Bài thuốc trị bệnh dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị cho những đối tượng nào? Sau điều trị có tái phát không?

Nguyễn Minh Long | Đã hỏi: Ngày 19-10-2024

"Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị cho những đối tượng nào ạ? Có tái phát không? Em bị viêm loét dạ dày gần 10 năm rồi, chữa bằng thuốc Tây cũng không khỏi, uống thực phẩm chức năng cũng chỉ đỡ một chút lại đau lại. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Em xin cảm ơn".

Chào bạn,

Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Phòng khám Nhất Nam Y Viện. Hiện tại Nhất Nam Y Viện đang ứng dụng độc quyền bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trong điều trị các bệnh lý về dạ dày như: Đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày, viêm dạ dày HP, viêm hang vị dạ dày,… Và trong đó viêm loét dạ dày cùng trào ngược dạ dày là 2 đầu bệnh dạ dày chiếm tỉ lệ người bệnh đến khám rất nhiều và phổ biến ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành, người lớn tuổi.

Bài thuốc được nghiên cứu, phục dựng và cải tiến từ bài thuốc điều trị bệnh dạ dày của Thái Y Viện triều Nguyễn dùng cho vua chúa, đặc biệt là các bài thuốc trị chứng vị quản thống cho vua Tự Đức do ngự y Nguyễn Địch tiến dâng. Bài thuốc đã được cải tiến và bổ sung dược liệu mới để đảm bảo hiệu quả điều trị và phù hợp với người bệnh hiện nay.

Quay lại với câu hỏi của bạn, các bác sĩ của Phòng khám Nhất Nam Y Viện trả lời như sau:

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang dùng cho đối tượng nào?

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được ứng dụng điều trị cho tất cả các trường hợp bệnh dạ dày, bao gồm cả người lớn, trẻ nhỏ, người cao tuổi, người có sức đề kháng kém, người có bệnh lý nền, phụ nữ sau sinh.

Với mỗi người bệnh thì phác đồ điều trị sẽ có sự khác nhau. Bởi mỗi người sẽ có tình trạng bệnh không giống nhau, cơ địa khác nhau, độ tuổi khác nhau, thể trạng khác nhau. Do đó, sau khi thăm khám cẩn thận, xác định được bệnh lý, bác sĩ sẽ dựa vào đó để xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Phác đồ điều trị thông thường sẽ tương ứng với ba giai đoạn: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, tùy vào bệnh lý sẽ linh hoạt điều chỉnh để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Do đó, bạn bị viêm loét dạ dày 10 năm rồi thì hoàn toàn có thể áp dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang trong điều trị. Với những trường hợp lâu năm bác sĩ cũng sẽ có nhận định và phác đồ điều trị phù hợp cho bạn.

Sau điều trị với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có tái phát không?

Đây là vấn đề mà rất nhiều người bệnh quan tâm khi thăm khám tại phòng khám bởi trước đó cũng như bạn họ đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng không hiệu quả, bệnh chỉ cải thiện một thời gian ngắn sau đó tái phát lại. Chưa kể có nhiều trường hợp sử dụng phương pháp không đảm bảo, rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Với các bệnh lý dạ dày, giải pháp điều trị của Nhất Nam Y Viện được xây dựng bài bản, không đơn thuần là sử dụng một mình bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang mà còn là sự kết hợp của chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp.

Các bác sĩ tại phòng khám cho biết, các bệnh lý dạ dày có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống và sinh hoạt. Bởi một trong những yếu tố tác động khởi phát bệnh lý dạ dày đó chính là từ chế độ ăn uống và sinh hoạt không điều độ. Những trường hợp bệnh tái phát cũng do không kiêng khem trong ăn uống, thường xuyên căng thẳng, stress,…

Chính vì vậy, với một phác đồ điều trị, yêu cầu bệnh nhân tuân thủ cả trong và sau điều trị thì hiệu quả bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị bệnh dạ dày tương đối lâu dài, nguy cơ tái phát thấp. Do đó, bạn có thể yên tâm khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang cho điều trị viêm loét dạ dày.

Viêm loét dạ dày lâu năm cần được thăm khám và điều trị sớm, bởi viêm loét dạ dày có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, nghiêm trọng hơn là ung thư dạ dày.

Phác đồ điều trị

Phác Đồ Điều Trị Viêm Loét Sâu

Đối với viêm loét sâu phác đồ điều trị của Nhất Nam Y Viện sẽ được điều chỉnh phù hợp dựa vào kết quả chẩn đoán tình trạng bệnh của…

Phác Đồ Điều Trị Viêm Dạ Dày Tá Tràng

Phác đồ điều trị viêm dạ dày tá tràng sẽ được đội ngũ bác sĩ nghiên cứu và xây dựng phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người. Phác…

Phác Đồ Điều Trị Viêm Loét Nông

Phác đồ điều trị với từng cấp độ viêm loét dạ dày, bao gồm loét nông được đội ngũ bác sĩ nghiên cứu vày xây dựng phù hợp. Tùy vào…

Bác sĩ điều trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, điều trị các bệnh lý dạ dày bằng Y học cổ truyền
  • Bác sĩ chia sẻ trong cộng đồng Bệnh dạ dày hơn 15.000 thành viên
  • Chuyên gia góp mặt trên báo chí chia sẻ các bệnh lý dạ dày