Chuyên gia tư vấn phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tại Nhất Nam Y Viện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm loét dạ dày hiện đang là một bệnh lý dạ dày được tiếp nhận thăm khám nhiều tại Nhất Nam Y Viện. Đặc thù của người bệnh đến với đơn vị đó là những trường hợp điều trị nhiều nơi, nhiều loại thuốc nhưng vẫn không khỏi, bệnh tái lại nhiều lần. Vậy, với viêm loét dạ dày tại Nhất Nam Y Viện đang điều trị theo phác đồ nào, bạn quan tâm hãy đón đọc nội dung dưới đây của chúng tôi.

Những thông tin mà chúng tôi gửi đến bạn là những thông tin được chia sẻ bởi Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện. 

Bác sĩ Lê Phương đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý dạ dày bằng Y học cổ truyền. Phác đồ bác sĩ Phương cũng như cộng sự xây dựng đã giúp cho rất nhiều người bệnh trên cả nước sớm đẩy lùi được các triệu chứng khó chịu của bệnh, đồng thời mang đến hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát, khác hoàn toàn với những phương pháp đang được áp dụng hiện nay.

Bác sĩ Lê Phương là bác sĩ được đánh giá là "mát tay" trong điều trị bệnh dạ dày
Bác sĩ Lê Phương là bác sĩ được đánh giá là “mát tay” trong điều trị bệnh dạ dày

Viêm loét dạ dày – Bệnh lý dạ dày dễ tái phát

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương cho biết, viêm loét dạ dày là hậu quả của sự mất cân bằng giữa các yếu tố bảo vệ – tấn công niêm mạc dạ dày. Và nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn này chính là nhiễm khuẩn vi khuẩn HP, kết hợp với những yếu tố như lạm dụng thuốc lá, căng thẳng tinh thần kéo dài, tăng tiết axit dịch vị do lạm dụng rượu bia,…

Bác sĩ Lê Phương cũng khẳng định rằng, viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý dạ dày rất dễ tái phát. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày tái phát nhiều lần như: 

Không tuân thủ phác đồ điều trị: Phần lớn người bệnh viêm loét dạ dày thường không tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra. Khi các triệu chứng được cải thiện người bệnh đã tự ý ngưng thuốc mà chưa được sự đồng ý của bác sĩ chủ trị. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả điều trị tổng thể.

Viêm loét dạ dày là bệnh lý dễ tái phát
Viêm loét dạ dày là bệnh lý dễ tái phát

Không điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt: Chế độ ăn uống không phù hợp cũng góp phần làm tăng nguy cơ tái phát viêm loét dạ dày. Đối với viêm loét dạ dày nói riêng, bệnh dạ dày nói chung thì chế độ ăn uống phù hợp trong thời gian điều trị và duy trì sau điều trị chính là điểm mấu chốt giúp dạ dày khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ tái phát mà nhiều người thường coi nhẹ.

Tái nhiễm vi khuẩn HP: Rất nhiều người tuy đã trị viêm loét dạ dày bằng phương pháp Tây y nhưng vẫn bị tái phát và dương tính vi khuẩn HP. Đây có thể là do việc người bệnh sử dụng kháng sinh điều trị viêm loét dạ dày dương tính vi khuẩn nhưng không tuân thủ phác đồ điều trị.

Ngoài ra, có những loại thuốc sử dụng trong điều trị viêm loét dạ dày có dương tính vi khuẩn HP trong quá trình sử dụng vi khuẩn hp rơi vào trạng thái ngủ, sau đó phát triển và sinh sôi trở lại khi có điều kiện thuận lợi, từ đó lại có thể tấn công gây viêm loét dạ dày.

Bác sĩ Lê Phương cũng đưa ra những trường hợp điển hình khi đến thăm khám và điều trị bệnh với Nhất Nam Y Viện về tình trạng viêm loét dạ dày. Có một thực trạng chung đó là phần lớn mọi người đều bị tái phát nhiều lần, dùng nhiều loại thuốc nhưng mãi không dứt điểm bệnh.

Đó là trường hợp của bệnh nhân ở Bắc Ninh (53 tuổi), bệnh nhân vừa bị trào ngược vừa bị viêm dạ dày HP. Trước khi đến với Nhất nam Y Viện bệnh đã áp dụng nhiều phương pháp để khắc phục bệnh, tuy nhiên hiệu quả không như ý muốn, bệnh của một thời gian lại tái phát. Đặc biệt, có thời điểm bệnh nhân bị triệu chứng ho quá nhiều, không đi thăm khám mà tự ý đi mua thuốc kháng sinh liều cao, không theo đơn bác sĩ để uống, việc này không chỉ khiến bệnh nhân bị công thuốc mà còn gặp tình trạng đau bụng kéo dài. Trào ngược dạ dày và viêm loét dạ dày HP không những không khỏi mà còn nghiêm trọng hơn.

Bệnh nhân tự ý dùng thuốc khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn
Bệnh nhân tự ý dùng thuốc khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn

Với hàng năm tiếp nhận điều trị cho rất nhiều người bệnh dạ dày, trong đó viêm loét dạ dày và trào ngược dạ dày là những bệnh lý dạ dày phổ biến, người bệnh rơi vào trường hợp bệnh tái phát nhiều lần khiến đội ngũ bác sĩ tại phòng khám rất nhiều lần trăn trở.

Chính vì vậy, khi áp dụng phác đồ điều trị được nghiên cứu kỹ lưỡng từ trường hợp của các bệnh nhân, bệnh nhân tin dùng và nhận về kết quả tích cực đã chứng minh được rằng phác đồ điều trị của phòng khám đã thành công.

https://m.me/NHATNAMYVIEN1102

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tại Nhất Nam Y Viện

Phác đồ điều trị bệnh dạ dày, trong đó có viêm loét dạ dày đã được Nhất Nam Y Viện áp dụng hơn 5 năm và nhận về những kết quả rất tích cực. Và để có được phác đồ hiệu quả như vậy, đội ngũ bác tại phòng khám đã phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng về tình trạng bệnh, cơ chế sinh bệnh, đồng thời thói quen điều trị của người bệnh hiện nay.

Và từ đó rút ra được nguyên tắc điều trị, bởi chỉ khi áp dụng đúng nguyên tắc điều trị thì mới mang lại hiệu quả cao, ngăn ngừa bệnh tái phát. Cụ thể:

Nguyên tắc điều trị viêm loét dạ dày
Nguyên tắc điều trị viêm loét dạ dày

Bên cạnh xác định được nguyên tắc trong điều trị thì việc áp dụng giải pháp, bài thuốc nào chính là điều Nhất Nam Y Viện chú trọng. Với các bệnh lý dạ dày, trong đó có viêm loét dạ dày thì hiện nay giải pháp chính trong phác đồ điều trị của Nhất Nam Y Viện đó chính là bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. 

Đây là bài thuốc được phát triển, cải tiến từ bí dược triều Nguyễn, bài thuốc chữa chứng vị quản thống cho vua Tự Đức. Từ bài thuốc cổ phương được sử dụng cho vua chúa, đội ngũ bác sĩ của phòng khám đã có những cải tiến kết hợp với công nghệ phân tích dược tính thảo dược để mang đến một giải pháp tối ưu.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang bao gồm ba bài thuốc nhỏ kết hợp, tác động toàn diện, điều trị bệnh từ gốc đến ngọn. Đặc biệt là, trong thành phần bài thuốc có những thảo dược chứa thành phần kháng sinh thực vật giúp điều trị, diệt vi khuẩn hp mà không gây tác dụng phụ hay mệt mỏi.

  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Bao gồm các vị thuốc gồm bạch truật, đẳng sâm, đương quy, dạ cẩm, nghệ vàng, đẳng sâm bắc,… có tác dụng điều hòa bài tiết dịch dạ dày, tiêu viêm, phục hồi niêm mạc dạ dày
  • Cao Nhất Nam Bình Vị: Gồm các vị thuốc như hoàng liên, hoàng bá, dạ cẩm, chè dây, cây hang ma, kê huyết đằng,… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn HP, làm lành và liền sẹo vết loét, tái tạo niêm mạc dạ dày.
  • Nhất Nam Giải Độc: Gồm các thảo dược như khổ sâm, lá khôi, bồ công anh, đơn đỏ, tơ hồng xanh,… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm đau, giảm các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, nóng rát vùng thượng vị.
Cao Nhất Nam Bình Vị có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hp
Cao Nhất Nam Bình Vị có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hp

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày sẽ được điều chỉnh phù hợp với từng trường hợp người bệnh theo phép “đối chứng lập phương”. Chính vì vậy, phác đồ điều trị được cá nhân hóa giúp mang đến hiệu quả tối ưu cho người bệnh. Cụ thể:

Phác đồ điều trị với trường hợp viêm loét dạ dày âm tính vi khuẩn HP:

Phác đồ điều trị với trường hợp dương tính vi khuẩn HP:

Phần lớn người bệnh đến với Nhất Nam Y Viện đều có kết quả dương tính vi khuẩn HP trước đó. Và cũng một phần do các tác dụng phụ mà các phương pháp trước đó, đặc biệt là thuốc kháng sinh Tây y nên nhiều người bệnh đã bỏ dở giữa chừng nên bệnh không hết được triệt để.

Với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sử dụng các thảo dược chứa kháng sinh thực vật (kháng sinh Đông y) như chè dây, lá khôi, bạch thược, hoài sơn,… sẽ đảm bảo an toàn, không gây mệt mỏi và tác dụng phụ cho người dùng.

Với trường hợp viêm loét dạ dày dương tính vi khuẩn HP, giai đoạn đầu của phác đồ điều trị sẽ ưu tiên việc tiêu diệt vi khuẩn HP. Cụ thể:

  • Giai đoạn 1: Tập trung vào diệt khuẩn, kháng khuẩn, thanh nhiệt táo thấp, chính là sử dụng thảo dược có thành phần kháng sinh thực vật tiêu diệt vi khuẩn, từ đó khắc phục các triệu chứng khó chịu như đau, nóng rát bụng, buồn nôn,…
  • Giai đoạn 2: Điều trị căn nguyên với nguyên tắc kiện Tỳ hòa Vị, sơ Can, điều hòa khí huyết. Đi sâu vào phục hồi chức năng Tỳ Vị, tăng cường lưu thông máu.
  • Giai đoạn 3: Là giai đoạn quan trọng giúp duy trì hiệu quả lâu dài cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát. Ở giai đoạn này, bài thuốc sẽ tập trung đi vào bồi bổ cơ thể, điều hòa cơ thể và nâng cao miễn dịch toàn thân.

**Lưu ý: Các thảo dược có tính kháng sinh thực vật trong bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh nhưng không tiêu diệt đi các lợi khuẩn. Do đó, khi dùng bài thuốc sẽ không làm rối loạn sự cân bằng vi sinh tiêu hóa, duy trì môi trường sinh lý ổn định, đồng thời nâng cao miễn dịch cho dạ dày.

Như đã nói, phác đồ điều trị bệnh viêm loét dạ dày tại Nhất Nam Y Viện không chỉ sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang mà còn kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn cũng như duy trì hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa tái phát.

Theo đó, đội ngũ bác sĩ sẽ xây dựng lộ trình dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp với từng trường hợp người bệnh. Trong đó, chế độ ăn uống được xây dựng lộ trình theo từng buổi trong ngày giúp người bệnh có được một kế hoạch thực đơn khoa học mỗi ngày.

Phác đồ cá nhân hóa mang lại hiệu quả cao trong điều trị viêm loét dạ dày

Phác đồ điều trị cá nhân hóa, tối ưu cho từng người bệnh được áp dụng đã mang đến cho người bệnh những kết quả cao trong điều trị. Như đã chia sẻ, đặc điểm bệnh nhân đến với Nhất Nam Y Viện là những bệnh nhân có triệu chứng nặng, đã từng điều trị nhiều phương pháp trước đó nhưng bệnh vẫn tái phát.

Tuy nhiên, sau khi điều trị với phác đồ của Nhất Nam Y Viện tình trạng bệnh đã cải thiện theo chiều hướng tích cực và chúng tôi cảm nhận thấy sự hài lòng của bệnh nhân.

Có rất nhiều người bệnh sau khi có kết quả tích cực đã gửi về cho đơn vị. Đây chính là minh chứng rõ nhất cho việc áp dụng một phác đồ điều trị phù hợp sẽ mang đến một kết quả tốt nhất cho người bệnh.

Chú Vương Trí Thuận (53 tuổi, Bắc Ninh), người vừa bị viêm loét dạ dày kết hợp với trào ngược dạ dày. Chú đến trực tiếp phòng khám của chúng tôi để được bác sĩ thăm khám và sử dụng phác đồ điều trị với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. 

Chỉ sau hơn 1 tháng uống thuốc các triệu chứng bệnh của chú như rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, tức ngực, ho… đã cải thiện rất nhiều, cơn đau vùng thượng vị không còn dài như trước khi chưa dùng thuốc. Khi chú Thuận đến tái khám với bác sĩ chúng tôi nhận thấy rất rõ sợ phấn khởi từ gương mặt của chú. Bạn có thể xem đầy đủ quá trình tái khám của chú Thuận với bác sĩ dưới đây.

Anh Nguyễn Văn An – kiến trúc sư 45 tuổi bị viêm loét dạ dày HP, uống nhiều thuốc ở bệnh viện lớn nhưng bệnh vẫn dai dẳng không chấm dứt. Sau khi áp dụng phác đồ điều trị của Nhất Nam Y Viện, chỉ sau 2 tháng đi xét nghiệm kết quả HP về âm tính, các triệu chứng bệnh cũng cải thiện rất tốt. Dưới đây là những chia sẻ của anh An về quá trình điều trị tại Nhất Nam Y Viện.

Sau hơn 5 năm áp dụng phác đồ điều trị và ứng dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trong điều trị bệnh dạ dày, bao gồm viêm loét dạ dày, không chỉ có người bệnh đến thăm khám trực tiếp mà đơn vị còn tiếp nhận nhận tư vấn và xây dựng phác đồ điều trị với những trường hợp người bệnh ở xa theo hình thức khám trực tuyến. Hiệu quả điều trị vẫn được đảm bảo và nhiều người bệnh đã gửi những tin nhắn phản hồi về kết quả họ nhận về sau khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang và phác đồ của đơn vị.

Viêm loét dạ dày có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời như: Thủng dạ dày, xuất huyết dạ dày, nặng hơn có thể là ung thư dạ dày nếu dương tính với vi khuẩn HP,… Chính vì vậy, nếu cô bác, anh chị đang gặp phải tình trạng viêm loét dạ dày mong muốn một giải pháp an toàn và lành tính thì hãy liên hệ ngay cho Nhất Nam Y Viện để được tư vấn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *