Mất ngủ sau sinh kèm suy nhược cơ thể dùng thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang được không?

Hoài Thương | Đã hỏi: Ngày 04-10-2024

Xin chào bác sĩ,

Tôi vừa sinh em bé và bị mất ngủ kéo dài hơn 6 tháng nay. Ban đầu, chỉ là hơi khó vào giấc nhưng dần dần tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn. Có những đêm tôi chỉ ngủ được 2-3 tiếng và thường xuyên thức đêm để chăm em bé. Sáng hôm sau thì cơ thể mệt mỏi, kiệt sức, không muốn làm gì cả. Ngoài ra, tôi còn gặp tình trạng chóng mặt, hoa mắt, thần kinh lúc nào cũng căng thẳng, nhất là những lúc con quấy khóc dữ dội. Dạo gần đây, tôi còn thấy tim đập nhanh và cảm thấy hụt hơi mỗi khi lên cầu thang.

Trong lúc tìm kiếm cách cải thiện tình trạng này, tôi có biết tới bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang của Nhất Nam Y Viện có tác dụng chữa mất ngủ. Bác sĩ cho tôi hỏi với tình trạng mất ngủ sau sinh kèm suy nhược cơ thể như tôi thì có thể sử dụng bài thuốc này được không? Ngoài việc dùng thuốc, tôi có cần kết hợp thêm phương pháp nào khác để đạt hiệu quả điều trị tốt hơn không?

Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi! Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Chào bạn,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi và chia sẻ tình trạng của mình. Nghe qua thì tôi hiểu rằng bạn đang gặp phải mất ngủ sau sinh kèm theo suy nhược cơ thể và nó đang gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của bạn.

Về việc sử dụng Nhất Nam Định Tâm Khang, đây là một bài thuốc được chúng tôi nghiên cứu và phát triển để điều trị nhiều dạng mất ngủ ngày nay, trong đó có dạng mất ngủ sau sinh kèm suy nhược cơ thể mà bạn đang gặp phải. Bài thuốc này không chỉ giúp bạn cải thiện các triệu chứng của bệnh mất ngủ mà còn xử lý tận gốc nguyên nhân gây bệnh, giúp cơ thể phục hồi toàn diện từ bên trong.

Cụ thể, với trường hợp mất ngủ kèm suy nhược cơ thể ở những phụ nữ sau sinh, tôi thường tư vấn liệu trình gồm 2 bài thuốc chính là Nhất Nam Định Tâm Hoàn và Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết. Hai bài thuốc này sẽ có tác dụng song song đồng thời cả vào triệu chứng và đi sâu vào nguyên nhân chính gây ra bệnh. Đó là bồi bổ khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu – bởi cơ thể phụ nữ sau sinh em bé thường bị mất máu nhiều, tích tụ nhiều huyết hư nên gây ra mất ngủ. Giấc ngủ không được đảm bảo kéo theo sức khỏe tinh thần đi xuống, ăn uống không ngon miệng và cơ thể bị suy nhược từ từ. Bên cạnh đó, bài thuốc cũng có tác dụng bổ tâm, an thần – tức làm dịu thần kinh, giúp tâm trí được thư giãn và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Trong liệu trình tôi cũng có sẽ kê thêm 2 bài thuốc bổ trợ là Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận và Nhất Nam Dưỡng Tâm Can nhằm phục hồi các tạng phủ như gan, thận,… cơ thể được phục hồi một cách toàn diện từ bên trong. Kết thúc liệu trình thì bạn không chỉ ngủ tốt hơn mà còn cảm thấy khỏe mạnh, bớt mệt mỏi và chóng mặt.

Về liệu trình, thông thường quá trình điều trị sẽ kéo dài từ 3 đến 6 tháng tùy vào mức độ nặng nhẹ của chứng mất ngủ cũng như khả năng đáp ứng thuốc của người bệnh. Bệnh sẽ cải thiện từ từ và bạn sẽ nhận ra những chuyển biến nhỏ sau từng giai đoạn. Ví dụ sau 1 tháng dùng thuốc thì bạn có thể thấy ngủ dễ hơn, ăn uống bắt đầu ngon miệng trở lại. Tiếp tháng thứ 2-3 thì giấc ngủ dần ổn định, da dẻ hồng hào, tinh thần cũng được thư giãn hơn. Sau 5-6 tháng thì các chứng mất ngủ cơ bản biến mất, cơ thể tràn đầy năng lượng hơn trước.

Ngoài việc dùng thuốc, tôi cũng sẽ tư vấn thêm cho bạn về chế độ dinh dưỡng phù hợp và các bài tập bổ ích, phục vụ cho việc hỗ trợ ngủ ngon. Tuy nhiên, liệu trình điều trị, dinh dưỡng và bài tập cụ thể như nào thì tôi cần khám trực tiếp để chẩn đoán nguyên nhân và đánh giá mức độ bạn đang gặp phải. Vì vậy, nếu có thời gian, bạn có thể tới Nhất Nam Y Viện để kiểm tra một cách kỹ lưỡng và nhận phác đồ điều trị chính xác nhé.

Chúc bạn sớm lấy lại giấc ngủ ngon và có nhiều sức khỏe chăm sóc em bé sau này!

Phác đồ điều trị

Phác đồ điều trị mất ngủ sau sinh

Phác đồ điều trị mất ngủ sau sinh tại Nhất Nam Y Viện được các bác sĩ nghiên cứu, xây dựng và điều chế phù hợp với đặc điểm triệu…

Phác đồ điều trị mất ngủ kèm huyết áp cao, mỡ máu

Phác đồ điều trị mất ngủ kèm huyết áp cao, mỡ máu của Nhất Nam Y Viện được các bác sĩ nghiên cứu, xây dựng và điều chế phù hợp…

Phác đồ điều trị mất ngủ kèm rối loạn lo âu, stress

Phác đồ điều trị mất ngủ kèm rối loạn lo âu, stress của Nhất Nam Y Viện sẽ tập trung an thần, ổn định thần chí, giảm lo âu. Đồng…

Bác sĩ điều trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Chuyên gia chia sẻ trong các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên truyền hình
  • Chuyên gia trong nhiều cộng đồng chăm sóc sức khỏe trên mạng xã hội