Trường hợp viêm loét dạ dày dương tính Hp ở trẻ nhỏ

Hành trình cô bé 14 tuổi cùng mẹ đẩy lùi viêm loét HP tại Nhất Nam Y Viện với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Theo thông tin từ bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện thông qua thăm khám và điều trị nhận định, viêm loét dạ dày, đặc biệt là viêm loét dạ dày dương tính vi khuẩn HP ở độ tuổi từ 9-17 ngày có xu hướng tăng cao. Trường hợp của bệnh nhân 14 Ngọc Anh là một trong những trường hợp điển hình mà đơn vị tiếp nhận.

Chị Thu Nhi (Hải Phòng), mẹ của Ngọc Anh vô cùng lo lắng khi biết được con gái bị viêm loét dạ dày HP. Khi thăm khám cô bé được chẩn đoán viêm loét dạ dày HP cấp tính với triệu chứng điển hình như xuất hiện cơn đau âm ỉ, nóng rát vùng thực quản, đầy hơi và chán ăn. Nhiều hôm cơn đau dữ dội khiến cô bé phải nghỉ học.

Trẻ em cũng là đối tượng dễ mắc viêm loét dạ dày HP (Ảnh minh họa)
Trẻ em cũng là đối tượng dễ mắc viêm loét dạ dày HP (Ảnh minh họa)

Quá trình điều trị bệnh cho con gái không chỉ tốn kém tiền bạc mà còn tốn nhiều công sức nhưng hiệu quả điều trị không được như mong muốn, bệnh tình của Ngọc Anh vẫn cứ tái đi tái lại nhiều lần. Cho đến khi dùng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện tình trạng bệnh của Ngọc Anh mới có những chuyển biến tích cực hơn.

Tình trạng bệnh

  • Ngọc Anh bị viêm loét dạ dày HP
  • Đau âm ỉ, nóng rát vùng thực quản
  • Đầy hơi, chán ăn
  • Tiền sử điều trị dùng kháng sinh liều cao gặp tình trạng mệt mỏi, xanh xao
  • Đã từng sử dụng thuốc Bắc, thuốc gia truyền, mẹo dân gian nhưng không chữa dứt điểm được bệnh.

Hành trình điều trị

Cơ duyên biết đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang và Nhất Nam Y Viện chính là nhờ vào người bác họ hàng về chơi đã cũng từng bị viêm loét dạ dày hơn 7 năm, sau khi dùng Nhất Nam Bình Vị Khang bệnh đã chấm dứt được hoàn toàn.

Chị Thu Nhi tin tưởng người họ hàng xa đã đưa Ngọc Anh đến đơn vị để được thăm khám và điều trị. Với trường hợp của Ngọc Anh bác sĩ đã kê đơn thuốc với liệu trình cơ bản là 3 tháng thuốc. Quá trình sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sẽ được kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp, một phần để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn, một phần để không lây nhiễm bệnh sang người thân.

Nhờ kiên trì theo liệu trình và sự đồng hành của đội ngũ bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện, tình trạng bệnh của Ngọc Anh đã có tiến triển tích cực sau khi dùng phác đồ điều trị viêm loét dạ dày HP của Nhất Nam Y Viện.

  • Sau 1 tháng sử dụng thuốc, bé Ngọc Anh đã cải thiện được tình trạng đau bụng, đầy bụng, khó tiêu, đau thượng vị cũng giảm dần
  • Hết tháng thứ 2, các triệu chứng nóng rát vùng thượng vị không còn, chấm dứt ợ hơi, ợ chua, không còn đau âm ỉ, nóng rát vùng thượng vị, cô bé đã đi học bình thường
  • Hết liệu trình 3 tháng thuốc, các triệu chứng biến mất, cơ thể khỏe mạnh, đi siêu âm vị trí viêm loét đã lành và test vi khuẩn HP về âm tính.

Bác sĩ điều trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, điều trị các bệnh lý dạ dày bằng Y học cổ truyền
  • Bác sĩ chia sẻ trong cộng đồng Bệnh dạ dày hơn 15.000 thành viên
  • Chuyên gia góp mặt trên báo chí chia sẻ các bệnh lý dạ dày

Chi phí

DỊCH VỤ BẢNG GIÁ
Chi phí thăm khám 200.000 VNĐ/ Lần
Chi phí dùng thuốc Theo chỉ định của bác sĩ

Hỏi đáp

Hỏi đáp

Lê Minh Thông
Đã hỏi: Ngày 05-09-2024
Tại sao viêm loét dạ dày tái phát nhiều lần, chữa mãi không khỏi?

"Tôi bị viêm loét dạ dày đến nay cũng ngót nghét chục năm rồi, từng điều trị Tây y, thuốc Nam nhưng bệnh vẫn không khỏi, cứ đỡ được một thời gian là bệnh lại tái phát. Không biết vì… Xem thêm

Nguyễn Thị Hoài
Đã hỏi: Ngày 06-09-2024
Bị viêm loét dạ dày có uống nước cam được không? Và nếu dùng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang thì bao lâu sẽ khỏi ạ?

"Cháu bị viêm loét dạ dày, đang điều trị thì có nên uống nước cam không bác sĩ? Nghe nói nước cam nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe nhưng cháu không dám uống, sợ có tính chất chua sẽ… Xem thêm

Hoàng Nhật Minh
Đã hỏi: Ngày 06-09-2024
Viêm loét dạ dày có lây nhiễm từ người bệnh sang người lành không? Em có dùng được bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của đơn vị không?

"Chào bác sĩ và phòng khám! Em bị viêm loét dạ dày, em đọc trên mạng những triệu chứng của em giống với viêm loét dạ dày lắm. Đợt này vợ em cũng có triệu chứng giống em, em đang… Xem thêm