Dược tửu Nhất Nam Y Viện quy tụ hơn 40 vị dược quý giúp bồi bổ sức khỏe toàn diện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dược tửu Nhất Nam Y Viện là bài thuốc ngâm rượu được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng và sức đề kháng, phòng chống được nhiều bệnh tật. Để có hiệu quả tuyệt vời này, bài thuốc không chỉ sở hữu công thức ngâm ủ độc đáo mà còn quy tụ hơn 40 vị thảo dược quý hiếm, được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Từ các bài thuốc ngâm rượu Hoàng Cung đến Dược tửu Nhất Nam Y Viện tăng cường sức khỏe

Dược tửu Nhất Nam Y Viện cho tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện nhiều bệnh lý nhờ kế thừa tinh hoa trong các bài thuốc ngâm rượu bồi bổ cho vua chúa triều Nguyễn và các bí dược y học cổ truyền như Tứ quân tử thang, Tứ vật thang, Bát chân thang,…

Theo ghi chép trong các tài liệu y lý cổ, Thái Y Viện được thành lập từ thời vua Gia Long quy tụ nhiều thầy thuốc ngự y giỏi trong cả nước, chuyên phụ trách nghiên cứu, bào chế các bài thuốc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Vua và Hoàng thân quốc thích. Trong đó các bài thuốc ngâm rượu cũng được các ngự y đặc biệt quan tâm, bởi Vua trong quá trình dùng thiện đều dùng rượu hàng ngày. Do đó mà nhiều bài thuốc ngâm rượu được các Ngự y nghiên cứu và bào chế thành công, có tác dụng bồi bổ khí huyết, bồi bổ lục phủ ngũ tạng, tăng cường sức khỏe toàn diện.

Đến ngày nay nhiều bài dược tửu vẫn còn được lưu truyền, có nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe và điều dưỡng cơ thể từ trong ra ngoài rất tốt. Riêng rượu trong đông y cũng được coi là vị thuốc, có vị cay nóng hơi đắng ngọt, tính ôn, khi đi vào lục phủ ngũ tạng sẽ giúp điều hòa khí huyết, thông kinh hoạt lạc, tốt cho sức khỏe.

Trong y học cổ truyền, rượu được sử dụng làm chất xúc tác, sao tẩm, ngâm các vị thảo dược nhằm chiết xuất ra các hoạt chất, dưỡng chất tốt cho cơ thể. Cũng vì lẽ đó mà các bài thuốc ngâm rượu trong y học cổ truyền cũng rất được ưa chuộng để hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Khi nghiên cứu về y học của Thái Y Viện triều Nguyễn, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã tìm ra nhiều công thức ngâm ủ rượu thuốc có tác dụng điều dưỡng sức khỏe chuyên sâu, mang nhiều lợi ích trong việc phòng chống bệnh tật. Theo đó, Dược tửu Nhất Nam Y Viện sau khi hoàn thiện quy tụ của hơn 40 vị thảo dược bồi bổ sức khỏe, kết tinh của nhiều phương thuốc từ Thái Y Viện triều Nguyễn và các bài ngâm rượu trong y học cổ truyền.

Dược tửu Nhất Nam Y Viện
Dược tửu Nhất Nam Y Viện

Dược tửu Nhất Nam Y Viện quy tụ hơn 40 vị dược quý giúp bồi bổ sức khỏe chuyên sâu

Dược tửu Nhất Nam Y Viện là bài thuốc ngâm rượu duy nhất quy tụ hơn 40 vị dược quý, đã được nghiên cứu, thẩm định, phân tích, kiểm tra độc tính và kiểm nghiệm chuyên sâu, có tác dụng bồi bổ khí huyết, nâng cao chính khí, giúp kiện toàn thể chất, điều hòa và phục hồi chức năng tạng phủ tâm – can – tỳ – phế – thận, tăng cường thể lực, hệ miễn dịch, chống lão hóa,…

Theo y học cổ truyền, để cơ thể khỏe mạnh ngăn ngừa bệnh tật thì khí huyết cần được nuôi dưỡng đầy đủ, các chức năng tạng phủ hoạt động ổn định, âm dương cân bằng. Vì vậy, Dược tửu Nhất Nam Y Viện tập trung sử dụng các vị dược bổ khí huyết, bổ tạng phủ, cường kiện gân gốt,…

Một số thảo dược chủ trị có thể kể đến như:

  • Sâm cao ly: Là vị dược quý hiếm trong Đông Y, có vị ngọt, mùi thơm dịu nhẹ, tính ôn, được quy vào kinh tỳ, tâm và phế, có tác dụng ích huyết, định thần, ích trí, sinh tân và bổ khí, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Sâm Cao Ly phù hợp sử dụng cho các đối tượng người cơ thể suy yếu, mệt mỏi, kiệt sức, đang trong thời gian dưỡng bệnh,…
  • Đông trùng hạ thảo: Có vị ngọt, tính ôn, quy vào 2 kinh phế và thận, có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích phế, bổ thận,…tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, hỗ trợ hạ đường huyết ở bệnh nhân bị tiểu đường.
  • Cao Ban Long: Là vị dược được nấu với thành phần chủ yếu là sừng hươu, có mùi hơi tanh đặc trưng của động vật, vị ngọt, hơi mặn, khi cho vào rượu ngâm có thể tan ra mà không đóng cặn. Trong Cao ban Long chứa nhiều hoạt chất quý như Keratin, vitamin, khoáng chất, các acid amin,…có tác dụng bồi bổ sức khỏe, bồi bổ lượng máu tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư,…
  • Linh Chi: Là vị thuốc quý của y học cổ truyền, có vị nhạt, tính ấm, được quy vào kinh tâm, can, phế, có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, dưỡng tâm an thân toàn diện, thường được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa các bệnh về tim mạch, tiết niệu, ung bướu,…
  • Thục địa: Là vị dược có vị ngọt, tính ôn được quy vào kinh tâm can thận; có công dụng tư âm, dưỡng huyết, bổ can, ích thận, ích tinh, ích tủy, bổ huyết nhờ.
  • Bạch truật: Có vị ngọt đắng, tính ôn, quy vào kinh tỳ và vị; có tác dụng bổ khí, kiện tỳ, táo thấp, lợi thủy, tăng sức bền, chống đông máu, làm giãn mạch, hạ huyết áp,…
  • Đương quy: Đây là vị thuốc có vị ngọt hơi đắng, hơi cay, mùi thơm, tính ấm, thường được sử dụng trong các bài thuốc hoạt huyết, bổ huyết, điều kinh, thông kinh,…
  • Hoàng kỳ: Có vị ngọt, tính ôn, lợi vào kinh phế và tỳ; có tác dụng bổ trung ích khí, tăng cường miễn dịch, làm chậm sự lão hóa của các tế bào, ngăn ngừa oxy hóa. Bên cạnh đó, theo nhiều nghiên cứu lâm sàng và thử nghiệm cho thấy hoàng kỳ còn có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, bảo vệ gan rất tốt,…
  • Xuyên khung: Là vị dược quý, có vị đắng, cay, hơi ngọt, tính ấm, quy vào kinh can, đởm, tỳ, tam tiêu; có tác dụng ức chế đối với một số loại vi khuẩn gây bệnh, có khả năng chống đông máu, bổ huyết, nhuận táo,…
  • Nhục quế: Theo Đông Y, Nhục quế có vị cay ngọt, tính rất nhiệt, hơi độc, quy vào kinh can, thận và tỳ, có tác dụng ôn thông kinh mạch khí huyết, trừ lạnh và giảm đau.
Bảng thành phần thảo dược Nhất Nam Minh Mạng Tửu
Bảng thành phần thảo dược Nhất Nam Minh Mạng Tửu

Và còn rất nhiều vị thuốc khác được kết hợp trong bài rượu ngâm Nhất Nam Y Viện giúp bồi bổ nguyên khí, bổ huyết, tăng cường công năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe toàn diện, từ đó ngăn ngừa, phòng chống được nhiều bệnh tật. 

Thảo dược chất lượng cao, nâng tầm hiệu quả của Dược tửu Nhất Nam Y Viện

Bên cạnh quy tụ hơn 40 vị thảo dược quý có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe chuyên sâu, chất lượng thảo dược là yếu tố quan trọng quyết định Dược tửu Nhất nam Y Viện phát huy tối đa công dụng.

Bởi hiện nay do nhu cầu sử dụng thảo dược ngày càng cao, khiến dược liệu giả, kém chất lượng ngày càng xuất hiện tràn lan trên thị trường, khó kiểm soát. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của bài thuốc, tác động trực tiếp đến sức khỏe cho người sử dụng.

Để khắc phục tình trạng này, Nhất Nam Y Viện đã chủ động quy hoạch, mở rộng và phát triển các vườn biệt dược lớn tại các tỉnh vùng núi thuộc phía Bắc như Hòa Bình, Hà Giang, Phú Thọ,…Theo đó, đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện trực tiếp về các vườn biệt dược này để nghiên cứu thổ nhưỡng, khí hậu đưa ra quy trình trồng chăm sóc cây thuốc cho người dân bản địa. Nhờ đó mà thảo dược phát triển tự nhiên, khỏe mạnh.

Vườn trồng dược liệu của Nhất Nam Y Viện
Vườn trồng dược liệu của Nhất Nam Y Viện

Đặc biệt, trong mỗi dự án trồng dược liệu, Nhất Nam Y Viện luôn ưu tiên ứng dụng công nghệ sinh học: Từ việc nhân giống bằng nuôi cấy mô để giữ được bộ gen tốt, sử dụng các chế phẩm sinh học, thu hái thảo dược và sơ chế bằng công nghệ sấy bơm nhiệt kết hợp hồng ngoại hiện đại. Nhờ đó mà thảo dược không những đảm bảo sạch, an toàn mà dược tính trong từng vị thuốc được giữ trọn vẹn. 

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội về chất lượng thảo dược mang lại, Dược tửu Nhất nam Y Viện còn được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao về quy trình ngâm ủ độc đáo, mang đến bài thuốc ngâm rượu phát huy triệt để công dụng bồi bổ nguyên khí, điều hòa cân bằng âm dương cơ thể, chăm sóc sức khỏe toàn diện. 

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, (Giám đốc Chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc) nhận định:

Tôi đánh giá cao Dược tửu Nhất Nam Y Viện trong việc phát huy nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch chống lại nhiều bệnh tật. Để có được kết quả này, bên cạnh quy tụ nhiều vị thảo dược quý, bài thuốc còn được ngâm ủ theo quy trình độc đáo do chính các bác sĩ, chuyên gia Nhất Nam Y Viện nghiên cứu hoàn thiện.

Việc sử dụng nguồn rượu Làng Vân – Bắc Giang, loại rượu nấu bằng gạo nếp cái hoa vàng đem lại hương vị rượu thuốc thơm ngon kết hợp ngâm ủ bằng bình sành không tráng men được đặt thiết kế riêng tại làng Gốm Bát Tràng đã giúp cho các vị dược trong bài thuốc được chiết tách dược chất trọn vẹn, đem đến những giọt rượu vô cùng bồi bổ. Chưa kể bài thuốc ngâm rượu này còn phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng.”

Với những hiệu quả bồi bổ sức khỏe tuyệt vời này, Dược tửu Nhất Nam Y Viện được nhiều quý khách hàng lựa chọn và sử dụng. Chưa kể nhiều khách hàng còn dùng nó để bày trí cho ngôi nhà cả mình thêm phần sang trọng, bởi bên ngoài mỗi bình đựng được thiết kế chạm trổ dát vàng hình ảnh Trống Đồng Đông Sơn, toát lên vẻ đẹp 1 thời hào hùng của dân tộc trong khoảng thời gian dựng nước và giữ nước của các vua Hùng. Cũng vì lẽ đó, nhiều quý khách còn lựa chọn nó làm quà sức khỏe để biếu cho sếp, đối tác cấp cao,….để thể hiện tấm lòng của mình. 

Hiện các bình Dược tửu Nhất Nam Y Viện đã được ngâm ủ sẵn trên 1 năm, mang đến chất lượng rượu thuộc hảo hạng, trọn vẹn tinh túy dưỡng chất thiết yếu, bồi bổ sức khỏe chuyên sâu, hỗ trợ cải thiện được bệnh lý như mất ngủ, xương khớp, tiêu hóa,… , phòng chống nhiều bệnh tật. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn và đặt mua, có thể liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện qua: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *