Chuyên gia giải đáp về bệnh viêm hang vị dạ dày và giải pháp khắc phục tối ưu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau vùng thượng vị, buồn nôn, đầy bụng, ợ hơi, ợ nóng,… là những triệu chứng của viêm hang vị dạ dày khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân vẫn chủ quan với căn bệnh này dù nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Trong bài viết này, chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh và cách khắc phục tối ưu nhất.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh lý dạ dày này.

Viêm hang vị dạ dày là gì? Các biến chứng có thể gặp phải

Viêm hang vị dạ dày là tình trạng viêm lớp niêm mạc bên trong tại phần hang vị của dạ dày. Bệnh có thể khởi phát ở nhiều đối tượng, nhưng tỉ lệ mắc cao hơn là người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi.

Bác sĩ Vân Anh cho biết, nằm ở vị trí bờ cong nhỏ dạ dày tới lỗ môn vị, hang vị dạ dày có nhiệm vụ phân nhỏ thức ăn trong dạ dày, giúp dạ dày hấp thu dưỡng chất dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhưng đây cũng là điều vô tình khiến cho hang vị dễ bị tổn thương do viêm nhiễm bởi các hóa chất có trong thức ăn.

Viêm hang vị dạ dày do nhiều nguyên nhân gây nên, có thể kể đến như:

  • Vi khuẩn HP (Helicobacter pylori): Nguyên nhân chính gây bệnh đã được chuyên gia chứng minh
  • Tác dụng phụ của thuốc: Các thuốc như thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau,… dùng trong thời gian dài, lạm dụng có thể làm giảm sự tổng hợp chất nhầy bảo vệ dạ dày và gây viêm.
  • Chế độ sinh hoạt, ăn uống không khoa học: Căng thẳng, thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, ăn uống không cân bằng dinh dưỡng, uống nhiều rượu bia, đồ ăn cay nóng,…

Viêm hang vị dạ dày có nguy hiểm không? Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cho biết, bất kể bệnh lý nào không ngoại trừ viêm hang vị dạ dày nếu không khắc phục sớm, đúng cách thì sẽ dẫn đến những vấn đề khác nguy hiểm.

Viêm hang vị là tình trạng viêm lớp niêm mạc bên trong tại phần hang vị của dạ dày
Viêm hang vị là tình trạng viêm lớp niêm mạc bên trong tại phần hang vị của dạ dày

Với viêm hang vị dạ dày, người bệnh có thể gặp các biến chứng như:

  • Loét dạ dày: Đây là một biến chứng điển hình của bệnh, axit dịch vị tiết nhiều sẽ ăn mòn niêm mạc dạ dày gây tổn thương dẫn đến hình thành vết loét, ổ loét. Vị trí loét càng rộng, càng sâu sẽ càng làm cho cơn đau đau thêm dữ dội.
  • Xuất huyết dạ dày: Khi tình trạng viêm nghiêm trọng, axit dịch vị xâm lấn sâu vào thành dạ dày gây nên tình trạng vỡ mạch máu, dẫn đến xuất huyết. Triệu chứng gồm chóng mặt, nôn ra máu, đau quặn bụng,…
  • Hẹp môn vị dạ dày: Là biến chứng dễ xảy ra vì hang vị nằm gần môn vị. Người bệnh gặp triệu chứng như buồn nôn, nôn do thức ăn không thể chuyển xuống ruột non để tiếp tục quá trình tiêu hóa.
  • Thủng dạ dày: Dạ dày bị viêm, xuất huyết nghiêm trọng sẽ dẫn đến thủng dạ dày do hậu quả của việc bị ăn mòn sâu. Người bệnh sẽ gặp các cơn đau đột ngột, đau quặn, kéo dài,…
  • Ung thư dạ dày: Vi khuẩn HP nếu không được ức chế, vẫn sinh sôi phát triển sẽ xâm nhập vào các ổ loét, kích thích biến đổi tế bào thành ác tính. Người bệnh bị viêm loét trên 10 năm có thể chuyển thành ung thư chiếm từ 5-10%.

KẾT NỐI NGAY VỚI CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Triệu chứng viêm hang vị dạ dày nào bạn đang gặp phải?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Triệu chứng và nguyên nhân gây viêm hang vị dạ dày

Bác sĩ Vân Anh cho biết, các triệu chứng của viêm hang vị dạ dày gần như tương đồng với viêm loét dạ dày. Các dấu hiệu nhận biết điển hình gồm:

  • Đau vùng thượng vị, cơn đau có thể diễn ra ở cường độ mạnh hoặc cơn đau âm ỉ. Đau nhiều hơn khi quá đói hoặc quá no.
  • Khó tiêu, đầy bụng, ợ chua, ợ nóng.
  • Buồn nôn và nôn kể cả khi không có thức ăn, cảm giác buồn nôn từ nhẹ đến nặng.
  • Khi bệnh nghiêm trọng người bệnh có dấu hiệu suy nhược cơ thể, người mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, cân nặng giảm sút, chảy máu tiêu hóa, phân đen,…

Để khắc phục được tốt viêm hang vị dạ dày phải xác định được nguyên nhân. Giải quyết căn nguyên người bệnh sẽ dần được phục hồi. Các nguyên nhân gây viêm hang vị dạ dày được bác sĩ Vân Anh chỉ ra bao gồm:

  • Nhiễm vi khuẩn HP (Helicobacter pylori): Là nguyên nhân gây bệnh chủ yếu viêm hang vị dạ dày đã được các nhà khoa học chứng minh tư năm 1983.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Sử dụng các thuốc như thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau trong thời gian dài hoặc lạm dụng có thể làm giảm đi sự tổng hợp chất nhầy bảo vệ dạ dày, gây viêm hang vị dạ dày.
  • Chế độ sinh hoạt, ăn uống không khoa học: Ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, ăn đồ nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, cay nóng, uống nhiều rượu bia, cà phê,… gây ảnh hưởng đến dạ dày. Bên cạnh đó, thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc dễ gây stress và cũng tác động không tốt đến dạ dày.
Vi khuẩn HP là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh
Vi khuẩn HP là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh

Giảm đau dạ dày, tiêu viêm loét, làm lành tổn thương viêm trợt hang vị với Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhất Nam Bình Vị Khang là sự kết hợp của hơn 30 thảo dược có tác dụng: [1] Ức chế, diệt vi khuẩn HP; [2] Trung hòa dịch vị, giảm tiết axit dạ dày; [3] Ngăn trào ngược dạ dày; [4] Tăng dịch nhầy phủ niêm mạc dạ dày giúp bảo vệ niêm mạc và làm lành vết loét; [5] Tăng cường chức năng tiêu hóa.

Được phục dựng từ bài thuốc khắc phục chứng vị quản thống cho vua Tự Đức ghi chép trong cuốn Ngự dược Nhật ký – Châu bản triều Nguyễn, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang là sự kết hợp giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại. Với công thức đột phá cùng bảng thành phần thảo dược đa chức năng, bài thuốc trở thành giải pháp tối ưu cho người bệnh.

Bài thuốc được phục dựng từ các bí dược của Thái Y Viện triều Nguyễn
Bài thuốc được phục dựng từ các bí dược của Thái Y Viện triều Nguyễn

Nguyên tắc xử lý bệnh viêm hang vị dạ dày của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang gần như giống với bệnh viêm loét dạ dày. Đó chính là bài thuốc sẽ đi vào:

LOẠI BỎ YẾU TỐ TẤN CÔNG:

  • Ức chế, tiêu diệt vi khuẩn HP, nguyên nhân chính gây bệnh
  • Ngăn chặn các yếu tố làm bệnh nghiêm trọng hơn gồm: Khí hàn, thấp, axit
  • Tiêm viêm, kháng viêm.

TĂNG CƯỜNG YẾU TỐ BẢO VỆ:

  • Phục hồi chức năng Tỳ, Vị
  • Hành khí – hoạt huyết (tăng cường lưu thông máu)
  • Điều dưỡng cơ thể, nâng cao miễn dịch toàn thân.

Bài thuốc được đánh giá cao trong khắc phục viêm hang vị dạ dày bằng những công dụng sau:

  • Bất hoạt, ức chế vi khuẩn HP, nguyên nhân chính gây viêm hang vị dạ dày bằng kháng sinh thực vật.
  • Trung hòa dịch vị, tăng dịch nhầy vừa giúp tiêu viêm vừa giúp chống loét, bảo vệ niêm mạc hang vị dạ dày.
  • Điều hòa khí huyết, thanh nhiệt, giảm đau giúp hết viêm, cải thiện triệu chứng viêm loét tại dạ dày.
  • Kích thích tiêu hóa, đồng thời ổn định hệ tiêu hóa bằng cách tập trung kiện Tỳ, dưỡng Vị, bổ Khí, bổ Huyết và dưỡng ngũ tạng nhằm điều dưỡng cơ thể và hệ tiêu hóa, ngăn suy giảm chức năng tỳ vị, phòng chống bệnh tái phát.

TÌM HIỂU NGAY: Nhất Nam Bình Vị Khang “cứu tinh” cho bệnh nhân viêm hang vị dạ dày

Nhất Nam Bình Vị Khang xử lý bệnh dạ dày với sự kết hợp của ba bài thuốc nhỏ
Nhất Nam Bình Vị Khang xử lý bệnh dạ dày với sự kết hợp của ba bài thuốc nhỏ

Phác đồ hỗ trợ điều trị sẽ đi theo 3 gốc tương ứng với 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Xử lý triệu chứng, khắc phục tình trạng viêm đau, kháng khuẩn, diệt khuẩn bằng cách tập trung vào Tỳ, Vị, kiện Tỳ, Vị, giảm đau.
  • Giai đoạn 2: Xử lý căn nguyên bằng cách kiện Tỳ Vị, hành khí hoạt huyết, bổ thận, làm lành tổn thương niêm mạc dạ dày.
  • Giai đoạn 3: Nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị dự phòng bằng cách tập trung vào bổ: Bổ khí huyết, phục hồi chính khí, nâng cao hệ thống miễn dịch hệ tiêu hóa.

Nếu trường hợp viêm hang vị dạ dày nhiễm vi khuẩn HP thì giai đoạn đầu sẽ ưu tiên diệt khuẩn, bất hoạt vi khuẩn HP theo nguyên tắc thanh nhiệt trừ thấp để hỗ trợ ngăn ngừa viêm nặng hơn.

Khi sử dụng thuốc đều đặt theo phác đồ và hướng dẫn của bác sĩ, sau tháng đầu tiên bạn sẽ cải thiện được các triệu chứng như:

  • Cải thiện bước đầu các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng
  • Cải thiện tình trạng khó tiêu, đầy bụng
  • Cải thiện cơn đau vùng thượng vị
  • Cải thiện ăn uống, ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn.

**Lưu ý: Tác dụng của thuốc sẽ phụ thuộc vào cơ thể người dùng, mức độ bệnh cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ uy tín trong khám, chữa viêm hang vị dạ dày bằng Y học cổ truyền

Là đơn vị đi tiên phong trong phục dựng mô hình khám, chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn, sau hơn 4 năm hình thành và phát triển, hoạt động Nhất Nam Y Viện đã khẳng định được vị trí và xây dựng niềm tin với người bệnh, khách hàng.

Nhất Nam Y Viện được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động chính là bước ngoặt đầu tiên để sứ mệnh “Nâng tầm nền Y học cổ truyền nước nhà từ tinh hoa YHCT triều Nguyễn” đến gần hơn với cộng đồng. Các bài thuốc chất lượng, dịch vụ tận tâm đã và đang trở thành sự lựa chọn tối ưu đối với người bệnh.

  • Năm 2020, Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng Cơ sở Uy tín, vào TOP 20 “Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương Hiệu Nổi Tiếng Năm 2020”.

  • Năm 2023, đơn vị nhận giải thưởng tôn vinh “TOP 10 Sao Vàng Thương Hiệu Việt Nam 2023”, đây là chương trình do Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội bình chọn.

Không chỉ mang đến cho người bệnh những giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, mà Nhất Nam Y Viện còn tạo niềm tin cho người bệnh, khách hàng từ chính cái tâm làm nghề, cung cấp dịch vụ.

Dưới đây là những lý do mà người bệnh cả nước tin tưởng sử dụng dịch vụ của Nhất Nam Y Viện, trong đó nổi bật là khắc phục bệnh dạ dày:

  • Các bài thuốc khắc phục bệnh trước khi ứng dụng cho người bệnh đã được nghiên cứu bài bản, có sự thay đổi, kế thừa để phù hợp với cơ địa người dùng hiện đại, tối ưu hiệu quả trong xử lý bệnh, chăm sóc sức khỏe.
  • Sử dụng thảo dược sạch và ưu tiên phát triển vùng dược liệu chuẩn GACP-WHO trên lãnh thổ Việt Nam. Bởi thảo dược được trồng trên đất Việt sẽ không gây tác dụng phụ vì phù hợp với cơ địa người Việt.
  • Được thăm khám, xây dựng phác đồ với bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, được cấp giấy phép hành nghề: Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh; Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương.
  • Phác đồ hỗ trợ điều trị mang tính cá nhân hóa, linh hoạt với từng người bệnh.
  • Bài thuốc dùng được cho nhiều đối tượng gồm: Trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh từ 3 tháng trở lên, người có sức đề kháng kém.
  • Bác sĩ luôn đồng hành với người bệnh trong suốt liệu trình.
  • Thông tin người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

 

Bệnh nhân được thăm khám, tư vấn bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm
Bệnh nhân được thăm khám, tư vấn bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

NGƯỜI DÙNG PHẢN HỒI VỀ HIỆU QUẢ CỦA NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG

Anh Nguyễn Văn Vũ (30 tuổi, ở Huế): “Trước đây mình bị viêm hang vị dạ dày, nguyên nhân do lối sống, chế độ ăn uống không khoa học, công việc căng thẳng. Sau khi thăm khám tôi cũng được bác sĩ kê đơn thuốc sử dụng tuy nhiên tuổi trẻ mà, vẫn ham không tiếc việc nên bệnh chuyển sang viêm xung huyết hang vị dạ dày lúc nào không hay. Lúc đó, các triệu chứng đau dạ dày nặng hơn, tần suất dày hơn, thậm chí còn thường xuyên đi ngoài ra máu, đi thăm khám lại thì viêm loét nặng, phù nề và xung huyết. 

Dùng thuốc bác sĩ kê, dùng mẹo dân gian nhưng không đỡ được bệnh nhiều lúc thấy chán nản. Một thời gian sau đó, tôi được người bạn ở Hà Nội giới thiệu cho bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Tôi được bác sĩ Vân Anh trực tiếp thăm khám và kê phác đồ.

Tôi dùng thuốc chỉ sau một thời gian ngắn là có chuyển biến rõ nét, bụng nhẹ hẳn, không bị căng tức, đầy hơi như trước. Triệu chứng nóng rát, đau tức vùng thượng vị cũng giảm đi đáng kể. Dùng hết liệu trình thuốc phác sĩ kê đơn thì các triệu chứng gần như hết, ợ hơi, buồn nôn, đau rát vùng thượng vị lặn tăm. Tôi còn tăng 3kg so với trước lúc dùng thuốc. Thực sự cảm ơn Nhất Nam Y Viện và bác sĩ Vân Anh rất nhiều”.

XEM THÊM VIDEO: Cuộc hội thoại giữa anh Vũ và bác sĩ Vân Anh trong quá trình dùng Nhất Nam Bình Vị Khang

BÁO CHÍ ĐƯA TIN VỀ NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG VÀ NHẤT NAM Y VIỆN

 
Nhất Nam Y Viện – đơn vị chuyên khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền
Nhất Nam Y Viện: Phòng khám chữa bệnh y học cổ truyền tại Hà Nội
Nhất Nam Y Viện: Đơn vị khám, chữa bệnh uy tín kế thừa tinh hoa Thái Y Viện
Nhất Nam Y Viện: Phục dựng tinh hoa gần 200 năm Thái Y Viện Triều Nguyễn

Nhất Nam Bình Vị Khang sẽ đảm bảo cho người bệnh về tính an toàn và chất lượng trong hỗ trợ điều trị viêm hang vị dạ dày. Chính vì vậy, nếu đang gặp vấn đề về viêm hang vị dạ dày, viêm xung huyết hang vị dạ dày,… bạn hãy nhanh tay liên hệ cho bác sĩ để được tư vấn.

ĐỌC NGAY:

Bình luận (58)

  1. Zen's Han says: Trả lời

    Thế hóa ra hẹp môn vị là do viêm hang vị dạ dày biến chứng mà thành à. Hic, em mới có 26 tuổi thôi mà đã bị thế rồi, ăn vài miếng là đã no, cố thêm 1, 2 miếng nữa là nôn sạch, có hôm chắc dạ dày muốn đẩy thức ăn xuống nên co thắt cả lại làm em đau nhói người. Không biết có sống được lâu không đây :(((

    1. Nguyễn Hải Trang says:

      Hẹp môn vị do nhiều nguyên nhân mà. Sau khi loại trừ các nguyên nhân như di truyền, khối u chèn ép….thì còn lại do bệnh lý dạ dày gây nên. Tình trạng này không đơn giản đâu, đằng ấy tìm gặp ngay bác sĩ Vân Anh ở trung tâm Nhất nam y viện đi, bác sĩ này là Giám đốc của trung tâm họ, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám xử lý bệnh dạ dày lắm đấy

    2. Phan Thị Huyền Thương says:

      Ừ đúng. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – GĐ chuyên môn TT Nhất nam y viện, chuyên môn giỏi lắm mn. Mẹ mình bị viêm dạ dày mãn tính nhiều năm đi khắp nơi chả được mà qua tay bác cái là ngon lành liền. Mà bác ấy cũng nhắc nhở mình, nếu có biểu hiện bệnh dạ dày rồi thì nên đi khám thuốc thang ngay, để càng lâu càng dễ nặng và biến chứng ấy. Thông tin của bác sĩ cho mn tham khảo này https://nhatnamyvien.com/nguyen-thi-van-anh-chua-dau-da-day-36104.html

    3. Shop mẹ và bé Thơ says:

      Giỏi thế này chắc đông bệnh nhân lắm nhỉ. Muốn được vị bác sĩ này khám thì phải làm sao hả các em

    4. Phạm Thảo says:

      Vâng. Đúng là Bs VA đông bệnh nhân tới khám lắm ạ. Vì thế trung tâm Nhất nam y viện có khuyến khích ng bệnh đăng ký lịch khám trước đó. Chị có thể đăng ký qua app, qua web, page or không thì gọi thẳng đến số hotline 02485851102 để trung tâm họ sắp xếp lịch trống nhé chị

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *