Phác đồ điều trị cho bệnh nhân viêm xoang kèm viêm họng, viêm phế quản

Duy | Đã hỏi: Ngày 18-09-2024

Thưa bác sĩ, bé nhà cháu bị viêm xoang đã 2 năm, nhưng gần đây con còn bị thêm viêm họng và viêm phế quản. Cháu lo lắng không biết với tình trạng bệnh như vậy thì có khỏi được không? Bác sĩ có thuốc điều trị cho bé nhà cháu không?

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Bác Sĩ Lê Phương
Đã trả lời: Ngày 04/10/2024

Viêm xoang kèm các bệnh lý về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản là tình trạng phổ biến. Khi bé bị viêm xoang kéo dài, dịch viêm từ các xoang có thể chảy xuống cổ họng, gây kích ứng và làm viêm họng, viêm phế quản. Nếu không điều trị kịp thời và dứt điểm, các bệnh này sẽ cứ tái đi tái lại và ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện của bé.

Tiêu Xoang Linh Dược Thang được nghiên cứu kỹ lưỡng, kết hợp nhiều loại thảo dược quý từ tự nhiên có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, tiêu đờm, giảm ho. Đặc biệt, thuốc không chỉ tập trung vào việc làm giảm triệu chứng viêm xoang, mà còn đi sâu vào việc bồi bổ phế, thận và tỳ, giúp cơ thể tự cải thiện hệ miễn dịch, từ đó kiểm soát bệnh dài lâu, ngăn ngừa tái phát.

Với trường hợp bệnh nhân mắc viêm xoang kèm viêm họng, viêm phế quản, bác sẽ điều chỉnh thêm một số vị thuốc giảm ho, làm dịu cổ họng, giảm đờm để giúp bé thoải mái hơn, đồng thời hỗ trợ điều trị viêm phế quản và viêm họng. Mục tiêu của bài thuốc là giúp bé giảm dần các triệu chứng khó chịu và phục hồi hoàn toàn.

Ngoài ra, bài thuốc này còn có những thành phần thảo dược giúp bồi bổ tỳ vị, kích thích hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon miệng hơn, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Điều này rất quan trọng trong việc hỗ trợ bé phục hồi thể lực và sức đề kháng, đảm bảo bé phát triển khỏe mạnh và không bị suy dinh dưỡng.

Điều trị các bệnh về đường hô hấp cho bé cần có sự kiên trì và điều chỉnh phù hợp với từng giai đoạn, nhưng cháu có thể hoàn toàn yên tâm rằng bài thuốc này sẽ không chỉ điều trị triệt để bệnh viêm xoang mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe tổng thể cho bé.

Chúc bé mau khỏe và sớm vượt qua những khó khăn này!

Phác đồ điều trị

Phác đồ điều trị viêm xoang mãn tính

Người mắc viêm xoang mãn tính có tỷ lệ cao mắc các biến chứng: viêm mắt, viêm họng, viêm tai, dạ dày,... Phần lớn bệnh nhân có cơ địa dị…
Phác Đồ Điều Trị Viêm Xoang Bộ Y Tế Mới Nhất (Cập Nhật 2024)

Phác đồ điều trị viêm xoang cấp tính

Viêm xoang là bệnh lý có tỷ lệ diễn tiến từ giai đoạn cấp sang mãn tính cao. Nguyên nhân chính của vấn đề này là do bệnh nhân thường…

Bác sĩ điều trị

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương

  • Năm sinh: 1955
  • Quê quán: Thường Tín - Hà Nội
  • Năm 2005 được phong tặng Thầy thuốc Ưu tú
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông
  • Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm xoang 
  • Người sáng lập Cộng đồng "Vượt qua bệnh viêm xoang" có hơn 10.000 thành viên trên Facebook
  • Cố vấn chuyên môn của nhiều chương trình truyền hình: VTC2, VTC6