Điều Trị Bệnh Đau Dạ Dày Nhất Nam Y Viện

Đau dạ dày là vấn đề tiêu hóa phổ biến hiện nay, tình trạng này đang có dấu hiệu trẻ hóa, gặp nhiều ở những người trẻ. Hiện nay, tình trạng đau dạ dày đang được điều trị tích cực tại Nhất Nam Y Viện với một phác đồ khoa học, toàn diện. Đội ngũ bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm cùng sự am hiểu sâu về bệnh lý đường tiêu hóa đã cho ra đời giải pháp điều trị mang lại hiệu quả cao, duy trì lâu dài và ngăn ngừa tình trạng tái phát. Phác đồ điều trị tại Nhất Nam Y Viện phù hợp với mọi đối tượng, kể cả những người có sức đề kháng yếu, trẻ em và phụ nữ sau sinh từ 3 tháng trở lên.

Định Nghĩa

Đau dạ dày là tình trạng dạ dày (bao tử) bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau hoặc không do bất cứ tổn thương nào mà chỉ do rối loạn vận động của dạ dày, có sự tăng tiết axit dịch vị dạ dày. Đau dạ dày gây ra các cơn đau âm ỉ, nóng rát hoặc tức tại vùng thượng vị (vùng phía trên rốn). Nếu không phải bệnh lý, cảm giác khó chịu này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu là triệu chứng của bệnh lý, cơn đau kéo dài và dữ dội, lúc này người bệnh cần đi thăm khám và điều trị.

Thực Trạng Bệnh

Đau dạ dày thực chất không phải là một bệnh lý, đây là triệu chứng thường gặp do các tổn thương tại dạ dày. Do đó, bệnh nhân thường hình dung như một bệnh lý. Tuy nhiên, có nhiều bệnh lý dạ dày gây nên triệu chứng đau dạ dày như viêm dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dạ dày thực quản,...

Theo thống kê của Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam, có tới 70% dân số Việt Nam có nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Theo ước tính tỷ lệ bị bệnh dạ dày ở các nước phát triển khoảng 10% tăng khoảng 0,2 % hàng năm. Trong đó, theo số liệu đã làm xét nghiệm nội soi, có tới khoảng 31-65% trường hợp nội soi đường tiêu hóa trên mắc viêm dạ dày mạn tính. Khoảng 26% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Hiện nay, do thói quen, lối sống hiện đại nên đối tượng bị đau dạ dày đang có xu hướng trẻ hóa, gặp ở rất nhiều người trẻ tuổi, không giới hạn ở độ tuổi trung niên như trước đây.

Biến Chứng Của Bệnh

Đau dạ dày kéo dài, có dấu hiệu của bệnh lý có thể gây biến chứng nếu không được điều trị kịp thời, điều trị sai cách. Và tùy vào tổn thương gốc gây đau dạ dày sẽ có các biến chứng liên quan, cụ thể:

Xuất huyết dạ dày (tiêu hóa)

Xuất huyết dạ dày (tiêu hóa)

Thủng dạ dày

Thủng dạ dày

Hẹp môn vị

Hẹp môn vị

Viêm loét thực quản

Viêm loét thực quản

Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày

Hẹp/ sẹo thực quản

Hẹp/ sẹo thực quản

Nguyên Tắc Điều Trị

Theo Đông y, đau dạ dày hình thành là do sự rối loạn chức năng, xung khắc giữa Can - Vị, Tỳ dẫn đến khí huyết ứ trệ gây viêm, đau, xuất huyết. Ngoài ra, tăng cường nhiệt tại dạ dày do ăn đồ cay nóng, lo nghĩ nhiều khiến niêm mạc dạ dày bị viêm loát, tăng sinh vi khuẩn. Chưa kết, tăng các yếu tố hàn trong dạ dày do nhiễm khí lạnh, ăn đồ lạnh khiến bụng đau lâm râm, óc ách.

Do đó, khắc phục đau dạ dày, giải pháp tại Nhất Nam Y Viện sẽ tập trung vào:

  • Phục hồi chức năng Tỳ, Vị, Can
  • Điều hòa khí huyết toàn thân, tại Tỳ, Vị
  • Thanh nhiệt, tiêu viêm, trừ hàn.

Phác Đồ Điều Trị

Phác đồ điều trị Đau dạ dày lâu năm

Phác đồ điều trị đau dạ dày lâu năm cũng giống như những trường hợp khác, bác sĩ của Nhất Nam Y Viện sẽ tiến hành thăm khám và xác…

Phác đồ điều trị Đau dạ dày kèm trào ngược dạ dày

Phác đồ điều trị đau dạ dày kèm trào ngược dạ dày thực quản của Nhất Nam Y Viện được bác sĩ xây dựng phù hợp với tình trạng bệnh…
Phác đồ điều trị Đau dạ dày kèm viêm xoang

Phác đồ điều trị Đau dạ dày kèm viêm xoang

Phác đồ điều trị đau dạ dày kèm viêm xoang của Nhất Nam Y Viện đó chính là ứng dụng phác đồ điều trị đồng thời đau dạ dày và…

Bài Thuốc Điều Trị

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc điều trị đau dạ dày được nghiên cứu và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Nhất Nam Bình Vị Khang được phục dựng, phát triển, cải tiến dựa trên những phương thuốc điều trị bệnh dạ dày chua vua chúa triều Nguyễn, cụ thể là vua Tự Đức.

Bài thuốc được hoàn thiện với phác đồ điều trị toàn diện, điều trị đau dạ dày từ căn nguyên, đồng thời phục hồi chức năng Tỳ, Vị, cải thiện chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tái phát. Cụ thể:

Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Có tác dụng kiện Tỳ, hòa Vị, bổ khí, khôi phục niêm mạc dạ dày

Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Có tác dụng kiện Tỳ, hòa Vị, bổ khí, khôi phục niêm mạc dạ dày

Cao Nhất Nam Bình Vị: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn HP, làm lành và liền sẹo vết loét

Cao Nhất Nam Bình Vị: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn HP, làm lành và liền sẹo vết loét

Nhất Nam Giải Độc: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm sưng đau, nóng rát vùng thượng vị

Nhất Nam Giải Độc: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm sưng đau, nóng rát vùng thượng vị

Thống Kê Hiệu Quả Điều Trị

Trước khi được ứng dụng rộng rãi cho bệnh nhân, Nhất Nam Y Viện đã kết hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc thực hiện kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy:

  • 82% bệnh nhân hết hoàn toàn triệu chứng, phục hồi chức năng dạ dày sau 45 ngày sử dụng
  • 5,6% bệnh nhân cải thiện được 85% bệnh sau 1 tháng sử dụng
  • 10% bệnh nhân hết hoàn toàn triệu chứng, phục hồi chức năng dạ dày sau 2 tháng sử dụng
  • 2,4% bệnh nhân vẫn còn triệu chứng do sử dụng không đủ liệu trình,cơ địa không đáp ứng thuốc.

Câu Chuyện Người Bệnh

Bệnh nhân đau dạ dày do trào ngược dạ dày thực quản, viêm dạ dày HP

Chú Vương Trí Thuận - 53 tuổi

Chú Thuận (53 tuổi) bị trào ngược dạ dày cùng dương tính vi khuẩn HP nhiều năm. Chú được kê đơn thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang với liệu trình 3 tháng. Chỉ sau 1 tháng, tình trạng đầy hơi không còn, bụng dễ chịu và nhẹ nhõm hơn, các cơn đau thượng vị cũng giảm dần.

Anh Nguyễn Văn An - 45 tuổi

Anh An được kê đơn và sử dụng phác đồ trong liệu trình 2 tháng kết hợp uống thêm thuốc diệt HP của Tây y, cùng việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt theo chỉ định của bác sĩ. Sau 2 tháng tình trạng bệnh của anh đã ổn định, âm tính HP.

Anh Công Thành - 36 tuổi

Anh Công Thành với tình trạng đau dạ dày kèm viêm loét dạ dày HP, có biểu hiện xuất huyết đã tin dùng 3 tháng thuốc với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. Sau 3 tháng, anh Thành đã khỏi hẳn bệnh, cơ thể thoải mái, bụng êm, không còn tình trạng đau tức, đi khám lại thì HP về âm tính.

Lợi Thế Điều Trị

  1. Được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa
  2. Được xây dựng phác đồ điều trị cá nhân hóa
  3. MIỄN PHÍ tư vấn miễn phí lộ trình dinh dưỡng
  4. MIỄN PHÍ tư vấn chế độ sinh hoạt
  5. ĐỒNG HÀNH trọn đời trong - sau điều trị
  6. CAM KẾT hiệu quả điều trị

Bác Sĩ Điều Trị

Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh

  • Năm sinh: 1960
  • Quê quán: Hà Nội
  • Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội
  • Năm 2006: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng Tiến sĩ Y khoa
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung Ương
  • Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân Tộc
  • Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện
  • Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, điều trị các bệnh lý dạ dày bằng Y học cổ truyền
  • Bác sĩ chia sẻ trong cộng đồng Bệnh dạ dày hơn 15.000 thành viên
  • Chuyên gia góp mặt trên báo chí chia sẻ các bệnh lý dạ dày

Chi Phí Điều Trị

DỊCH VỤ BẢNG GIÁ
Chi phí thăm khám 200.000 VNĐ/ Lần
Chi phí dùng thuốc Theo chỉ định của bác sĩ

Hỏi đáp

Hoàng Tùng
Đã hỏi: Ngày 25-08-2024
Đau dạ dày có uống thuốc giảm đau được không?

Bác sĩ giải đáp giúp tôi với ạ, tôi bị đau dạ dày thì có uống được các thuốc giảm đau như paracetamol, efferalgan,... được không? Bị đau dạ dày mà nhiều lúc sợ uống vào gây đau nên không… Xem thêm

Lê Thị Lan
Đã hỏi: Ngày 23-08-2024
Đau dạ dày ở trẻ nhỏ

Xin chào bác sĩ, con em 3 tuổi, mấy hôm nay thấy cháu cứ khó chịu, ôm bụng kêu đau, chán ăn, thi thoảng ăn bị nôn ra, hay thức giấc buổi tối. Không biết con em có phải bị… Xem thêm

Nguyễn Thu Trang
Đã hỏi: Ngày 27-08-2024
Thức khuya có gây đau dạ dày không ạ?

Xin chào bác sĩ, dạo này do công việc của em bận rộn em luôn phải thức khuya để xử lý. Mấy ngày em thấy cơ thể khó chịu, hay bị đau vùng thượng vị kèm theo tức bụng, cảm… Xem thêm