Nhất Nam Giải độc: Bài thuốc thanh lọc cơ thể, giải độc, nâng cao chức năng gan

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Khi nào cần bổ gan, giải độc gan? Là câu hỏi băn khoăn của đông đảo người dân Việt, khi mà phần lớn mọi người đều khó khăn trong việc kiểm soát thức ăn đầu vào. Đó là lý do mà gan thường phải hoạt động quá sức, tích tụ độc tố ảnh hưởng đến quá trình thanh lọc cơ thể sinh ra nhiều bệnh. Và bài viết này cung cấp thông tin về bài thuốc Nhất Nam Giải Độc – Giải pháp tăng cường chức năng gan được đông đảo người bệnh tin dùng.

Tại sao cần bổ gan, giải độc gan?

Theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cho biết:

Dùng thuốc bổ gan, giải độc gan là điều nên làm, ít nhất 1 năm 1 lần. Bởi gan là cơ quan đảm nhiệm nhiều chức năng quan trọng, đặc biệt là chuyển hóa và thải độc.

Nếu gan tích tụ độc tố trong thời gian dài sẽ sinh ra nhiều bệnh với các biểu hiện dễ nhận biết như: Mắt khô, mắt ngứa, da khô, da tay da chân, da mặt trở nên khô sạm, hơi thở có mùi, chán ăn, cơ thể suy nhược, rối loạn tiêu hóa…

Trường hợp bệnh nhân không phát hiện cũng như điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng như viêm gan, suy gan, ung thư gan. Vậy nên, mỗi người cần học cách chủ động thải độc, bồi bổ gan để phòng ngừa bệnh cũng như giúp tăng cường sức khỏe lâu dài”.

Tại sao cần bồi bổ, giải độc gan?
Tại sao cần bồi bổ, giải độc gan?

Chia sẻ thêm về các đối tượng nên ưu tiên dùng thuốc bổ gan, giải độc gan, bác sĩ Lê Phương đề cập đến những người thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá; những người có tiền sử hoặc bị viêm gan; những người uống nhiều thuốc tây; những người nóng trong nổi mề đay, mẩn ngứa;…

Nhất Nam Giải Độc thanh nhiệt giải độc, nâng cao chức năng gan từ thảo dược

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương phân tích, nguyên nhân gây suy giảm chức năng gan chủ yếu là do thấp nhiệt uất kết trong tỳ vị, ảnh hưởng đến can mà sinh ra tình trạng vàng da, nước tiểu vàng sẫm, khả năng hấp thụ dưỡng chất từ thức ăn kém, gan ngày càng phình to.

Theo đó, muốn giải độc, bổ gan, YHCT áp dụng nguyên lý trị bệnh từ gốc, xử lý các triệu chứng, bồi bổ sức khỏe chuyên sâu, phòng ngừa bệnh.

Và Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Nhất Nam Giải Độc, không chỉ đáp ứng nguyên lý trị bệnh trong Đông Y mà còn đảm bảo bài thuốc phát huy công dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết, bổ gan. Sau nhiều năm đưa vào ứng dụng thực tế, bài thuốc nhận được phản hồi tích cực của vô số người bệnh.

Bài thuốc Nhất Nam Giải Độc
Bài thuốc Nhất Nam Giải Độc

Cơ chế điều trị chuyên sâu

Nhất Nam Giải Độc sở hữu cơ chế tác động sâu vào căn nguyên, xử lý tận gốc tình trạng gan nhiễm độc, phát huy tối đa hiệu quả tăng cường và nuôi dưỡng gan trước các nguy cơ tác nhân gây bệnh. Từ đó, đẩy lùi các triệu chứng da nổi mụn nhọt, da ngứa ngáy nổi mề đay,… Bồi bổ chức năng gan, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nhờ cơ chế này mà bài thuốc tác động chuyên sâu, phát huy hiệu quả:

  • Phục hồi và hỗ trợ tăng cường chức năng giải độc cho gan.
  • Nuôi dưỡng, tái tạo tế bào gan khỏe mạnh, phòng ngừa các tác động xấu bởi các độc tố đang tích tụ trong gan.
  • Giúp lương huyết, thanh lọc cơ thể, tiêu viêm sưng.
  • Giảm nóng trong, ngăn ngừa nổi mụn nhọt, ngứa ngáy, nổi mề đay, ngăn ngừa các bệnh liên quan về gan.
  • Hỗ trợ giảm tác hại của rượu bia, thuốc tây, thuốc lá,…
  • Làm lành tế bào gan bị tổn thương, hỗ trợ cải thiện hiệu quả điều trị các bệnh về gan.
  • Phòng ngừa men gan tăng cao, xơ gan, mỡ máu,…

Vì là bài thuốc Đông Y, nên tác dụng có phần chậm hơn so với Tây Y. Theo đó, bệnh nhân cần kiên trì sử dụng kết hợp chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp, cũng như tuân thủ đúng với chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

An toàn, lành tính, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Nhất Nam Y Viện khẳng định bài thuốc Nhất Nam Giải Độc đảm bảo an toàn, lành tính, phù hợp với mọi đối tượng. Bởi đây là bài thuốc do đích thân Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương cùng các cộng sự Nhất Nam Y Viện nghiên cứu hoàn thiện trong suốt nhiều năm. Đặc biệt, bài thuốc đã được kiểm nghiệm chứng thực khách quan bởi vô số người bệnh, nói không với tác dụng phụ, ngay cả sử dụng trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, bài thuốc là sự kết hợp hài hòa của thành phần thảo dược tự nhiên, đảm bảo sạch, giữ trọn dược tính, đạt tiêu chuẩn chất lượng GACP – WHO do chính Nhất Nam Y Viện kết hợp với người dân bản địa trồng và phát triển theo công nghệ sinh học.

Liệu trình cá nhân hóa

Dựa trên kết quả thăm khám sức khỏe thể trạng, cơ địa của mỗi người mà bác sĩ Nhất Nam Y Viện sẽ lên liệu trình giải độc gan, bổ gan phù hợp. Mặt khác, liệu trình còn kết hợp với phác đồ cá nhân hóa cho phép các bác sĩ chủ động tinh chỉnh thành phần liều thảo dược có trong bài thuốc, từ đó tối ưu hóa hiệu quả điều trị cho từng người bệnh.

Liệu trình cá nhân hóa
Liệu trình cá nhân hóa

Tiện lợi, dễ sử dụng

Khác với các bài thuốc Đông Y thông thường cần phải đun sắc lỉnh kỉnh, nay các bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và bào chế Nhất Nam Giải Độc dưới dạng cao đặc. Ở dạng bào chế này không chỉ giữ trọn dược tính cho từng vị thuốc mà còn phát huy tối đa công dụng bồi bổ giải độc gan hữu hiệu.

Đặc biệt thuốc được đóng lọ nhỏ gọn, dễ dàng mang đi theo bất cứ đâu. Khi sử dụng chỉ cần pha 1 thìa cafe nhỏ với nước ấm là có thể dùng ngay, rất tiện lợi.

Thông tin bài thuốc Nhất Nam Giải Độc của Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Giải Độc của Nhất Nam Y Viện là bài thuốc bồi bổ, giải độc gan được nghiên cứu và phát triển từ tinh hoa Thái Y Viện triều Nguyễn chủ trị tăng cường giải độc gan, thanh nhiệt giải độc, mát gan, giảm nóng trong, ngăn ngừa nổi mụn nhọt, ngứa ngáy, nổi mề đay,… bảo vệ gan trước tác động của rượu bia, chất kích thích, thực phẩm chiên rán, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Về thành phần

Nhất Nam Giải Độc là sự kết hợp của hàng chục thảo dược quý, được phối ngũ theo công thức bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn. Một số thảo dược chủ dược có thể kể đến như:

  • Diệp hạ châu: Có vị ngọt đắng, tính bình, quy vào 2 kinh can và phế, phát huy tác dụng tiêu độc, thanh can lợi mật, thông huyết, lợi tiểu.
  • Kim ngân hoa: Có tính hàn, vị ngọt, lợi kinh phế, tâm và vị, có công dụng thanh nhiệt giải độc, làm tản mát phong nhiệt, thông kinh lạc, hỗ trợ giảm bớt lượng mỡ trong máu, tăng cường chức năng phòng bệnh.
  • Ké đầu ngựa: Có tính vị, quy kinh, ngọt nhạt hơi đắng đắng, tính ấm, hơi có độc, đi vào phế kinh, phát huy tính năng khu phong trừ thấp, tiêu viêm giảm đau rất tốt.
  • Bán biên liên: Có vị cay, tính bình, có tác dụng lợi niệu, tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc, thường là vị thuốc chính chủ trị xơ gan, viêm gan, phù thũng, tiểu tiện khó khăn.
  • Đan sâm: Có vị đắng, sắc đỏ, có tác dụng lưu thông khí huyết, lương huyết, điều hòa kinh mạch, giảm đau, chủ trị viêm gan mạn tính, đau vùng gan, xơ gan giai đoạn đầu.
  • Thục địa: Có vị ngọt, tính hơi ôn, quy vào 3 kinh Tâm, Can Thận, có tác dụng bổ thận, dưỡng âm, hạ đường huyết, tăng cường chức năng gan, nuôi dưỡng can thận khỏe mạnh.
  • Ngưu tất: Có tính bình, vị chua, đắng, quy vào 2 kinh can và thận, có tác dụng bổ can, ích khí, cường gân cốt, 

Đối tượng sử dụng

Nhất Nam Giải Độc phù hợp cho mọi đối tượng có các vấn đề về gan, người muốn tăng cường chức năng giải độc, phòng ngừa các bệnh về gan như:

  • Người có cơ địa dị ứng, nổi mề đay mẩn ngứa, da nổi mụn nhọt,…
  • Người có chức năng gan kém, muốn tăng cường chức năng gan.
  • Người uống nhiều rượu bia.
  • Người ăn thực phẩm đồ chiên rán chứa dầu mỡ,…

Tuy nhiên, tùy theo từng trường hợp, cơ địa và thể trạng của mỗi người mà các bác sĩ Nhất Nam Y Viện sẽ chỉ định cũng như kê đơn liệu trình phù hợp.

Cách dùng

  • Ngày uống 2 – 3 lần, sau ăn 30 phút.
  • Hòa tan 1 thìa cafe (5ml) pha với 150 – 200ml nước sôi, để ấm rồi uống.

Trường hợp đặc biệt cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Phản hồi đánh giá của người bệnh sau khi sử dụng

Anh Hoàng Tuấn (37 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết:

Trước nay không biết đến Nhất Nam Giải Độc của Nhất Nam Y Viện tôi thường sử dụng các loại trà thanh nhiệt giải độc như trà gai leo, nước rau má,… Tuy nhiên, theo cá nhân tôi cảm nhận thì không hiệu quả, cứ khi nào tôi dừng uống thì y như rằng tình trạng nóng trong, cơ thể nổi mụn nhọt, ngứa ngáy lại tái diễn.

Sau đó tôi có tìm hiểu thêm các bài thuốc bồi bổ, giải độc gan chuyên sâu trên các trang Đông Y chính thống (vì tôi rất tin tưởng các bài thuốc được bào chế từ thảo dược tự nhiên) đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng trong thời gian dài. Và cơ duyên đã giúp tôi biết đến Nhất Nam Y Viện đang ứng dụng Nhất Nam Giải Độc.

Sau quá trình thăm khám, bác sĩ kê cho tôi liệu trình 3 lọ Nhất Nam Giải Độc Hoàn uống trong vòng 2 tháng, ngày uống 3 lần. Hết liệu trình tôi cảm nhận sức khỏe có những cải thiện đáng kể, tôi ăn ngon ngủ khỏe, da dẻ hồng hào không có tình trạng ngứa ngáy, mụn nhọt nữa.

Mặc dù đã dừng thuốc được nửa năm nay nhưng sức khỏe tôi vẫn ổn định, tôi cảm thấy rất hài lòng.

Nhớ lại lúc đầu sử dụng thuốc tôi cảm thấy thuốc có vẻ hơi khó uống một chút vì có chút đắng, tuy nhiên sau vài lần sử dụng tôi lại thấy dễ uống, thuốc thơm đúng vị thuốc của thảo dược, tôi rất lấy làm hài lòng”.

Nếu bạn cũng đang quan tâm về Nhất Nam Giải Độc, cũng như mong muốn tăng cường sức khỏe, nâng cao chức năng giải độc của gan, đẩy lùi các triệu chứng nổi mụn nhọt, mẩn ngứa, mề đay,… chủ động liên hệ với Phòng khám Nhất Nam Y Viện để được đội ngũ chuyên gia bác sĩ tư vấn thăm khám miễn phí:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *