Cách Chữa Viêm Xung Huyết Hang Vị Dạ Dày Hiệu Quả Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là tình trạng viêm niêm mạc vùng hang vị, khiến các mạch máu giãn nở gây nên tình trạng chảy máu. Vi khuẩn Helicobacter Pylori là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng này. Vậy chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả nhất bằng cách nào? Xem ngay nội dung bài viết để dưới đây và có giải pháp hay cho vấn đề của bạn.

chua viem xung huyet hang vi da day
Chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả bằng cách nào?

Cách chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả nhất

Chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày như thế nào hiệu quả nhất và tránh tái phát là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Để đạt kết quả tối ưu, ngay khi nghi ngờ có các biểu hiện của viêm xung huyết hang vị dạ dày nên đi khám sớm.

Đầu tiên, người bệnh cần được thăm khám kỹ lưỡng bằng phương pháp y học tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh uy tín, để đánh giá được mức độ, tình trạng và nguyên nhân gây ra viêm xung huyết hang vị. Qua đó, chuyên gia có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp

Chữa viêm xung huyết dạ dày bằng thuốc Tây

Tùy từng tình trạng nặng – nhẹ của bệnh nhân mà bác sĩ chỉ định những đơn thuốc phù hợp. Tuy nhiên, dưới đây là những loại thuốc thường dùng:

  • Nhóm thuốc Clarithromycin, Amoxicillin… tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter Pylori trong dạ dày
  • Thuốc làm giảm tiết axit: Lanzo prazole, Esomeprazole, tác dụng chống trào ngược dạ dày, tiêu diệt vi khuẩn.
  • Điều trị viêm dày & ngừa tái phát:  Cimetidin,Ranitidine, Nizatidine, Famotidine …
  • Nhóm thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương được bác sĩ chỉ định giúp giảm đau và co thắt
  • Trung hòa pH dạ dày, tái tạo niêm mạc dạ dày với thuốc có thành phần Magnesi và Al
  • Tạo lớp màng bảo vệ: Nhóm thuốc Silicate al, Bismuth, Silicate MG,… giữ vai trò là lớp màng bảo vệ, tạo kết dính với dịch dạ dày đảm bảo an toàn cho vùng niêm mạc dạ dày cũng như vết loét hang vị.
chua viem xung huyet hang vi da day
Điều trị bằng thuốc Tây thường cho hiệu quả nhanh chóng

Điều trị với các loại thuốc Tây y trị viêm hang vị xung huyết thường cho hiệu quả nhanh chóng, do thuốc có thành phần dược tính mạnh. Người bệnh có thể nhanh chóng nhìn thấy những thay đổi tích cực về tình trạng sức khỏe của mình.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý tăng liều lượng hay mua thuốc khác về dùng, bởi thuốc Tây tuy có tác dụng nhưng nếu không cẩn thận sẽ rất dễ gặp phải tác dụng phụ. Khi đó, bệnh tình không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng nề và khó điều trị hơn.

Mẹo dân gian chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày

Các trường hợp viêm hang vị dạ dày ở mức độ nhẹ có thể áp dụng các cách chữa bằng thảo dược thiên nhiên ngay tại nhà.

  • Sử dụng mật ong: Pha mật ong cùng nước ấm và uống đều đặn mỗi sáng. Mật ong có tác dụng làm sạch dạ dày, loại bỏ hiệu quả vi khuẩn HP. Đồng thời, mật ong còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và cải thiện tổn thương vùng niêm mạc.
  • Dùng gừng tươi: Gừng tươi cắt lát, pha cùng nước ấm và 1 thìa mật ong uống đều đặn mỗi ngày sẽ giúp giảm đau, kháng viêm hiệu quả.
  • Nước nấu hoa hồng: Trong tinh dầu hoa hồng có chứa hoạt chất có tác dụng ngừa co thắt, kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Chính vì vậy, sử dụng nước nấu hoa hồng kết hợp với mật ong và táo tàu tình trạng viêm xung huyết hang vị sẽ được cải thiện sau 7 ngày
  • Lá tía tô: Tanin và glucosid là 2 thành phần chính trong lá tía tô , 2 hoạt chất này có tác dụng kháng viêm cực mạnh, hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm xung huyết hang vị: Giảm khả năng năng tiết dịch vị, ngăn trào ngược, hỗ trợ làm lành tổn thương. Sắc lá tía tô lấy nước cốt uống trước các bữa ăn và duy trì uống khoảng 10 tuần sẽ thấy hiệu quả khác biệt.
  • Hạt chà là: Không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn, trong hạt chà là có chứa Anethole – tác dụng giảm nhanh và hiệu quả các cơn co thắt, giảm đau và bảo vệ hệ tiêu hóa. Tình trạng viêm xung huyết hang vị sẽ được cải thiện đáng kể nếu duy trì ăn 2 hạt chà sống trong các bữa ăn trưa và tối.
  • Đậu rồng rang: Đậu rồng là bài thuốc chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả nhờ khả năng tạo màng bọc bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngừa xuất huyết hiệu quả. Đồng thời, trong hạt đậu rồng có chứa hàm lượng cao các vitamin và chất xơ, tác dụng kích thích tiêu hóa và tăng sức đề kháng. Dùng 10 hạt đậu rồng rang trước các bữa ăn giúp cải thiện hiệu quả bệnh viêm xung huyết hang vị.
chua viem xung huyet hang vi da day
Thảo dược thiên nhiên hỗ trợ điều trị hiệu quả ở giai đoạn khởi phát

Phương pháp điều trị viêm hang vị dạ dày bằng mẹo dân gian được dùng từ các thảo dược thiên nhiên lành tính, không tác dụng phụ, nguyên liệu có sẵn, cách thực hiện đơn giản. Tuy nhiên hình thức này chỉ phù hợp với các trường hợp bệnh mới khởi phát, mang lại hiệu quả chậm, đòi hỏi sự kiên trì.

GỬI CÂU HỎI “LIỀN TAY” – CHUYÊN GIA HỖ TRỢ NGAY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý trong quá trình điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày

Viêm xung huyết dạ dày không phải là bệnh quá nguy hiểm, tuy nhiên những phiền toái khi mắc bệnh là không ít, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Phòng ngừa xung huyết hang vị dạ dày là vấn đề được nhiều người quan tâm.

  • Xây dựng chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý.
  • Tránh âu lo căng thẳng trong thời gian dài.
  • Ăn những thực phẩm dễ tiêu, tránh sử dụng nhiều thức ăn dầu mỡ, đồ cay nóng hoặc chất kích thích (rượu, bia).
  • Nên ăn uống đúng giờ, tránh ăn quá no hoặc bỏ bữa.
  • Nâng cao sức đề kháng bằng thói quen tập thể dục, thể thao mỗi ngày và thăm khám sức khỏe định kỳ.
  • Ngay khi phát hiện những triệu chứng khởi phát nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm nhất.
  • Trường hợp đang điều trị: Nên sử dụng thuốc theo phác đồ của bác sĩ, tránh việc tự tăng liều giảm liều lượng.
  • Tái khám đúng hẹn để biết mức độ tiến triển hoặc ngăn ngừa khả năng tái phát.

Trên đây là gợi ý về cách chữa viêm xung huyết hang vị dạ dày hiệu quả nhất. Điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày không phức tạp, tuy nhiên người bệnh cần được chẩn đoán chính xác bằng các phương pháp y học, có phác đồ điều trị phù hợp và chế độ sinh hoạt khoa học.

Không phải ai cũng biết hang vị dạ dày ở đâu và có chức năng như thế nào trong hệ tiêu hóa? Nắm bắt được vị trí, cấu tạo, vai trò của hang vị, từ…

Xem chi tiết

Viêm hang vị dạ dày phù nề xung huyết là một tình trạng nguy hiểm ở đường tiêu hóa. Đa số bệnh nhân đều không nhận ra mình mắc bệnh cho đến khi xuất hiện…

Xem chi tiết

Bình luận (72)

  1. Phan Tấn Tài says: Trả lời

    Em chào mọi người ạ. Hiện tại thì em đang là sinh viên. Ngày trước em nghĩ là em bị suy nghĩ nhiều nên em có dấu hiệu ợ hơi liên tục kèm với buồn nôn, trướng bụng, đầy bụng. Em có đi bệnh viện nội soi các thứ thì bác sĩ bảo em bị viêm dạ dày và có kê thuốc cho em uống. Nhưng uống mãi vẫn không khỏi. Hiện tại đã hơn 1 năm em bị tình trạng như này rồi ạ. Rất mong nhận đc lời khuyên từ mọi người ạ. Em cảm ơn

    1. Kim Chi says:

      Bị bệnh này rồi phải kiêng nhiều mới khỏi được bạn ạ. Giờ bạn cứ kiêng đồ chua cay,vị chát . Như cau kiểng . Chuối xanh . Trái sung . Lá mơ lông . Bệnh này tui bị mấy năm nay uống đủ thứ ko khỏi chỉ giảm bớt thôi . Đừg nghe linh tinh ở đâu rồi mua thuốc uống . Mua chi phí tiền . Mình cũng viêm hang vị dạ dày đây may kiêng khem hợp lí cũng đỡ đi đôi phần

    2. Nguyễn Thanh Vương says:

      Ngày trước mình cũng bị mấy triệu chứng này rồi đó, đi khám thì bs bảo trào ngược dạ dày thực quản. Cũng có lấy thuốc về uống thấy đỡ đôi chút nhưng mà cái bị phụ thuộc vào thuốc cứ uống là đỡ mà k uống là lại đau. Theo đến 3,4 đơn mà mỗi lần đơn thuốc cũng k có thay đổi nhiều uống bị phụ thuộc thuốc nên bỏ. May sao tìm hiểu trên fb thì biết bên Nhất Nam Y Viện có bác sĩ Vân Anh chữa bệnh dạ dày mát tay nên sang khám. Qua chỗ trung tâm mình được khám theo phương pháp đông y, được bs hỏi bệnh bắt mạch rất ân cần, nhẹ nhàng, sau bác kê cho liệu trình Nhất Nam Bình VỊ khang trị trào ngược dạ dày. Uống khỏang 2 tháng thì thấy dạ dày êm hơn và ăn uống tốt hơn rồi, hết liệu trình thì ổn luôn, bụng dạ dễ chịu lắm. ĐI khám lại ở bv bác sĩ cũng bảo ok rồi, mình cũng yên tâm, về ăn uống, sinh hoạt điều độ theo lời bs Vân Anh dặn. Hiện tại thì mình đã khỏe hoàn toàn, một phần rất lớn là nhờ bài thuốc Nhất nam bình vị này, mong mn có thể tham khảo và chữa khỏi bệnh cho mình

    3. Hoàng Thanh Nhàn says:

      Ưu điểm khi sử dụng thuốc bình vị khang so với các loại thuốc nam chữa dạ dày khác là gì vậy. tôi là người bị đau dạ dày lâu năm đã sử dụng bao nhiêu thuốc để chữa trong đó có nhiều loại thuốc nam đắt tiền mà vẫn ko dứt điểm được

    4. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Hoàng Thanh Nhàn!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang giúp ổn định chức năng tiêu hóa, phục hồi cơ chế bảo vệ tự nhiên theo 2 tác động: Bồi bổ, điều dưỡng lại các tạng phủ trong cơ thể, nhất là Tỳ, Vị, Can, thận và Bổ Khí, bổ Huyết và dưỡng ngũ tạng. Bên cạnh cơ chế tác động chuyên sâu, toàn diện, Nhất Nam Bình Vị Khang còn sở hữu những ưu điểm nổi bật khác như:
      Bài thuốc mang tính CÁ NHÂN HÓA, được phối chế dựa theo mức độ bệnh nặng nhẹ và cơ địa của từng người, đảm bảo PHÙ HỢP VỚI MỌI ĐỐI TƯỢNG.
      Bài thuốc được hỗ trợ bào chế dạng viên hoàn và cô đặc thành cao dễ bảo quản, dễ sử dụng, phát huy tác dụng tối ưu.
      An toàn tuyệt đối nhờ các thành phần thảo dược đạt tiêu chuẩn GACP – WHO và quy tắc phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG. Đồng thời, Viện TradiMec đã thực hiện kiểm tra độc tính, thử nghiệm lâm sàng, mang lại giải pháp an toàn cho người bệnh khi sử dụng.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Lê Minh Hùng says: Trả lời

    Sau 3 tháng viêm loét dạ dày hp gần như ung thư ,….Đau đớn giờ
    Uống thuốc tây với chế độ ăn nghiêm khắc vẫn chưa ổn hơn là mấy
    Nhưng mà kiên trì chắc chắn sẽ khỏi. ăn uống thêm nữa
    Mình vẫn còn uống thêm 2 tuần r sau 2 tuần tiếp theo xét nghiệm tổng quát lại

    1. Kim Ngân says:

      Ung thư là ung thư loét là loét…. Lam gi mà dùng từ loét gần nhu ung thư
      Co mỗi bệnh dạ dày ma đoi sống chết
      Tôi đay bệnh tram cảm, roi loan lo au thần kinh thực vật, thoát vị đĩa đệm, soi thận, viêm xoang, ma phai mang bầu sinh con di làm nuôi con. Cai gi cung phải co nghị lực, phai co y chí, va trách nhiệm. Sự quyết tâm chống choi bệnh. Uống thuốc nam đi. Đây 16 năm bi dạ dày rồi. HP+ viêm loét, xung huyết

    2. Nguyễn Huyền says:

      E thử đổi sang thuốc nam xem nhiều ngừi dùng thuốc tây ko được dùng thuốc nam lại khỏi đấy. Thuốc tây ko được thì phải tìm thuốc nam thuốc băc chứ dùng mãi không được mà cứ dùng sau lại ảnh hưởng đến gan ra . Trước cũng có người bảo dùng thuốc đông y khỏi được mà thuốc thang giờ tràn lan quá ko biết dùng thuốc nào cho hiệu quả, may biết được thuốc Nhất nam bình vị khang của Nhất nam y viện. Khỏi được 3 tháng nay rồi, đỡ đau đi nhiều, triệu chứng dạ dày gần như không còn. Thuốc nam maf uông thì thấy bình thường ko khó uống , nhưng cũng chẳng dễ uống như kiểu ăn kẹo đâu , vẫn hơi đăng tí đấy, dung thuốc thì vẫn phỉ kiên nhiều rượu bịa thuốc là với kiêng chua cay

    3. Nguyễn Lan Anh says:

      Thử uống mật ong nghệ hoặc là Hoa đu đủ được mật ong
      Uống nước Chè dây , Ăn dầu oliu yến mạch giúp bao bọc niêm mạc dạ dày chuối ,bơ,táo đu đủ,rau diếp cá ,. Bổ sung protein từ trứng gà , và cá tăng khả năng lành lặn vét loét . Gia vị có thêm nước gừng. Ăn toàn đồ gây ước chế khuẩn. Thay đổi chế độ ăn liên tục thì khuẩn Hp nào sống nổi. Nấu ăn riêng thèm bánh hay j tự làm tự nấu k ăn chung

    4. Tây Tây says:

      hãy lắng nghe dạ dày bạn hợp với loại thức ăn nào , ví dụ như bạn a rau muống mà cảm thấy ko tiêu thì bạn loại nó ra khỏi bữa , mỗi người mỗi khác ko ai giống ai thật ra mình cũng bị dạ dày viêm xước hang vị rồi trào ngược cả năm , nghe quảng cáo uống đủ loại thuốc ko ăn thua gì mà càng tốn tiền , và sụt kg rõ rệt , 2 tháng này mình quay lại bệnh viện điều trị theo lời bác sĩ và để ý từng bữa ăn , từng món ăn rồi loại nó ra những thứ ko hợp , tập thể dục nhẹ nhàng sáng tối , ko để đầu óc căng thẳng , cứ 1 tiếng mình lại masxa bung 1 lần đến hiện tại mình đỡ hẳn ko còn bị trào ngược, cảm giác đau cũng ko thấy và ăn uống rất ngon miệng . Và nay mình đã lên lại được 1kg . Và theo mình tuyệt đối ko được chủ quan khi thấy bệnh đã giảm vẫn phải duy trì thói quen ăn uống hàng ngày để bệnh ko tái lại , ai đã bị dạ dày thì khả năng tái đi tái lại gần như 90% nên đừng chủ quan , đây là những gì mình đã trải qua và vẫn đang thực hành hàng ngày

  3. Như Ý Đoàn says: Trả lời

    Có mẹ vào vừa sinh mà cũng bị viêm dạ dày hp như em không? em bị mấy tháng nay rồi mà em không có dám dùng một loại thuốc gì hết, sợ ảnh hưởng tới con lắm. Em cố chịu để con cứng cáp hơn mà giwof 10 tháng rồi, em cũng rất khó chịu luôn ấy ạ, đau hoài ăn có được đâu. Em định tham khảo thuốc nhất nam bình vị khang này nhưng chưa biết ntn ạ

    1. Đinh Thị Minh Dương says:

      Bị bệnh dạ dày này sau sinh đúng khổ, mình từng bị rồi nên mình hiểu. đau có ăn được gì đâu, uống nước sôi, ăn cháo loãng thồi. May biết được thuốc nhất nam bình vị khang bảo chồng đặt cho về uống 2 tháng này cũng thấy đỡ đôi phần rồi

    2. Mắt Kính says:

      Do thuốc Nhất Nam bình vị kahng có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên an toàn lắm các mẹ, em 7 tháng là cũng dùng rồi. Chúng mình thì đặc biệt rồi nên nếu có điều kiện các mẹ tới khám trực tiếp là tốt nhất, như em thì bác sĩ còn tư vấn thêm cả thuốc lợi sữa cho con đây. Thế là dùng 2 tháng, cả 2 mẹ con đều khỏe mạnh, mình cũng hết đau, ăn uống lại bình thường, vừa khỏe mình lại khỏe con nữa

    3. Diệuu Linhh says:

      Mấy mẹ cho em hỏi xem thế tới khám trung tâm như thế nào nhỉ? vẫn lấy số, đợi chờ như bình thường ạ? em là em ngại lắm, có phải đi 1 mình đâu lại phải mang theo cả con nhỏ nữa chứ, có cách nào khác không ạ

    4. Đặng Nguyên says:

      Vẫn lấy số như bình thường thôi, ở đâu cũng vậy nhưng nếu mà bạn bận con nhỏ thì đặt chỗ khám được với tổng đài 02485851102 của trung tâm như thế tới lúc mình đi khám tới sớm 15p là được, đỡ mất cả một ngày chờ đợi

  4. Nguyễn Quang Liêm says: Trả lời

    Cả nhà mình có ai bị đau khắp người tức bụng,nặng ngực,đau họng ợ hơi ,đau xuyên lưng,đau đầu mà 24/24 như em ko ạ cho em có động lực tiếp tục cố gắng vượt qua bệnh với😢 em uống thuốc và chỉ ăn được cháo mà cũng ko đỡ, cả nhà làm cách nào đỡ,giúp em với ạ

    1. Tâm Như says:

      mình bị từ lâu rồi bác chắc chưa biết cảm giác như bị dao đâm nó hành mỗi ngày rồi trong thời gian 2 tháng đầu nặng nhất .Mệt mỏi từ 58 xuống 47 kí chạy 5 6 bệnh viện từ loét dạ dày đại tràng trĩ nguyên com bo đường ruột. Cố gắng cả thuốc tây thuốc nam chè dây mật ong nghệ. Cả chế độ ăn tâm huyết nhất tập luyện mà không được. Mấy tháng gần đây dùng thuốc Nhất Nam bình vị khang của Nhất nam y viện điều trị mới khỏi được đôi phần đây, mong dùng hết thuốc sẽ khỏi được hoàn toàn, thấy nh người dùng cũng ok

    2. Trần Thu Thảo says:

      mình cùng bị đau dạ dày lan ra sườn phải thỉnh thoảng đau nhói,lan ra sau lưng, mình tưởng bị gan đi siêu âm ko sao, do bị dạ dày và trào ngược. Thời gian nào mà tâm lý thoải mái ngủ ngon thì ko sao chứ bị mất ngủ bụng đau lâm râm là tức nhói mạn sườn

    3. Ltp Thao says:

      Em tính ngày mốt đi nội soi dạ dày ạ, mn cho em tham khảo với: nội soi bằng đường mũi hay miệng ít gây khó chịu hơn ạ. Với lại mình tự yêu cầu cách nội soi hay bác sĩ tự chỉ định ạ. Mong mn trả lời giúp e. E cảm ơn.

    4. Nhung says:

      Đường mũi thì ko bị ói nhưng cũng vẫn hơi khó chịu , đường họng thì khó chịu , nhưng cũng nhanh thôi bạn ạ khoảng 2 -5 phút là xong, thường thì bác sĩ hay hỏi xem mình lựa chọn phương pháp nào

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *