Nhất Nam Giải độc: Thành phần, công dụng, đối tượng sử dụng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Giải Độc là bài thuốc của Nhất Nam Y Viện được nghiên cứu và phát triển từ các phương thuốc bồi bổ, tăng cường chức năng giải độc gan do ngự y bào chế dâng tiến lên vua chúa triều Nguyễn. Thời gian gần đây, Nhất Nam Giải Độc được nhiều người bệnh quan tâm nhờ công dụng cũng tính an toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau.

Thông tin tổng quan về Nhất Nam Giải Độc

Nhất Nam Giải Độc là bài thuốc được ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện do đích thân Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện kết hợp với các cộng sự nghiên cứu và hoàn thiện. Trải qua quá trình sưu tầm các tài liệu y lý cổ, phân tích, chọn lọc, đánh giá, kiểm nghiệm, bài thuốc được hoàn thiện đáp ứng tốt trên cơ địa thể trạng người Việt hiện nay.

Bài thuốc Nhất Nam Giải Độc
Bài thuốc Nhất Nam Giải Độc

Nhất Nam Giải Độc được bào chế hoàn hảo, sở hữu công thức bí truyền từ Thái Y Viện triều Nguyễn phát huy tối đa công dụng nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn tuyệt đối, mang nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

Bài thuốc kết hợp nhuần nhuyễn từ 100% thảo dược tự nhiên

Nhất Nam Giải Độc được phối ngũ bởi hàng chục thảo dược cao cấp, từng được sử dụng riêng cho vua chúa triều Nguyễn. Các thảo dược này đều do Nhất Nam Y Viện chủ động trồng, phát triển theo công nghệ sinh học cũng như thu hái, sơ chế bằng công nghệ hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng GACP – WHO.

Một số thảo dược chính có thể kể đến như:

  • Diệp hạ châu: Có tác dụng thanh can lợi mật, tăng cường chức năng giải độc gan, thông huyết, lợi tiểu, tiêu độc, tiêu mụn nhọt, ngứa ngáy.
  • Kim ngân hoa: Có công dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ giảm bớt lượng mỡ trong máu, làm tản mát phong nhiệt, thông kinh lạc, nuôi dưỡng chức năng gan khỏe mạnh.
  • Ké đầu ngựa: Có công dụng khu phong trừ thấp, tiêu viêm giảm đau, đẩy lùi tình trạng nổi mề đay, mẩn ngứa.
  • Bán biên liên: Có tác dụng lợi niệu, tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc, chủ trị mụn u nhọt, xơ gan, viêm gan, phù thũng, tiểu tiện khó khăn.
  • Đan sâm: Có tác dụng lưu thông khí huyết, lương huyết, điều hòa kinh mạch, giảm đau, chủ trị viêm gan mạn tính, đau vùng gan, xơ gan giai đoạn đầu.
  • Thục địa: Có tác dụng bổ thận, dưỡng âm, hạ đường huyết, tăng cường chức năng gan, nuôi dưỡng can thận khỏe mạnh.
  • Ngưu tất: Có tác dụng bổ can, ích khí, cường gân cốt, điều kinh, trừ ứ huyết, kích thích tiểu tiện, tăng cường chức năng giải độc của gan và thận.

Nhấn mạnh về chất lượng và lượng dược tính có trong bài thuốc Nhất Nam Giải Độc, Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương cho biết:

Bài thuốc sử dụng 100% thành phần thảo dược sạch do chính Nhất Nam Y Viện ươm trồng và phát triển, nói không với pha trộn tân dược, không sử dụng dược liệu trôi nổi. Đặc biệt, mỗi một vị thuốc đều trải qua quy trình nghiệm nghiệm, phân tích dược tính bài bản trước khi đưa vào phối ngũ đảm bảo an toàn lành tính, góp phần tối ưu hóa công dụng phát huy hiệu quả tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Công dụng nổi bật của bài thuốc Nhất Nam Giải Độc

Đông Y quan niệm can (gan) là một trong những ngũ tạng quan trọng của cơ thể, thuộc hành mộc. Tạng can chủ sơ tiết, tàng huyết, chủ cân và khai khiếu ra mắt. Can khỏe thì khí trong các tạng vận hành trơn tru, huyết được lưu trữ và cung cấp kịp thời khi cơ thể cần. 

Mà can suy yếu thì hay ù tai, hoa mắt, thân thể mệt mỏi suy nhược, đầu óc choáng váng nhất là khi đang ngồi lâu rồi đứng dậy ngay, hay móng tay móng chân xanh khô dễ gãy. Đó cũng là lý do mà lâu dần cơ thể sinh ra bệnh đau nhức xương khớp, tê bì chân tay, mất ngủ, chức năng sinh lý suy giảm, tiêu hóa kém, ăn không ngon miệng.

Vì vậy việc chăm sóc gan, bảo vệ gan là điều quan trọng cần được thực hiện ít nhất 1 năm lần, không khác gì việc tẩy giun thường niên.

Hiểu rõ điều này, Nhất Nam Giải Độc được hoàn thiện tuân thủ cơ chế tác động chuyên sâu vào cơ thể, giúp tiêu độc, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan khỏe mạnh. Cụ thể:

  • Bồi bổ, tăng cường chức năng giải độc gan.
  • Thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như xơ gan, viêm gan,…
  • Giải trừ độc tố tích tụ trong gan, đẩy lùi các triệu chứng nổi mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt.
  • Dưỡng huyết, tiêu viêm sưng, phòng ngừa các bệnh về gan
  • Tiêu trừ độc tố có trong rượu bia, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ ảnh hưởng đến chức năng gan.
  • Tăng cường phục hồi và nuôi dưỡng tế bào gan khỏe mạnh.
  • Nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ sâu giấc.

Nhất Nam Giải Độc phù hợp với đối tượng nào?

Vì là bài thuốc được nghiên cứu, bào chế từ thảo dược tự nhiên đảm bảo an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ nên bài thuốc phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng. Trong đó, bài thuốc đặc biệt phù hợp với những đối tượng sau:

  • Người có cơ địa dị ứng
  • Người nóng trong, nổi mụn nhọt, mề đay, mẩn ngứa,…
  • Người có chức năng gan kém
  • Người có tiền sử các bệnh về gan
  • Người hay sử dụng rượu bia, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất kích thích.

Cách sử dụng và liều dùng

  • Ngày uống 2 – 3 lần, sau ăn 30 phút.
  • Hòa tan 1 thìa cafe (5ml) pha với 150 – 200ml nước sôi, để ấm rồi uống.
Cách sử dụng bài thuốc Nhất Nam Giải Độc
Cách sử dụng bài thuốc Nhất Nam Giải Độc

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người bệnh, Nhất Nam Y Viện đã bào chế thuốc dưới dạng cao đặc, điều này không chỉ tiết kiệm thời gian cho người bệnh mà còn tiện lợi trong việc mang theo mỗi khi đi đâu xa.

Lưu ý:

  • Nhất Nam Giải Độc của Nhất Nam Y Viện là bài thuốc bồi bổ, giải độc, tăng cường chức năng gan. Vì vậy bài thuốc không có tác dụng đặc trị thay thế cho thuốc chữa bệnh về gan, thay vào đó là hỗ trợ cải thiện sức khỏe tạng gan.

Đánh giá của của chuyên gia và người bệnh về bài thuốc Nhất Nam Giải Độc

Từ khi ứng dụng bài thuốc Nhất Nam Giải Độc, Nhất Nam Y Viện liên tục nhận được đánh giá phản hồi chân thực của vô số người bệnh về hiệu quả điều trị và chất lượng của bài thuốc.

Chị Tâm Như (36 tuổi, Ba Vì, Hà Nội) cho biết:

Tôi vốn có cơ địa dị ứng, cực kỳ nhạy cảm với thời tiết. Mỗi khi thời tiết thay đổi, hoặc chuyển mùa y như rằng da dẻ tôi lại nổi mề đay mẩn ngứa rất khó chịu.

Mấy năm trở lại đây tôi chú trọng việc sử dụng các thực phẩm chức năng thanh nhiệt giải độc, mát gan, 1 năm uống 2 – 3 lần. Nhưng gần đây, tác dụng của các loại thuốc này không còn hiệu quả như ban đầu nữa, tình trạng da bị dị ứng do thời tiết diễn tiến nhiều hơn.

Tôi lên mạng tìm hiểu và biết đến bài thuốc Nhất nam Giải Độc của Nhất Nam Y Viện, tôi liền đặt lịch thăm khám.

Sau quá trình khám, Bác sĩ Lê Phương đã kê cho tôi liệu trình 3 tháng thuốc bổ gan giải độc kết hợp với thuốc đặc trị mề đay, dị ứng.

Tôi lấy trước liệu trình 2 tháng uống xem sao tôi mới lấy tiếp liệu trình còn lại. Đúng là sau khi dùng hết thuốc tôi cảm thấy nhẹ nhàng hẳn không phải chống chọi với các triệu chứng nổi mề đay, dị ứng khó chịu nữa. Nên tôi quyết định mua thêm để uống, vừa thải độc vừa bồi bổ tăng cường chức năng gan hữu hiệu. Cái hay của thuốc này là không phải đun sắc lỉnh kỉnh chỉ cần pha với nước nóng để ấm là uống được, với cả dễ uống không quá đắng gắt.

Hay bạn Hà Giang (25 tuổi, Ninh Bình) cho biết: 

Có một dạo làn da sau lưng nổi mụn chi chít, sờ vào nóng ran, lúc đấy cũng dùng nhiều loại thuốc thanh nhiệt giải độc nhưng không hiệu quả. Mãi sau khi tâm sự với chị gái ở đang làm việc ở Hà Nội thì chị gái khuyên dùng Nhất Nam Giải Độc của Nhất Nam Y Viện. Nghe nói bạn thân chị cũng từng sử dụng phản hồi rất hiệu quả mà khi dừng hẳn thuốc nửa năm trời nhưng tình trạng mụn không tái phát.

Tôi đăng ký tư vấn thăm khám online và được bác sĩ kê liệu trình 3 tháng bài thuốc giải độc gan.

Uống được tầm tháng rưỡi tình trạng mụn sau lưng giảm hẳn, không còn thấy nổi mụn mới, các nốt mụn cũ bắt đầu xẹp dần, sờ da cũng không cảm giác nóng ran như trước đây nữa. Hiện tôi vẫn đang tiếp tục sử dụng hết liệu trình mà bác sĩ kê cho.”

Chính những ưu điểm trên, Nhất Nam Giải Độc ngày càng được đông đảo bệnh nhân tin tưởng sử dụng, cũng như được giới chuyên môn đánh giá cao.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Viện Trưởng Viện NC & PT Y học cổ truyền Dân tộc đánh giá:

Nhất Nam Giải Độc mang trong mình nhiều thế mạnh trong việc giải độc gan, tăng cường chức năng gan, bồi bổ và phòng ngừa các bệnh về gan hiệu quả. Trong đó phải kể đến: bài thuốc bám sát vào cơ chế hoạt động trong YHCT; Sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên, an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ; Liệu trình cá nhân hóa; Phác đồ linh hoạt; Liều lượng thành phần thảo dược có thể tinh chỉnh dựa vào cơ địa thể trạng của mỗi người, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị”.

Bài thuốc còn được khẳng định bởi nhiều giải thưởng cao quý mà Nhất Nam Y Viện nhận được như:

  • Top 20 Thương hiệu nổi tiếng 2020;
  • Top 10 Sao Vàng Thương Hiệu Việt Nam 2023;
  • Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu Nổi Tiếng năm 2020;

Ngoài ra, bác sĩ Vân Anh cũng khuyên mọi người cần chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là tăng cường dưỡng can thận ít nhất 1 năm 1 lần. Bởi can thận không khác gì bộ máy của cơ thể, hàng năm cần phải được bảo trì bảo dưỡng thì mới hoạt động tốt, từ đó tăng cường sức khỏe, phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

Nếu bạn cũng đang muốn giải độc, tăng cường chức năng gan bằng bài thuốc Nhất Nam Giải Độc, vui lòng liên hệ với Nhất Nam Y Viện để được các chuyên gia bác sĩ tư vấn thăm khám miễn phí:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *