Xuất Tinh Sớm Có Phải Yếu Sinh Lý Không? Nguyên Nhân Là Gì

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không là vấn đề mà rất nhiều nam giới phân vân và muốn có lời giải đáp. Để có lời giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi trên chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Tổng quan về bệnh xuất tinh sớm và yếu sinh lý

Đối với nam giới việc duy trì phong độ, bản lĩnh của mình được đánh giá thông qua khả năng giường chiếu. Do đó rất nhiều quý ông rất chú trọng trong vấn đề này để làm thỏa mãn bạn tình và chứng tỏ được sức mạnh của mình.

Thế nhưng cũng rất nhiều nam giới đang phải đối mặt với căn bệnh khó nói: Xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Vậy bệnh yếu sinh lý xuất tinh sớm là bệnh gì? Biểu hiện của hai căn bệnh này như thế nào?

xuat tinh som co phai yeu sinh ly khong
Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý là tình trạng “cậu nhỏ” không có khả năng cương cứng hoặc rất khó khăn trong việc cương cứng để có thể làm tình. Yếu sinh lý thường có những biểu hiện như: 

  • Dương vật không thể cương cứng hoặc khó cương cứng khi quan hệ.
  • Suy giảm ham muốn tình dục mặc dù được kích thích, vuốt ve nam giới vẫn không có khoái cảm.
  • Rối loạn cương dương: Nam giới không tự chủ được khi quan hệ, dương vật khó cương cứng hoặc chỉ cương cứng được một lúc khi quan hệ.
  • Xuất tinh sớm: Mặc dù nam giới vẫn có khoái cảm tình dục nhưng khi quan hệ thì thời gian xuất tinh dưới 3p.
  • Nam giới có thể cương cứng để quan hệ tình dục nhưng lại không có nhiều khoái cảm, gần như chỉ “trả bài” cho bạn tình. 
  • Một số nam giới bị đau nhức khi quan hệ và xuất tinh.
  • Chất lượng tinh trùng kém, tinh trùng loãng, tinh trùng yếu.

Còn xuất tinh sớm là gì? Xuất tinh sớm có phải bệnh không? Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới xuất tinh dưới 3p sau khi dương vật tiếp xúc với âm đạo. Nam giới khi bị xuất tinh sớm vẫn có ham muốn tình dục, vẫn có khoái cảm khi quan hệ tuy nhiên thời gian xuất tinh ngắn, thường thời gian 3p chưa thể khiến cả 2 thỏa mãn khi quan hệ.

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

Mặc dù cả yếu sinh lý và xuất tinh sớm đều là những căn bệnh khó nói của cánh mày râu nhưng không phải nam giới nào cũng phân biệt được hai căn bệnh này. Việc hiểu rõ bản chất của bệnh sẽ giúp việc điều trị diễn ra thuận tiện hơn và phần nào giải tỏa áp lực tâm lý cho nam giới. Vậy xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?

xuat tinh som co phai yeu sinh ly khong
Cần hiểu rõ xuất tinh sớm và yếu sinh lý để giúp việc điều trị dễ dàng hơn

Như định nghĩa phía trên ta thấy được xuất tinh sớm cũng là một trong những biểu hiện của yếu sinh lý, tuy nhiên không phải tất cả nam giới bị xuất tinh sớm đều yếu sinh lý.

Cụ thể, yếu sinh lý là căn bệnh rộng hơn, bao quát hơn xuất tinh sớm. Yếu sinh lý thuộc về phần ham muốn của nam giới bị suy giảm và dương vật không hoặc khó có khả năng cương cứng để thực hiện hành vi giao hợp.

Tuy nhiên đối với nam giới bị xuất tinh sớm họ vẫn còn khoái cảm, vẫn ham muốn khi quan hệ, dương vật vẫn có thể cương cứng tuy nhiên chỉ có thời gian quan hệ là ngắn và nhanh xuất tinh. 

Thông thường bệnh xuất tinh sớm là bệnh độc lập và thường dễ chữa trị hơn so với bệnh yếu sinh lý. Vì bệnh yếu sinh lý gần như tổng hợp tất cả những vấn đề sinh lý ở nam giới nên thường khó điều trị và mất nhiều thời gian điều trị hơn. 

