Nhất Nam Bổ Thận: Bài thuốc bổ thận, hành khí hoạt huyết, tăng cường xương khớp

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Được nghiên cứu và phát triển từ tinh hoa YHCT hơn 150 năm của Thái Y Viện triều Nguyễn, bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận của Nhất Nam Y Viện phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng như người bị thận yếu, người thường xuyên bị chân tay lạnh, người mới ốm khỏi, người bị suy nhược cơ thể, người bị đau nhức xương khớp,… Đặc biệt, đây là bài thuốc được xem là giải pháp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, điều trị và phòng ngừa được vô số bệnh. Để hiểu rõ hơn về bài thuốc, mời bạn đọc tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận phát huy hiệu quả bổ thận, an toàn từ thảo dược tự nhiên

Trải qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Nhất Nam Bổ Thận đã được đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện hoàn thiện cũng như ứng dụng thực tiễn trong khám và chữa bệnh đem lại hiệu quả điều trị cao. Bài thuốc được sử dụng phổ biến để trị các chứng bệnh về thận hư, thận yếu, suy nhược cơ thể, đau nhức xương khớp, tiêu hóa kém, mất ngủ,…

Đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện dành thời gian kê đơn bốc thuốc cho người bệnh
Đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện dành thời gian kê đơn bốc thuốc cho người bệnh

Tùy theo tình trạng bệnh, cơ địa thể trạng của mỗi người mà bệnh nhân được chỉ định với bài thuốc điều trị chính kết hợp với Nhất Nam Bổ Thận nhằm gia tăng hiệu quả chữa bệnh, phòng ngừa bệnh tái phát. Để đạt được kết quả này, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã vận dụng kiến thức y học của mình cùng với tinh hoa mật dược của Thái Y Viện mà tối ưu hóa tính hiệu quả, an toàn cho bài thuốc. Cụ thể:

Ứng dụng nhuần nhuyễn cơ chế xử lý bệnh từ gốc đến ngọn phát huy hiệu quả toàn diện

Theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cho biết:

Bàn về thận phải xét theo quan niệm YHCT, thận là một trong ngũ tạng gồm: Tâm, Can, Tỳ, Phế, Thận. Mà Thận chủ tàng tinh, thận chủ cốt tủy. Trong đó thận khí thịnh và đủ đầy thì răng tóc tốt, bền, cơ gân xương cứng, huyết đủ đầy, tinh khí dồi dào,… Ngược lại thận khí suy khiến răng rụng, tóc khô, thân thể suy nhược, tinh khí cạn kiệt,… dần dà sinh ra nhiều bệnh.

Hay danh y Hải Thượng Lãn Ông cũng từng viết: “Thận là cội nguồn của tạng phủ, là cơ sở của sinh mệnh, là gốc rễ của 12 kinh mạch, là bể chứa tinh huyết”.

Còn xét theo y học hiện đại, thận là cơ quan lọc máu, đóng vai trò đào thải các chất độc qua nước tiểu. Hiểu vậy để biết rằng chức năng thận vô cùng quan trọng, từ đó căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh mà Đông Y tập trung điều bệnh trị từ gốc”.

Và cơ chế xử lý bệnh thận dựa theo nguyên tắc hư đâu thì bổ đấy. Bám vào nguyên lý này mà Nhất Nam Bổ Thận hoàn thiện phát huy hiệu quả:  XỬ LÝ TẬN GỐC CĂN NGUYÊN – NUÔI DƯỠNG, PHỤC HỒI CHỨC NĂNG THẬN – ĐẨY LÙI TRIỆU CHỨNG BỆNH – BỔ THẬN CHUYÊN SÂU, PHÒNG NGỪA TÁI PHÁT.

Bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận Hoàn của Nhất Nam Y Viện
Bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận Hoàn của Nhất Nam Y Viện

Theo đó, Nhất Nam Bổ Thận phát huy công dụng: Bổ thận, giải độc, chống viêm, tăng cường khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp xương chắc khỏe, hành khí hoạt huyết, mạnh gân cốt, bồi bổ nguyên khí, phòng ngừa mẩn ngứa, dị ứng, nổi mề đay; Cải thiện chức năng thận, giảm tình trạng tiểu tiện nhiều lần, tiểu không tự chủ.

Nhất Nam Bổ Thận thường được kê đơn chỉ định dựa trên chứng bệnh, cơ địa thể trạng của mỗi người, đặc biệt phải uống theo liệu trình từ 2 – 3 tháng mới đạt được hiệu quả cao. Mặt khác, thuốc thường phát huy tác dụng chậm hơn so với Tây y vì vậy người bệnh cần phải thực sự kiên trì sử dụng để đạt được kết quả điều trị cao nhất.

Trải qua nhiều năm ứng dụng thực tiễn và kế thừa tinh hoa y học Thái Y Viện triều Nguyễn, Nhất Nam Bổ Thận được gìn giữ cũng như cải tiến phù hợp với từng thể trạng, cơ địa người bệnh hiện đại. Không giống với các bài thuốc nam sản xuất hàng loạt trên thị trường hiện nay, Nhất Nam Bổ Thận chỉ được bào chế khi có sự kê đơn bốc thuốc của bác sĩ. Đặc biệt, bài thuốc còn có sự tinh chỉnh linh hoạt về thành phần liều lượng nhờ vậy mà hiệu quả mang lại rất cao, đảm bảo ĐÚNG BỆNH – ĐÚNG THUỐC.

Quy tụ thảo dược sạch, đảm bảo an toàn, lành tính, không tác dụng phụ

Nhằm giúp người bệnh an tâm tin tưởng lựa chọn và sử dụng các bài thuốc hiện đang ứng dụng tại phòng khám nói chung và bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận nói riêng, Nhất Nam Y Viện chủ động trong việc phát triển các vườn dược liệu đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO. Với tiêu chí TỰ CUNG, TỰ CẤP đảm bảo an toàn, sạch, lành tính, không gây tác dụng phụ, tất cả các thảo dược đều cho Nhất Nam Y Viện nghiên cứu trồng phát triển theo công nghệ sinh học.

Thành phần thảo dược có trong bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận Hoàn
Thành phần thảo dược có trong bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận Hoàn

Theo đó, Nhất Nam Bổ Thận là sự kết hợp của hàng chục thảo dược quý như:

  • Xuyên khung: Có vị cay, mùi thơm, tính âm, có công dụng hành khí, điều kinh, hoạt huyết trừ phong giảm đau.
  • Thục địa: Được ví như thần dược, có vị ngọt, tính hơi ôn quy vào 3 kinh Tâm, Can, Thận. Có tác dụng tư âm, dưỡng huyết, bổ can, ích thận, ích tinh, bổ tủy. Đặc biệt đây là vị thuốc chủ lực có trong nhiều các bài thuốc bổ thận hiện nay.
  • Ý dĩ: Có vị ngọt nhạt, tính mát, quy vào 3 kinh Tỳ, Phế và Thận, có tác dụng kiện tỳ, bổ phế, thanh nhiệt lợi thấp, đẩy lùi tình trạng tiểu rắt, trừ thấp.
  • Thương truật: Có vị cay đắng, tính ấm, quy vào kinh tỳ và vị, có tác dụng kiện tỳ, trừ thấp, đẩy lùi tình trạng đau nhức xương khớp.
  • Liên nhục: Có vị hơi ngọt tính bình, quy vào tỳ, thận, tim, chủ trị chứng tỳ hư đại tiện lỏng, tăng cường chức năng thận, đẩy lùi tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp. 
  • Cát căn: Có vị ngọt, cay, tính bình và không độc, quy vào bàng quang, tỳ, vị và phế, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giải biểu, tăng sinh tân dịch cho cơ xương khớp, làm mát cơ thể.
  • Đỗ trọng: Có vị cam, tính ôn, quy vào kinh can thận, có tác dụng bổ can thận, mạnh gân cốt, đẩy lùi chứng đau lưng do thận suy, thận yếu.
  • Ngưu tất: Có vị chua, đắng, tính bình, không độc, quy vào hai kinh can và thận, phát huy công dụng bổ can thận, hoạt huyết, mạnh gân cơ, kích thích tiểu tiện.

Và rất nhiều thảo dược khác.

Thảo dược trước khi được đưa vào phối ngũ đều trải qua quy trình chuyên sâu bài bản: Nuôi trồng, chăm sóc > Thu hái, sơ chế > Phân tích, kiểm tra độc tính cấp bán trường diễn > Kiểm nghiệm. Nhờ vậy mà mỗi thảo dược đảm bảo giữ trọn dược tính, phát huy tối đa công dụng, đáp ứng tốt trên thể trạng cơ địa người bệnh hiện đại.

THẬN HƯ, THẬN YẾU, SỨC KHỎE SUY GIẢM, XƯƠNG KHỚP ĐAU NHỨC

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHUYÊN GIA BÁC SĨ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN GIẢI ĐÁP

Nhất Nam Bổ Thận được bào chế tiện lợi, dễ sử dụng

Nguồn dược liệu sau khi được sơ chế, nghiên cứu, kiểm nghiệm độc tính cấp bài bản sẽ được các bác sĩ Nhất Nam Y Viện bảo quản trong nhiệt độ môi trường thích hợp, đảm bảo thảo dược đạt chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Y Tế.

Nhận thấy nhu cầu của người bệnh sử dụng thuốc vừa phải đảm bảo hiệu quả an toàn, vừa phải tiện lợi cũng như tiết kiệm thời gian, Nhất Nam Y Viện đã chủ động nghiên cứu và bào chế thuốc dưới dạng cao đặc đóng trọng từng hũ thủy tinh. Đây được xem là một điểm cộng mà ít có bài thuốc nam dược nào hiện nay đáp ứng được.

Nhất Nam Bổ Thận Hoàn được bào chế dưới dạng cao đặc
Nhất Nam Bổ Thận Hoàn được bào chế dưới dạng cao đặc

Theo đó, người bệnh dễ dàng mang thuốc theo bên mình cũng như có thể sử dụng bất cứ lúc nào cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian, mà không cần phải đun sắc lỉnh kỉnh. Cụ thể:

  • Bệnh nhân chỉ cần hòa tan 1 thìa cafe (5ml) pha với 75 – 100ml nước sôi, để ấm rồi uống.
  • Ngày uống 3 lần, sau ăn 30 phút.

Trường hợp đặc biệt, người bệnh sẽ được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa.

Đánh giá chân thực của người bệnh về bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận

Sau nhiều năm ứng dụng thực tiễn, bài thuốc nhận được sự tin tưởng lựa chọn của đông đảo bệnh nhân cũng như nhận được vô số phản hồi tích cực. Trong đó phải kể đến:

Chú Bình, 63 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết:

Nửa năm ngoái tôi hay bị mất ngủ kèm với đó là chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần,… điều này khiến sức khỏe của tôi suy giảm hẳn. Tôi ăn không ngon, làm việc cũng kém tập trung, thường xuyên trong trạng thái mất ngủ trầm trọng.

Lúc này vợ tôi có mua cho tôi ít thuốc Tây, thuốc bổ các kiểu những chỉ đỡ được dăm hôm tình trạng sức khỏe vẫn diễn tiến như vậy, khiến tôi khó chịu vô cùng. Cũng vì đó mà tôi thường xuyên phải lạm dụng thuốc, lâu dần do tác dụng phụ của thuốc Tây nên tôi lại bị kèm chứng đau dạ dày, bệnh lại thêm bệnh.

May mắn, đầu năm nay tôi được anh đồng nghiệp mách cho bài thuốc của Nhất Nam Y Viện, tôi cũng tìm hiểu và đặt lịch qua thăm khám để mua liệu trình thuốc về uống.

Tôi được được bác sĩ Lê Phương trực tiếp bắt bệnh cũng như tư vấn dùng Nhất Nam Bổ Thận Hoàn trong vòng 3 tháng.

Thời gian đầu dùng thuốc, tôi khá hoang mang vì mãi không thấy tiến triển gì. Lo lắng sợ mất tiền oan tôi gọi điện cho bác sĩ Phương thì được khuyên dùng thêm, kiên nhẫn thêm vì thuốc nam tác dụng chậm hơn so với thuốc tây, cũng như cần thời gian để cơ thể chuyển hóa thuốc, phát huy hiệu quả điều trị.

Công nhận sau gần 3 tháng dùng liệu trình bài thuốc của Nhất Nam, sức khỏe của tôi cải thiện lên rất nhiều, thận khỏe hơn không còn tình trạng tiểu đêm tiểu nhiều lần nữa. Nhờ đó mà đêm nào tôi cũng ngủ ngon hơn, tôi rất hài lòng với hiệu quả điều trị mà bài thuốc mang lại.”

Chú Bình qua Nhất Nam Y Viện tái khám sức khỏe định kỳ
Chú Bình qua Nhất Nam Y Viện tái khám sức khỏe định kỳ

Hay chị Quỳnh ở Xã Đàn, Hà Nội:

Từ đợt dùng Nhất Nam Bổ Thận của Nhất Nam Y Viện tôi không còn cảm giác cơ thể mệt lả, chán ăn, hoa mắt chóng mặt như trước nữa. Sau gần 2 tháng dùng thuốc, tôi cảm nhận rõ rệt chức năng thận được phục hồi lên rất nhiều, tôi tiểu tiện đều đặn mà không gặp chứng tiểu buốt, tiểu rắt.

Cái nữa chứng đau lưng của tôi cũng tự dưng không thấy tái phát nữa, tôi ăn ngon ngủ khỏe hơn. Bây giờ cảm trong con người tôi cứ bừng bừng nhiệt huyết, tràn đầy sức sống. Tôi cảm thấy rất may mắn khi biết đến bài thuốc bồi bổ tố như vậy.”

Anh Bắc, 33 tuổi, Thạch Thất cho biết:

Là một người cực kỳ nhạy cảm với các loại thuốc, hầu như tôi rất khó để uống các loại thuốc Tây vì cơ thể của tôi rất khó đáp ứng, thuốc Tây vào y như rằng cảm giác buồn nôn, ngứa ngáy toàn thân.

Biết vậy dù bệnh nhẹ hay nặng tôi chỉ lựa chọn các bài thuốc nam dược. Đợt vừa rồi do tính chất công việc phải giao tiếp với đối tác làm ăn nên tôi có thường xuyên uống nhiều rượu bia nên bị dị ứng mẩn ngứa, chưa kể giờ giấc sinh hoạt cũng rất thất thường, tôi gặp tình trạng ăn không ngon ngủ không yên, lại hay bị đau lưng.

Cơ duyên tôi biết đến bài thuốc Nhất Nam Bổ Thận và được kê với liệu trình uống trong 3 tháng. Đến nay tình trạng sức khỏe tôi cải thiện nhiều, không còn bị dị ứng mẩn ngứa nữa, tôi ăn ngon ngủ khỏe hơn trước rất nhiều”.

Chính những chia sẻ chân thực của bệnh nhân chính là động lực to lớn giúp các bác sĩ Nhất Nam Y Viện không ngừng cố gắng, cải tiến hoàn thiện chất lượng bài thuốc, phát huy tối đa công dụng đem lại hiệu quả điều trị, bồi bổ chức năng thận chuyên sâu.

Lưu ý: Hiệu quả, thời gian sử dụng thuốc của mỗi người sẽ có sự chênh lệch do thể trạng, cơ địa, sức khỏe, thể bệnh của mỗi người là khác nhau. Chưa kể, ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định kê đơn của bác sĩ, bệnh nhân cũng cần phải kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt ngủ nghỉ sao cho phù hợp nhằm gia tăng hiệu quả điều trị.

Vì vậy, bệnh nhân nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy chủ động liên hệ ngay với chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện để được giải đáp.

Hiện Nhất Nam Bổ Thận là bài thuốc được ứng dụng ĐỘC QUYỀNDUY NHẤT tại Nhất Nam Y Viện, người bệnh có nhu cầu muốn bồi bổ, giải độc, tăng cường chức năng thận, cũng như đẩy lùi các triệu chứng đau lưng mỏi gối, thận hư thận yếu, tiểu đêm, tiểu rắt nhiều lần, mề đay dị ứng,… chủ động liên hệ với Nhất Nam Y Viện qua:

Giấy phép hoạt động
phòng khám
Nhất Nam Y Viện

Giấy phép Hoạt động Phòng khám Nhất Nam Y Viện

Giấy phép Quảng cáo
của Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện được cấp phép quảng cáo các nội dung về hoạt động khám, chữa bệnh, các hạng mục kĩ thuật và chuyên môn

Giấy Chứng chỉ
hành nghề khám,
chữa bệnh

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

Giấy Chứng chỉ
hành nghề khám,
chữa bệnh

TTUT, Bác sĩ CKII Lê Phương - Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *