Những bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng hiệu quả nhất hiện nay

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Dinh dưỡng, Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Bên cạnh phương pháp điều trị bằng Tây y, các bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng theo Đông y hoặc mẹo dân gian cũng mang lại những hiệu quả nhất định, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nhiều người bệnh.

Thoái hoá cột sống thắt lưng là bệnh về xương khớp điển hình và đang có xu hướng trẻ hoá nhanh chóng. Trước đây, đa phần những người bị bệnh thoái hoá cột sống, thoái hoá cột sống thắt lưng ở độ tuổi phổ biến là tầm 60 tuổi.

Ngày nay, không ít người ngoài 40 tuổi, thậm chí mới ngoài 30 cũng đã xuất hiện những triệu chứng thoái hoá cột sống thắt lưng. Vậy làm sao để điều trị hiệu quả căn bệnh này? Cùng tìm hiểu về những bài thuốc chữa thoái hoá cột sống lưng hiệu quả nhất hiện nay.

Những bài thuốc chữa thoái hóa cột sống thắt lưng theo dân gian

Để chữa trị những bệnh lý về xương khớp nói chung và thoái hóa cột sống thắt lưng nói riêng thì các mẹo dân gian, bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng theo mẹo dân gian cũng được khá nhiều người bệnh tìm hiểu, áp dụng và mang lại hiệu quả.

Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống lưng với lá lốt

Lá lốt là một loại lá quen thuộc trong đời sống của người Việt. Không chỉ là một thành phần để chế biến các món ăn ngon miệng mà lá lốt còn có tác dụng chữa bệnh mà ít người biết đến.

bai thuoc chua thoai hoa cot song lung
Chữa thoái hóa cột sống lưng với lá lốt

Nếu mắc phải tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng, bạn có thể tìm hiểu và thực hiện bài thuốc Nam chữa bệnh dưới đây:

  • Chuẩn bị: Lá lốt, ngải cứu mỗi thứ một nắm và nửa lít dấm gạo.
  • Thực hiện: Nhặt và rửa sạch lá lốt, ngải cứu sau đó cho vào nồi luộc với giấm gạo. Sau khi dung dịch sôi lăn tăn khoảng 15 phút thì đổ ra bát rồi dùng nước này để xoa bóp vùng lưng bị thoái hóa, đau nhức.

Bài thuốc trị thoái hóa cột sống với xương rồng

Xương rồng là một loại cây đặc trưng sống ở những vùng có khí hậu khô hạn. Hiện nay chúng được sử dụng khá nhiều trong đời sống với vai trò là vật trang trí hoặc quà lưu niệm.

Bên cạnh đó, khá nhiều người dân đã tìm hiểu và phát hiện ra công dụng chữa bệnh xương khớp của xương rồng. Theo đó, người bị thoái hóa có thể áp dụng mẹo được hướng dẫn dưới đây:

  • Chuẩn bị: Xương rồng bẹ hoặc xương rồng tai thỏ, cám gạo, giấm nuôi và lá chuối hột.
  • Thực hiện: Sau khi loại bỏ phần gai, rửa sạch rồi băm nhuyễn xương rồng tiếp đó trộn lẫn với cám gạo và giấm nuôi. Tiếp tục cho hỗn hợp vào chảo sao nóng cho tới khi nào các thành phần có độ kết dính. Bước tiếp theo là đổ hỗn hợp vừa sao vào lá chuối hột và áp vào phần thoái hóa cột sống lưng thường có biểu hiện đau nhức.

Làm rượu gấc chữa bệnh xương khớp

Với các bệnh lý về xương khớp, xoa bóp là một trong những cách điều trị khá hiệu quả. Quá trình xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp thuốc thẩm thấu vào cơ thể từ đó hỗ trợ giải quyết các nguyên nhân gây bệnh đồng thời tăng cường sự chắc khỏe và dẻo dai của xương khớp.

Do đó, nhiều người bệnh sử dụng rượu gấc để xoa bóp hàng ngày cũng mang lại kết quả khá tích cực. Hãy thử làm rượu gấc với hướng dẫn đơn giản dưới đây:

  • Chuẩn bị: 2-3 quả gấc chín, 2 lít rượu nặng và bình thủy tinh lớn có nắp đậy.
  • Thực hiện: Bổ gấc và lấy toàn bộ phần hạt, nhớ bóc phần thịt đỏ bên ngoài hạt gấc rồi đem phơi khô. Đem hạt gấc đi nướng cho tới khi nào phần ngoài cháy xém thì ngừng. Hạ thổ hạt gấc rồi giã nhỏ, đổ vào bình thủy tinh ngâm cùng với rượu ít nhất 1 tháng mới có thể sử dụng.
 
Bệnh án thoái hóa khớp gối là một phần rất quan trọng trong điều trị bệnh nhưng nhiều bệnh nhân vẫn chưa nắm rõ bệnh án là gì. Vậy bệnh án thoái hóa khớp cần…

Xem chi tiết

Phương pháp chữa thoái hóa đốt sống lưng bằng diện chẩn chưa phổ biến, được ít người biết đến nhưng lại mang đến hiệu quả trị liệu rất cao. Hơn nữa, cách chữa bệnh này…

Xem chi tiết

Cấy chỉ chữa thoái hóa đốt sống lưng là một phương pháp trị liệu của Đông y được áp dụng rất nhiều trong các trường hợp bệnh về xương khớp. Phương pháp này có thể…

Xem chi tiết

Người bệnh nên chữa thoái hóa đốt sống cổ ở đâu? Câu hỏi này được rất nhiều bệnh nhân đặt ra hiện nay. Để giúp bệnh nhân đạt được kết quả điều trị như mong…

Xem chi tiết

Gối cho người thoái hóa đốt sống cổ là một sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị và phục hồi chức năng ở người bệnh. Hãy cùng tham khảo bài…

Xem chi tiết

Thoái hóa khớp gối khám ở đâu uy tín chất lượng là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Để lựa chọn được cơ sở y tế phù hợp, người bệnh nên tìm hiểu kỹ về…

Xem chi tiết

Người bị thoái hóa khớp gối thường ít vận động do các cơn đau gây ra, ảnh hưởng đến việc đi lại của bệnh nhân. Vì thế, những bài tập yoga cho người thoái hóa…

Xem chi tiết

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay là một biến chứng thường gặp của người bệnh bị thoái hóa đốt sống. Triệu chứng này là lời cảnh báo người bệnh cần sớm lựa…

Xem chi tiết

Bình luận (63)

  1. Hầu Linh says: Trả lời

    Mình là 1 lập trình viên, thường xuyên ngồi 1 chỗ mấy tiếng đồng hồ chả thèm đứng dậy, hầu như chỉ đi làm rồi về nhà chứ chả thể dục thể thao gì hết. Mới làm được có 3 năm thôi mà vùng lưng vô cùng nhức mỏi, đầu gối thì mỏi. Đứng dậy xoay qua xoay lại 1 cái thôi mà nghe tiếng kêu lụp cụp khá to. Sau đi khám mới biết bị thoát hóa đốt sống lưng với khớp gối. Bs sau đó có kê cho mấy loại thuốc về uống, toàn kháng sinh thôi. Mặc dù đã ăn các loại thực phẩm có lợi cho xương khớp như hải sản, cá mòi, cá ngừ, hàu biển đủ cả nhưng bệnh vẫn không đỡ. Sau lên mạng kiếm mấy loại thực phẩm chức năng uống hỗ trợ thêm thì thấy người ta quảng cáo bài thuốc cốt vương thần hiệu thang này. Thấy cũng có nhiều người khen nên cũng mua về thử. Uống 1 tháng chưa thấy cả thiện gì nhiều, chỉ là mấy tiếng kêu lụp cụp đã nhỏ hơn. Được 2 tháng thì không kêu nữa, đầu gối với lưng cũng đỡ mỏi hơn. Uống hết 3 tháng thuốc thì mấy cái cảm giác đau nhức gần như không còn. Sau khi đi hết liệu trình mình cũng thay đổi lối sống rất nhiều. Cũng chịu khó cứ 1 tiếng là đứng dậy vận động 1 tí cho dãn gân cốt, khí huyết lưu thông chứ không ngồi 1 chỗ như trước nữa. Cũng chọn vị trí ngồi cách xa máy lạnh chứ hồi trước thích ngồi trực tiếp dưới máy lạnh lắm. Nhờ vậy mà 1 năm nay chưa bao giờ thấy đau lưng, mỏi gối gì cả.

    1. Trí Dũng says:

      Đúng kiểu anh em văn phòng rồi. Ai cũng nghĩ làm văn phòng sướng, mưa không đến mặt nắng không đến đầu, lại còn được ngồi máy lạnh. Đâu ai hiểu là ngồi lâu thì dễ sinh bệnh. Không đau nhức xương khớp thì cũng thoát vị đĩa đệm, đau mỏi vai gáy đủ kiểu. Đi làm văn phòng 7-8 năm nay rồi nhưng tiền thuốc chữa bệnh gần bằng tiền lương hàng tháng luôn

    2. Văn Vương says:

      Em mới đi làm được gần 2 năm thôi mà cũng bị đau lưng rồi. Cho em hỏi bộ cốt vương thần hiệu thang giá bao nhiêu ạ? Có mắc lắm không ạ?

    3. Xuân Cường says:

      Giá cả tùy thuộc vào bệnh từng người với bác sĩ sẽ gia giảm liều lượng thuốc để phù hợp với cơ địa mỗi người nữa nên không cụ thể giá được. Trước mình tới nhất nam mua thuốc thì tổng tiền gồm thuốc với 2 buổi châm cứu thì hết 4tr/ tháng đấy.

    4. Ngọc Mai Hoa says:

      Thường thì giá cả sẽ phụ thuộc vào phác đồ điều trị bệnh mà bs bên nhất nam kê cho bạn, nặng nhẹ tùy người, không nói trước được. Tốt nhất bạn nên đi khám trực tiếp để bs nắm rõ tình trạng bệnh, từ đó kê đơn thuốc sẽ rõ ràng hơn. Bạn có thắc mắc gì về thông tin thuốc thì có thể xem thêm ở đây nè.

  2. Thùy Dương says: Trả lời

    Chào mọi người, năm nay em mới 28t thôi , là nhân viên văn phòng, hầu như không vận động gì cả trong suốt 8 tiếng đồng hồ. Dạo gần đây em hay bị đau nhức lưng, râm ran ở vùng lưng dưới. Cơn đau nặng hơn khi em ngồi dưới máy lạnh. Mọi người cho em hỏi em nên làm gì vây giờ ạ?

    1. Hoài Tâm says:

      Bạn nên đến bệnh viện chụp X-quang thử xem. Tôi thấy giờ nhiều bạn trẻ hay bị thoái hóa đốt sống lưng lắm. Mà bệnh này nên chữa sớm đi chứ đề lâu bị cứng khớp đấy.

    2. Quang Minh says:

      Ủa em tưởng bệnh này chỉ có mấy cô mấy chú u50 u60 mới bị thôi chứ ạ. Bạn này còn chưa tới 30 mà vẫn có khả năng bị sao?

    3. Nhật Lệ says:

      Mấy cái bệnh xương khớp dạo gần đây trẻ hóa ra rồi bạn ơi. Do công việc ít khi vận động, ngồi lì một chỗ, ăn uống thất thường hay ăn nhậu vô độ. Mình đây mới 29t cũng bị đau lưng dưới, đi khám hôm qua cũng được bs chụp x-quang cho thì xương khớp không khác gì mấy ông chú u40 cả.

  3. Kim Bảo says: Trả lời

    Có đợt em bị ngã giàn giáo khi đang thi công công trình, bị chấn thương đầu gối khá nặng. Đã uống thuốc tây khỏi nhưng lâu lâu trái gió trở trời là chỗ đó lại bị đau nhức. Bs có tư vấn là em nên mổ sẽ hết đau ngay, có ai mổ đầu gối rồi cho em xin ý kiến với.

    1. Văn Duyên says:

      Đừng có mổ em ơi. Trước anh cũng mổ khớp gối mà giờ đi lại vừa cứng nhắc vừa vô cùng khó khăn. Mất bao nhiêu tiền mà chả cải thiện được gì. Mỗi khi thời tiết thay đổi đột ngột là chỗ đầu gối đau đớn vô cùng, như có ai lấy kim đâm vào vậy.

    2. Thúy Vân says:

      Mổ coi vậy chứ rủi ro cũng ghê lắm đó bạn, có khả năng bị liệt 1 bên chân luôn ấy. Giờ nhiều cách chữa mà, bạn tham khảo cốt vương thần hiệu thang của nhất nam xem. Trước mình bị tai nạn giao thông nằm viện gần 3 tháng trời. Sau khi xuất viện xương khớp mình vẫn còn đau lắm vậy mà mình dùng cốt vương thần hiệu thang có 3 tháng thôi mà đỡ đau hẳn. Thường thì mổ là cách cuối cùng nên nghĩ tới bạn nhé.

  4. Ông Xuân Hới says: Trả lời

    Hôm bữa đi kham sức khỏe ở công ty tất cả mọi thứ đều ổn cho đến khi khám đến phần lưng dưới thì bs phát hiện mình bị dãn dây chằng. Mình hiện tại đang sử dụng thuốc tây do bs kê cho nhưng vẫn thấy đau lắm. Mình nên làm gì để giảm đau bây giờ.

    1. Heo con says:

      Bạn đi châm cứu với bấm huyệt đi bạn, rảnh thì tập thêm mấy bài yoga dành cho người bị đau lưng dưới ấy. Chỉ cần nhiêu đó thôi là cũng đỡ đau cỡ 40-50% rồi ấy.

    2. Công chúa tuyết says:

      Mỗi khi bạn cúi xuống nhặt đồ hoặc khiêng nặng thì đừng khom lưng xuống mà hãy ngồi chồm hổm xuống rồi từ từ nầng vật lên, tuyệt đối phải luôn giữ lưng thẳng nha. Mỗi lần có cảm giác đau thì cứ lấy đá lạnh chườm vào chỗ đó là đỡ à.

    3. Hoàng tử gió says:

      Bạn nên hạn chế các hoạt động mạnh như đá bóng, chạy nhảy hay nâng tạ nặng. Hãy nghỉ ngơi hết mức để dây chằng từ từ phục hồi, không cần uống thuốc do bs kê làm gì đâu, toàn giảm đau với chống viêm thôi, sau dễ bị phụ thuộc thuốc lắm.

  5. Mai sư phụ says: Trả lời

    Mẹ mình năm nay ngoài 50t rồi, cũng hay bị mỏi gối lắm, mỗi lần đứng lên nghe tiếng cụp to lắm.Mà mình thấy bên nhất nam có bán thuốc đông y cốt vương thần hiệu thang trị đau nhức xương khớp. Mình thắc mắc là thuốc sắc với thuốc viên thì có công dụng ngang nhau không? Tại mình nghe nói thuốc dạng viên được cô đặc lại thì không hiệu quả bằng thuốc sắc đâu nhỉ?

    1. Tâm 1996 says:

      Theo mình thì nếu có thời gian nấu thì dùng thuốc sắc sẽ tốt hơn. Thuốc sắc là dạng nước nên đi vào cơ thể cũng nhanh hơn, từ đó mà bệnh sẽ cải thiện nhanh hơn so với khi uống thuốc viên.

    2. Nanh Bạc says:

      Mình lại hợp với thuốc viên hơn, do công việc khá bận rộn nên mình không có thời gian để sắc thuốc. Mỗi lần đi công tác hay đi lên công ty mình vẫn có thể mang thuốc theo để uống mỗi khi cần chứ không cần phải đun sắc chi cho cực hết.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *