Chú bộ đội về hưu tìm lại giấc ngủ ngon sau hơn 2 năm

Sau khi về hưu, vì lo toan công việc gia đình trong vấn đề xây nhà, giai đoạn này chú Bình (68 tuổi) bắt đầu gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ, đầu óc lúc nào cũng căng như dây đàn không được nghỉ ngơi. Dần dần, chú Bình phải chịu cảnh “có hôm thức tới sáng” ròng rã suốt 2 năm qua cho tới khi biết đến bác sĩ Vân Anh của Nhất Nam Y Viện.

Cuộc sống về hưu đảo lộn vì mất ngủ

Chú Nguyễn Xuân Bình, 68 tuổi, từng là một bộ đội với nhiều năm cống hiến cho đất nước. Sau khi về hưu, vì lo toan, tính toán cho công việc của gia đình mà chú Bình nhiều hôm không thể chợp mắt. Ban đầu, tình trạng khó ngủ chỉ xuất hiện rải rác, nhưng lâu dần tần suất tăng lên, “Giấc ngủ đang từ 3-4 tiếng giảm còn 1-2 tiếng, rồi có hôm thức một mạch đến sáng khiến tôi mệt mỏi, căng thẳng đầu óc vô cùng”.

Mất ngủ kéo dài khiến sức khỏe chú Bình ảnh hưởng nghiêm trọng: ăn uống kém, cơ thể gầy gò và sụt cân nhanh chóng. Tệ hơn, trí nhớ giảm sút rõ rệt, chú thường quên trước quên sau và tính tình thì càng ngày càng nóng nảy hơn, đôi khi không thể kiểm soát được.

Thuốc tây, uống cao, tập dưỡng sinh,…. nhưng không hiệu quả

Không thể tiếp tục chịu đựng tình trạng này, chú Bình có đến bệnh viện kiểm tra và được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh mất ngủ kinh niên. Bác sĩ có kê cho chú đơn thuốc để cải thiện tình trạng này nhưng chỉ mang tính tạm thời. Khi dừng thuốc, chứng mất ngủ lại trở về như cũ, thậm chí còn tệ hơn trước.

Con trai chú Bình cũng có mua cho bố nhiều loại cao bổ dưỡng, hy vọng bố có thể dễ ngủ và ngủ ngon. Bên cạnh đó, chú Bình cũng bắt đầu tập dưỡng sinh. Dù cố gắng rất nhiều, nhưng những biện pháp này cũng không mang lại kết quả lâu dàu. “Tôi cảm thấy bất lực, không biết phải làm gì nữa,” chú Bình tâm sự.

Tia hy vọng le lói

Tháng 10 năm ngoái, con trai chú Bình từng đưa mẹ vợ đến khám tại Nhất Nam Y Viện và khuyên bố nên đến khám tại đây. Ban đầu, chú khá đắn đo, nhưng sau khi nghe con trai kể về những thay đổi tích cực của bà thông gia sau khi điều trị thì chú đã quyết định đến khám.

Tại Nhất Nam Y Viện, bác sĩ Vân Anh khám và tư vấn cho chú Bình rất tận tình. Dựa vào tình trạng bệnh, chú Bình được bác sĩ Vân Anh kê cho liệu trình 3 tháng với bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang. Kiên trì dùng thuốc sau 3 tháng, tình trạng mất ngủ của chú Bình cũng có những chuyển biến rõ rệt.

“Tinh thần tôi dần ổn định lại, không còn stress hay lo lắng quá mức như trước. Ngủ dậy không còn cảm giác mệt mỏi hay đau đầu như khi dùng thuốc an thần trước đây” – chú Bình vui vẻ chia sẻ.

Những thay đổi sau 3 tháng điều trị bằng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

  • Dễ buồn ngủ, cứ tầm 9-10 giờ là muốn đi ngủ mà không phải ép mình vào giấc như trước kia
  • Có thể chìm vào giấc ngủ nhanh chóng, không phải trằn trọc suốt mấy tiếng khi đặt lưng xuống giường
  • Ngủ ngon, kéo dài suốt cả đêm mà không bị thức giấc giữa chừng
  • Ngủ dậy cảm thấy sảng khoái và cơ thể tràn đầy năng lượng.

“Đây là lần đầu tiên sau 2 năm, tôi mới thực sự cảm thấy mình được ngủ đúng nghĩa”. Đối với chú Bình, quá trình điều trị tại Nhất Nam Y Viện không chỉ là hành trình chữa bệnh mà còn là hành trình tìm lại niềm vui, sự thanh thản trong tâm trí. Chú bày tỏ, nhờ sự hỗ trợ và chuyên môn cao từ bác sĩ Vân Anh, chú đã hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh mất ngủ kinh niên hành hạ mình suốt hai năm qua.

Bác sĩ điều trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Chuyên gia chia sẻ trong các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên truyền hình
  • Chuyên gia trong nhiều cộng đồng chăm sóc sức khỏe trên mạng xã hội

Hỏi đáp

Hỏi đáp

Hoài Thương
Đã hỏi: Ngày 04-10-2024
Mất ngủ sau sinh kèm suy nhược cơ thể dùng thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang được không?

Xin chào bác sĩ, Tôi vừa sinh em bé và bị mất ngủ kéo dài hơn 6 tháng nay. Ban đầu, chỉ là hơi khó vào giấc nhưng dần dần tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn. Có những… Xem thêm

Hồng Vân
Đã hỏi: Ngày 28-09-2024
Nhất Nam Định Tâm Khang chữa mất ngủ mua ở đâu? Chi phí bao nhiêu?

Thưa bác sĩ, mẹ tôi bị khó ngủ, ngủ chập chờn từ đầu năm nay. Tôi được biết Nhất Nam Định Tâm Khang chữa mất ngủ khá tốt và muốn mua về cho mẹ dùng. Vậy tôi có thể mua… Xem thêm

Định Tâm
Đã hỏi: Ngày 28-09-2024
Mất ngủ kinh niên điều trị bằng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang bao lâu thì khỏi?

Xin chào bác sĩ, tôi năm nay gần 80 tuổi và bị mất ngủ triền miên suốt 3 năm nay. Tôi đã chữa đủ mọi cách nhưng không ăn thua. Thuốc Tây uống được 1 tháng là tôi gặp tình… Xem thêm

Nguyễn Phong Định
Đã hỏi: Ngày 20-09-2024
Mất ngủ kèm đau lưng, mỏi gối có thể dùng thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang được không?

Thưa bác sĩ, tôi năm nay hơn 60 tuổi và bị khó ngủ, mất ngủ gần 1 năm nay. Đặc biệt, cứ vào buổi đêm là tôi lại bị đau lưng hoặc nhức mỏi ở đầu gối, khiến giấc ngủ… Xem thêm

Thu Huệ
Đã hỏi: Ngày 20-09-2024
Bị cao huyết áp, mỡ máu cao có dùng bài Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang chữa mất ngủ được không?

Bác sĩ ơi, bố cháu bị mất ngủ gần 2 năm nay, rất khó vào giấc, đặt lưng xuống giường không ngủ được ngay mà trằn trọc hàng tiếng đồng giờ. Hơn nữa, bố cháu thường đi tiểu đêm nên… Xem thêm