Những ai nên dùng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang chữa mề đay mẩn ngứa?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bài thuốc nam Tiêu Ban Hoàn Bì Thang chữa mề đay mẩn ngứa nổi tiếng với khả năng đặc trị bệnh dứt điểm và có cơ chế phòng ngừa tái phát rất hiệu quả. Tuy nhiên, vấn đề ai nên dùng bài thuốc, dùng như thế nào cho an toàn, hiệu quả vẫn luôn là thắc mắc của nhiều người bệnh đang tìm hiểu về Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Hãy cùng giải đáp chi tiết vấn đề này trong bài viết dưới đây.  

Những ai nên dùng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang chữa mề đay mẩn ngứa?

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc chữa mề đay mẩn ngứa độc quyền của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc là thành tựu của công trình “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa” do Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương là chủ đề tài, TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh làm cố vấn, cùng các cộng sự tại Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc thực hiện trong nhiều năm.

Bài thuốc được bào chế từ 27 thiên dược quý, bao gồm Thuyền thoái, cát cánh, ngưu bàng tử, tang diệp, phù bình, liên kiều, kim ngân, sinh địa, kinh giới, đơn đỏ và các thảo dược bí truyền khác và hoạt động theo nguyên lý BỔ CHÍNH KHU TÀ cho công dụng:

Thành phần và công dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đặc trị mề đay
Thành phần và công dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đặc trị mề đay
  • Bổ gan và thận giúp tăng cường chức năng giải độc của cơ thể
  • Lương huyết, khu phong, tán hàn nhiệt loại bỏ tà độc gây bệnh
  • Tiêu sưng viêm da, trừ ban đỏ, giảm mẩn ngứa
  • Ổn định khí huyết, tăng cường hệ miễn dịch phòng ngừa tái phát

Theo bác sĩ Lê Phương: “Cơ chế điều trị của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đi từ phục hồi các tạng phủ, loại bỏ căn nguyên gây mề đay đến điều trị triệu chứng lâm sàng. Bài thuốc cũng được bào chế từ 100% nam dược không gây độc và có nhiều lợi ích sức khỏe. 

Do chú trọng nhiều vào yếu tố phục hồi, bổ dưỡng và tăng cường sức đề kháng, dự phòng bệnh tái phát nên bài thuốc có thể dùng an toàn cho mọi đối tượng. Đặc biệt là những người có sức đề kháng kém và khả năng hấp thụ thuốc kém.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn được ứng dụng dưới dạng phác đồ điều trị gồm 2 giai đoạn rõ ràng là giai đoạn điều trị triệu chứng và giai đoạn xử lý căn nguyên, dự phòng tái phát. Phác đồ có tính cá nhân hóa cao, được xây dựng riêng biệt cho từng người dựa trên thể bệnh, cơ địa và mức độ triệu chứng. Người bệnh cũng không phải lo vấn đề gặp tác dụng phụ do dùng phải thuốc không phù hợp với tình trạng sức khỏe”. 

Bài thuốc được sử dụng theo 2 giai đoạn điều trị
Bài thuốc được sử dụng theo 2 giai đoạn điều trị

Bác sĩ Phương cũng cho biết, Tiêu ban hoàn bì thang điều trị an toàn cho hầu hết đối tượng người bệnh, cụ thể:

Người bị mề đay cấp tính

Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc phối hợp rất nhiều các thảo dược có đặc tính tiêu sưng viêm, giảm mẩn ngứa, trừ ban đỏ. Với người bị mề đay cấp tính, bài thuốc có thể cho hiệu quả trên lâm sàng chỉ sau 7-15 ngày điều trị.

Càng điều trị sớm thì người bệnh càng phục hồi nhanh chóng. Thuốc cũng có tác dụng phòng bệnh tái phát và ngăn ngừa tốt các biến chứng như nhiễm trùng da, phù mạch, suy nhược cơ thể, suy hô hấp, sốc phản vệ…

Người bị mề đay mãn tính, lâu năm

Người bị mề đay mãn tính, kéo dài dai dẳng nhiều năm sẽ tích tụ càng nhiều độc tố trong cơ thể, các cơ quan bài tiết, giải độc bị suy giảm về hệ miễn dịch ngày càng yếu kém. Cơ thể sẽ đặc biệt mẫn cảm và dễ bị tác động bởi các dị nguyên gây bệnh hơn. Khả năng tương tác với thuốc cũng không tốt nên việc sử dụng các phương pháp có dược lực mạnh cũng dễ gây tác dụng phụ.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang sở hữu cơ chế điều trị vừa tấn công vừa phòng ngự. Trước hết bài thuốc phục hồi gan và thận, làm mát máu để giải độc cơ thể, giải dị ứng. Sau đó mới triệt tiêu viêm nhiễm, trừ mẩn ngứa, ban đỏ… Việc bổ trước công sau không chỉ loại độc tố tích tụ lâu năm hiệu quả mà còn giúp cơ thể hấp thụ các thảo dược có đặc tính kháng sinh mạnh an toàn.

Phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh dễ bị mề đay nhất do hệ miễn dịch đặc biệt suy yếu, mất cân bằng khí huyết do cả yếu tố huyết nhiệt vì bổ sung nhiều canxi, sắt trong quá trình mang thai và sau khi sinh. Ngoài ra chế độ ăn uống mất cân bằng sau sinh, những áp lực khi làm mẹ, chăm sóc con nhỏ khiến mẹ bỉm thưởng bị stress, mệt mỏi. Chính những điều này đã tạo nên cơ địa đặc biệt mẫn cảm, các dị nguyên ngoài môi trường dễ xâm nhập và kích hoạt dị ứng.

Do sử dụng có nhiều thảo dược bồi bổ, dưỡng huyết và tăng cường hệ miễn dịch, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang rất phù hợp dùng cho phụ nữ sau khi sinh. Bài thuốc giải quyết triệt để mề đay nhờ loại bỏ tận gốc bệnh và hình thành cơ chế sự phòng nhằm ngăn ngừa sự tổn thương từ các dị nguyên ngoài môi trường.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang cũng được bào chế từ nam dược không độc, không gây hại với phụ nữ sau sinh. Là thuốc dạng thang nên có ưu điểm dễ dàng gia giảm và tùy chỉnh thành phần thảo dược. Nếu mẹ gặp vấn đề thiếu máu, đau lưng, buồn nôn, khó tiêu…hoặc bị tắc tuyến sữa, rối loạn nội tiết, bác sĩ có thể gia giảm thảo dược để điều trị cùng lúc các vấn đề này.

Trường hợp bị mề đay khi mang thai, các mẹ bầu không nên tự ý sử dụng các loại thuốc điều trị bởi thuốc có thể gây những tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, nếu xuất hiện các tình trạng nổi mề đay, ngứa ngáy trong quá trình mang thai, các mẹ nên vệ sinh da bằng dung dịch nước muối, bôi hồ nước để làm giảm ngứa ngáy khó chịu. Sau khi sinh sẽ tiến hành điều trị bệnh tận gốc và không rất ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Tiêu ban hoàn bì thang dùng an toàn cho cả phụ nữ sau sinh
Tiêu ban hoàn bì thang dùng an toàn cho cả phụ nữ sau sinh

Trẻ em trên 3 tuổi

Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện, chức năng của ngũ tạng đều yếu nên dễ bị tác động bởi các dị nguyên ngoài môi trường. Theo bác sĩ Lê Phương: “Trẻ nhỏ thường bị mề đay chủ yếu do trẻ có cơ địa dị ứng bẩm sinh, hệ tiêu hóa kém nhưng lại tiêu thụ các thực phẩm gây nóng, dễ dị ứng hoặc do tiếp xúc với các dị nguyên như phấn hoa, lông động vật, hóa chất, khói bụi ô nhiễm”.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc sử dụng các thảo dược quy nhiều vào Phế, Thận, Can, ngoài bồi bổ các cơ quan giúp giải độc, giải dị ứng nhanh còn tăng cường hệ hô hấp và hệ miễn dịch của trẻ. Bài thuốc vừa cải thiện cơ địa dễ dị ứng của trẻ vừa ngăn ngừa tốt các dị nguyên ngoài môi trường.

Bác sĩ Phương cũng khuyến cáo nên dùng bài thuốc cho trẻ nhỏ trên 3 tuổi: “Trẻ trên 3 tuổi sẽ phối hợp dùng thuốc đông y hơn các bé dưới 3 tuổi, đạt được hiệu quả tốt nhất trong điều trị. Với các bé dưới 3 tuổi, việc dùng thuốc đông y sẽ tương đối khó khăn do đó cha mẹ nên đưa bé tới cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị phù hợp”.

Người bị nhờn/kháng thuốc, tương tác kém với thuốc

Người bệnh lạm dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm da trong điều trị mề đay mẩn ngứa thường bị nhờn thuốc, kháng thuốc sau một thời gian. Ngoài ra thuốc kháng histamin H1 cũng không có tác dụng điều trị tận gốc bệnh mề đay mà chỉ điều trị triệu chứng lâm sàng như giảm mẩn đỏ, ngứa ngáy. Việc lạm dụng thuốc nhiều cũng gây ảnh hưởng đến mọi cơ quan và hệ miễn dịch của cơ thể.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc có tác động cải thiện hệ miễn dịch và bồi bổ ngũ tạng. Khi hệ miễn dịch hoạt động đúng cách, hệ hô hấp ngăn ngừa được các dị nguyên ngoài môi trường và hệ bài tiết thải độc tốt thì mề đay mẩn ngứa sẽ được loại bỏ hiệu quả và không tái phát trở lại. Nói cách khác là có thể ngăn ngừa phản ứng dị ứng hình thành.

Người bệnh cũng không cần lo lắng nếu có cơ địa hấp thụ kém. Bởi Tiêu Ban Hoàn Bì Thang tập trung bồi bổ, điều dưỡng, cân bằng ngũ tạng để giúp người bệnh cải thiện nền móng sức khỏe. Nhờ vậy mà hầu hết các cơ quan chức năng đều được nâng cao và khả năng hấp thụ thuốc ở người bệnh cũng tốt hơn.

Người già, người có nhiều bệnh lý nền

Người già và người có nhiều bệnh lý nền phải đặc biệt thận trọng trong việc sử dụng thuốc. Bởi chức năng các cơ quan của nhóm đối tượng này đều suy giảm dẫn đến khả năng tương tác thuốc kém và dễ gặp tác dụng phụ. Một trong những ưu điểm vượt trội của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc có thể điều chỉnh dược liệu và có tỷ lệ phối chế linh hoạt theo từng thể trạng.

Cho nên người bệnh hoàn toàn không lo xảy ra tình trạng gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc điều trị lâu dài. Ngược lại, do bài thuốc có nhiều tính bổ nên càng dùng thì càng nâng cao thể trạng.

Trong bài thuốc dành cho bệnh nhân có bệnh lý nền, ngoài thành phần chính để đặc trị mề đay mẩn ngứa được giữ nguyên, bác sĩ có thể gia giảm thêm các thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh lý nền. Bài thuốc dùng an toàn cho người đang bị đau dạ dày, chức năng gan, thận yếu…

Bài thuốc dùng an toàn cho cả người có bệnh nền
Bài thuốc dùng an toàn cho cả người có bệnh nền

Lưu ý quan trọng trong điều trị mề đay mẩn ngứa bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Người bệnh khi sử dụng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang phải lưu ý những điều sau đây để bài thuốc đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất:

  • Dùng đủ liệu trình theo hướng dẫn của bác sĩ, tuân thủ tuyệt đối về liều lượng thuốc. Người bệnh không dùng nhiều thuốc một lúc để đẩy nhanh tiến trình chữa bệnh. Cũng không được quên uống thuốc, dùng không đủ liều lượng khiến dược lực giảm, mang lại hiệu quả điều trị thấp.
  • Phối hợp thuốc chính xác, tham vấn ý kiến của bác sĩ khi cần điều trị cùng lúc nhiều bệnh lý khác nhau để đảm bảo giữa các thuốc không có sự tương khắc, gây hại cho sức khỏe của người bệnh.
  • Kiêng các thực phẩm nhiều đường, nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng như bánh kẹo ngọt, đồ uống có ga, đồ chiên rán, cà, thịt chó, đồ nếp…vì chúng là những thử phạm ảnh hưởng đến chức năng thải độc của cơ thể. Người có cơ địa dị ứng không nên ăn hải sản, trứng, sữa bò, sữa dê…
  • Cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày với đầy đủ các nhóm thực phẩm chính như đường – đạm – chất béo – vitamin và khoáng chất. Đặc biệt tăng cường nhóm vitamin và khoáng chất để cải thiện chức năng gan, thận, hệ miễn dịch.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang chữa mề đay mẩn ngứa an toàn cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, mỗi người bệnh đều có thể trạng khác nhau nên để có liệu trình điều trị hiệu quả nhất, Nhất Nam Y Viện khuyến khích người bệnh thăm khám trước khi sử dụng thuốc. Hoặc liên hệ với trung tâm qua thông tin sau để được tư vấn miễn phí:

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

BÀI XEM NHIỀU:

Bình luận (98)

  1. Khánh Vy says: Trả lời

    Uống Tiêu Ban Hoàn Linh Thang thì có cần kiêng gì không mọi người nhỉ?

    1. Thu Anh says:

      Có bạn nhé, hồi trước bác sĩ có nhắc mình là kiêng các thực phẩm nhiều đường, nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng do các thực phẩm này có ảnh hưởng đến chức năng thải độc của cơ thể hay sao í nên là kiêng ăn mấy cái đó.

    2. Hiểu Minh says:

      Hình như là có phải kiêng một số đồ kiểu dầu mỡ nhiều đường với duy trì chế độ đầy đủ các chất, cân bằng dinh dưỡng hay sao í, mình dừng thuốc được hơn 1 năm rồi mà bệnh không có dấu hiệu tái phát nên mấy cái này mình cũng quên béng mất. Bạn đi khám bác sĩ sẽ tư vấn rõ ràng cho bạn nhé.

  2. Hoàng Hải says: Trả lời

    Mọi người ơi, bây giờ thuốc Đông Y giả nhiều quá nên đâm ra em cũng lo quá cơ, mọi người ai dùng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang rồi có thể cho em xin tí feedback không, ngứa ngáy hết cả người rồi nhưng vẫn chưa dám mua thuốc mọi người ạ.

    1. Yến Nhi says:

      Mua đi em hồi trước chị cũng lo giống em đấy, không có niềm tin vào thuốc Đông Y do thấy nhiều vụ làm giả thuốc quá, thế mà đứa bạn chị cứ nài nỉ thuyết phục đi khám mãi, cuối cùng thì nó cũng thuyết phục được chị đi khám và mua thuốc. Và phải cảm ơn bạn vì đã dẫn chị đi mua thuốc vì thật sự là hiệu quả nhanh lắm, thuốc Đông Y mà 2 tuần thôi là triệu chứng giảm rõ rệt luôn rồi. Dùng hết lộ trình là mề đay mẩn ngứa pay màu luôn nha.

    2. Minh Khuê says:

      Bạn yên tâm nhé, mình từng dùng rồi, thuốc này rất thật luôn í, chất lượng phải gọi là quá tốt. Mình bị phong ngứa hơn 1 năm trời dùng thuốc có 2 tháng là khỏi bệnh hoàn toàn luôn mà

    3. Hoàng Minh Ánh says:

      Đây bạn, review thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang luôn nhá, bạn tham khảo nha

    4. Phương Nhi says:

      Nên dùng bạn ạ, thuốc Tây nhiều khi dùng cũng hơi sợ í tại nhiều tác dụng phụ, mình bị mề đay do dị ứng khói bụi mà dùng biết bao loại thuốc Tây rồi có đỡ tẹo nào đâu, dùng Tiêu Ban Hoàn Linh Thang phát là đỡ hẳn với dùng thuốc Đông Y mình cũng yên tâm, nhất là thuốc của Nhất Nam Y Viện, thuốc không tác dụng phụ, dược liệu nguồn gốc rõ ràng, được kiểm chứng, thuốc lành tính, an toàn.

  3. Phương Hà says: Trả lời

    Mọi người ơi, thấy trong bài viết không nhắc đến mẹ bầu, mình đang mang thai mà bị dị ứng nổi mề đay ngứa ngáy khó chịu quá thì có dùng Tiêu ban Hoàn Bì Thang được không nhỉ?

    1. Linh Chi says:

      Được nha bồ, tui cũng đang dùng nè, mang thai được 5 tháng rồi mà vẫn dùng ngon ơ luôn, mới dùng được 1 tháng thôi nhưng phải nói là quá sướng vì ngứa ngáy các thứ, rồi mề đay giảm rõ rệt luôn, mà uống thuốc này cũng khỏe lên í, mang thai 5 tháng nhưng bây giờ tôi rạng rỡ lắm, khỏe mạnh và nhiều năng lượng không uể oải mệt mỏi khó chịu như 1 tháng trước đâu. Cần thì bạn có thể tham khảo bài viết này nhé

    2. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Phương Hà!
      Để đưa ra kết luận cụ thể và chính xác, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp bạn nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *