VTC6 cảnh báo sai lầm trong dùng thuốc chữa viêm da cơ địa ai cũng mắc

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Trên kênh VTC6 “Chuyên gia cho mọi nhà” phát sóng vừa qua, Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương đã chỉ rõ lý do tại sao người bệnh điều trị viêm da cơ địa không hiệu quả, khiến bệnh tái đi tái lại nhiều lần. Bác sĩ còn đưa ra nhiều khuyến cáo thiết thực giúp bệnh nhân chữa trị đúng hướng, kiểm soát viêm da cơ địa dài lâu.  

Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương tư vấn bệnh lý viêm da trên sóng VTC6
Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương tư vấn bệnh lý viêm da trên sóng VTC6

Chuyên gia chỉ rõ cách trị viêm da cơ địa sai lầm khiến bệnh tái phát liên tục, tiên lượng xấu

Trong suốt hơn 40 năm gắn bó với ngành y, Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương (Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) đã có nhiều nghiên cứu chuyên sâu về đặc điểm bệnh lý và giải pháp trị liệu viêm da cơ địa. Bác sĩ cũng là người có kinh nghiệm lâm sàng dày dặn, tiếp xúc với hàng nghìn ca bệnh và điều trị thành công cho rất nhiều người.

Chia sẻ về thực trạng bệnh viêm da cơ địa hiện nay, bác sĩ Phương cho biết: “Trong vài năm trở lại đây, tỷ lệ bệnh nhân tái phát viêm da cơ địa sau điều trị tăng đột biến. Nguyên nhân chủ yếu là bệnh nhân chưa hiểu rõ về bản chất của viêm da cơ địa, dẫn đến điều trị sai cách”.

Bác sĩ Lê Phương cũng đã đề cập vấn đề này trong chương trình VTC6 “Chuyên gia cho mọi nhà”, chủ đề “Bệnh viêm da và Giải pháp điều trị hữu hiệu” số phát sóng ngày 15/08/2024 mới đây. Đồng thời, bác sĩ cũng phân tích rõ về hiệu quả của các loại thuốc viêm da cơ địa trên thị trường hiện nay, giúp cho người bệnh hiểu rõ bản thân nên sử dụng thuốc nào. 

“Đa phần bệnh nhân viêm da cơ địa từng sử dụng đủ các loại thuốc trị triệu chứng: thuốc bôi chứa corticoid, thuốc thanh nhiệt, mát gan hoặc thực phẩm chức năng. 

Thời gian đầu sử dụng các loại thuốc này, triệu chứng trên da như viêm đỏ, sần ngứa, bong tróc, mụn nước,… sẽ hết rất nhanh. Nhưng người bệnh cũng sẽ thấy ngay là sau vài tuần ngưng sử dụng, các triệu chứng lại rầm rộ lên. Một vài người gặp tiên lượng xấu hơn, chẳng hạn như tổn thương trên da bắt đầu lan rộng hoặc bị bội nhiễm da (nhiễm trùng chảy dịch), tần suất tái phát bệnh trong một năm nhiều hơn hẳn,…

CHẨN BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA MIỄN PHÍ CÙNG CHUYÊN GIA
BẠN ĐANG CÓ TRIỆU CHỨNG VIÊM DA CƠ ĐỊA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Tại sao lại có tình trạng trên? Đó là vì người bệnh đang dùng các loại thuốc chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng. Tuy nhiên, bản chất viêm da cơ địa là một bệnh do cơ chế dị ứng – miễn dịch. Chừng nào miễn dịch còn suy yếu và hoạt động rối loạn, làn da sẽ bị các yếu tố ngoài môi trường kích thích liên tục và tái viêm trở lại”.

Giải đáp chi tiết về bản chất bệnh viêm da cơ địa, bác sĩ Phương cho biết: viêm da cơ địa là một bệnh mãn tính. Người bị viêm da cơ địa thường có cơ địa dị ứng sẵn (gen di truyền) hoặc hệ miễn dịch suy giảm khiến cơ địa thay đổi và ngày càng nhạy cảm. Hệ miễn dịch yếu đi có thể do chúng ta sinh sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm, do quá trình dùng thuốc men trị bệnh, do ăn uống và sinh hoạt không điều độ,…

Miễn dịch không đủ mạnh thì không thể chống lại các kích thích từ môi trường: sự thay đổi thời tiết, thực phẩm, hóa chất, nấm mốc, bụi bặm, ký sinh trùng,… Có thể nói, gen dị ứng và hệ miễn dịch yếu là “chất đốt”, còn các yếu tố ngoài môi trường là “mồi lửa”, sự kết hợp của chúng làm bùng lên viêm da cơ địa.

Viêm da cơ địa là bệnh mãn tính có tỷ lệ tái phát cao sau điều trị
Viêm da cơ địa là bệnh mãn tính có tỷ lệ tái phát cao sau điều trị

Việc chỉ sử dụng thuốc trị triệu chứng viêm da cơ địa khiến người bệnh rơi vào vòng lặp bệnh lý do vấn đề về hệ miễn dịch vẫn chưa được giải quyết. Ngoài ra, một số người hiện nay có thói quen lạm dụng thuốc corticoid. Đây là một điều đáng báo động vì loại thuốc này tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, đặc biệt là khiến hệ miễn dịch ngày càng yếu và mất kiểm soát hơn. 

Theo bác sĩ Phương: “Có đến 95% bệnh nhân viêm da cơ địa khi đến điều trị với tôi đã dùng thuốc bôi corticoid kéo dài. Loại thuốc này là thuốc ức chế hệ miễn dịch tại chỗ nên làm giảm triệu chứng viêm, ngứa nhanh chóng. 

Tuy nhiên, corticoid có tác dụng phụ nên không được dùng kéo dài. Corticoid có thể làm suy yếu cấu trúc da, làm teo da mỏng dần. Da mỏng dễ bị tổn thương, nhạy cảm hơn với các tác nhân từ môi trường, và dễ bị nhiễm trùng. Khi người bệnh ngừng sử dụng corticoid đột ngột, các triệu chứng viêm da cơ địa có thể trở lại nhanh chóng và nghiêm trọng hơn trước. 

Dùng corticoid nhiều gây độc cho gan và thận, làm suy yếu miễn dịch nghiêm trọng. Cơ thể không còn khả năng chống cự lại với tác nhân gây bệnh phải phụ thuộc vào corticoid để kiềm chế phản ứng viêm.

Cư như vậy, mỗi lần tái phát thì người bệnh lại tiếp tục dùng thuốc corticoid để giảm triệu chứng. Nhưng bệnh sẽ không hết mà tái phát lại ngày một nặng hơn”.  

Cũng trong buổi tọa đàm của VTC6 “Chuyên gia cho mọi nhà, bác sĩ Phương đã đưa ra dẫn chứng thực tế cho vấn đề trên. Thời gian gần đây, bác sĩ tiếp nhận trường hợp một gia đình có 2 trẻ bị viêm da cơ địa gặp tình trạng da nhiễm độc corticoid. Do dùng thuốc kéo dài mà cả hai bé đều bị suy tuyến thượng thận, đồng thời mắc thêm hàng loạt bệnh dị ứng khác (mề đay, viêm xoang).

GỌI NGAY 0989.916.416 ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA DA LIỄU

Trẻ bị viêm da cơ địa thường có tổn thương nặng
Trẻ bị viêm da cơ địa thường có tổn thương nặng

Nói về hai sản phẩm lành tính hơn được người bệnh sử dụng để chữa viêm da cơ địa – thuốc giải độc, mát gan và thực phẩm chức năng – bác sĩ Phương cho biết: “Nhiều bệnh nhân lo sợ tác dụng phụ của corticoid nên chuyển sang dùng hai sản phẩm này. Tuy nhiên, chúng cũng chỉ đem lại tác dụng về mặt triệu chứng.

Thuốc giải độc, mát gan cũng có thành phần là thảo dược với tác dụng làm mát cơ thể và đẩy lùi độc tố, hỗ trợ giảm viêm ngoài da. Chỉ dùng thuốc này thì chưa đủ để chữa khỏi hoàn toàn viêm da cơ địa. Bởi vì tích tụ độc tố chỉ là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ bị viêm da cơ địa thôi.  

Cũng không ít bệnh nhân sẵn sàng bỏ ra “một đống” tiền để mua thực phẩm chức năng để bồi bổ cơ thể. Thực phẩm chức năng thường chứa các vitamin, khoáng chất và các thành phần dinh dưỡng khác giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và có thể làm giảm một số triệu chứng “mới chớm” của viêm da cơ địa. 

Tuy nhiên những thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Ngay cả khi một số thành phần trong thực phẩm chức năng có khả năng giảm viêm hay tăng cường miễn dịch, hiệu quả của chúng thường không đủ mạnh để đối phó với các đợt bùng phát viêm da cơ địa nghiêm trọng”.

DÙNG NHIỀU THUỐC TRỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA NHƯNG KHÔNG HIỆU QUẢ?

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

Bác sĩ Lê Phương nhấn mạnh, để điều trị viêm da cơ địa hiệu quả, cần phải có một phương pháp tiếp cận toàn diện. Làm thế nào để xử lý triệu chứng viêm da hiệu quả, thải trừ hết độc tố (từ bệnh gây ra, từ độc tố của thuốc nạp vào cơ thể), nâng cao hệ thống miễn dịch để ổn định cơ địa dị ứng – đó là một bài toán khó. 

Dù vậy, với kinh nghiệm nghiên cứu và trị liệu cho hàng nghìn ca bệnh, cùng sự trợ lực của đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi tại Nhất Nam Y Viện, bác sĩ Lê Phương đã thành công phát triển giải pháp chữa viêm da cơ địa đáp ứng tất cả tiêu chí trên. Trong nhiều năm qua, giải pháp chữa viêm da cơ địa của Nhất Nam Y Viện đã giúp nhiều người kiểm soát bệnh hiệu quả trong nhiều năm.

Xem video: VTC6 Chuyên Gia Cho Mọi Nhà: Bệnh Viêm Da Và Giải Pháp Điều Trị Hữu Hiệu

Giải pháp điều trị viêm da cơ địa toàn diện được VTC6 giới thiệu

Trong chương trình VTC6 “Chuyên gia cho mọi nhà”, Thầy thuốc ưu tú Lê Phương đã chia sẻ chi tiết về giải pháp điều trị viêm da cơ địa của Nhất Nam Y Viện, với bài thuốc chủ trị là Nhất Nam An Bì Thang. 

Với kinh nghiệm dày dặn – hơn 40 năm điều trị bệnh và nghiên cứu y dược – bác sĩ Lê Phương đã tìm ra phương thức cải thiện hệ thống miễn dịch toàn diện, chữa lành tổn thương da một cách tự nhiên và duy trì kết quả dài lâu.

Đặc biệt, giải pháp chưa viêm da cơ địa này có hiệu quả tốt với mọi đối tượng, ngay cả với người đã nhờn thuốc hoặc có thể trạng đặc biệt mẫn cảm (trẻ nhỏ, người già, phụ nữ sau sinh, người có bệnh nền).

Nhất Nam An Bì Thang được giới thiệu trong chương trình VTC6
Nhất Nam An Bì Thang được giới thiệu trong chương trình VTC6

Theo chia sẻ của bác sĩ Phương, bài thuốc trị viêm da cơ địa Nhất Nam An Bì Thang đem lại hiệu quả:

Xử lý sạch các triệu chứng ngoài da, tái tạo tổn thương nhanh chóng

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ nhiều “kháng sinh tự nhiên”, loại bỏ viêm nhiễm trên da an toàn và hiệu quả. So với kháng sinh tổng hợp có trong thuốc tân dược, kháng sinh thực vật sở hữu nhiều điểm ưu việt:

  • Kháng viêm, kháng khuẩn, trừ viêm giảm ngứa, ngăn chặn nhiễm trùng/bội nhiễm da, ngừa tổn thương lan rộng  
  • Không gây hại đến các lợi khuẩn nhờ vậy hệ miễn dịch đều được bảo toàn, giúp cơ thể chống lại viêm nhiễm và phòng ngừa biến chứng hiệu quả.
  • “Thân thiện” với cơ thể hơn, dễ được hấp thu cũng như đào thải, không gặp phải những tác dụng phụ.

Một số “kháng sinh tự nhiên” nổi bật trong bài thuốc như Diếp cá, Trầu không, Kinh giới, Tía tô, Bạc hà,… gồm các hoạt chất Saponin, Flavonoid,  Betel Phenol,… có tác dụng có tác dụng chống viêm, giảm ngứa và kháng khuẩn mạnh. Bên cạnh đó, những thảo dược này chứa chất chống oxy hóa cao có tác dụng như một chất làm sạch da hiệu quả.

Đảm bảo cơ thể thải độc đúng cách, ngăn chặn tích tụ độc tố gây bùng phát triệu chứng viêm

Một trong những điểm mạnh của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là khả năng làm sạch độc tố tích tụ trong cơ thể, đồng thời tăng cường chức năng của gan và thận, nhờ đó giảm tải quá trình thải độc qua da: 

  • Thải độc cơ thể toàn diện bằng cách thanh lọc độc tố trong máu và kích thích quá trình thải độc của gan, thận. Khi cơ thể được thải độc hiệu quả sẽ giúp giảm bớt gánh nặng thải độc qua da.
  • Bổ máu, đưa máu đi nuôi gan và thận, từ đó tăng cường khả năng lọc bỏ độc tố và tái tạo các tế bào gan, thận. Điều này giúp duy trì sự khỏe mạnh của các cơ quan thải độc quan trọng, góp phần ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh viêm da.

Khi gan và thận hoạt động hiệu quả, quá trình chuyển hóa trong cơ thể được tối ưu hóa, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các dưỡng chất và loại bỏ nhanh chóng các chất có hại. Điều này không chỉ cải thiện sức khỏe tổng thể mà còn giúp làn da trở nên khỏe mạnh và ít bị viêm nhiễm hơn.

Ngăn chặn tối đa nguy cơ tái phát viêm da, ổn định bệnh dài lâu

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không chỉ giúp cân bằng và cải thiện hệ miễn dịch, mà còn ổn định cơ địa cho người bệnh, từ đó ngăn ngừa sự tấn công của các tác nhân gây bệnh. 

  • Điều hòa hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, ngăn ngừa rối loạn miễn dịch, chống lại tình trạng kháng thể tấn công tế dị nguyên bên ngoài môi trường – một trong những nguyên nhân chính gây ra viêm da cơ địa. 
  • Giúp cơ thể tạo ra hàng rào bảo vệ vững chắc, không chỉ giúp kiểm soát bệnh mà còn ngăn ngừa nguy cơ tái phát khi gặp phải các kích thích từ môi trường.

Trên thực tế, hiệu quả điều trị viêm da cơ địa toàn diện của Nhất Nam An Bì Thang đã được chuyên gia YHCT khẳng định trên sóng truyền hình quốc gia VTV2, chương trình “Vì sức khỏe người Việt”.

Xem ngay Chuyên gia VTV2 Vì Sức Khỏe Người Việt đánh giá bài thuốc viêm da Nhất Nam An Bì Thang

Ngoài bài thuốc điều trị, trong giải pháp chữa viêm da cơ địa của Nhất Nam Y Viện, CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG và CHĂM SÓC DA là hai vấn đề cũng cần lưu tâm. Theo bác sĩ Phương, “ăn đúng” và “chăm sóc da đúng” vừa hỗ trợ điều trị vừa là phòng ngừa bệnh quay trở lại.

Bởi lẽ, chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, không chỉ tăng cường sức đề kháng mà còn giúp da được nuôi dưỡng, phục hồi từ sâu bên trong. Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp làn da luôn khỏe mạnh, hạn chế tổn thương và viêm nhiễm tái phát.

Tại Nhất Nam Y Viện, mỗi người bệnh được tư vấn, xây dựng riêng:

  • Lộ trình dinh dưỡng: lộ trình dinh dưỡng đảm bảo phù hợp với từng cơ địa, bệnh trạng của mỗi người. Ví dụ: những người bệnh thể hàn hay bị lạnh thì cần sử dụng nhóm thực phẩm tính ấm (gừng, sả, tỏi, thịt đỏ, hành tây, nhãn, vải, cam đỏ,…); những người bệnh thể nhiệt hay bị nóng trong thì cần sử dụng nhiều hơn thực phẩm tính hàn (đậu, củ cải, cần tây, rau muống, rau dền,…)

Bạn có thể xem chi tiết Nguyên tắc thiết kế lộ trình dinh dưỡng dành cho bệnh nhân viêm da của Nhất Nam Y Viện TẠI ĐÂY

  • Chế độ chăm sóc da: Bệnh nhân được Bác sĩ Lê Phương hướng dẫn sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm và chăm sóc da phù hợp với loại da của mình, giúp duy trì độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô nứt và tạo hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân gây bệnh từ môi trường. Tùy vào quá trình điều trị, chế độ chăm sóc da có thể được điều chỉnh để phù hợp với sự thay đổi của tình trạng da, đảm bảo làn da luôn được chăm sóc tốt nhất.

Những phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tai Nhất Nam Y Viện. Hầu hết ca bệnh đơn vị tiếp nhận điều trị là mắc viêm da cơ địa lâu năm, bị nhờn thuốc, thậm chí là da nhiễm độc corticoid. 

Đa số bệnh nhân đều thấy được sự thay đổi tích cực, từ việc giảm hẳn các triệu chứng khó chịu cho đến phục hồi da một cách tự nhiên. Bệnh nhân có thể duy trì kết quả trị liệu trong nhiều năm – đây là điểm đặc biệt nhất mà ít phương pháp nào hiện nay làm được.

Bác sĩ Lê Phương rất vui mừng sau những chia sẻ tích cực của các bệnh nhân: “Những bệnh nhân đã từng đối mặt với tình trạng bệnh tái phát nhiều lần đã chia sẻ với tôi rằng, sau khi sử dụng Nhất Nam An Bì Thang, bệnh không chỉ thuyên giảm mà còn không có dấu hiệu quay trở lại, giúp họ yên tâm và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Những lời khen ngợi, chia sẻ của họ là động lực lớn giúp tôi và đội ngũ bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện không ngừng nỗ lực cải thiện và hoàn thiện hơn nữa bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang”.

Thành công của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang phần lớn nhờ vào chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm dày dặn của bác sĩ Lê Phương trong lĩnh vực chữa viêm da cơ địa bằng Y học cổ truyền. Không chỉ vậy, bác sĩ Lê Phương còn nổi tiếng với sự tận tâm và đam mê trong công việc. Bác sĩ luôn lắng nghe, thấu hiểu từng trường hợp bệnh nhân, từ đó đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

Đừng để viêm da cơ địa ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện để được tư vấn và điều trị bệnh trực tiếp với bác sĩ Lê Phương: 

Giấy phép hoạt động
phòng khám
Nhất Nam Y Viện

Giấy phép Hoạt động Phòng khám Nhất Nam Y Viện

Giấy phép Quảng cáo
của Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện được cấp phép quảng cáo các nội dung về hoạt động khám, chữa bệnh, các hạng mục kĩ thuật và chuyên môn

Giấy Chứng chỉ
hành nghề khám,
chữa bệnh

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

Giấy Chứng chỉ
hành nghề khám,
chữa bệnh

TTUT, Bác sĩ CKII Lê Phương - Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

TÌM HIỂU NGAY

Bình luận (62)

  1. Chi Xê says: Trả lời

    Tớ đọc báo thấy bác sĩ Phương suốt, thế mà gần đây mới biết tới bác có bài thuốc xử lý viêm da cơ địa hay như vậy

    1. Hương*Hào says:

      Tui đi khám ở Nhất nam được chính bác sĩ Phương khám cho đây. Bác làm việc chuyên nghiệp mà giải thích cũng dễ hiểu lắm. Đi khám bên trung tâm cảm giác bác sĩ gần gũi, thân thiện hơn hẳn đi khám ở bệnh viện luôn á

    2. bánh quế says:

      Ủa mọi người ơi, đi khám là được cho thuốc về uống liên tục 3 tháng luôn hả

    3. Fall Hiêú says:

      T mỗi tháng phải tái khám một lần để điều chỉnh thuốc á. T có đề xuất với bác sĩ là cho thuốc cả thảy để t về uống đỡ phải quay lại nhiều lần nhưng bác giải thích là cần theo dõi xem cơ thể mình đáp ứng với thuốc có tốt không để hiệu chỉnh thuốc sao cho hiệu quả nhất á

    4. Phùng P.Anh says:

      Đúng rồi, bên trung tâm này cho thuốc theo tình trạng của mỗi người đó. Em cũng bạn em qua khám thì 2 đứa dùng cùng một bài thuốc An bì thang nhưng liều lượng của mỗi người lại mỗi khác đó ạ

    5. Hảo Ng says:

      Sao mọi người theo đông y được nhỉ, tui chỉ cần nghĩ tới việc phải sắc thuốc là tui bỏ ngay từ đầu rùi

    6. Bắp 2 says:

      Đông y nay khác xưa rồi, được bào chế dạng viên, thuốc bôi hiện đại cả, dùng siêu tiện mà không cần sắc nhé

    7. Kim Hyun says:

      Giờ hiện đại lắm, t nhà xa còn được hỗ trợ tư vấn qua video call sau đó được ship thuốc về tận nhà cho luôn mà, dịch vụ hỗ trợ của trung tâm xứng đáng 10₫

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *