Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có chữa được da bị nhiễm độc corticoid không?

Liên | Đã hỏi: Ngày 01-10-2024

Tôi bị viêm da nên đã sử dụng thuốc bôi corticoid trong thời gian dài, cứ ngứa là bôi. Lâu dần các nốt viêm trở nên nặng hơn, có dấu hiệu bội nhiễm. Đi khám người ta bảo tôi bị nhiễm độc corticoid. Tôi chữa trị nhiều nơi mà không khỏi. Vậy bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có chữa được cho da tôi không?

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Bác Sĩ Lê Phương
Đã trả lời: Ngày 03/10/2024

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Tình trạng viêm da do sử dụng corticoid lâu dài là vấn đề khiến nhiều người bệnh đau đầu, bởi corticoid mặc dù giảm nhanh các triệu chứng ngứa, viêm nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác hại.

Sau một thời gian sử dụng, da sẽ mất dần khả năng tự phục hồi, dẫn đến tình trạng phụ thuộc, cứ ngứa là phải bôi, không bôi thì các triệu chứng quay trở lại và có khi còn nặng hơn trước. Lâu ngày, da yếu đi, mỏng hơn, dễ kích ứng và dễ bị nhiễm trùng, như trường hợp bạn mô tả là có dấu hiệu bội nhiễm và nhiễm độc corticoid. Đây là hậu quả rất nghiêm trọng, và không dễ để phục hồi.

Khác với các loại thuốc tây y như corticoid chỉ tác động đến triệu chứng tạm thời, Nhất Nam An Bì Thang điều trị từ gốc rễ, không chỉ dừng lại ở việc làm lành tổn thương mà còn phục hồi khả năng tự bảo vệ của da, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố đã tích tụ trong da do quá trình sử dụng corticoid.

Liệu trình điều trị viêm da cơ địa Nhất Nam An Bì Thang gồm có:

  • Thuốc uống: giải độc, thanh lọc gan thận, cải thiện hệ miễn dịch của da, điều chỉnh cơ chế tự bảo vệ và phục hồi da. Khi hệ cơ quan bên trong cơ thể hoạt động tốt, các độc tố tích tụ sẽ dần được đào thải, giảm thiểu tình trạng viêm, ngứa và tổn thương da do nhiễm corticoid.
  • Thuốc bôi: Thuốc bôi có tác dụng làm lành vết thương, giảm viêm, phục hồi cho làn da bị tổn thương do corticoid. Đặc biệt, thuốc bôi này được làm từ dược liệu tự nhiên nên rất an toàn cho da, giúp tái tạo lớp biểu bì và làm dịu các vùng da bị tổn thương, bong tróc.
  • Thuốc ngâm rửa: Thuốc ngâm rửa giúp sát khuẩn, làm sạch da từ bên ngoài, ngăn ngừa nhiễm trùng, giảm ngứa và viêm nhiễm. Đây là bước giúp da thông thoáng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm trên bề mặt da, rất phù hợp với các trường hợp da bị tổn thương lâu ngày hoặc bội nhiễm.

Với trường hợp nhiễm độc corticoid, người bệnh cần kiên nhẫn và tuân thủ đúng liệu trình, thường kéo dài từ 3 – 4 tháng. Đó là khoảng thời gian cần thiết để cơ thể dần hồi phục, độc tố được đào thải và các tổn thương da được làm lành một cách tự nhiên và an toàn.

Những ca bệnh tôi từng điều trị cho thấy: sau khi kiên trì dùng bài thuốc, nhiều bệnh nhân đã thoát khỏi tình trạng phụ thuộc corticoid, da khỏe mạnh hơn, không còn những cơn ngứa rát hay tình trạng bong tróc, bội nhiễm.

Tôi khuyên các bạn bị nhiễm độc corticoid cần chữa từ sớm để đạt kết quả tốt nhất, đừng để tình trạng nhiễm độc kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến sức khỏe của mình.

Phác đồ điều trị

Bệnh lý này nguy hiểm như thế nào và có lây không?

Phác Đồ Điều Trị Viêm Da Cơ Địa Người Lớn

Phác đồ điều trị viêm da cơ địa của Nhất Nam Y Viện dành cho người lớn chú trọng vào thải độc và cải thiện hệ thống miễn dịch.   Phần…

Phác Đồ Điều Trị Viêm Da Cơ Địa Trẻ Em

Phác đồ điều trị viêm da cơ địa của Nhất Nam Y Viện được các bác sĩ nghiên cứu, xây dựng và điều chế phù hợp với đặc điểm bệnh…

Bác sĩ điều trị

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương

  • Năm sinh: 1955
  • Năm 2005 được phong tặng Thầy thuốc ưu tú
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông
  • Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
  • Hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, điều trị các bệnh viêm da bằng y học cổ truyền
  • Bác sĩ chia sẻ trong cộng đồng Viêm da gần 10.000 thành viên
  • Chuyên gia góp mặt trên báo chí, truyền hình chia sẻ về bệnh viêm da