Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da cơ địa dùng được cho người bị thận mạn tính không?

Hai An | Đã hỏi: Ngày 19-09-2024

Chào bác sĩ, tôi đang bị viêm da cơ địa và có ý định sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang để điều trị. Tuy nhiên, tôi cũng đang điều trị bệnh thận mạn tính và phải dùng thuốc tây thường xuyên. Bác sĩ cho tôi hỏi liệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang có gây tương tác với thuốc trị bệnh thận mạn tính của tôi không? Và trong trường hợp này, tôi có thể sử dụng cả hai loại thuốc song song được không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Bác Sĩ Lê Phương
Đã trả lời: Ngày 03/10/2024

Chào bạn. Với trường hợp bệnh nhân đang điều trị viêm da cơ địa, đồng thời mắc bệnh thận mạn tính, việc sử dụng bất kỳ bài thuốc nào cần phải được xem xét một cách cẩn trọng. Điều này giúp tránh những tương tác có thể xảy ra giữa các loại thuốc mà cô bác đang sử dụng.

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng, sử dụng 100% thảo dược tự nhiên đạt chuẩn, có độ an toàn cao và lành tính. Bài thuốc đã được kiểm chứng là không gây tác động tiêu cực đến chức năng gan, thận khi sử dụng lâu dài. Đặc biệt, bài thuốc còn giúp bồi bổ gan, thận để những cơ quan này hoạt động tốt hơn. Chính vì thế, nhiều bệnh nhân bị các bệnh nền mãn tính như thận mạn tính hay các bệnh về gan vẫn có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo ngại về tác dụng phụ nghiêm trọng.

Điều quan trọng ở đây là mỗi bệnh nhân đều có tình trạng sức khỏe riêng biệt. Đối với bệnh nhân mắc thận mạn tính, tôi sẽ cần theo dõi kỹ lưỡng hơn, có thể phải điều chỉnh một số thành phần trong bài thuốc để tránh gây áp lực cho thận và đảm bảo quá trình điều trị viêm da cơ địa đạt hiệu quả cao nhất. Chẳng hạn, các bác sĩ sẽ thay đổi liều lượng các thảo dược có tác dụng thanh lọc cơ thể, giảm thiểu thành phần có khả năng gây lợi tiểu quá mức, nhằm hỗ trợ cho bệnh thận mà vẫn đạt được hiệu quả giảm viêm da, ngứa ngáy, bong tróc do viêm da cơ địa gây ra.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, cô bác cần đặc biệt lưu ý trao đổi kỹ với bác sĩ về tất cả các loại thuốc đang sử dụng, cả thuốc Tây và các phương pháp khác để bác sĩ có thể cân nhắc, đưa ra phác đồ an toàn, hiệu quả. Đôi khi, có một số loại thuốc Tây dùng điều trị thận mạn tính có thể tương tác với các thành phần thảo dược, nên bác sĩ sẽ cần điều chỉnh phác đồ điều trị phù hợp hơn.

Tôi khuyến khích bạn nên đến thăm khám trực tiếp để bác sĩ có thể đánh giá toàn diện tình trạng sức khỏe và tư vấn chi tiết, kỹ lưỡng nhất. Việc cá nhân hóa liệu trình điều trị với từng bệnh nhân là vô cùng quan trọng, đặc biệt khi bệnh nhân mắc thêm bệnh nền như thận mạn tính. Chỉ khi được theo dõi sát sao và điều chỉnh phù hợp, chúng ta mới có thể đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Phác đồ điều trị

Bệnh lý này nguy hiểm như thế nào và có lây không?

Phác Đồ Điều Trị Viêm Da Cơ Địa Người Lớn

Phác đồ điều trị viêm da cơ địa của Nhất Nam Y Viện dành cho người lớn chú trọng vào thải độc và cải thiện hệ thống miễn dịch.   Phần…

Phác Đồ Điều Trị Viêm Da Cơ Địa Trẻ Em

Phác đồ điều trị viêm da cơ địa của Nhất Nam Y Viện được các bác sĩ nghiên cứu, xây dựng và điều chế phù hợp với đặc điểm bệnh…

Bác sĩ điều trị

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương

  • Năm sinh: 1955
  • Năm 2005 được phong tặng Thầy thuốc ưu tú
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông
  • Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
  • Hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, điều trị các bệnh viêm da bằng y học cổ truyền
  • Bác sĩ chia sẻ trong cộng đồng Viêm da gần 10.000 thành viên
  • Chuyên gia góp mặt trên báo chí, truyền hình chia sẻ về bệnh viêm da