Cả hai bệnh xuất tinh sớm và yếu sinh lý đều khiến nam giới gặp khó khăn trong việc có em bé dẫn tới hiện tượng vô sinh, hiếm muộn. Bên cạnh đó cả hai bệnh này đều khiến nam giới tự ti với bạn tình, làm giảm phong độ phái mạnh của họ. 

Xem thêm: Cách Chữa Bệnh Xuất Tinh Sớm Ở Nam Giới Hiệu Quả, Đơn Giản

BÁC SĨ ONLINE 24/7 – HỖ TRỢ “GỠ RỐI” MỌI BĂN KHOĂN VỀ “BỆNH KÍN”

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chuyên gia chia sẻ về yếu sinh lý và xuất tinh sớm

Khi tìm hiểu về hai bệnh này nhưng nhiều nam giới vẫn chưa thực sự hiểu rõ về cả hai bệnh, và liệu xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý hay không, xuất tinh sớm và yếu sinh lý có nghiêm trọng cho vấn đề chăn gối và việc sinh sản của nam giới.

xuat tinh som co phai yeu sinh ly khong
Tiên sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cho biết xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai bệnh lý hoàn toàn khác nhau

Để giúp nam giới hiểu rõ hơn về xuất tinh sớm và yếu sinh lý chúng tôi đã nhờ tới sự tham vấn y khoa của Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Vân Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương. 

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cho biết bệnh yếu sinh lý có liên quan mật thiết đến việc suy giảm hormone nội sinh Testosterone. Ở nam giới đây là hormone quy định vấn đề sinh lý của nam giới, nam giới sẽ “mạnh” trong chuyện ấy nếu hormone này tăng cao và sẽ “yếu” khi lượng hormone này giảm xuống thấp.

Và sau 30 tuổi thì hormone Testosterone bắt đầu suy giảm, như vậy nam giới sau 30 tuổi thường dễ bị yếu sinh lý hơn người trẻ tuổi. Còn bệnh xuất tinh sớm thường không liên quan đến hormone này, phần lớn nam giới bị xuất tinh sớm là do thủ dâm gây ra. 

Mặc dù cả hai bệnh đều ảnh hưởng đến việc có con tuy nhiên nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có khả năng có em bé vì vẫn quan hệ được, trong khi đó nam giới bị yếu sinh lý sẽ gặp khó khăn hơn. 

Phải làm gì khi xuất tinh sớm và yếu sinh lý?

Xuất tinh sớm và yếu sinh lý là những căn bệnh khiến nam giới đánh mất bản lĩnh của mình, đây cũng là kẻ thù của các cuộc hôn nhân. Về bản chất cả hai căn bệnh này đều có thể phòng tránh được bằng các cách sau: 

  • Hạn chế thủ dâm.
  • Không nên sử dụng rượu bia, thuốc lá hay các chất kích thích.
  • Nên có lối sống lành mạnh, khoa học, thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu kẽm, vitamin vào bữa ăn hàng ngày.
  • Tránh xa stress và các tác nhân gây stress.
  • Nên luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. 
  • Trong trường hợp bị yếu sinh lý hoặc xuất tinh sớm, nam giới nên tới ngay các trung tâm nam khoa để được thăm khám và điều trị.

Hiểu rõ về bệnh giúp nam giới cũng như các bác sĩ điều trị bệnh dễ dàng hơn, trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không? Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ làm sáng tỏ vấn đề cho câu hỏi của bạn. Chúc bạn sớm khỏi bệnh. 

 Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: www.nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Bình luận (84)

  1. Việt Hoàng says: Trả lời

    Tôi đọc thấy trong bài nói thuốc uy long có cả thành phần đông trùng hạ thảo mà tôi đang uống rượu đông trùng rồi, vậy giờ uống thêm rượu uy long có ổn khôn anh em?

    1. Ng Văn Nam says:

      Không cần uống thêm rượu đông trùng đâu tại vì uy long đại bổ có dạng rượu rồi, bác uống xong rượu đông trùng đi rồi tính tiếp vì rượu đông trùng chữa ysl cũng ok rồi đó. còn ko xem thằng uy long đại bổ tửu đây, có ông ri viu này

    2. Minh Vương says:

      Mấy bác ơi e cũng đang tìm rượu đông trùng tốt tốt xíu để uống đây, mấy bác tư vấn cho em địa chỉ bán rượu chính hảng với

    3. Đào Thông says:

      Uy long có cả rượu cho chắc ăn bác ạ, Trộm vía uống dk vài ba tuần mà thấy cuncg đơ hơn rồi, cũng khoẻ hơn, mong là cũng dk vài ba chục phút.

  2. Rulax Phạm says: Trả lời

    Thấy trong bài có giới thiệu thuốc uy long đại bổ, phác đồ điều trị từ bài thuốc này này như thế nào đấy các ông? tôi cũng đang tìm thuốc khắc phục chứng ysl, chứ có khi do ysl mà mãi 2 vợ chồng k có con đây

    1. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn,
      Bài thuốc Uy Long Đại Bổ là bài thuốc được nghiên cứu và bào chế bao gồm thuốc uống Uy Long Đại Bổ Đan, Uy Long Đại Bổ Hoàn, Uy Long Đại Bổ Tửu, Uy Long Đại Bổ Đặc Trị Xuất Tinh Sớm. Tùy theo tình trạng bệnh cũng như mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ kê liệu trình phù hợp bạn nhé. Vì vậy, liệu trình cũng như phác đồ chữa trị sẽ khác nhau ở từng người.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. phamminhtam_95 says: Trả lời

    Tình hình của t có vẻ ngày càng nguy rồi bác, ăn uống luyện tập mà không ăn thua nữa, không biết nguyên nhân nào dẫn đến ysl nữa trời chứ cứ vậy hoài sao mà dám lấy vợ. có bác nào có cách hay chữa được xuất tinh sớm thì chỉ giúp em

    1. Trương Phúc says:

      E đang dùng Viên uống Penirum A+ đây, hồi trước t kéo có 2-3p thôi nhưng từ khi uống loại này thấy kéo dài hơn được xíu

    2. Hoàng Gola says:

      Bác kiếm rễ cau, sâm cau ngâm rượu, t cũng giới thiệu mấy ông bạn dùng, ông nào cũng khen cả

  4. Bằng Nguyễn says: Trả lời

    có thật là ysl sẽ chữa được không v các bác? t nghe nhiều ng nói bẹnh này khó mà chữa hết được mà. T ysl cũng lâu lắm r, trước giờ chỉ dùng thêm rocket1h cho nhanh khỏe nhanh lên thôi

    1. Hiền Nguyễn says:

      Cách khắc phục thì mình thấy hiệu quả nhất vẫn là tìm tư thế thích hợp và ức chế tâm lý chứ dùng thuốc có bao nhiêu cũng vậy

    2. Tâm Nguyễn says:

      Bác đừng lạm dụng rocker1h kẻo liệt dương thì toang, nên chuyển sang dùng thuốc đông y thành phần từ thảo dược đi bác

    3. Sơn Nguyễn says:

      E k biết chữa có hết k nhưng trước khi quan hệ Bác uống thêm gừng thái mỏng với nước nóng thì giúp kéo dài thời gian quan hệ đó

  5. Duy Khoa says: Trả lời

    có bác nào biết ở HN cơ sở nào khám ysl tốt tốt không? đó giờ uống biết bao nhiêu là thuốc rồi mà có đỡ đâu, tinh trùng thì loãng mà còn ysl. 

    1. Erik Phạm says:

      Ở Hn thì qua trung tâm nhất nam y viện khám, còn không thì qua trung tâm Nam Học đó bác

    2. Duy Đào says:

      Ơ thế muốn mua thuốc uy long đại bổ này thì phải đến tận nơi mua hay sao các bác? chứ tôi ở tận Daklak, giờ muốn mua thuốc không lẽ phải đến tận Hnoi khám à. 

    3. Phạm Vương says:

      Tiện thì nên đến trực tiếp trung tâm để họ khám nhưng ở xa thì liên hệ fanpage họ hướng dẫn cho cách khám từ xa. nghe nói là theo hình thức video call đấy

    4. Quân Quân says:

      T ở tỉnh lẻ đây cũng không đến trực tiếp được nên đặt mua thuốc trực tuyến, bên trung tâm theo hình thức video call chứ chẳng cần đến tận nơi.Tôi uống thấy thuốc ổn phết đấy mấy ong, uống có tháng mà thấy ng ngợm khoẻ hơn rồi cơ, ko còn bị yếu, tinh trùng cũng đang bình thường như trước r. Mà báo ngta cũng đăng này ông

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *