch vùng kín, kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm ngứa ngáy, khí hư và mùi hôi vùng kín hiệu quả.

THUỐC NGÂM RỬA: Làm sạch vùng kín, kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm ngứa ngáy, khí hư và mùi hôi vùng kín hiệu quả.

THUỐC XỊT: Hạn chế tình trạng sưng nề, giảm mùi hôi và tình trạng ngứa ngáy vùng kín, kháng viêm tại chỗ.

THUỐC XỊT: Hạn chế tình trạng sưng nề, giảm mùi hôi và tình trạng ngứa ngáy vùng kín, kháng viêm tại chỗ.

Đặt Vấn Đề

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng bệnh lý xảy ra tại cơ quan sinh dục nữ dẫn đến các triệu chứng khó chịu như tăng tiết dịch vùng kín, ngứa ngáy, mùi hôi vùng kín, đau rát âm đạo, xuất huyết vùng kín bất thường... Bệnh lý này hình thành do các tế bào lộ tuyến tăng sinh mạnh mẽ tại cổ tử cung, chiếm phần lớn diện tích cổ tử cung dẫn đến viêm nhiễm gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe vùng kín.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chia thành 3 cấp độ, mỗi cấp độ đều thể hiện các triệu chứng bệnh lý riêng biệt. Bệnh lý này có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó đặc biệt nhiều ở những nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản. Do đó, Bác sĩ Lê Phương nhấn mạnh người bệnh cần tiến hành điều trị ngay khi phát hiện ra các triệu chứng bệnh lý, tránh để viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển mạnh và gây hại cho sức khỏe sinh lý nữ.

Câu Chuyện Bài Thuốc

Tương truyền rằng, trong 13 đời vua triều Nguyễn đã có rất nhiều cung tần, mỹ nữ xinh đẹp được đưa vào cung. Thái Y Viện ngoài việc thăm khám và điều trị bệnh cho nhà vua và các Hoàng thân Quốc thích còn được chỉ định khám chữa bệnh cho các Cung tần, mỹ nữ. Các Ngự y cũng đã trực tiếp bào chế ra nhiều bài thuốc thảo dược có tác dụng điều trị bệnh đới hạ, cải thiện nhan sắc và tăng cường sức khỏe sinh sản hiệu quả.

Giữa hàng trăm bài thuốc thảo dược được Ngự y bào chế, một số bài thuốc có tác dụng bồi bổ khí huyết, dưỡng huyết, tăng cường sức khỏe tổng thể, điều trị viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục đã được lựa chọn, sử dụng cho các Cung tần, mỹ nữ qua nhiều đời vua. Những bài thuốc này cũng đã được ghi chép trong cuốn "Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký" và được phục dựng, cải tiến thành bài thuốc Phụ Khang Tán sa này.

  • Thập toàn đại bổ: Đây là sự kết hợp từ bài Tứ Trân có tác dụng bổ khí, bổ tỳ và bài Tứ vật thang với công dụng bổ huyết, hoạt huyết. Bài thuốc giúp điều điều trị huyết hư, bổ huyết mà không trệ, hành huyết mà không phá, giúp điều hòa kinh nguyệt, nên còn được xem là phương thuốc quý của phụ nữ, bồi bổ khí huyết, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện hệ tuần hoàn.
  • Bổ trung ích khí thang: Điều trị tình trạng băng lậu thuộc chứng khí bất nhiếp huyết (xuất huyết tử cung ngoài chu kỳ kinh do khí huyết hao tổn)
  • Lục vị hoàn: Bổ thận âm, bồi bổ ngũ tạng, chữa bệnh vô sinh nữ, bổ chân âm, điều hòa khí huyết - kinh nguyệt, dưỡng trứng và nuôi dưỡng dạ con (tử cung)
  • Quy tì thang: Bài thuốc bổ cả khí và huyết ở 2 tạng tâm và tỳ nhằm trị chứng huyết hư. Trong bài chủ yếu dùng nhiều vị thuốc kiện tỳ, bổ khí vì “khí năng nhiếp huyết”, “khí năng sinh huyết” đó là phương pháp trị chứng tỳ hư không thống huyết sinh ra chứng băng huyết, mệt mỏi, kinh nguyệt không đều, rong huyết, cơ thể suy nhược, hiếm muộn, vô sinh.

Đề Tài Nghiên Cứu

Là thành quả của đề tài "Nghiên cứu tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh đới hạ", bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của nhiều bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao. Bài thuốc là sự kết hợp hoàn hảo giữa cơ chế tác động kép toàn diện, giúp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng và các bệnh lý phụ khoa nói chung từ căn nguyên cho đến triệu chứng, từ đó hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh sau một thời gian.

Để hoàn thiện công thức bài thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung Phụ Khang Tán, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại Nhất Nam Y Viện đã thực hiện một số nghiên cứu quan trọng như:

  1. Nghiên cứu về công thức bài thuốc cổ triều Nguyễn ghi chép trong cuốn "Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược Nhật ký"
  2. Nghiên cứu lựa chọn ra các thành phần thảo dược phù hợp cho hiệu quả bài thuốc
  3. Nghiên cứu thảo dược thành các nhóm công dụng cụ thể
  4. Nghiên cứu và kiểm định dược tính cũng như độc tính cấp diễn - bán trường diễn của từng loại thảo dược
  5. Nghiên cứu cơ địa của từng đối tượng người bệnh
  6. Nghiên cứu cải tiến trong cách bào chế để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của người bệnh hiện đại

Quá Trình Nghiên Cứu

Để có thể hoàn thiện công thức bài thuốc thảo dược điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung Phụ Khang Tán, Nhất Nam Y Viện đã kết hợp cùng Viện Nghiên cứu Y dược và Cổ truyền Dân tộc Tradimec thực hiện quá trình nghiên cứu trong nhiều năm như:

2013

Nghiên cứu các bài thuốc cổ phương dân gian và cho ra đời bài thuốc Phụ Khang Tán đời đầu

Với nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT, Bác sĩ Lê Phương đã nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc Phụ Khang Tán và áp dụng thành công vào thực tế điều trị. Tuy nhiên, trong thời gian áp dụng, Bác sĩ Lê Phương vẫn không ngừng tìm kiếm và cải tiến bài thuốc để cải thiện hiệu quả.

2016

Nghiên cứu về YHCT triều Nguyễn

Bác sĩ Lê Phương đã kết hợp cùng với Tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh tìm hiểu thêm về các điển dược ghi chép về các công thức bài thuốc trị bệnh đới hạ triều Nguyễn. Bác sĩ Lê Phương cũng đã có chuyến công tác về Huế cùng Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh để tìm hiểu thêm về Y học Cung đình để hoàn thiện công thức bài thuốc.

2017

Nghiên cứu và kiểm định thảo dược

Sau khi tìm hiểu và lựa chọn ra các loại thảo dược, Bác sĩ Lê Phương đã kết hợp cùng Viện Nghiên cứu Y dược và Cổ truyền Dân tộc Tradimec tiến hành kiểm định dược tính và độc tính cấp diễn - bán trường diễn để điều phối dược liệu với liều lượng phù hợp.

2018

Tiếp tục cải tiến trong việc bào chế bài thuốc

Bác sĩ Lê Phương chủ động trong việc bào chế bài thuốc để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng thuốc của người bệnh hiện đại bao gồm thuốc uống dạng cao, viên hoặc thuốc thang, thuốc đặt, thuốc ngâm rửa và thuốc xịt.

2019

Kiểm chứng hiệu quả thực tế của bài thuốc

Nhất Nam Y Viện đã tiến hành kiểm định hiệu quả thực tế của bài thuốc trên 300 bệnh nhân bị viêm phụ khoa từ nhẹ đến nặng với các liệu trình riêng biệt. Cuộc kiểm nghiệm này đã đem lại hiệu quả vô cùng tích cực và thành công áp dụng vào thực tế.

2019 Đến nay

Ứng dụng thành công vào thực tế

Từ khi chính thức áp dụng vào thực tế, bài thuốc Phụ Khang Tán đã thành công giúp hàng nghìn người bệnh thành công thoát khỏi căn bệnh viêm phụ khoa dai dẳng. Với phác đồ 3 tác động toàn diện kết hợp với cơ chế kép BỔ CHÍNH - KHU TÀ giúp loại bỏ bệnh hiệu quả, ngăn ngừa tái phát.

Đội ngũ nghiên cứu

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tại Nhất Nam Y Viện đã kết hợp cùng đội ngũ chuyên khoa của Viện Nghiên cứu Y dược và Cổ truyền Dân tộc Tradimec tiến hành nghiên cứu chuyên sâu và hoàn thiện công thức bài thuốc Phụ Khang Tán. Đây đều là những bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn và tay nghề cao trong điều trị bệnh phụ khoa như:

Thầy thuốc, BS CKII Lê Phương
Thầy thuốc, BS CKII Lê Phương

Chủ nhiệm đề tài

Giám đốc Trung tâm da liễu đông y Việt Nam

Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh da liễu bằng Y học cổ truyền

TS, BS Nguyễn Thị Vân Anh
TS, BS Nguyễn Thị Vân Anh

Chủ nhiệm đề tai

Nguyên Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương

Viện trưởng Viện nghiên cứu y dược cổ truyền

Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền

Thạc sĩ, BS Đỗ Thanh Hà
Thạc sĩ, BS Đỗ Thanh Hà

Hội đồng nghiên cứu

Trưởng Khoa Phụ, Bệnh viện YHCT Trung ương.

Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh bằng YHCT

Thành Phần Bài Thuốc

Phụ Khang Tán là sự kết hợp hoàn hảo giữa hàng chục thành phần thảo dược tự nhiên có dược tính cao và được thu hái từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn. Những thảo dược này đều có công dụng nổi bật trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bao gồm:

Thảo dược ÍCH KHÍ - KIỆN TỲ: Nhân sâm, Bạch truật, Phục linh, Hoàng kỳ...

Thảo dược BỔ HUYẾT: Ích mẫu, Đương quy, Trinh nữ hoàng cung, Đan sâm, Bạch thược, Xuyên khung...

Thảo dược KHÁNG SINH THỰC VẬT: Ích mẫu, Đương quy, Trinh nữ hoàng cung, Đan sâm, Bạch thược, Xuyên khung...

Thảo dược BỔ THẬN: Thục địa, Sơn thù, Hoài sơn, Trạch tả, Đơn bì, Bạch linh...

Cơ Chế Điều Trị

Phụ Khang Tán là bài thuốc thảo dược hoạt động theo cơ chế tác động kép BỔ CHÍNH - KHU TÀ giúp điều trị từ căn nguyên cho đến các triệu chứng bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là cơ chế đem lại hiệu quả điều trị cao đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát hiệu quả.

BỔ CHÍNH

  1. Bồi bổ khí huyết
  2. Làm lành các tổn thương phần huyết
  3. Ổn định mạch sinh lý Nhâm - Xung - Đới
  4. Cân bằng nội tiết tố
  5. Tăng cường chức năng tạng phủ
  6. Cải thiện sức khỏe tổng thể

KHU TÀ

  1. Thanh nhiệt, thải độc cơ thể
  2. Tán hàn, trừ thấp
  3. Cải thiện chức năng lọc máu của gan, thận
  4. Kháng khuẩn, tiêu viêm
  5. Ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn
  6. Hạn chế nguy cơ bệnh tái phát

Ưu Điểm Bài Thuốc

  1. PHÁC ĐỒ 3 TÁC ĐỘNG linh hoạt
  2. Kê đơn phác đồ cá nhân hóa theo tình trạng bệnh lý
  3. An toàn, lành tính, phù hợp cho mọi cơ địa người bệnh
  4. Được bào chế linh hoạt theo nhiều dạng khác nhau
  5. Kết hợp lộ trình dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt khoa học đem lại hiệu quả tốt

Đối Tượng Sử Dụng

  1. Nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung do dùng thủ thuật
  2. Nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung do quan hệ tình dục sai cách
  3. Nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh
  4. Nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung do vệ sinh vùng kín không đúng cách

Hướng Dẫn Sử Dụng

THUỐC UỐNG

  • Dạng thuốc: Cao, viên, thuốc thang
  • Cách dùng: Sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
  • Công dụng: Bồi bổ khí huyết, dưỡng huyết, tăng cường chức năng tạng phủ, ổn định mạch sinh lý Nhâm - Xung - Đới, ổn định nội tiết tố, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và cuối, phụ nữ sau sinh còn sản dịch và phụ nữ đang cho con bú nhỏ hơn 1 tháng tuổi.

THUỐC ĐẶT

  • Dạng thuốc: Viên đặt
  • Cách dùng: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín với thuốc ngâm rửa Phụ Khang Tán, sau đó lấy găng tay cao su lồng vào ngón trỏ hoặc ngón giữa sau đó đẩy nhẹ viên thuốc vào nơi sâu nhất của âm đạo.
  • Công dụng: Chữa lành các tổn thương sâu trong niêm mạc vùng kín, đào thải khí hư, cặn bẩn, tế bào chết, kháng viêm tại chỗ và giảm ngứa ngáy, mùi hôi, cân bằng môi trường tự nhiên âm đạo.

Lưu ý: Không sử dụng khi hành kinh, nên sử dụng viên đặt sau khi sạch kinh 2 ngày. Kiêng quan hệ trong ngày đặt thuốc.

THUỐC NGÂM RỬA

  • Dạng thuốc: Gói bột
  • Cách dùng: Lấy 1/5 gói đun với 2 lít nước sạch, đun sôi nhỏ lửa khoảng 5 -7 phút. Đổ thuốc ra chậu sạch (không cần pha thêm nước), để nguội bớt rồi ngâm rửa 20-30 phút. Ngâm xong dùng khăn mềm lau khô nhẹ nhàng, không cần rửa lại với nước.
  • Công dụng: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, giảm khí hư, ngứa ngáy, mùi hôi âm đạo và cân bằng độ pH âm đạo.

Lưu ý: Với các trường hợp ngâm chưa quen có hiện tượng châm chích, sót hay ngứa hơn (do niêm mạc đang viêm và tổn thương) pha loãng, ngâm với thời gian ít hơn và ngâm ấm tránh ngâm nóng quá.

THUỐC XỊT

  • Dạng thuốc: Cao lỏng
  • Cách dùng: Vệ sinh bằng nước sạch, lau khô rồi xịt thuốc vào âm đạo. Trường hợp nặng có thể xịt thuốc vào gạc y tế sau đó đặt vào âm đạo 10-15 phút.
  • Công dụng: Kiểm soát tình trạng ngứa ngáy, mùi hôi, hạn chế sưng nề vùng kín, làm trẻ hóa niêm mạc vùng kín.

Lưu ý: Vệ sinh vùng kín bằng nước sạch, lau khô trước khi dùng thuốc xịt để có được hiệu quả tốt nhất.

Thời gian dùng thuốc

Thời gian sử dụng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý của từng người. Cụ thể là:

1 - 2 tháng: Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ, các triệu chứng chưa rõ ràng

2 - 3 tháng: Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung trung bình với một số triệu chứng cơ bản

3 - 4 tháng: Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng với các triệu chứng bệnh lý phức tạp

Đánh Giá Chuyên Môn

Phụ Khang Tán điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung với các ưu điểm nổi bật, đem lại hiệu quả cao nên được nhiều bác sĩ chuyên khoa tin tưởng và đánh giá cao.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Viện trưởng Viện Y Dược cổ truyền dân tộc

"Bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán mang đến cơ chế tác động kép giúp điều viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả từ căn nguyên đến triệu chứng, hạn chế nguy cơ tái phát khá tốt"

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung Ương

"Phụ Khang Tán là bài thuốc có thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên lành tính, thu hái từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn, được kiểm định gắt gao về dược tính nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ cho người bệnh"

Thạc sĩ, Bác sĩ Đỗ Thanh Hà
Thạc sĩ, Bác sĩ Đỗ Thanh Hà
Nguyên Trưởng khoa Phụ Bệnh viện YHCT Trung Ương

"Phụ Khang Tán là bài thuốc được kê đơn theo phác đồ cá nhân linh hoạt, bám sát tình trạng bệnh lý giúp loại bỏ viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả cao, ngăn ngừa bệnh quay trở lại"

Hiệu quả dùng thuốc - Câu chuyện khách hàng

Nguyễn Thị Tư - 43 tuổi

"Tôi bị viêm âm đạo nhiều năm kèm theo tình trạng rối loạn nội tiết tố khiến sức khỏe và tâm lý của tôi bị ảnh hưởng vô cùng tiêu cực. Nhưng may mắn thay, nhờ được Bác sĩ Lê Phương kê đơn thuốc, tôi đã thành công điều trị viêm âm đạo và cải thiện nồng độ nội tiết tố hiệu quả".

Thùy Trang - 26 tuổi

"Tôi bị viêm âm đạo do vi khuẩn, tình trạng bệnh lý thường xuyên tái đi tái lại trong nhiều năm, dù dùng phương pháp nào thì cũng chỉ thuyên giảm nhẹ các triệu chứng chứ không khỏi hẳn. Tuy nhiên, nhờ biết đến Phụ Khang Tán, tôi đã thành công điều trị bệnh lý dai dẳng này chỉ sau 3 tháng".

Minh Anh - 27 tuổi

"Tình trạng viêm âm đạo của tôi thường xuyên tái đi tái lại chỉ sau một thời gian điều trị. Sau đó, tôi biết đến bài thuốc Phụ Khang Tán và thành công loại bỏ bệnh lý và cải thiện sức khỏe tổng thể chỉ sau 1 liệu trình, bệnh cũng không còn quay trở lại"

Nguyễn Thị Hồng - 34 tuổi

"Tôi bị lạc nội mạc tử cung khiến sức khỏe suy giảm và chẳng thể có con dù đã kết hôn nhiều năm. Nhưng rồi nhờ tin dùng bài thuốc Phụ Khang Tán, tôi đã thành công loại bỏ bệnh lý khó chịu này và đón tin vui với thiên thần nhỏ đầu lòng"

Lữ Ngọc Hiền - 38 tuổi

"Vì viêm lộ tuyến, sức khỏe tổng thể của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là tôi chẳng thể mang thai dù đã kết hôn nhiều năm. Sau đó, nhờ tin dùng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán, tôi đã thành công loại bỏ căn bệnh khó chịu này, cải thiện sức khỏe tổng thể và vui mừng đón tin vui đón con đầu lòng".

Chị Thanh Hoa - 28 tuổi

“Trước đây, tôi bị viêm cổ tử cung khá nặng, các triệu chứng khó chịu khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Sau đó, tôi may mắn biết đến bài thuốc Đông y Phụ Khang Tán và điều trị thành công sau 3 tháng”.

Chi phí

DỊCH VỤ BẢNG GIÁ
Chi phí thăm khám 200.000 VNĐ/ Lần
Chi phí thuốc điều trị Theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Hỏi đáp

Đinh Thu Hà
Đã hỏi: Ngày 05-10-2024
Cơ Địa Nhạy Cảm Bị Lạc Nội Mạc Tử Cung Dùng Phụ Khang Tán Được Không?

"Tôi bị lạc nội mạc tử cung đã nhiều năm và có sử dụng không ít loại thuốc từ tân dược cho đến thuốc nam để điều trị nhưng tình trạng bệnh lý vẫn không thuyên giảm. Thời gian gần… Xem thêm

Hà Thị Mai
Đã hỏi: Ngày 03-10-2024
Vô Sinh Do Lạc Nội Mạc Tử Cung Dùng Phụ Khang Tán Được Không?

"Tôi bị lạc nội mạc tử cung tính đến nay đã gần 5 năm rồi. 3 năm trước, tôi lập gia đình và có kế hoạch sinh con luôn nhưng mãi vẫn chẳng thấy tin vui. Tôi có tiến hành… Xem thêm

Nguyễn Thị Hiền
Đã hỏi: Ngày 01-10-2024
Dùng Phụ Khang Tán có giảm đau bụng do lạc nội mạc tử cung được không?

Chào bác sĩ! Cách đây 7 tháng, em thường xuyên bị đau bụng dữ dội mỗi khi đến ngày, trước đó em có dùng thuốc giảm đau nhưng dạo gần đây hiệu quả không được tốt như trước. Em tìm… Xem thêm

Đỗ Ngọc Anh
Đã hỏi: Ngày 09-09-2024
Nấm âm đạo nhiều năm, cơ địa nhạy cảm có dùng bài thuốc Phụ Khang Tán được không?

"Chào bác sĩ! Tôi bị nấm âm đạo đã nhiều năm, có đi khám và dùng thuốc nhưng chỉ một thời gian sau các triệu chứng lại dần dần tái phát khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Mỗi lần dùng… Xem thêm

Hoàng Nguyệt Ánh
Đã hỏi: Ngày 06-09-2024
Nấm âm đạo dùng thuốc Phụ Khang Tán bao lâu thì khỏi?

"Em thường xuyên bị ngứa ngáy vùng kín dữ dội và ra nhiều khí hư, lúc nào cũng ẩm ướt vô cùng khó chịu. Em có dùng thuốc bôi mỗi khi ngứa thì tình trạng này có giảm đi. Tuy… Xem thêm

Ngô Thảo Linh
Đã hỏi: Ngày 03-09-2024
Nấm âm đạo mãn tính dùng Phụ Khang Tán được không?

"Tôi bị nấm âm đạo từ 3 năm trước với các triệu chứng khó chịu như ra khí hư nhiều bất thường, khí hư có mùi hôi nồng, ngứa ngáy vùng kín dữ dội, nhất là về đêm thì tình… Xem thêm

Trần Thu Anh
Đã hỏi: Ngày 12-09-2024
Đã từng đốt viêm lộ tuyến thì có dùng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán được không?

"Trước đây, tôi đi khám tại bệnh viện, bác sĩ đã kết luận tôi bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 và chỉ định sử dụng phương pháp đốt laser để điều trị bệnh. Sau khi đốt, các triệu chứng… Xem thêm

Bình Nguyễn
Đã hỏi: Ngày 09-09-2024
Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 dùng thuốc Phụ Khang Tán được không?

"Chào bác sĩ! Em đi khám thì phát hiện bị viêm lộ tuyến cấp độ 2 và đang sắp chớm sang độ 3 với các triệu chứng bệnh lý vô cùng khó chịu. Trước đó, em cũng có dùng thuốc… Xem thêm

Hà Thu Huyền
Đã hỏi: Ngày 18-09-2024
Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 chỉ đặt thuốc Phụ Khang Tán có được không?

"Tôi bị ra khí hư nhiều và ngứa ngáy trong mấy tháng liền vô cùng khó chịu. Tôi có dùng thuốc đặt mua ngoài hiệu thuốc nhưng các triệu chứng chỉ thuyên giảm nhẹ, sau đó lại tái phát sau… Xem thêm

Hà Thị Phương
Đã hỏi: Ngày 05-09-2024
Điều trị viêm âm đạo bằng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán có dùng thuốc Tây y kèm theo được không?

"Tôi đang bị viêm âm đạo với tình trạng ra khí hư vùng kín nhiều, thường xuyên bị ngứa ngáy dữ dội, âm đạo bị đau rát và ẩm ướt khá khó chịu. Tôi có tìm hiểu và biết đến… Xem thêm

Linh Phạm
Đã hỏi: Ngày 01-09-2024
Thuốc uống Phụ Khang Tán có giảm được tình trạng viêm âm đạo và rối loạn nội tiết tố không?

"Chào bác sĩ ạ! Cháu bị viêm âm đạo và rối loạn nội tiết tố, chu kỳ kinh nguyệt cũng theo đó mà trở nên không đều khiến cháu vô cùng mệt mỏi. Cháu thường xuyên bị ra nhiều khí… Xem thêm

Phạm Thanh Lan
Đã hỏi: Ngày 09-09-2024
Viêm âm đạo mãn tính dùng Phụ Khang Tán có được không? Cần lưu ý gì?

"Tôi bị viêm âm đạo mãn tính, bệnh đã tái đi tái lại trong suốt 4 năm rồi. Trước đó tôi có tìm hiểu thì biết đến bài thuốc Phụ Khang Tán của Nhất Nam Y Viện. Cho tôi hỏi… Xem thêm