Rượu Phúc Bồn Tử Có Tốt Không, Cách Ngâm Như Thế Nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Rượu phúc bồn tử là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến những công dụng tuyệt vời của loại rượu này và cách ngâm đúng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết cho bạn đọc những vấn đề này.

Rượu phúc bồn tử mang đến công dụng gì?

Theo các nghiên cứu khoa học, trong quả phúc bồn tử (quả mâm xôi) có chứa hàm lượng vitamin C cao, trung bình lên đến 53.7%, cùng với nhiều loại vitamin E, K và các khoáng chất Mn, Mg, Cu, Zn, K, chất xơ. Chính vì vậy, nó được xem là loại quả mang đến nhiều hiệu quả tốt cho da, chống lão hóa và tăng cường sức khỏe rất tốt cho người sử dụng.

Thực tế cho thấy, một số chứng bệnh như thận hư, hoạt tinh, tiểu tiện nhiều lần, liệt dương, hay xuất tinh sớm ở nam giới được thuyên giảm nhanh chóng sau một thời gian sử dụng phúc bồn tử hay các sản phẩm từ loại quả này. Bên cạnh đó, nữ giới bị suy giảm ham muốn hay gặp phải tình trạng thiếu máu huyết cũng có những chuyển biến tốt sau khi sử dụng phúc bồn tử.

ruou phuc bon tu
Theo các nghiên cứu khoa học, trong quả phúc bồn tử (quả mâm xôi) có chứa hàm lượng vitamin C cao

Cụ thể những công dụng tuyệt với của rượu phúc bồn tử như sau:

  • Bổ thận, trợ dương: Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh được phúc bồn tử có khả năng cải thiện vi tuần hoàn ở dương vật, nhờ đó giúp hệ thần kinh hưng phấn ở dương vật nâng cao hơn. Bởi vậy dùng loại quả này ngâm rượu sẽ giúp điều trị liệt dương, xuất tinh sớm hoặc suy giảm ham muốn tình dục,… Đồng thời chúng cũng được dùng nhiều trong điều trị chứng tiểu rắt, tiểu nhiều, hạn chế tình trạng béo phì.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ trong phúc bồn tử rất cao. Trung bình một quả mâm xôi chứa khoảng 8g chất xơ, trong khi đó mỗi ngày bạn chỉ cần bổ sung 25g chất xơ là hệ tiêu hóa có thể hoạt động tốt. Đồng thời chất xơ cũng giúp cải thiện sức khỏe bằng cách giảm lượng cholesterol trong máu.
  • Kháng viêm, tăng cường miễn dịch và làm đẹp da: Trong quả phúc bồn tử có một hàm lượng lớn chất flavonoid nên loại quả này có khả năng kháng khuẩn, hạ áp, tiêu viêm và chống dị ứng,… Bên cạnh đó, quả phúc bồn tử cũng chứa hàm lượng vitamin E, carotenoid có công dụng giảm dị ứng, tiêu viêm, thải độc và bảo vệ da chống lại các tia cực tím. Nhờ đó giảm vết nám trên da, tăng đàn hồi và tăng cường tuần hoàn máu tại các mao mạch ngoại vị, thức đẩy quá trình sản sinh collagen để da sáng đẹp và ngăn rụng tóc và bạc tóc.
  • Giúp sáng mắt, tăng cường trí nhớ: Rượu phúc bồn tử còn được biết đến với tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ và nâng cao thị lực, cũng như có tạo điều kiện ích trí, tăng cường khả năng tư duy. Điều này có được là nhờ trong thành phần của phúc bồn tử chứa chất chống oxy hóa như Carotenoid, viatmin A, C, E, cùng các nguyên tố vi lượng dồi dào là Cu, Zn giúp bảo vệ võng mạc và loại trừ các gốc tự do gây hại cho võng mạc.
  • Giúp xương cứng cáp: Trong quả phúc bồn tử cũng chứa hàm lượng mangan quý báu cho cơ thể. Bởi vậy uống rượu phúc bồn tử sẽ giúp bổ sung mangan cả ngày. Bên cạnh đó, loại quả này còn có vitamin B9, axit folic hỗ trợ rất tốt cho quá trình phân chia và tăng trưởng của tế bào.
  • Phòng chống lão hoá: Chất Ellagitannin có trong phúc bồn tử được chứng minh là có tác dụng chống lão hóa 50%, mạnh hơn dâu tây, gấp 10 lần cà chua và gấp 3 lần trái kiwi. Bên cạnh đó, nhờ có vitamin C và anthocyanin, khả năng chống oxy hóa, cũng như ngăn ngừa ung thư của phúc bồn tử sẽ tăng gấp đôi, đồng thời giúp loại trừ các gốc tự do làm thay đổi cấu trúc đến cấu trúc ADN của tế bào.

Tóm lại, rượu phúc bồn tử, hay rượu mâm xôi mang lại nhiều tác dụng tốt cho cả nam và nữ giới. Sau khi biết được những hiệu quả tuyệt vời này, chắc chắn các bạn cũng sẽ muốn chính tay mình ngâm một bình rượu từ loại quả này để cải thiện bệnh lý và nâng cao sức khỏe.

Xem thêm

Hướng dẫn cách ngâm rượu phúc bồn tử đúng chuẩn

Nhìn chung, cách ngâm rượu phúc bồn tử khá đơn giản, các bạn chỉ cần áp dụng theo những bước dưới đây:

ruou phuc bon tu
Cách ngâm rượu phúc bồn tử đúng chuẩn có thể tự thực hiện tại nhà

Nguyên liệu

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm rượu phúc bồn tử:

  • 1kg trái phúc bồn tử, lưu ý lựa những quả vừa chín tới, bên trong mọng nước, tránh lấy những quả chín quá nhũn hay còn quá xanh. Đồng thời sử dụng những quả còn nguyên vẹn, không dập nát sẽ giúp đảm bảo chất lượng rượu.
  • 2g đường phèn/đường cát là nguyên liệu không thể thiếu để giúp rượu lên men. Trong trường hợp muốn rượu ngấm nhanh, có vị ngọt đậm đà thì bạn nên chọn đường cát trắng. Còn nếu người dùng muốn rượu ngấm từ từ và có vị ngọt thanh mát nhẹ thì nên sử dụng đường phèn nguyên cục lớn.
  • Ngoài ra bạn cần chuẩn bị khoảng 3 lít rượu trắng, nên chọn rượu nếp có độ khoảng 38 – 45 độ. Cùng với đó là 1 bình thủy tinh lớn, có nắp đậy kín.

Cách thực hiện

Hiện nay có 2 cách ngâm rượu phúc bồn tử phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất. Hướng dẫn cách thực hiện các bước cụ thể như sau:

Cách 1 – Làm nhuyễn quả phúc bồn tử trước khi ngâm rượu

  • Rửa sạch phúc bồn tử, sau đó đem ngâm qua với nước muối loãng, để cho ráo nước tự nhiên hoặc có thể đem phơi nắng. Tiếp theo cho phúc bồn tử vào một chậu lớn để bóp nát hoặc nếu quá bận bịu, bạn có thể dùng máy xay để xay nhuyễn.
  • Cho đường vào và trộn đều lên với phúc bồn tử, nếu dùng đường phèn bạn không cần trộn đều mà xếp trình tự cứ 1 lớp đường phèn mỏng rồi đổ phần phúc bồn tử vào, sau đó lại xếp 1 lớp đường phèn mỏng lên cho đến khi hết nguyên liệu.
  • Đậy kín nắp bình thủy tinh lại, cất vào nơi mát, sau khoảng 2 tháng bạn mở nắp ra sẽ thấy hương thơm ngọt ngào. Lúc này đổ vào 3 lít rượu đã chuẩn bị vào bình và tiếp tục ngâm thêm 60 ngày nước là có thể lấy ra dùng.

Cách 2 – Ngâm nguyên cả quả phúc bồn tử:

  • Phúc bồn tử mang rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút rồi vớt ra để cho ráo nước.
  • Xếp quả mâm xôi xuống đáy bình, rải một lượt quả nữa lên, tiếp tục như thế cho đến khi hết nguyên liệu.
  • Sau khi xếp hết nguyên liệu, đậy kín nắp bình lại và để trong khoảng 60 ngày. Quan sát khi nào thấy đường trong hũ tan dần ra, tạo thành một hỗn hợp đặc sánh thì bạn đổ 3 lít rượu đã chuẩn bị vào bình và ủ thêm 2 tháng nữa là có thể lấy ra dùng được.

Xem thêm

Lưu ý cần nắm rõ trong quá trình sử dụng rượu phúc bồn tử

Dưới đây là một số vấn đề được khuyến cáo cần được chú ý trong quá trình ngâm và sử dụng rượu phúc bồn tử:

ruou phuc bon tu
Chọn nhứng quả phúc bồn tử to, chín đều, không bị hư hỏng
  • Trong quá trình ngâm rượu, bạn không nên để bình rượu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đồng thời đậy thật kín nắp không để không khí bên ngoài bay vào.
  • Lưu ý nên bảo quản rượu tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 25 độ C để rượu có thời gian sử dụng lâu nhất, giữ nguyên được chất lượng và mùi vị.
  • Mặc dù mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bản chất vẫn là rượu, do đó các bạn chỉ nên uống mỗi ngày 2 lần vào bữa cơm, mỗi lần một ly nhỏ.
  • Khi uống rượu phúc bồn tử, bạn có thể pha cùng với đá để tăng mùi vị.
  • Rượu mâm xôi có vị ngọt, càng uống càng thấy ngon nhưng nếu lạm dụng có thể dẫn đến tác dụng phụ hoặc phản ứng phụ nguy hiểm.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về công dụng, cách ngâm và lưu ý khi sử dụng rượu phúc bồn tử. Mong rằng những thông tin này hữu ích với các bạn, ngoài ra nếu muốn tìm hiểu thêm về các loại rượu ngâm hay kiến thức sức khỏe liên quan, hãy để lại lời nhắn dưới phần bình luận cho chúng tôi.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *