Mụn Bọc Sưng Không Đầu Có Nên Nặn? Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn bọc sưng không đầu là loại mụn vô cùng đáng sợ, không chỉ tạo cảm giác nhức nhối mà chúng còn gây mất thẩm mỹ và khó điều trị dứt điểm. Vậy làm sao để đánh bay mụn bọc nhưng vẫn đảm bảo an toàn và hiệu quả? Bạn đọc hãy xem ngay những gợi ý dưới đây của chúng tôi.

Mụn bọc sưng không đầu là gì?

Mụn bọc sưng không đầu là một thể của mụn bọc, chúng sưng to, tấy đỏ gây đau nhức và khó chịu vô cùng. Thế nhưng khác với mụn bọc thông thường là có chứa mủ bên trong thì mụn không đầu lại chai cứng hơn và không có dịch mủ bên trong. Chính điều này khiến nhiều người nhầm lẫn đây là loại mụn bọc không nhân. Việc này có thể gây nên sai lệch trong điều trị, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Thực chất, mụn bọc sưng không đầu vẫn có nhân giống như các loại mụn khác. Thế nhưng phần nhân của nó nằm sâu dưới da, vì thế việc nặn mụn hay điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn bình thường.

Mụn bọc sưng không đầu thường mọc riêng lẻ hoặc thành từng cụm. Biểu hiện rõ nhất của loại mụn này chính là sưng to, chai cứng, tấy đỏ và nhìn không rõ nhân bên trong. Sau một thời gian mụn sẽ mềm đi, xuất hiện mủ bên trong. Khi mụn chín, mủ bên trong vỡ ra đồng thời phát tán vi khuẩn gây mụn lây lan sang những vùng da khỏe mạnh bên cạnh.

Nếu không được điều trị kịp thời mụn sẽ thâm nhập sâu hơn và để lại sẹo rỗ trên khuôn mặt, khó điều trị.

Mụn bọc sưng không đầu không chỉ xuất hiện nhiều ở giai đoạn dậy thì mà ngay cả khi bạn trưởng thành, mụn vẫn mọc và gây nên những ảnh hưởng nhất định. Thậm chí, phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh vẫn có thể nổi mụn do rối loạn nội tiết tố.

Tham khảo thêm : Mổ mụn bọc ở đâu an toàn nhất

Dấu hiệu nhận biết mụn bọc không có đầu

Để giúp việc lựa chọn phương pháp điều trị chính xác hơn bạn cần nhận biết đúng loại mụn. Với mụn bọc không có đầu, chị em có thể nhận dạng chúng qua những biểu hiện sau:

  • Khi mới xuất hiện, mụn trên bề mặt da của bạn chỉ là một chấm đỏ, hơi sưng và đau nhẹ.
  • Sau 1-2 ngày nốt mụn tăng kích thước và sưng to, đỏ ửng, cảm giác đau lan rộng từ vị trí mụn sang những vùng da xung quanh. Mặc dù vậy bạn vẫn không sờ thấy đầu nhân mụn do nó nằm ẩn sâu bên trong da.
  • Khi sờ mụn bạn sẽ cảm thấy cứng chai, đau kèm theo ngứa.
  • Khoảng 3-5 ngày sau mụn có dấu hiệu ứ mủ bên trong nhưng vẫn không thấy đầu mụn xuất hiện.

Nếu bạn nhận thấy những biểu hiện trên ở nốt mụn của mình thì có thể đây là mụn bọc không đầu. Thế nhưng bạn không nên hoang mang, loại mụn này vẫn có thể loại bỏ nếu chọn đúng phương pháp.

Vì vậy tốt nhất người bệnh nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn cách chữa trị cũng như lưu ý trong quá trình chăm sóc da nhằm ngăn ngừa sẹo gây mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân hình thành mụn bọc sưng không đầu

Nguyên nhân chính gây nên mụn bọc sưng không đầu chính là do da tồn đọng nhiều bụi bẩn, chất nhờn dư thừa. Tình trạng này thường xảy ra do tẩy trang chưa kỹ, làm sạch da mặt không kỹ. Lúc này nang lông bị bít tắc tạo điều kiện cho vi khuẩn và chất nhờn bẩn trên da thâm nhập vào sâu gây nên mụn.

mun boc sung khong dau
Da tồn đọng nhiều bụi bẩn, chất nhờn dư thừa gây nên mụn

Ngoài ra mụn được hình thành do một số yếu tố khác như:

  • Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố trong cơ thể khi bị rối loạn sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, kết hợp với bụi bẩn làm lỗ chân lông bít tắc. Hậu quả của vấn đề này chính là mụn nổi trên da.
  • Thói quen sờ tay lên mặt: Tay là nơi tập trung nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Vì thế nếu bạn thường xuyên sờ tay lên mặt sẽ tạo điều kiện cho những tác nhân gây hại xâm nhập vào da và gây nên mụn.
  • Các nguyên nhân khác: Việc bạn thường xuyên căng thẳng, stress hay ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học cũng có thể là nguyên nhân hình thành nên những nốt mụn bọc không đầu.

Đọc thêm : Có nên nặn mụn bọc sưng không đầu không?

Cách trị mụn bọc không đầu hiệu quả và an toàn

Mụn bọc sưng không đầu thường khó điều trị hơn những loại mụn thông thường khác. Thậm chí nếu bạn xử lý không đúng cách còn khiến da hình thành sẹo thâm, sẹo rỗ gây mất thẩm mỹ. Vì vậy người bệnh cần chú ý trong việc lựa chọn phương pháp điều trị.

Với những loại mụn bọc không có đầu dạng mới khởi phát, chưa viêm bạn tham khảo một số mẹo dân gian để cải thiện tình trạng này ngay tại nhà. Nhưng nếu mụn bọc sưng to, viêm nhiễm người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được chỉ định loại thuốc thích hợp, hoặc cân nhắc biện pháp can thiệp thẩm mỹ khác.

Nói chung, tùy tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định bạn áp dụng cách trị mụn bọc không đầu thích hợp. Nội dung dưới đây Nhất Nam Y Viện sẽ trình bày chi tiết từng cách trị mụn để bạn nắm rõ thông tin, cân nhắc trong việc lựa chọn.

Xử lý mụn bọc không có đầu bằng các mẹo dân gian

Như đã nói, nếu mụn ở dạng nhẹ, vừa khởi phát hoặc số lượng ít bạn có thể sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên để cải thiện tình trạng sưng đau, viêm do mụn, đồng thời hạn chế mụn lây lan, hình thành sẹo.

Một số mẹo dân gian trị mụn bọc không có đầu là:

Chườm đá lạnh

Nhiệt độ thấp từ đá lạnh giúp co tế bào đang sưng tấy và các mạch máu. Từ đó đẩy lùi cảm giác đau, làm dịu nốt mụn và hạn chế viêm nhiễm hiệu quả.

mun boc sung khong dau
Chườm đá lạnh giúp giảm sưng hiệu quả
  • Bạn chuẩn bị một vài viên đá lạnh cùng một chiếc khăn sạch.
  • Bạn làm sạch da mặt với những sản phẩm sữa rửa mặt lành tính, sau đó thấm khô nước.
  • Bạn bọc đá lạnh vào khăn và chườm lên những vùng da bị mụn.
  • Thực hiện cách này trong vòng 10 phút, mỗi ngày từ 2-3 lần để giảm nhanh sưng đau.
  • Mỗi tuần làm như vậy 2-3 lần sẽ thấy mụn nhanh chóng xẹp xuống. Tuy nhiên bạn không nên chườm đá quá 15 phút vì có thể gây bỏng da.

Giảm viêm và chữa mụn với tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có khả năng giảm sưng viêm, điều trị mụn bọc và phòng ngừa sẹo hiệu quả. Nguyên nhân là do trong tinh dầu tràm có chứa nhiều hoạt chất chống viêm, chống oxy hóa, đặc biệt là tính sát khuẩn cao.

  • Bạn chuẩn bị một chút tinh dầu tràm trà cùng bông tăm sạch.
  • Sau khi làm sạch da và lau khô bạn dùng tăm bông thấm vào tinh dầu tràm trà, chấm trực tiếp lên các nốt mụn bọc không có đầu.
  • Thực hiện cách này ngày 2 lần để rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Cải thiện mụn bằng kem đánh răng

Kem là răng chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm, chống sưng. Vì vậy nó thường được dùng trong điều trị các nốt mụn trứng cá, mụn bọc sưng không đầu. Không những vậy kem đánh răng còn có thể ức chế hoạt động của vi khuẩn, khiến đầu mụn bọc nhanh chóng khô lại, giảm đau nhức, khó chịu.

  • Bạn chuẩn bị một lượng vừa đủ kem đánh răng có chứa ít florua và chất tẩy.
  • Sau khi làm sạch da, bạn thoa trực tiếp kem đánh răng lên những nốt mụn.
  • Bạn đợi thêm khoảng 30 phút để kem đánh răng khô lại.
  • Cuối cùng bạn dùng nước mát để rửa lại mặt thật sạch.
  • Mỗi tuần bạn có thể áp dụng cạc trị mụn bọc không đầu này từ 2-3 lần để đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm : 7 Cách Trị Mụn Bọc Bị Chai Bằng Kem Đánh Răng An Toàn

Trị mụn bằng cách kết hợp tỏi và mật ong nguyên chất

Những hoạt chất kháng viêm có trong tỏi sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy ở các nốt mụn bọc. Không những vậy, tỏi còn ức chế hoạt động xâm nhập và lây lan của vi khuẩn gây mụn đầu đen, mụn ẩn

Mật ong là nguyên liệu chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, hoạt chất kháng viêm giúp bổ sung dưỡng chất cho da, ngăn lão hóa, làm dịu tình trạng sưng viêm do mụn gây ra.

mun boc sung khong dau
Tỏi và mật ong cải thiện mụn bọc sưng không đầu hiệu quả

Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này chính là cách cải thiện mụn bọc sưng không đầu hiệu quả và an toàn nhất.

  • Bạn chuẩn bị khoảng 2-3 tép tỏi cùng 1 thìa cà phê mật ong.
  • Tỏi sau khi bỏ vỏ, rửa sạch bạn đem giã nhuyễn và trộn cùng mật ong nguyên chất.
  • Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng bạn rửa lại mặt với nước cho thật sạch là được.
  • Mỗi tuần bạn có thể áp dụng cách trị mụn này từ 2-3 lần.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Phương pháp thẩm mỹ điều trị mụn bọc sưng không đầu

Với những trường hợp mụn nặng, nổi nhiều và các dấu hiệu viêm sưng không thuyên giảm có thể sử dụng một số biện pháp can thiệp thẩm mỹ khác để khắc phục. Cụ thể như sau:

  • Chích mụn

Loại bỏ mụn bằng phương pháp chích mụn được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Theo đó, phương pháp này có khả năng loại bỏ nhân mụn một cách hiệu quả. Thế nhưng ở một số trường hợp, chích mụn có thể làm tăng nguy cơ phát sinh những rủi ro không mong muốn.

Vì vậy các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng kim chích mụn khi tình trạng viêm không quá nặng, nốt mụn kích thước nhỏ, đã nhìn thấy nhân mụn trồi lên phía trên và khô lại.

Ngoài ra trước khi chích mụn, đầu kim phải được tiệt trùng, sát khuẩn sạch sẽ theo đúng quy định. Người bị mụn tuyệt đối không tự chích mụn tại nhà vì có thể gây viêm nhiễm nguy hiểm.

  • Sử dụng kem trị mụn

Kem trị mụn thường được chỉ định sử dụng trong chữa mụn bọc sưng không đầu. Những loại kem này chứa những thành phần có khả năng sát khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa. Hơn nữa, kem sẽ có những dưỡng chất, vitamin tốt để phục hồi làn da đang bị tổn thương.

Vì vậy, nếu bạn sử dụng kem đúng cách sẽ giúp cải thiện tốt tình trạng sưng viêm, giảm cảm giác đau nhức, đồng thời thúc đẩy nhân mụn khô nhanh chóng, hạn chế nhiễm khuẩn lan rộng sang khu vực khác.

Để khắc phục tốt tình trạng mụn bọc không có đầu bạn nên sử dụng một lượng kem vừa đủ bôi lên nốt mụn trước khi đi ngủ, hoặc dùng theo chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất bạn nên sử dụng kem ngay khi mụn còn non, nhân chưa khô và đang sưng đỏ.

Việc lựa chọn loại kem phù hợp với da mụn phụ thuộc nhiều yếu tố. Vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi mua kem trị mụn bọc về nhà sử dụng.

mun boc sung khong dau
Kem trị mụn là cách trị bệnh được nhiều người lựa chọn
  • Bắn laser kết hợp ánh sáng trị mụn bọc không đầu

Phương pháp bắn laser kết hợp ánh sáng điều trị mụn được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Việc kết hợp bắn laser và ánh sáng giúp tăng khả năng tác động sâu vào các tầng trên da, từ đó giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm, đồng thời tiêu diệt ổ vi khuẩn.

Ngoài ra phương pháp này cũng giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên, từ đó ngăn ngừa tốt nguy cơ hình thành sẹo sau điều trị.

Tham khảo : Cách trị mụn bọc cấp tốc hiệu quả nhanh

Hướng dẫn cách nặn mụn bọc không đầu an toàn tại nhà

Như đã nói, nặn mụn bọc không đầu sai cách có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy các chuyên gia thường khuyến cáo bạn nên đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín để điều trị cũng như nặn mụn.

Thế nhưng nếu bạn không đủ điều kiện có thể thực hiện nặn mụn tại nhà. Tuy nhiên cần đảm bảo tốt yếu tố vệ sinh cũng như quy trình. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nặn mụn bọc không đầu an toàn tại nhà:

  • Bước 1: Vệ sinh làn da thật sạch trước khi nặn mụn

Đây là bước quan trọng đầu tiên trong quy trình nặn mụn tại nhà. Theo đó bạn cần rửa sạch mặt bằng những sản phẩm chuyên dành cho da mụn, đồng thời tẩy tế bào chết cho da. Tiếp đến bạn tiến hành xông hơi mặt để làm giãn nở lỗ chân lông. Việc xông hơi sẽ diễn ra trong khoảng 10-15 phút.

Xông hơi da mặt giúp lỗ chân lông giãn nở, từ đó loại bỏ tốt bụi bẩn và vi khuẩn, đồng thời cũng giảm cảm giác đau nhức cho bạn khi nặn mụn.

  • Bước 2: Sát khuẩn dụng cụ nặn mụn, bàn tay và da mặt

Đây là công đoạn vô cùng quan trọng thế nhưng thường bị nhiều người bỏ qua khi thực hiện nặn mụn bọc sưng không đầu tại nhà.

Theo đó, sát khuẩn giúp bạn loại bỏ toàn bộ vi khuẩn vẫn tồn tại ở dụng cụ nặn mụn, bàn tay, da mặt. Từ đó ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào vết thương gây nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.

mun boc sung khong dau
Bạn cần rửa sạch tay trước khi nặn mụn

Với bàn tay bạn cần làm sạch với xà phòng sát khuẩn và lau khô bằng khăn sạch. Với dụng cụ nặn mụn bạn có thể đun chúng trong nước sôi khoảng 20 phút hoặc rửa bằng dung dịch sát khuẩn y tế chuyên dụng. Bên cạnh đó bạn cần hấp khô những dụng cụ này trước khi tiến hành nặn mụn. Cuối cùng, với da mặt bạn cần lau qua bằng một lớp dung dịch sát khuẩn y tế (povidine).

  • Bước 3: Tiến hành nặn mụn bọc sưng không có đầu

Bạn sẽ dùng đầu nhọn của dụng cụ nặn mụn để chích nhẹ vào chính giữa nốt mụn để làm lộ ra phần nhân bên trong. Tiếp đến bạn sử dụng đầu còn lại của dụng cụ để ấn nhẹ, đẩy nhân mụn ra bên ngoài.

Trường hợp nhân mụn quá to bạn có thể dùng 2 đầu ngón tay ấn nhẹ xung quanh nốt mụn để nó trồi hẳn lên trên bề mặt da. Quá trình nặn mụn này cần diễn ra nhẹ nhàng để hạn chế tối đa tổn thương cho da, ngăn ngừa sẹo thâm về sau.

  • Bước 4: Vệ sinh và dưỡng da sau nặn mụn

Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn nhân mụn bạn cần sử dụng povidine để lau lại da nhằm sát khuẩn tốt hơn, cuối cùng rửa lại với nước sạch. Lúc này bạn không nên dùng sữa rửa mặt để hạn chế kích ứng da đang bị tổn thương.

Bên cạnh đó bạn có thể đắp mặt nạ để giảm sưng tấy, giúp da nhanh chóng hồi phục. Cuối cùng khi nốt mụn đã lành bạn có thể sử dụng những sản phẩm trị thâm thích hợp để ngăn sẹo hình thành.

Quá trình nặn mụn không đầu ít nhiều đều gây nên những tổn thương cho làn da, vì vậy bạn cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đồng thời chị em duy trì chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da cùng sinh hoạt hợp lý để da mau phục hồi.

Một số điều cần lưu ý khi bị mụn bọc sưng không đầu

Để phòng ngừa nhiễm khuẩn lan rộng cũng như hạn chế sẹo thâm, sẹo rỗ hình thành sau khi điều trị mụn bọc không đầu chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

mun boc sung khong dau
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh cải thiện mụn tốt hơn
  • Bạn lựa chọn và sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt lành tính, phù hợp với làn da để hạn chế kích ứng, khiến mụn tiến triển nghiêm trọng. Theo đó bạn nên rửa mặt ngày 2 lần.
  • Sử dụng nước tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng cùng bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da. Bạn nên lựa chọn những loại nước tẩy trang không có cồn, phù hợp với làn da nhạy cảm, da mụn.
  • Sát khuẩn tay trước khi bôi kem lên da hoặc vệ sinh, chăm sóc vùng da bị mụn.
  • Thay đổi thói quen sờ tay lên mặt để hạn chế vi khuẩn xâm nhập khiến viêm nhiễm lan rộng.
  • Trước khi ra ngoài khoảng 30 phút bạn nên bôi kem chống nắng kết hợp sử dụng mũ, kính râm, áo chống nắng để bảo vệ da tốt nhất.
  • Không nặn mụn khi chưa chín hoặc không nắm rõ quy trình.
  • Uống đủ từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày nhằm tăng khả năng đào thải độc tố của cơ thể, từ đó giảm mụn hiệu quả.
  • Bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, ví dụ như tăng cường bổ sung dưỡng chất tốt cho cơ thể, làn da. Cụ thể bạn nên ăn những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E,… Những thành phần này thường có nhiều trong rau xanh, trái cây, ngũ cốc, cá béo,…
  • Bạn cần hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá, đồ uống chứa cồn, chất kích thích, thức ăn cay nóng, đồ nhiều chất béo, dầu mỡ,… Tất cả những thực phẩm này đều khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Bạn cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, hạn chế stress, căng thẳng, đi ngủ sớm và kết hợp tập thể dục mỗi ngày để cân bằng hormone trong cơ thể, từ đó điều chỉnh hoạt động tiết bã nhờn.
  • Thường xuyên giặt chăn màn, ga giường vì đây có thể là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn gây mụn có mủ, mụn bọc, mụn đầu đen…

Mụn bọc sưng không đầu gây đau nhức và khó điều trị hơn những loại mụn thông thường khác. Không những vậy nó có thể để lại sẹo thâm, sẹo rỗ nếu không được điều trị đúng cách. Vì vậy ngay từ bây giờ bạn hãy thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như chăm sóc da để ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Thông tin tham khảo 

Bình luận (171)

  1. Minh Thùy Yên Bái says: Trả lời

    Bên Nhất Nam Y Viện có nhận khám cuối giờ không nhỉ, mình đi làm nên chắc hết giờ mới qua được ấy.

    1. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Minh Thùy Yên Bái.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của trung tâm Nhất Nam Y Viện. Trung tâm mở cửa từ 8h-17h30 tất cả các ngày, sau 17h30 bạn vui lòng liên hệ với trung tâm để được sắp lịch hẹn trước với các bác sĩ.
      Để được tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trần Hồng Thắm says:

      Vậy thuốc bên Nhất Nam giá cả sao nhỉ, có đắt lắm không?

    3. Phương Phương says:

      Đắt rẻ còn do tình trạng mụn viêm của mình nữa cơ bác ạ. Tùy vào đơn thuốc ra sao, bác sĩ kê thì mới biết được. Nhưng em thấy không phí tiền đâu, em mua cho cô chị gái, với cả con bé nhà em dùng đều thấy hết mụn, mà lại không gây tác dụng phụ nên em yên tâm lắm.

  2. Trần Hà says: Trả lời

    Ui giờ các cơ sở nặn mụn mọc lên nhan nhản, mà nhiều khi làm ăn không đảm bảo chất lượng. Nên đầy người đi nặn xong về mụn viêm mủ còn lên nhiều hơn.

    1. Vũ Thị Hải Yến says:

      Chuẩn đấy giờ sợ thật nhỉ, mình trước cũng từng nặn mụn ở spa, mà về sưng cả mặt sau sợ luôn chả dám làm. Giờ mình muốn làm sao cho hết mụn mà sợ lại như quả spa kia thì sợ chết.

    2. Đoàn Hà Phương says:

      Qua Nhất Nam thử xem, trước mình thấy cô bạn dùng 1 liệu trình trị mụn bên Nhất Nam mà thấy giờ trộm vía da mịn mượt như em bé luôn. Tại trước kia da bạn mình sần, mụn nhiều kinh khủng luôn, cũng qua nhiều chỗ chữa mà k ăn thua. Thế mà qua Nhất Nam tầm vài tháng là hết veo luôn.

    3. Nệm Thảo Ly says:

      Tớ thấy dạo này đang hot dùng đông y chữa mụn vì nó lành tính ý, tại nó cũng lành tính. Tớ cũng vừa mới thử dùng bên Nhất Nam Y Viện này đây, thấy bắt đầu có tác dụng rồi ấy, nhân mụn se hết, mà mụn mới cũng lên ít hẳn. http://benhvienlaovabenhphoicantho.vn/Default.aspx?tabid=120&ch=14133&ke-thua-bai-thuoc-tri-mun-cua-tu-cung-hoang-thai-hau.html

    4. Mai Duyên Ngô Thị says:

      Bên Nhất Nam Y Viện có cơ sở trong Nam không nhỉ? Hay chỉ có ở Bắc thôi?

    5. Trần Ngọc Trang 00 says:

      Nhất Nam Y Viện hiện chỉ có 1 cơ sở duy nhất tại Biệt thự 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội thôi bạn ạ.

  3. Tâm Anh 97 says: Trả lời

    Con em dậy thì xong thì mặt lên rất nhiều mụn bọc, em muốn hỏi có loại nào mà nhẹ nhàng giúp con giảm mụn không?

    1. Trần Nguyễn Gia Hiệp says:

      Bạn cho con bôi thuốc thiên nhiên ấy, hoặc làm tí nghệ thoa đều lên vết sưng, nghệ nó có chất chống viêm rất tốt luôn.

    2. Hồ Trúc says:

      Trẻ con thì cho bé ăn ít đồ dầu mỡ, chiên rán lại, ăn nhiều hoa quả, rau xanh lên. Với bạn bảo con ăn ngủ đúng giấc, chứ hội trẻ là hay láo nháo không chịu ngủ nên cũng dễ gây mụn hơn đấy.

    3. Hồng Ngọc Võ says:

      Có bác nào đi khám chưa ạ? Khám có đau không chứ em thấy mấy video nặn mụn trông sợ quá.

    4. Linh Bắc Giang says:

      Không sợ đâu, trước mình dắt đứa em đi khám thấy nhẹ nhàng lắm, bác sĩ sẽ khám chi tiết và cho thuốc về uống nên là bạn yên tâm. Như đứa em mình đây, khám uống thuốc chắc được 3 tuần rồi mà nó khen lắm, thấy bảo cồi nhân tự se tại xong tự đẩy lên nên mặt nhẹ luôn.

  4. Phạm Minh Trang says: Trả lời

    Mình hay bôi nghệ ý cũng tốt mà nhiều khi bôi nó lên màu cũng không được thẩm mỹ lắm, nhất là lên mấy vùng mặt, tay chân lộ ra ngoài ý.

    1. Nguyễn Trần Anh Thư says:

      Ui chuẩn luôn, mặc dù biết bôi nghệ tốt, tại nghệ nó giảm viêm tiêu sưng những vết mụn bọc. Thế nhưng mà để bảo là dùng trên mặt, với dùng ở những vùng da lộ thì kì lắm, nên nhiều lúc cũng ngại không dám bôi.

    2. Hương GIa Lai says:

      Các bác mà sợ bôi lộ, thì chuyển qua đông y xem sao. Trung tâm Nhất Nam Y Viện có cái thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì thấy cô em đồng nghiệp khen nức nở ấy. Thấy mụn tiêu giảm hẳn, mà cũng không gây đau hay chảy máu như phương pháp nặn ở spa. https://vietmecgroup.com/thanh-phan-hoan-nguyen.html

  5. Nguyên Dũng says: Trả lời

    Mùa hè nóng, nhiều hoa quả cũng nóng, dễ nổi mụn kinh khủng. Không biết có loại nào làm dịu da luôn không nhỉ?

    1. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Nguyên Dũng.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên nên an toàn, lành tính, dễ làm dịu da.
      Để được tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Jean Dương Nhung says:

      Có nghệ ý bác, nhà em mà có bị hay xoa nghệ lên làm dịu vết thương, mà cũng nhanh lành, mỗi tội phải vết mới chứ lâu ngày thì cũng không ăn thua.

    3. Ngân Trần says:

      Công nhận hè dễ lên mụn lắm, mình trước cứ hè với tết ăn toàn đồ nóng, là mụn lên ào ào. Mình cũng đang tính dùng đông y bên Nhất Nam, tại thấy cô chị mình đang dùng cái Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bên đó, mà mụn viêm, mụn mủ sưng to nay xẹp hết. Trộm vía da mặt láng mịn luôn.

  6. An Nguyễn 90 says: Trả lời

    Em hay đi nặn mụn mà đợt này cục mụn viêm sưng to, em sợ nó ảnh hưởng phải đi tiểu phẫu.

    1. Nguyễn Hồng Quyên says:

      Bác nặn cơ sở có uy tín không vậy, chứ nặn mụn mà mụn quay lại cục to nguy hiểm quá. Nhiều khi lên ổ viêm to thì sợ phết đấy, bác bôi nghệ cho dịu bớt đi xem có ổn hơn không.

    2. Vy Hải Dương says:

      Trước mình cũng mụn mà mình dùng cái Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Nhất Nam. Cái loại đấy nó tác dụng từ bên trong làm điều hoà nội tiết, nên từ lúc dùng thì mụn giảm hẳn, mấy cục mụn bọc là gần như không thấy nữa luôn. https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html

  7. Quỳnh Chi says: Trả lời

    Mình bị mụn bọc, sưng mủ viêm thì khám kiểu gì, với liệu uống thuốc đông y có an toàn không vậy?

    1. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Quỳnh Chi.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của trung tâm Nhất Nam Y Viện. Với trường hợp của bạn nên đến trực tiếp trung tâm để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra các phác đồ điều trị chính xác nhất.
      Để được tư vấn kĩ hơn, bạn vui lòng gọi vào hotline 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thảo Phương Trần says:

      Thuốc đông y thì an toàn hơn tây y á bác. Trước em dùng tây y thuốc bôi, rồi viên uống đủ cả mà cải thiện cũng không được lâu dài. Mà từ lúc dùng sang cái đông y Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì thì thấy đỡ hẳn, mụn bọc tiêu nhẹ dần, mà cũng không thấy mụn lên lại nhiều như trước nữa.

    3. Lúa Mì says:

      Mình đi khám ở Nhất Nam sao nhỉ, có phải gọi đến trước không?

    4. Phùng Ngọc Trân says:

      Bác cứ alo trước phòng khám 1 câu thì họ sẽ xếp lịch phù hợp cho bác, để bác đến cái được làm ngay mà không phải ngồi chờ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *