Tinh trùng vón cục có con được không? Cách khắc phục

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tinh trùng vón cục là tình trạng thường gặp ở đàn ông cảnh báo những bất thường của tinh trùng hoặc những dấu hiệu của bệnh lý nam khoa. Tình trạng tinh trùng vón cục ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Tinh trùng vón cục có con được không và cách điều trị như thế nào?

Tại sao tinh trùng bị vón cục?

Tinh trùng vón cục là tình trạng tinh dịch khi xuất ra khỏi cơ thể có những cục vón không hóa lỏng được khi để lâu trong không khí. Tinh dịch có thể có cục vón trong như thạch hoặc lợn cợn như hạt gạo. Cùng với đó, tinh trùng có thể có màu bất thường và mùi hôi khó chịu.

tinh trung von cuc co con duoc khong
Tinh trùng vón cục là tình trạng tinh trùng bất thưởng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Tinh trùng vón cục có thể do các nguyên nhân sau đây:

  • Nam giới lâu ngày không xuất tinh dẫn đến tình trạng tinh trùng bị tích tụ lại, vón thành cục nhỏ li ti và có thể chứa nhiều cặn bẩn, nước tiểu.
  • Nam giới bị một số bệnh lý nam khoa dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng các cơ quan sinh dục ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.
  • Những căng thẳng, rối loạn tâm lý cũng khiến nam giới gặp nhiều mệt mỏi, ảnh hưởng đến khả năng tình dục, tinh trùng dễ bị vón cục, không đảm bảo chất lượng.

Đây là một tình trạng bất thường của tinh trùng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sự tự tin của phái mạnh trong cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm : Cách điều trị tinh trùng vón cục hiệu quả nhất

Tinh trùng vón cục có con được không?

Tinh trùng vón cục có con được không là câu hỏi nhiều cặp đôi thắc mắc. Trên thực tế, tinh trùng vón cục là triệu chứng tinh trùng yếu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Tinh dịch của nam giới có sức khỏe tốt có dạng sền sệt, màu trắng như sữa và sẽ hóa lỏng sau khoảng 15 phút để ngoài môi trường. Tuy nhiên, những cục vón của tinh trùng sẽ không bị hóa lỏng ở ngoài môi trường.

Khi tinh dịch bị vón cục, tinh trùng yếu và bị mất khả năng di chuyển nên không thể bơi trong tử cung của phụ nữ để tiếp cận đến trứng. Do đó quá trình thụ thai gặp khó khăn và không thể xảy ra. Nam giới có nguy cơ rất cao bị vô sinh hoặc hiếm muộn.

tinh trung von cuc co con duoc khong
Tinh trùng vón cục có con được không phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân và cách điều trị bệnh

Bên cạnh đó, tinh trùng bị vón cục có thể cảnh báo một số bệnh lý nam khoa có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nam giới như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh.

Những bệnh lý này có thể gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, nam giới nếu có triệu chứng tinh trùng vón cục cần đến ngay bệnh viện để được khám chuyên khoa, điều trị bệnh kịp thời.

CHUYÊN GIA TƯ VẤN – GIẢI ĐÁP 24/7 MỌI “BỆNH KÍN”

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách điều trị tinh trùng vón cục

Trước khi điều trị tinh trùng vón cục, nam giới cần được chẩn đoán triệu chứng và tìm nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Dùng thuốc điều trị

Trong trường hợp nam giới bị tinh trùng vón cục do các bệnh lý nam khoa như viêm nhiễm các cơ quan sinh dục có thể được điều trị bằng kháng sinh.

Thuốc điều trị tinh trùng vón cục có thể thuộc nhóm kháng sinh, được sử dụng điều trị các bệnh lý: viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, nhiễm khuẩn lậu hoặc một số bệnh lây qua đường tình dục khác…

Ngoài ra một số thuốc hoặc thực phẩm chức năng có thể được chỉ định trong việc hỗ trợ cải thiện chất lượng của tinh trùng, tăng khả năng có con của nam giới và giúp cuộc sống vợ chồng thăng hoa hơn.

Cách chăm sóc

Bên cạnh việc sử dụng thuốc trong điều trị các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nam giới cần lưu ý đến những phương pháp giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn và điều trị các vấn đề về tâm lý, sinh lý.

  • Nam giới nên hạn chế thủ dâm, quan hệ tình dục điều độ và sử dụng các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi quan hệ tình dục, tránh lây nhiễm các bệnh tình dục.
  • Cần xây dựng một thói quen sinh hoạt khoa học và lành mạnh. Nam giới cần tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe. Ngoài ra cần tránh những mệt mỏi, stress trong cuộc sống để tâm lý thoải mái hơn.
  • Khi điều trị các bệnh lý nam khoa, người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Sử dụng thuốc đúng hướng dẫn, không lạm dụng thuốc.
  • Nam giới cần có chế độ dinh dưỡng khoa học, đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều kẽm, protein, vitamin và các axit amin cho cơ thể.
  • Cần tuyệt đối tránh uống rượu bia và hút thuốc lá bởi đây là các tác nhân trực tiếp gây yếu tinh trùng.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục để giảm nguy cơ viêm nhiễm.
  • Nam giới cần đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm những bệnh lý nam khoa.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc tinh trùng vón cục có con được không. Tình trạng tinh trùng vón cục có thể ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới. Chính vì thế nếu có triệu chứng bệnh, người bệnh cần điều trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Xem thêm

Bình luận (54)

  1. Phạm Đức Chiến says: Trả lời

    Cho hỏi Nhất Nam Y Viện có cơ sở nào ở Mộc Châu không. Nhà tôi trên này di chuyển xuống Hn thì hơi xa

    1. Trọng Hiếu says:

      Tt này có 1 cơ sở ở Cầu Giấy, Hà Nội thôi bác, nếu muốn mua thuốc bác gọi sđt 024 8585 1102 nhờ họ tư vấn kỹ cho

    2. Hồ Câu Chiến Thắng says:

      Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp đó b, tớ cũng ở xa nhận hỗ trợ qua zalo thôi sau 3 ngày là thuốc về đến nhà

    3. Chung Nguyễn says:

      Gửi thuốc đi xa vậy có sợ hỏng không thế, làm sao biết được thuốc hỏng hay không nhẩy?

    4. Quân Quân's says:

      Không phải lo đâu c ơi, họ đóng cẩn thận nhiều lớp cho mình lắm rồi, bảo quản các kiểu nữa với cả thuốc bên này chế dạng viên, cao đặc với cả rượu nên lâu hỏng, em mới nhận thuốc hôm thứ sáu đây thấy bthg mà

  2. Cù Văn Hạ says: Trả lời

    Uống thuốc Uy Long Đại Bổ bao lâu thì khỏi hẳn thế mọi người?

    1. Bảo Châu says:

      Em mới bị dùng thuốc chưa tới 2 tháng đã khỏi rồi c ơi, thuốc thành phần tự nhiên nên phải kiên trì dùng lâu dài chút ạ

    2. Trần Minh Chí says:

      tùy tình trạng bệnh và cơ địa từng người được bác sĩ tư vấn thời gian 2-3 tháng đó bạn, như mình và anh hàng xóm bằng tuổi nhau nhưng mình bị nhẹ hơn dùng thuốc 2 tháng khỏi rồi còn anh kia mất hơn 3 tháng cơ

    3. Bảo An Spa says:

      Khỏi bệnh rồi sau có bị tái phát lại không ạ? dùng thuốc lâu thế có khi sau bị nhờn thuốc uống không có tác dụng nữa thì toang…

    4. Dương Chiến says:

      t khỏi 2 năm nay rồi chưa thấy tái phát gì hết cả, tinh trùng trắng trong loãng không bị vón cục như trước, thuốc chữa cả trong cả ngoài diệt hết thì lấy gì mà tái nữa:)) lên hẳn TV về chất lượng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *