Báo Đà Nẵng: Nhất Nam Y Viện kế thừa bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi của Ngự y triều Nguyễn

Thành công của bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi hôm nay tại Nhất Nam Y Viện phần lớn là nhờ vào công trình nghiên cứu và kế thừa bài thuốc của Ngự y triều Nguyễn. Thành tựu này đã được rất nhiều trang báo lớn đưa tin trong đó có Báo Đà Nẵng.  

Bài thuốc được kế thừa và phát triển từ bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi của ngự y triều Nguyễn

Tiêu Xoang Linh Dược Thang là bài thuốc chữa viêm mũi xoang gồm 43 vị nam dược. Bài thuốc là thành quả từ công trình “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” được thực hiện bởi Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, người có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị viêm xoang.

Tiêu Xoang Linh Dược Thang được chắt lọc từ hơn 30 bài thuốc cổ, nổi bật có Thọ tỳ tiên, Kim thủy lục quân, Sinh mạch thang, Sâm hợp bạch truật tán, Định suyễn thang, Thận khí thang…. Đây đều là những bài thuốc quý được các Ngự y Thái y viện bào chế cho các vua Nguyễn đã được ghi chép lại trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký.

Bài thuốc tuân thủ theo nguyên tắc của đông y với cơ chế chính là “Bổ chính – Khu tà”. Trong đó, “bổ chính” chính là tăng cường, nâng cao hoạt động của gan – thận, giúp lưu thông khí huyết, phế chủ bì mao, cải thiện cơ địa dị ứng cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể. Còn “khu tà” tập trung vào thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm, giải trừ dị ứng để loại bỏ các triệu chứng khó chịu của bệnh, thông thoáng mũi xoang.

Nhờ đó, bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang mang lại 3 công dụng chỉ trong 1 liệu trình điều trị, cụ thể gồm:

  • Tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm ngứa, đẩy lùi dịch nhầy, không còn tạo áp lực lên hệ thống xoang và các cơ quan lân cận. 
  • Phục hồi chức năng phế, tỳ, can, thận và giúp loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh
  • Cân bằng âm dương, tăng cường miễn dịch, giúp nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa viêm xoang, viêm mũi tái phát

Bài thuốc với sự kết hợp các thảo dược “tiến vua” cực kỳ an toàn, lành tính

Sự khéo léo trong cách chọn lọc thảo dược của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang nằm ở việc kết hợp các vị thuốc diệt khuẩn, chống viêm mạnh này với các vị thuốc bổ quý như thục địa, hoàng kỳ, bạch thược, đẳng sâm, tế tân, kỷ tử, đinh lăng…. Đây là những vị thuốc có tác dụng quy kinh bổ khí, tăng cường chức năng lưu thông khí huyết, tư âm dưỡng phế, rất tốt cho người mắc bệnh mũi xoang có tổn thương ở phế tỳ, cơ thể suy nhược, chức năng miễn dịch kém.

Bên cạnh đó, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang sử dụng 100% nam dược hữu cơ nên dễ tương tích với cơ thể người Việt Nam. Dược liệu được ươm trồng tại các vườn dược liệu chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn GACP của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, không sử dụng hóa chất trong trồng trọt nên giữ nguyên được hàm dược dược chất tinh khiết dùng trong điều trị, ít pha tạp và không chứa độc chất gây hại. 

Bởi vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dược liệu, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào trên cơ thể người bệnh.

Trong suốt 10 năm ứng dụng, Tiêu xoang linh dược thang đã giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Dưới đây là video bác sĩ Lê Phương chia sẻ về ca bệnh viêm xoang kèm nhiều biến chứng họng, tiêu hóa:

Đặc biệt, trên sóng truyền hình VTV2 chương trình “Góc nhìn người tiêu dùng”, bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang đã được Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương giới thiệu là giải pháp điều trị viêm xoang tận gốc, đem lại hiệu quả điều trị dài lâu. 

Đội ngũ Nhất Nam Y Viện vô cùng cảm kích và tự hào khi Báo Đà Nẵng đã dành sự quan tâm đặc biệt để đưa tin về bài thuốc được kế thừa và phát triển bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi từ Ngự y triều Nguyễn. Đây không chỉ là sự ghi nhận đối với những nỗ lực không ngừng của đội ngũ y bác sĩ mà còn là động lực để Nhất Nam Y Viện tiếp tục cống hiến, bảo tồn và phát huy những giá trị y học cổ truyền quý báu, góp phần nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Mời bạn đọc thêm thông tin về bài báo tại đây: https://baodanang.vn/can-biet/202111/nhat-nam-y-vien-ke-thua-bai-thuoc-chua-viem-xoang-viem-mui-cua-ngu-y-trieu-nguyen-3893942/