Uống thuốc huyết áp cùng lúc với Nhất Nam Định Tâm Khang có sao không?

Hồng Thanh | Đã hỏi: Ngày 12-10-2024

Thưa bác sĩ, năm nay tôi ngoài 70 tuổi, tôi bị mất ngủ suốt nhiều tháng nay. Cứ đêm đến là trằn trọc, nằm mãi trên giường chẳng thể nào ngủ được. Sáng ra người mệt mỏi lắm, đôi khi còn không tỉnh táo, cứ nhớ nhớ quên quên cái này cái kia. Về sức khỏe bệnh nền thì tôi bị cao huyết áp, đang phải uống thuốc hàng ngày để kiểm soát. Tôi có nghe nói về Nhất Nam Định Tâm Khang chữa mất ngủ, nhưng tôi lo lắng không biết nếu tôi dùng chung với thuốc huyết áp thì có xảy ra vấn đề gì hay không. Tôi sợ uống vào cùng lúc thì nhỡ đâu có tương tác không mong muốn giữa 2 loại thuốc với nha. Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi có nên dùng Nhất Nam Định Tâm Khang cùng lúc với thuốc huyết áp được không? Và cách dùng như thế nào để an toàn nhất?

Tiến sĩ, Bác Sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Đã trả lời: Ngày 21/10/2024

Chào bác, nghe bác chia sẻ, tôi rất hiểu được lo lắng của bác. Mất ngủ kéo dài đã khổ rồi, lại thêm bệnh nền là cao huyết áp nữa thì sức khỏe càng bị ảnh hưởng nhiều hơn. Việc bác lo lắng dùng nhiều loại thuốc cùng lúc là điều dễ hiểu, vậy nên tôi sẽ giải thích kỹ để bác biết được có nên dùng cùng lúc Nhất Nam Định Tâm Khang với thuốc huyết áp được không nhé!

  • Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc được tôi và đội ngũ chuyên gia YHCT nghiên cứu và hoàn thiện từ những bài thuốc cổ từng được Thái Y Viện dùng để chữa mất ngủ cho vua Gia Long kết hợp với những nghiên cứu về đặc điểm bệnh lý, cơ địa của người Việt ngày nay.
  • Thành phần của bài thuốc được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên, lành tính như:  Tâm sen, Lạc tiên, Đương quy, Hoàng Kỳ, Đẳng sâm,…
  • Bài thuốc chú trọng vào điều trị các bệnh mất ngủ từ gốc, có tác dụng an thần, bổ khí kiện tỳ, bổ thận âm, thanh nhiệt giải độc, thông kinh hoạt lạc. Từ đó giúp cải thiện tình trạng mất ngủ và nâng cao thể trạng mà không làm tăng huyết áp hay gây ảnh hưởng đến các bệnh lý nền của bác đâu.

Với trường hợp của bác là đang uống thuốc huyết áp hàng ngày, bác vẫn CÓ THỂ DÙNG Nhất Nam Định Tâm Khang để chữa mất ngủ được nhé. Tuy nhiên, tôi khuyên bác là nên tới Nhất Nam Y Viện để thăm khám trực tiếp, xác định nguyên nhân cũng như thể trạng hiện tại để tôi có thể điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp. Để tránh việc tương tác giữa 2 loại thuốc với nhau, bác sĩ sẽ chỉ định thời gian uống thuốc cách nhau từ 1-2 tiếng. Tuy thuốc Tây và thuốc Đông y có 2 cơ chế khác nhau nhưng việc sử dụng đồng thời 2 loại thuốc này vẫn có thể thực hiện được, nhưng phải đúng cách.

Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc điều trị tận gốc, không phải chỉ dừng lại ở việc chữa triệu chứng mất ngủ như nhiều loại thuốc thông thường hiện nay. Chính cơ chế này sẽ giúp cho cơ thể phục hồi toàn diện từ bên trong một cách từ từ, tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe nên nó rất phù hợp cho người có bệnh lý nên như bác. Bài thuốc sẽ không chỉ giúp bác ngủ ngon hơn mà bệnh lý huyết áp cũng sẽ được xử lý và kiểm soát tốt. Bởi huyết áp cao chính là nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ mà bác đang gặp phải.

Với sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn thì bác cứ yên tâm điều trị bệnh nhé. Vì chúng tôi sẽ theo dõi sát sao tình hình sức khỏe, khả năng đáp ứng thuốc của bác trong suốt quá trình điều trị. Nếu có vấn đề gì bất thường thì sẽ được điều chỉnh ngay để đảm bảo an toàn nhất cho bác. Hy vọng với câu trả lời trên thì đã phần nào giúp bác giải tỏa được những căng thẳng, lo lắng về vấn đề này.

Phác đồ điều trị

Phác đồ điều trị mất ngủ kèm đau lưng, mỏi gối

Phác đồ điều trị mất ngủ kèm đau lưng, mỏi gối tại NNYV không chỉ tập trung vào việc cải thiện triệu chứng mà còn xử lý sâu vào nguyên…

Phác đồ điều trị mất ngủ kèm rối loạn tiêu hóa

Phác đồ điều trị mất ngủ kèm rối loạn tiêu hóa, ăn uống kém tại Nhất Nam Y Viện được các bác sĩ nghiên cứu, xây dựng và điều chế…

Phác đồ điều trị mất ngủ sau sinh

Phác đồ điều trị mất ngủ sau sinh tại Nhất Nam Y Viện được các bác sĩ nghiên cứu, xây dựng và điều chế phù hợp với đặc điểm triệu…

Bác sĩ điều trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Chuyên gia chia sẻ trong các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên truyền hình
  • Chuyên gia trong nhiều cộng đồng chăm sóc sức khỏe trên mạng xã hội