Nghệ sĩ Trần Đức “bật mí” bí quyết Xương chắc – Khớp khỏe ở tuổi thập thất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

“Tôi làm diễn viên nên việc di chuyển, đi lại nhiều là không thể tránh khỏi. Từ ngày bị thoát vị đĩa đệm, đi đâu cũng khó, thậm chí tôi đã từng nghĩ đến việc nghỉ hẳn diễn. May quá đợt ấy tìm được bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang của Nhất Nam Y Viện nên tôi có thể khỏe mạnh, tiếp tục công việc đến tận bây giờ”. Đó là những chia sẻ của NSƯT Trần Đức – diễn viên gạo cội, gương mặt quen thuộc của môn nghệ thuật thứ 7.

Nếu là một “tín đồ” của các bộ phim truyền hình Việt Nam, chắc chắn khán giả không còn lạ gì NSƯT Trần Đức – một gương mặt quen thuộc của môn nghệ thuật thứ 7. Nghệ sĩ Trần Đức là một trong những diễn viên gạo cội của Việt Nam, quen thuộc với các bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”; “Giọt nước rơi”,…. Nhìn vào hình ảnh phong độ, hào hoa bên ngoài, ít người biết rằng Nghệ sĩ Trần Đức từng có một thời gian mắc thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng, tưởng chừng phải bỏ diễn. 

NSƯT Trần Đức từng có một khoảng thời gian điều trị thoát vị đĩa đệm
NSƯT Trần Đức từng có một khoảng thời gian điều trị thoát vị đĩa đệm

Cùng lắng nghe cuộc trò chuyện giữa phóng viên Nhất Nam y viện và NSƯT Trần Đức để hiểu rõ hơn về khoảng thời gian “khủng hoảng” của nghệ sĩ khi mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Đau nhức xương khớp do thoát vị đĩa đệm khiến tôi nhiều lần phải nghỉ diễn

Phóng viên: Chào Nghệ sĩ ưu tú Trần Đức. Được biết, Nghệ sĩ đã từng sử dụng bài thuốc cốt vương thần hiệu thang điều trị bệnh Thoát vị đĩa đệm mãn tính, vậy nghệ sĩ có thể chia sẻ thêm về tình trạng bệnh của mình khi đó không ạ? 

NSƯT Trần Đức

Chào bạn phóng viên và các bạn khán giả.

Tôi phát hiện mình mắc thoát vị đĩa đệm từ khoảng đầu năm 2018 và đã sử dụng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang của Nhất Nam Y viện. Ban đầu khi triệu chứng đau nhức mới xuất hiện, tôi cũng không chú ý nhiều vì nghĩ đó chỉ là nhức mỏi thông thường. Bản thân mình cũng không phải người trẻ, có tuổi rồi, vận động nhiều nên đau nhức là chuyện bình thường.

Ban đầu chỉ là tê mỏi, đau nhức thoáng qua thôi nhưng dần dần cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn. Tôi còn còn cảm nhận rõ tình trạng nóng buốt tận bên trong xương khớp. Suốt một thời gian bị đau nhức như vậy, tôi rất khó đi vào giấc ngủ và ngủ thường không sâu bởi cứ mỗi khi trở mình là lại nhói khiến tôi tỉnh giấc.

Cũng không rõ tại sao bản thân lại mắc bệnh xương khớp vì bản thân tôi cũng không phải người lười vận động. Suy đi nghĩ lại thì chắc do hồi còn thanh niên cũng ham hoạt động thể thao nhiều quá ảnh hưởng đến xương khớp. Không thì có thể là do mỗi lần đi lưu diễn, phải ngồi xe nhiều giờ đồng hồ, ngủ ngồi, ngủ sai tư thế,…Phần nữa là do cũng có tuổi rồi, bị bệnh xương khớp là không thể tránh khỏi. Nhưng đến khi đi kiểm tra bác sĩ kết luận là thoát vị đĩa đệm thì mình mới giật mình và lo lắng. 

Phóng viên: Dạ vâng. Công việc của chú là diễn viên nên chắc chắn phải di chuyển rất nhiều. Không biết bị thoát vị đĩa đệm như thế có ảnh hưởng nhiều đến công việc không ạ? Trong suốt thời gian mắc bệnh ấy, chú đã sử dụng biện pháp điều trị nào hay chưa?

NSƯT Trần Đức 

Chắc chắn là có ảnh hưởng rồi. Công việc của tôi là diễn xuất, liên quan nhiều đến tâm lý và trạng thái tinh thần của diễn viên để bộc lộ cảm xúc nhân vật ra ngoài. Mà đau nhức như vậy khiến tôi mệt mỏi, mất sức nên ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của cảnh quay.

Thời gian đầu mới bị thì không nhận thấy rõ sự ảnh hưởng lắm. Thế nhưng sau này khi đau nhức nặng hơn, người lúc nào cũng mỏi mệt thì tôi nhận thấy rõ tác hại của bệnh này. Rất nhiều lần tôi phải hủy lịch diễn chỉ vì đau nhức mà như thế là ảnh hưởng đến tiến trình hoàn thiện của cả bộ phim, ảnh hưởng đến rất nhiều anh em trong đoàn. Biết là không được để bệnh tật cá nhân ảnh hưởng đến công việc chung nên tôi quyết định đi khám. 

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Tây tiềm ẩn nhiều rủi ro
Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Tây tiềm ẩn nhiều rủi ro

Bác sĩ chẩn đoán tôi bị thoát vị đĩa đệm và kê cho đơn thuốc nội khoa gồm thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ,…từ viên uống đến cao dán đủ cả. Tôi dùng thuốc theo đúng những gì bác sĩ dặn dò nhưng thật sự cũng chỉ đỡ được khoảng 5-7 ngày. Đấy là những đợt thuốc đầu còn được lâu như vậy, chứ sau này khi bệnh tái phát mà phải dùng đến thuốc giảm đau, tôi nhận thấy chỉ đỡ được vài tiếng xong lại đau như cũ.

Nhưng đợt ấy vì chuyến lưu diễn xa nhà nên bắt buộc tôi phải dùng thuốc giảm đau cầm cự. Tôi xem thời sự, báo đài nói nhiều về việc dùng thuốc Tây kéo dài rất hại cho dạ dày. Tôi cũng muốn bảo vệ dạ dày lắm nhưng nếu không uống thì tôi không làm việc được. Mà đang dở dự án phim không thể bỏ giữa chừng nên cũng cố gắng vừa dùng thuốc vừa diễn cho xong.

Lúc ấy, tôi cũng tự nhủ rằng, đợi đến khi đóng máy quay về Hà Nội, tôi sẽ tìm kiếm phương pháp điều trị khác an toàn và hiệu quả hơn. Chứ dùng thuốc Tây mãi thế này chắc chắn là không được, hại dạ dày mà cũng không khỏi, lại còn tốn kém.

“Thử vận may” với bài thuốc Đông y Cốt vương thần hiệu thang không ngờ cho hiệu quả bất ngờ

Phóng viên: Vậy cơ duyên nào nghệ sĩ biết đến Nhất Nam Y Viện vậy ạ?

NSƯT Trần Đức

Đây có lẽ đúng là một cái duyên. Đợt ấy, tôi mới kết thúc xong một bộ phim truyền hình nên có một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Tôi bắt đầu đi tìm hiểu thông tin từ bạn bè, người thân, báo đài về các phương pháp điều trị xương khớp khác ngoài Tây y. Ban đầu, nhiều người cũng gợi ý tôi mấy bài thuốc mẹo như đắp lá ngải cứu, nước lá lốt,… Tôi cũng thử cả nhưng cũng chỉ gọi là giảm nhẹ triệu chứng tức thời mấy tiếng thôi chứ mẹo đấy cũng không thể khỏi được.

Không gian cung đình tại Nhất Nam y viện
Không gian cung đình tại Nhất Nam y viện

Sau đấy, có một người bạn giới thiệu tôi đến Nhất Nam Y Viện khám xem sao. Bạn tôi cũng từng chữa thoát vị ở đấy nửa năm trước, giờ khỏi hẳn rồi, không phải uống thuốc Tây y giảm đau nữa. Thấy gương người thật việc thật và tôi cũng có tìm hiểu thêm về đơn vị này trên thông tin báo đài, thấy ở đây có mô hình thăm khám và bài thuốc điều trị giống với Thái Y Viện Triều Nguyễn nên tôi bị hấp dẫn và đến khám thử.

Phóng viên: Khi khám tại Nhất Nam Y viện, bác sĩ đã điều trị cho Nghệ sĩ như thế nào ạ?

NSƯT Trần Đức

Khi đến khám tại Nhất Nam Y Viện, người trực tiếp điều trị cho tôi là bác sĩ Lê Phương. Bác khám kỹ lắm, kiểm tra cẩn thận từng vị trí đau nhức trên cơ thể. Kết hợp với thăm khám bên ngoài, bác sĩ cũng bắt mạch và hỏi thăm tôi về các chứng trạng đi kèm khác.

bác sĩ Lê Phương
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương là người trực tiếp điều trị cho Nghệ sĩ Trần Đức

Sau khi thăm khám, bác sĩ Lê Phương phân tích rõ ràng tình trạng thoát vị đĩa đệm của tôi là do khí huyết trong cơ thể không thông, kinh lạc tắc nghẽn. Mà theo bác sĩ Phương giải thích, tình trạng này nguyên nhân cụ thể là do tạng can, thận của tôi suy giảm chức năng hoạt động. Khi đó, chính khí trong cơ thể không đủ, vệ khí suy giảm tạo điều kiện cho nhóm tác nhân phong, hàn, thấp từ bên ngoài xâm nhập vào. 

Bác sĩ Phương cũng giải thích thêm, uống thuốc Tây y cũng chỉ có tác dụng tạm thời đến cảm giác đau nhức, giảm triệu chứng trong một khoảng thời gian nhất định. Vì không đi sâu vào căn nguyên nên sẽ không còn tác dụng trong những lần điều trị sau, hay còn gọi là hiện tượng “nhờn thuốc”.

Sau khi thăm khám và giải thích cụ thể, bác sĩ Phương kê cho tôi bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang của trung tâm.  Liệu trình điều trị tôi được chỉ định sử dụng trong vòng 4 tháng, có dùng thêm thuốc xịt giảm đau nhức và tiến hành vật lý trị liệu tại đơn vị. 

Tiến hành điều trị kèm vật lý trị liệu tại đơn vị
Tiến hành điều trị kèm vật lý trị liệu tại đơn vị

Sau khi kê thuốc, bác sĩ Phương dành hơn 30 phút để giải thích cụ thể cho tôi về nguyên tắc điều trị của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang. Một phần thấy tôi còn nhiều nghi ngờ với thuốc đông y và chưa thực sự được thuyết phục khi bác sĩ kê đơn nên bác sĩ Phương có giải thích chi tiết cho tôi về bài thuốc. 

Theo chia sẻ của bác sĩ Phương, bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang là bài thuốc độc quyền chữa xương khớp của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam. Bài thuốc được nghiên cứu trong nhiều năm và đã kiểm nghiệm tại Học viện Quân y. Cốt vương thần hiệu thang đã được ứng dụng trong hơn 10 năm điều trị tại trung tâm và mang lại hiệu quả rất tốt. Có rất nhiều người đã khỏi xương khớp hoàn toàn, một số bệnh nhân tình trạng nặng phải ngồi xe lăn cũng cái thiện rất tốt. 

Bài thuốc gồm một số thành phần thảo dược chính như đương quy, phòng phong, xuyên khung, thương truật, thiên niên kiện, quế chi,….và một số vị thuốc khác. Bác sĩ Phương có bảo sẽ gia giảm thêm một vài vị thuốc bổ, giúp tôi nhanh chóng hồi phục sức khỏe để tiếp tục đi diễn như trước.

Một số thành phần chính trong bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang
Một số thành phần chính trong bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Song song với việc dùng thuốc, bác sĩ khuyến khích tôi đến bệnh viện thường xuyên để thực hiện vật lý trị liệu. Cụ thể là xoa bóp, bấm huyệt để có thể giảm được triệu chứng bệnh nhanh chóng nhất.

Dứt điểm hoàn toàn thoát vị đĩa đệm sau 4 tháng dùng bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Phóng viên: NSƯT Trần Đức có thể nói rõ hơn về quá trình dùng thuốc của mình được không ạ? Trong quá trình sử dụng, chú cảm thấy thế nào? Khoảng bao lâu chú thấy bài thuốc cho hiệu quả rõ rệt nhất ạ?

NSƯT Trần Đức

Nói thật là, tôi chỉ mong dùng thuốc gì mà cho triệu chứng ngay, giảm đau nhanh để có thể tiếp tục công việc. Đấy có lẽ cũng là tâm lý chung của người bệnh nên thành ra nhiều người không thể kiên nhẫn khi dùng Đông y.

Ban đầu khi dùng thuốc mà bác sĩ Phương kê cho, 2 tuần đầu gần như không thấy có tác dụng gì. Thậm chí, tôi còn thấy đau hơn. Lo lắng quá nên tôi gọi ngay cho bác sĩ Phương để hỏi. Lúc ấy bản thân tôi chỉ sợ cơ địa kích ứng như nào đấy với thuốc nên không cho hiệu quả điều trị như mong muốn. Ngược lại với sự sốt sắng của tôi, bác sĩ Phương rất bình tĩnh, giải thích rằng đó là tình trạng tất yếu, hay còn gọi là hiện tượng công thuốc (giai đoạn phải có khi điều trị Đông Y). Theo lời bác sĩ Phương, trải qua giai đoạn này, thuốc mới bắt đầu thẩm thấu và phát huy hiệu quả. Thế nên bác sĩ khuyên tôi yên tâm dùng hết tháng thuốc đầu tiên.

Thấy được sự kiên nhẫn và cả tận tâm của bác sĩ Phương, tôi cũng yên tâm hơn trong việc dùng thuốc. Quả thật, sau khoảng 1 tháng dùng thuốc, sang tháng thứ 2, các triệu chứng của tôi thuyên giảm hẳn, không còn cảm giác đau buốt tận xương cốt nữa. Ăn ngủ đều đặn, không bị thức giấc giữa chừng nữa nên tôi khỏe mạnh hơn nhiều. Nhờ thế, tôi bắt đầu đi diễn trở lại

Kết thúc cả đợt điều trị – 4 tháng thuốc, sức khỏe của tôi cải thiện hoàn toàn. Tôi lại tiếp tục đi diễn xa được và không cần dùng đến thuốc giảm đau hỗ trợ nữa. Đồng thời, vào những ngày rảnh rỗi, tôi lại có thể cùng bạn bè ra ngoài chơi thể thao như trước mà không bị nhức mỏi xương. 

Phóng viên: Vậy trong suốt 4 tháng điều trị với Cốt Vương thần hiệu thang, chú có gặp bất kỳ tác dụng phụ nào không ạ? Trong liệu trình điều trị chú đã nói, có kết hợp thêm vật lý trị liệu. Vậy khi chú thực hiện phương pháp điều trị ấy có gây đau hay khó chịu không ạ?

NSƯT Trần Đức

Về vấn đề này, tôi cũng rất quan tâm nên trước đó đã hỏi rất rõ bác sĩ Lê Phương về độ an toàn của thuốc. Bác sĩ Phương cũng đã khẳng định rằng bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang đã được kiểm định rất cẩn thận về chất lượng và độ an toàn, cũng như thử nghiệm rất nghiêm ngặt trước khi đưa vào điều trị thực tế. Quy trình kiểm định này đều phải thực hiện theo quy chuẩn khắt khe nhất về thuốc và dược liệu của Bộ Y tế.

Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang sử dụng 100% nam dược

Ngoài ra, thành phần của bài thuốc cũng là 100% nam dược, có nguồn gốc rõ ràng, trải qua nhiều bước kiểm duyệt chặt chẽ. Bác sĩ Phương cũng cho tôi xem nhiều thông tin về vườn dược liệu sạch mà Trung tâm có tham gia và thu hái thảo dược. Được cung cấp đầy đủ thông tin như vậy, tôi cũng yên tâm hơn nhiều trong việc dùng thuốc.

Trong suốt thời gian dùng thuốc cũng không có vấn đề gì đặc biệt xảy ra ngoài 2 tuần đầu đau nhức tăng do tình trạng công thuốc mà tôi đã nói trước đó. Mặc dù thời gian dùng thuốc kéo dài nhưng tôi còn cảm thấy khỏe khoắn hơn được dùng thuốc Tây trước đó.

Còn về vấn đề vật lý trị liệu, tôi thấy rằng phương pháp hỗ trợ này thực sự có hiệu quả với bệnh xương khớp. Mỗi lần thực hiện xong tôi đều thấy cơ thể rất thoải mái, xương khớp được thư giãn, giảm đau nhức thấy rõ. Những hôm ấy về nhà tôi ngủ được ngay, ngủ ngon không bị tỉnh giấc. Đặc biệt thuốc bên này được bào chế rất tiện lợi, cao đựng trong lọ dễ dùng, tôi thường mang theo uống đi phải đi công tác.

Các bác sĩ tại đơn vị đều là những người có chuyên môn được đào tạo nhiều năm nên thực hiện vật lý trị liệu không hề gây đau như nhiều người vẫn nghĩ. Thành ra lúc nào tôi cũng mong nhanh đến ngày đi điều trị vật lý trị liệu vì thật sự rất thoải mái. Kết hợp thêm việc dùng thuốc Đông y, tôi thấy cơ thể mình khỏe từ trong ra ngoài, ăn uống, tiêu hóa cũng tốt hơn trước

Từ đấy đến nay cũng 1 năm rồi, bệnh thoát vị của tôi cũng đã khỏi hoàn toàn, không tái phát nữa. Giờ tôi đi diễn hay đi đâu, mọi người cũng ngạc nhiên vì không ngờ tôi vẫn khỏe mạnh như vậy mặc dù đã bước sang tuổi 70. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến bác sĩ Lê Phương cũng như đơn vị Nhất Nam Y viện. Hy vọng sẽ có nhiều người bệnh biết đến và điều trị bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang này cho hiệu quả khỏi hoàn toàn bệnh xương khớp khó chịu này.

Phóng viên: Dạ vâng. Rất cảm ơn NSƯT Trần Đức với buổi trò chuyện ngày hôm nay. Chúc Nghệ sĩ luôn khỏe mạnh để có thể làm được nhiều bộ phim hay hơn nữa ạ.

Nếu có nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh xương khớp, người bệnh có thể liên hệ theo thông tin sau đây:

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

Bình luận (121)

  1. Duc Phong Nguyen says: Trả lời

    Thuốc cốt vương này có dạng rượu xoa bóp k ạ, mình thấy mấy cái rượu bóp là tốt nhất , vừa tiện lại vừa đỡ đau nhức mà thơm nữa chứ

    1. linh lan says:

      Có nha a, có cả dạng viên thuốc uống với dạng cao nữa, mà rượu bóp chỉ hỗ trợ thôi còn mấy cái viên uống này nó mới là chính nó mới ngấm vào trong máu trong xương được

    2. bùi văn hà says:

      Em có người nhà bị bệnh lao xương, có đi chữa nhiều nơi, nay lại tái phát lại
      Tay bị đau, có ngón bị co rút, mọc mụt , đi lấy về nhân mụt lại lên. Tình trạng kéo dài,nay vẫn không đỡ
      . Em giới thiệu người nha qua đây chữa có được không ạ

    3. ANh Minh says:

      Em cứ đưa người nha qua đi, bên này có bs Vân Anh mát tay lắm, xoa bóp, châm cứu trị liệu các kiểu giúp bớt đau với hồi phục nhiều lắm. kết hợp với liệu trình cốt vương thần hiệu thang nữa thì bệnh này cũng nhanh hết thôi

    4. Nguyễn Tính says:

      Mình cũng từng qua Nhất Nam này châm cứu được bs Vân ANh làm cho, mỗi tuần cứ đi lần mà 2 tháng là hết đau luôn rồi. bs vừa giỏi vừa nhiệt tình như bác chắc giờ hiếm lắm.

  2. Mẫn Lê says: Trả lời

    Có bác nào đang gặp tình trạng đau cổ vai gáy triền miên liên tục không? chứ em là đau lắm rồi, ngồi tập trung một lúc là thấy đau mỏi; làm việc ngồi văn phòng nhiều đúng là không tránh khỏi thật; Không biết là có cách nào để đỡ đau không?

    1. Hảo Nguyễn says:

      Điểm này mọi người hay gặp lắm. Mình cố gắng làm việc phải có bệ đỡ tay để vai không bị mỏi, tập các bài giãn cơ và nhờ chồng bóp vai cho

    2. Mạc Đăng Kính says:

      mình cũng dân văn phòng nên hiểu , ngày ngồi 8-9 tiếng máy tình về hay bị đau mỏi cổ vai gáy . mình về hay lấy thuốc tây rồi dán salopas nhưng ko khỏi . Mình phải chuyển thuốc nhà lương y trên hà nội thì khỏi được

    3. Tư Trần says:

      ôi bệnh này thì khổ lắm , anh cũng giống em bị đau nhức cổ vai gáy triền miên dạo trước nhiều đêm ko ngủ được luôn . có uống thuốc Tây để giảm đau nhưng ko đỡ . sau uống thuốc nam kết hợp xoa bóp thì khỏi đk

    4. Lê Giang says:

      Bạn nằm ngủ có nằm nghiêng 1 bên hay gối cao quá ko ??? nếu nằm thế thì nên chỉnh lại tư thế đi

  3. sương lê says: Trả lời

    Nhất Nam y viện này mở cửa từ mấy giờ đến mấy giờ ạ, chủ nhật có mở k ạ, em đưa bà em sang đó châm cứu cái ạ

    1. Khổng tử says:

      Thì theo giờ hành chính đó em sáng thì 7 đến 11 giờ chiều thì 2 giờ đến 5 giờ, hình như cn cũng mở á , mà em gọi lại bên họ hỏi xem cho chắc, sđt 024.8585.1102

    2. Nguyễn Nguyễn says:

      Cho em xin cái địa chỉ bên đó với ạ, nhà em ở Đồng Nai không biết trung tâm có chi nhánh trong Sài gòn không

    3. Đặng Hữu Trung says:

      em ở Đồng Nai thì vào Sài Gòn có chi nhánh đó em chỗ Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức ấy , đi qua đó tiện mà, anh khám ở đó suốt

    4. Thanh Thái Nguyễn says:

      Cũng tiện nhở, mình nghĩ trung tâm này chỉ có ngoài Hà nội thôi chớ, nếu biết thế đến đây khám thử lâu rồi , lâu nay mình cứ uống ba cái thuốc tây linh tinh mà có được gì đâu

  4. Duy Đoàn says: Trả lời

    Thuốc Cốt vương thần hiệu thang này có chữa được thoái hóa đốt sống cổ không ạ , e dân văn phòng suốt ngày ngồi bàn làm việc,tháng trước thấy đau mỏi chỗ cổ lắm, có gập được đâu. Đi kiểm tra bs bảo thoái hóa đốt sống cổ rồi lấy cho vài liều giảm đau uống đỡ đỡ được mấy bữa rồi nó lại bị lại. Giờ k biết làm sao nữa

    1. Đức Trí Nguyễn says:

      Cái này chữa thoái hóa đốt sống cổ ok luôn nha em , anh từng bị cái này rồi , thử qua bao nhiêu thuốc tây thuốc nam nhưng có đưuọc đâu, một lần lướt web thấy quảng cáo mua thử về dùng . Vừa có dạng cao uống với rượu xoa bóp nữa nên tiện lắm, uống đưuọc chừng một tháng là ok liền

    2. Trương Việt Thái says:

      Bạn có thể tham khảo qua bài này nha, họ review kĩ lắm , nói chung thuốc của bên trung tâm này chữa được hầu hết bệnh về xương khớp với lại bn thử liên hệ qua đó để đc bs tư vấn kĩ hơn nhé

    3. Mạnh Tùng says:

      Thuốc này có đắt không mọi người, một liệu trình thì kéo dài khoảng bao lâu và mất bao nhiêu ạ

    4. Thu Hường Nthi says:

      Cũng k qua đắt đâu e , khoang 4 5 triệu gì đó thôi, thời gian thì tùy vào mức độ và cơ địa bệnh của mỗi người nữa, nhẹ thì 1 2 tháng mà nặng hơn thì 3 4 tháng. Bệnh xương khớp này thường thì tuổi già mới bị mà giờ nhiều bn trẻ cũng mắc nhỉ

    5. bui tuandung says:

      Dạ c, thời nay kiểu làm việc văn phòng với việc nặng nhọc cũng dễ bị mấy bệnh xương khớp này lắm, với lại kiểu lười vận động nên nó cũng dễ bị lắm á

  5. Nguyễn Bá Tình says: Trả lời

    Chào mng, tôi năm nay 52 tuổi, một năm trở lại đây tôi thường bị đau các khớp ngón tay, khớp gối, có lúc tê cứng không vận động được. Tôi có đi khám thì được bác sỹ chuẩn đoán là bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp và có cho tôi một số loại ks nhưng uống không thấy thuyên giảm. Vậy có phương pháp nào chữa được bệnh của tôi không nhờ mọi người chỉ giúp

    1. Phạm Thị Nga says:

      Bổ sung thêm canxi, tpcn xương khớp, sữa non xương khớp thì mình thấy Grandsure Gold là ok nhất mình mua cho bố mẹ mình uống, dễ uống mà tái tạo sụn khớp tốt, bố mẹ mình khen lắm. Kết hợp đi bộ, tập thể dục nhẹ nhàng

    2. Đường Vũ Linh says:

      Dạ bác nên bổ sung omga3, để giảm viên tái tạo dịch nhờ cho khớp và dùnh thêm glucozamin cho sụn khớp khỏe hơn ạ

    3. Cường Chu says:

      Bác ơi, lúc trước mẹ con cũng bị viêm ống cổ tay, cũng đã từng đi phẫu thuật nhưng vẫn ko hết, mà tình trạng càng nặng hơn (hầu như tối nào mẹ con cũng bị mất cảm giác và tê hết cả bàn tay). Sau này con tìm hiểu thì mới biết là do mình bổ sung ko đầy đủ chất dinh dưỡng, với cả càng lớn tuổi thì tình trạng này khá phổ biến; nên con có thử chủ động bổ sung thêm dinh dưỡng (cụ thể là Canxi và Omega 3). Được 1 thời gian thì tình trạng của mẹ con gần như ko thấy nữa.

    4. Hương Thanh says:

      Viêm khớp dạng thấp thì k chữa khỏi hoàn toàn được đâu b ơi , mẹ mình cũng bị đó , mà dùng thuốc đỡ cho là mừng lắm rồi ý

    5. Duy Minh says:

      Mấy bác nói đúng đấy , phải bổ sung vitamin D, K, Omega3, vitamin C nhiều vào có thể bổ sung thêm từ ăn uống : giá đỗ, cá hồi, các loại rau xanh, nấm, sữa, xương hầm. Sữa non Grandsure gold cũng là một sự lựa chọn rất tốt nha anh

  6. Đình Đông says: Trả lời

    “Mình cũng thường xuyên tập thể thao, thỉnh thoảng cũng gặp các chấn thương nhỏ lên phần chân, nhất là đầu gối. Nghĩ là bình thường nên mình để tự khỏi chứ không điều trị hay gì cả. Cách đây 1 năm, thấy khớp gối có tình trạng bất thường, các cơn đau xuất hiện nhiều hơn, nhất là khi vận động, giảm bớt khi nằm nghỉ ngơi. Nghĩ là đau do tập luyện nên có chườm đá thì chỉ bớt đau được một lúc rồi tình trạng vẫn như cũ.
    Sau một thời gian chịu đau,có đi khám, bác sĩ nói bị viêm khớp gối và có cho giảm đau và chống viêm uống. Nhưng uống cũng chỉ là biện pháp nhất thời hơn nữa khá là hại dạ dày nên có dừng lại không dùng nữa. Xin hỏi có phương pháp hay dùng gì để tiêu viêm không nhờ mọi người mách giúp ạ?”

    1. Tuấn Nghèn says:

      Em bao tuổi vậy , nếu còn trẻ thì k phải quá lo lắng đâu , bây giờ anh chỉ cho em 2 cách 1 là đi mổ khớp cho dứt điểm đi , 2 là đi châm cứu kết hợp đông y cũng được , còn trẻ thì lo gì , nhớ phải ăn uống bổ sung canxi nhiều vào, tập luyện vừa sức thôi

    2. Ngô Văn Giáp says:

      Mổ cũng nhiều rủi ro lắm anh ơi, không chừng để lại di chứng cả đời đấy , em nghĩ bạn nên đi châm cứu với uống thuốc nam đi. Giờ ở đâu cũng có phòng khám đông y mà , uống thuốc tây lâu ngày bị nhờn thuốc đấy

    3. Hải Bình Nguyễn says:

      Mình năm nay 31 tuổi, cũng hay chơi bóng với ae trong văn phòng đây , đợt trước đi đá về cảm thấy đau nhức đầu gối quá.đi chụp x bác sĩ bảo bị viêm khớp gối . Về uống vài tháng thuốc tây nhưng mà có đưuọc gì đâu . giờ định đi châm cứu nhưng k biết đi ở đâu đây

    4. Kế Phan says:

      Nếu có điều kiện thì e sang chỗ trung tâm nhất nam nhé, chỗ đó có cả xoa bóp , châm cứu các thứu luôn mà đặc biệt có liệu trình cốt vương thần vị thang đặc trị các bệnh xương khớp hay lắm. Mà chỗ này ngày thường đông lắm thì phải, hình như phải đặt lịch trước đấy, trước anh đi cuối tuần mà đông ghê,

    5. Dương Văn Tân says:

      Anh nói đúng rồi đấy, chỗ đấy bên Cầu Giấy ấy, ngày nào chả khách , muốn đỡ mất công đợi e nên đặt lịch trước ở chỗ này nha

  7. Tâm Thi says: Trả lời

    Chào mọi người , bố em năm nay 61 tuổi bị đau chỗ khớp gối, đi lại rất khó khăn. Em đã thử mua cho bố nhiều loại thuốc từ thuốc tây sang thuốc bắc thuốc nam nhưng k được. Đợt trước em có đưa bố đi châm cứu vài tuần có đỡ đỡ nhưng giờ nó lại tái lại. cả nhà cho em hỏi có thuốc nào hay hoặc là có chỗ nào vật lý trị liệu uy tín chỉ cho em với ạ?

    1. Trần Mạnh Cường says:

      Tôi đã mắc viêm khớp dạng thấp và phong thấp khớp gối gần 3 năm. Một lần có người giới thiệu tôi đến chỗ Nhất nam y viện được các bs bắt mạch, khám và tư vấn cho dùng phác đồ cốt vương thần hiệu thang. 1 tháng dùng thuốc các cơn đau của tôi vẫn chưa thuyên giảm, thậm chí còn khó đi lại hơn. Nhưng từ tháng thứ 2, cơn đau của tôi bắt đầu giảm dần, uống khoảng 6 tháng tôi đã có thể đi lại, tập thể dục bình thường. Bài thuốc này bên chỗ trung tâm quả thực rất hay cho người bị bệnh xương khớp, ai bị bệnh này nên tham khảo qua

    2. Vương Bình says:

      Nhất Nam y viện có phải là chỗ chuyên điều trị bệnh bằng pp yhct đúng không bác, em thấy nhiều ông bà bị khớp gần chỗ em ở đều đến chỗ đó châm cứu điều trị

    3. Thu Trang Trần says:

      Đúng rồi bạn, bên chỗ Cầu Giấy ấy, chuyên dùng thuốc nam mà ở đó có mấy bs mát tay lắm, châm cứu với vật lý trị liệu cho nhiều người hết bệnh này rồi mà

    4. Phạm Hà says:

      Châm cứu các thứ chỉ là phụ thôi bạn , bệnh xương khớp tuổi già này phải có thuốc hay mới trị dứt điểm được mà phụ thuộc vào cơ địa của người bệnh nữa. châm cứu chiếm 1 2 phần thôi thuốc chiếm đến 7 8 phần rồi còn lại là chế đọ dinh dưỡng người bệnh

  8. Phạm Văn Doãn says: Trả lời

    Tới trung tâm Nhất Nam Y viện khám thì luôn ưng vào cái khoản chăm sóc bệnh nhân ở đây, hồi lúc mới đến đây khám bệnh cũng ngơ ngơ lắm chả biết đến phòng nào. Ấy mà được các nhân viên ở đây chỉ dẫn tận tình mà còn vui vẻ nhiệt tình nữa chứ.

    1. Lý Tuệ Phi says:

      Ui thế luôn ak, chả bù cho mấy phòng khám hay bệnh viện trước đât em đi, hỏi đường thì học bảo chi rẽ trái, rẽ phải cứ loạn cả lên chả biết đường nào mà lần, cứ đi hỏi quanh hết.

    2. Ngô Lam Toàn says:

      Trung tâm Nhất Nam Y Viện khác lắm, đến đây khám 2-3 lần rồi mà nhân viên với bác sĩ nhiệt tình lắm cứ như người mới đến lần đầu khám vậy, mà chủ yếu là thuốc ở đây còn có hiệu quả nữa, khám ở đây cứ gọi là yên tâm.

  9. Đỗ Lời says: Trả lời

    Tôi trước giờ có dùng mấy bài thuốc dân gian để chữa cho căn bệnh thoái hóa khớp, mà hơn cả năm nay rồi chả thấy hiệu quả gì cả, haizz không biết còn cách nào chữa ok nữa không?

    1. Tạ Hiền says:

      Mấy mẹo dân gian áp dụng cho thời xưa thôi, thời nay bị thoái hóa khớp do nhiều nguyên nhân lắm, chữa bằng mấy mẹo này không hiệu quả được đâu, chỉ có thể đi khám bác sĩ thôi.

    2. Nguyễn Hà Nam says:

      Nói về thoái hóa xương khớp thì tui hiểu rõ lắm, tui cũng là người bị thoái hóa xương khớp hơn 5 năm trời, chạy chữa biết bao nhiêu bệnh viện mà chả được, đến khi chuyển sang đông y thì may mắn biết được bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang thì sau 3 tháng điều trị tui đã thấy cái xương khơp mình nó đỡ đi rất nhiều.

    3. Phương Phương says:

      Không biết bài thuốc này có tốt thật không mà nhiều người khen quá vậy, chứ thấy ngày nay nhiều đông y lừa đảo lắm.

    4. Lý Quốc Cường says:

      Ui là trời, nếu lừa đảo thì ai rảnh mà đi chia sẻ việc sử dụng thuốc hiệu quả làm gì, nếu thuốc dỏm thì làm gì có chuyện nhiều người khỏi bệnh được, bác nên tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này được nhiều người phản hồi lắm đó.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *