Những tố chất cần có của một người thầy thuốc YHCT giỏi

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Song hành cùng Y học hiện đại, Y học cổ truyền cũng đang dần khẳng định được vị thế của mình và trở thành inh hoa của nền y học Việt Nam.Để trở thành một người thầy thuốc giỏi, được nhiều người bệnh tin tưởng ngoài khả năng chuyên môn cao mà còn thể hiện ở tấm lòng bao dung, yêu thương, thấu hiểu, hết lòng với người bệnh,… Đó chính là những yếu tố cần thiết để có thể trở thành một người thầy thuốc YHCT giỏi. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn biết một số tố chất cần có ở bất kỳ bác sĩ YHCT nào cũng phải có. 

Biết cách quan sát, chẩn đoán bệnh tốt

Trong YHCT nói riêng và ngành Y Dược nói chúng, để trở thành một bác sĩ giỏi cần phải biết cách quan sát, phán đoán tốt và nhạy bén xử lý trong mọi trường hợp. Điều này giúp cho bạn hình thành một thói quen và phong cách làm việc của riêng mình. Nếu bạn biết cách chẩn đoán đúng người đúng bệnh thì người bệnh đã có thêm 30% cơ hội được điều trị khỏi bệnh đó cũng như gia tăng niềm tin cho mỗi bệnh nhân.

Một bác sĩ YHCT giỏi cần phải biết cách quan sát, chẩn đoán bệnh tốt
Một bác sĩ YHCT giỏi cần phải biết cách quan sát, chẩn đoán bệnh tốt

Tỉ mỉ, cẩn thận trong từng hành động

Với đặc thù công việc liên quan đến tính mạng của mỗi con người nên đòi hỏi một bác sĩ YHCT giỏi phải hết sức cẩn thận, cân nhắc kỹ lưỡng trong từng đơn thuốc mà bạn đưa ra. Nếu không cẩn thận từng chút một mà vội vàng đưa ra quyết định hoặc cứu chữa không kịp thời có thể khiến mọi hành động của bạn sẽ làm ân hận cả đời.

Kiên trì, nhẫn nại

Sự kiên trì, nhẫn nại là yếu tố quan trọng tiếp theo mà không chỉ ở bác sĩ YHCT cần có mà tất cả các ngành thuộc Y dược bắt buộc phải có.

Kiên trì, nhẫn nại sẽ giúp các bác sĩ khi tiếp xúc với mỗi người bệnh có thể cảm nhận rõ hơn
Kiên trì, nhẫn nại sẽ giúp các bác sĩ khi tiếp xúc với mỗi người bệnh có thể cảm nhận rõ hơn

Sở dĩ, việc hình thành yếu tố này sẽ giúp các bác sĩ khi tiếp xúc với mỗi người bệnh có thể cảm nhận rõ hơn những nỗi đau về thể xác và tinh thần mà họ từng trải qua trong suốt thời gian điều trị bệnh. Từ đó, bạn sẽ tạo nên cho mình tính kiên trì, nhẫn nại để tìm mọi phương pháp cứu chữa cho người bệnh.

Tạo niềm tin cho mỗi người bệnh

Khi người bệnh tìm đến bạn trong nỗi đau đớn, mệt mỏi về cả thể xác và tinh thần. Lúc này, những người bác sĩ chính là niềm tin, sự hy vọng giúp người bệnh an ủi phần nào. Một người thầy thuốc Y học cổ truyền giỏi và có tâm sẽ biết cách tạo cho bệnh nhân sự tin tưởng, không chỉ ở tay nghề trình độ mà cả tấm lòng bao dung của mình. Chính vì thế, việc trở thành một người thầy thuốc giỏi nhất thiết phải tạo niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho những bệnh nhân.

Bao dung, nhân hậu

Đã lựa chọn con đường trở thành một người thầy thuốc, bạn cần có tấm lòng bao dung, nhân hậu luôn yêu thường người bệnh như gia đình của mình. Bởi nếu một người thầy thuốc mà không có lòng thương người, không bao giờ đặt mình vào hoàn cảnh của mỗi người bệnh sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được những gì họ đã trải qua để cứu chữa cho bệnh nhân hết lòng.

Để trở thành một người thầy thuốc, bạn cần có tấm lòng bao dung, nhân hậu
Để trở thành một người thầy thuốc, bạn cần có tấm lòng bao dung, nhân hậu

Chuẩn bị một sức khỏe tốt

Không chỉ riêng với ngành Y dược mà bất kỳ ngành nào cũng vậy, để thực hiện một việc gì đó cần bạn phải đảm bảo một sức khỏe tốt để làm việc. Đặc biệt là đối với những bác sĩ Y học cổ truyền. Bởi khi trở thành một cán bộ Y tế sẽ cần trải qua những ca trực 24/24 có khi là đến ngày hôm sau vẫn phải làm việc như bình thường. Có thể, thay vì không khám chữa bệnh cho người bệnh nhưng bạn cần phải đi công tác thường xuyên. Do đó, nếu không có sức khỏe tốt có thể khiến bạn trở thành người bệnh tiếp theo của những bệnh nhân đã được bạn chữa khỏi.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về những tố chất cần có ở một người thầy thuốc Y học cổ truyền giỏi. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn khám chữa bệnh theo YHCT có thể tìm hiểu ngay Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh của đơn vị Nhất Nam Y Viện. Đây là vị thầy thuốc giỏi đã có hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh bằng YHCT. Mọi thông tin liên hệ đặt lịch khám chữa bệnh liên hệ theo số Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *