XUA TAN nỗi lo Dị ứng thời tiết nổi mề đay với liệu trình 3 TÁC ĐỘNG Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Hiện nay, liệu trình xử lý dị ứng thời tiết nổi mề đay với Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là một trong những giải pháp an toàn, mang lại hiệu quả cao, bền vững. Bài thuốc đã giúp hơn 10.000 người thoát bệnh thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao từ phía chuyên gia, người bệnh.

Giải pháp ĐẶC TRỊ dị ứng thời tiết nổi mề đay với bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Dị ứng thời tiết, nổi mề đay là căn bệnh gây “ám ảnh” với nhiều người bệnh vào mỗi thời điểm giao mùa. Bệnh thường xảy ra khi hệ miễn dịch bị kích thích trước nhiệt độ và độ ẩm cao quá mức, gây phản ứng phát ban, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy cho người bệnh.

Hiện nay, có nhiều giải pháp khác nhau trong xử lý dị ứng thời tiết, nổi mề đay. Trong đó, sử dụng các bài thuốc nam dược là xu hướng điều trị được nhiều người lựa chọn nhờ sự an toàn, lành tính – nam dược trị nam nhân. Hơn nữa, bên cạnh việc đẩy lùi triệu chứng, các vị thuốc từ thảo dược có khả năng xử lý sâu căn nguyên gây mề đay, dị ứng, mang lại hiệu quả triệt để, bền vững.

Trong đó Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa nổi tiếng được nghiên cứu bởi Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ lê Phương đã giúp hàng nghìn người chữa bệnh chữa bệnh thành công.

Tuy nhiên, qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu, các chuyên gia bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc nhận thấy những phương thuốc chữa mẩn ngứa của Thái Y Viện triều nguyễn sử dụng các dược liệu quý, lại có nguyên tắc điều trị khá tương đồng với bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang nên đã tiến hành nghiên cứu, ứng dụng nhằm tối ưu và nâng cao hiệu quả của bài thuốc.

Nhờ đó bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang hiện tại của Nhất Nam Y Viện không chỉ chắt lọc được những giá trị quý báu từ YHCT 150 triều Nguyễn mà còn mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị bệnh, đáp ứng tốt với mọi thể bệnh và mọi đối tượng người bệnh.

>> Xem video Nhất Nam Y Viện phục dựng bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn

Bài thuốc được mệnh danh là “KHẮC TINH” của bệnh dị ứng thời tiết nổi mề đay nhờ những ưu điểm vượt trội:

Bài thuốc được nghiên cứu khoa học, kiểm định chuyên sâu

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là kết quả của công trình khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa” do thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương (PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện) làm chủ đề tài, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện) là cố vấn đề tài.. Quy trình thực hiện công trình diễn ra bài bản, nghiêm ngặt với các công đoạn như:

  • Sưu tầm, nghiên cứu các bài thuốc chữa mẩn ngứa trong Ngự dược nhật ký: Bác sĩ Vân Anh đã nhiều lần đến kinh đô Huế để gặp gỡ nhiều cá nhân, tổ chức có liên quan, nhằm sưu tầm tài liệu về những bài thuốc quý của Thái Y Viện triều Nguyễn. Dựa trên những ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký, bác sĩ đã nghiên cứu và chắt lọc được các bài thuốc điều trị mẩn ngứa ngoài da và bồi bổ khí huyết, bổ can thận dùng cho Vua Gia Long. 
  • Phân tích hoạt tính thảo dược: Từng dược liệu được lựa chọn đều được phân tích hàm lượng dược chất, độc tính nhằm tìm ra tỷ lệ kết hợp thuốc chuẩn, phù hợp với nguyên tắc điều trị. Quá trình này được thực hiện với sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại nhằm mang lại kết quả chính xác nhất.
  • Ứng dụng, phối hợp nguyên tắc điều trị mẩn ngứa của Thái Y Viện: Dựa trên những nét tương đồng, các chuyên gia, bác sĩ đã phối hợp nguyên tắc điều trị của Thái Y Viện triều Nguyễn trong bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang để mang đến cơ chế điều trị toàn diện hơn, khả năng tương tác của thuốc tốt hơn, xử lý bệnh nhanh chóng hơn, đảm bảo tính an toàn và khoa học trong điều trị…

Việc được nghiên cứu khoa học sẽ giúp bài thuốc được chứng minh sự an toàn, hiệu quả dưới góc độ khoa học rõ ràng, hạn chế tối đa nguy cơ gặp tác dụng phụ cũng như mang lại kết quả điều trị tích cực cho người bệnh.

Đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện bắt tay vào nghiên cứu công thức thảo dược
Đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện bắt tay vào nghiên cứu công thức thảo dược

Cơ chế GIẢI DỊ ỨNG – ĐẨY LÙI mề đay triệt để từ gốc

Trong khi phần lớn các bài thuốc, phương pháp hiện nay chỉ tập trung vào loại bỏ triệu chứng, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang lại điều trị bệnh theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ, chú trọng đồng thời 2 mục tiêu: Xử lý triệu chứng, đồng thời giải dị ứng, cải thiện cơ địa, nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tái phát.

Trong đó, BỔ CHÍNH, nâng cao sức đề kháng, cải thiện cơ địa dị ứng là yếu tố cốt yếu mà bài thuốc hướng đến. Bởi bản chất của mề đay, mẩn ngứa là do hệ miễn dịch suy giảm, các tạng gan, thận yếu, hoạt động không hiệu quả, khí huyết kém lưu thông dẫn tới sức đề kháng của người bệnh yếu, làn da trở nên nhạy cảm trước các kích thích từ môi trường bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm,…

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ vè cơ chế điều trị của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Bác sĩ Lê Phương chia sẻ vè cơ chế điều trị của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Theo bác sĩ Lê Phương – Chủ nhiệm công trình nghiên cứu bài thuốc cho biết: “Muốn đẩy lùi mề đay, mẩn ngứa hoàn toàn, cần hoá giải được phần “gốc” bệnh. Vì vậy, trong quá trình hoàn thiện Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, chúng tôi đã lựa chọn những dược liệu có tác dụng bồi bổ, phục hồi chức năng gan, thận, hoạt huyết, thúc đẩy cơ chế đào thải độc tố và phòng vệ tự nhiên của cơ thể trước các tác nhân gây hại, nâng cao chính khí và cải thiện cơ địa, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bên cạnh đó, KHU TÀ cũng có vai trò quan trọng, giúp đào thải phong hàn, phong nhiệt, độc tố khỏi cơ thể, loại bỏ dị nguyên, yếu tố gây bệnh, góp phần đẩy lùi các triệu chứng nổi mề đay, sưng ngứa do dị ứng thời tiết gây ra.

Nhờ cơ chế này, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có thể mang lại các tác động toàn diện như sau:

  • Giảm ngứa, tiêu viêm, sưng, giải dị ứng, đào thải độc tố khỏi cơ thể.
  • Tăng cường chức năng gan, thận, kích thích khí huyết lưu thông.
  • Dưỡng tâm, an thần, phục hồi da, nâng cao sức đề kháng, phòng bệnh hiệu quả.
Bác sĩ Lê Phương đứng đầu công trình nghiên cứu Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Bác sĩ Lê Phương đứng đầu công trình nghiên cứu Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Liệu trình điều trị 3 TÁC ĐỘNG mang lại hiệu quả TOÀN DIỆN

Bên cạnh việc kế thừa nguồn dược liệu, nguyên lý điều trị của Thái y viện Triều Nguyễn, các chuyên gia, bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện cũng tìm cách đổi mới, nâng cao hiệu quả của bài thuốc. Sau khi nghiên cứu, tối ưu kỹ lưỡng, liệu trình điều trị dị ứng thời tiết nổi mề đay với Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã ra đời, mang tới cho người bệnh 3 TÁC ĐỘNG TOÀN DIỆN: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên, nâng cao sức đề kháng. 

Phác đồ trị nổi mề đay dị ứng bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang sẽ được chia nhỏ làm 2 giai đoạn. Mỗi giai đoạn sẽ sử dụng những nhóm dược liệu khác nhau, lần lượt đáp ứng mục tiêu:

  • ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG

Hiện nay, nhiều bài thuốc Đông Y có thể mang lại hiệu quả điều trị mề đay nhưng lại mất nhiều thời gian để xử lý căn nguyên trước, sau đó, triệu chứng mới được cải thiện dần. Điều này khiến người bệnh bỏ dở liệu trình sau 2 – 3 tuần sử dụng do không nhận thấy bệnh tiến triển.

Khắc phục nhược điểm này, liệu trình trị mề đay với Tiêu Ban Hoàn Bì Thang sẽ ứng dụng nguyên lý “cấp trị tiêu, hoãn trị bản”, nghĩa là tập trung loại bỏ triệu chứng ngoài da trong giai đoạn đầu, sau đó mới xử lý căn nguyên, trị bệnh từ gốc.

Các vị thuốc được sử dụng trong giai đoạn 1 sẽ có công dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, đào thải độc tố, giải dị ứng như: Bồ công anh, Sài đất, Phù Bình, Đơn đỏ, Kim ngân cành, Ngưu bàng tử,… Điều này giúp người bệnh giảm mề đay, mẩn ngứa, sưng phù da ngay sau 2 – 3 tuần điều trị, cảm thấy dễ chịu hơn và yên tâm tiếp tục dùng thuốc, chuẩn bị cho giai đoạn chủ chốt trong liệu trình.

  • ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG

Tới giai đoạn 2, liệu trình điều trị sẽ chú trọng vào xử lý căn nguyên gây bệnh, dự phòng tái phát, mang lại hiệu quả triệt để, tác dụng dài lâu cho người bệnh.

Các vị thuốc được sử dụng trong giai đoạn này bao gồm: Cát cánh, Tang diệp, Phong phong, Xuyên Khung, Diệp Hạ châu, Ỹ dĩ, Bạch truật, đương quy, Sinh địa… mang lại tác dụng: Bổ máu, hoạt huyết, phục hồi chức năng gan, thận, tăng cường hoạt động đào thải độc tố, nâng cao sức đề kháng, thiết lập trạng thái cân bằng trong cơ thể.

Khi các tạng phủ hoạt động hiệu quả, chính khí vững vàng, sức khoẻ tổng thể tốt, người bệnh sẽ vững vàng hơn ngay cả khi tiếp xúc với dị nguyên gây nổi mề đay như thay đổi thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm cao,…

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang ứng dụng các “NGỰ DƯỢC” bí truyền từ Ngự y triều Nguyễn

Không chỉ mang đến hiệu quả cao nhờ liệu tình 3 tác động toàn diện, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn là bài thuốc chữa dị ứng thời tiết nổi mề đay duy nhất hiện nay kế thừa được những “ngự dược” bí truyền (sử dụng cho vua chúa) của Thái y viện trong điều trị mẩn ngứa. 

Trong đó những vị thuốc nổi bật nhất phải kể đến như đơn đỏ, thục địa, ngưu bàng tử, cà gai leo, đan sâm,… Đây là những dược liệu có công năng tốt nhất trong việc giải độc, trừ tà, thanh nhiệt cơ thể, tiêu trừ mẩn ngứa, chống dị ứng và tăng cường chức năng các phủ tạng. Cùng với đó các chuyên gia còn nghiên cứu và thử nghiệm thành công hơn 20 vị thuốc khác có dược lực mạnh mẽ kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG, tạo nên bài thuốc 27 vị nam dược hoàn chỉnh nhất. 

Bên cạnh những vị thuốc chống dị ứng, tiêu độc, trừ tà, giảm mẩn ngứa, nhiều vị thuốc khác cũng đc bổ sung nhằm hỗ trợ chức năng gan, thận, phế, tăng cường giải độc, bổ huyết, dưỡng khí nhằm ổn định cơ địa, tăng cường thể trạng, miễn dịch và đề kháng cho bệnh nhân. 

Với việc ứng dụng công thức dược liệu vàng của Ngự y triều Nguyễn, hiệu quả bài thuốc đã được nâng lên rõ rệt. Đồng thời cho hiệu quả nhanh chóng và tương tác tốt hơn với cơ địa người bệnh.

Kết hợp thuốc với combo “3 trong 1” giải quyết dị ứng thời tiết nổi mề đay toàn diện

Bên cạnh bài thuốc uống Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đóng vai trò chủ chốt trong điều trị bệnh, liệu trình xử lý mề đay tại Nhất Nam Y Viện còn kết hợp thêm các sản phẩm hỗ trợ khác như Nhất Nam Giải Độc HoànNhất Nam Bình Can tạo nên “tác động kép” mạnh mẽ, rút ngắn quá trình trừ mẩn ngứa, hồi phục da. Trong đó:

  • Nhất Nam Giải độc Hoàn: Thành phần gồm diệp hạ châu, kim ngân hoa, đan sâm, thục địa, hương nhu và một số thảo dược quý khác…, giúp tăng cường khử độc của gan, thải độc của thận để thanh nhiệt giải độc giảm ngứa, mẩn đỏ da.
  • Nhất Nam Bình Can: Thành phần gồm chi tử, hạ khô thảo, cà gai leo, diệp hạ châu, ngũ vị tử, nhân trần và các loại thảo dược khác, mang đến công dụng bổ gan, mát gan, bổ huyết, dưỡng tạng phủ, tăng cường đề kháng, hỗ trợ điều trị mề đay mẩn ngứa và ngăn ngừa tái phát.
Bài thuốc được sử dụng theo liệu trình kết hợp 3 trong 1
Bài thuốc được sử dụng theo liệu trình kết hợp 3 trong 1

Dựa trên tình trạng sức khoẻ, mức độ tổn thương da, gan, thận, bác sĩ sẽ tư vấn cách phối hợp các loại thuốc nhằm mang lại hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh.

100% thảo dược sạch, được trồng, bào chế bằng công nghệ cao

Hiệu quả của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn đến từ chất lượng dược liệu. Bởi vậy, bên cạnh việc nghiên cứu cơ chế điều trị, các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện còn chú trọng vào lựa chọn, đảm bảo chất lượng thảo dược. 

Nhằm giúp người bệnh hấp thụ thuốc tốt, hạn chế nguy cơ tác dụng phụ, các bác sĩ đã lựa chọn toàn bộ nam dược làm thành phần bài thuốc. Bởi các vị thuốc Nam sinh trưởng, phát triển trên cùng môi trường, khí hậu với người Việt nên sẽ có mức độ tương thích cao nhất.

Đồng thời, Nhất Nam Y Viện cũng chủ động phát triển nhiều vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Toàn bộ các khâu nuôi trồng, thu hái, bào chế đều được thực hiện trong quy trình khép kín, ứng dụng các công nghệ cao nhằm lưu giữ tối đa hàm lượng dược chất, bảo vệ thuốc khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm mốc gây hại.

Hiệu quả điều trị được chứng minh với hàng nghìn người bệnh, hàng loạt chuyên gia đánh giá cao

Nhờ được nghiên cứu khoa học, kiểm nghiệm kỹ càng, tối ưu hoá sự an toàn, hiệu quả, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã giúp hàng nghìn người thoát nổi mề đay thành công, trong đó có không ít trường hợp nổi mề đay do dị ứng thời tiết. Nhiều chuyên gia YHCT đã dành nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao về bài thuốc này.

Thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó giám đốc Chuyên môn Trung tâm Công nghệ cao – BV Y học cổ truyền Trung ương nhận xét:

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc chữa dị ứng thời tiết nổi mề đay nổi bật, đã trải qua quá trình nghiên cứu, phát triển bài bản dựa trên những phương thuốc chữa mẩn ngứa bí truyền tiến vua Gia Long. Nhờ đó bài thuốc đã kế thừa trọn vẹn tinh hoa Y học cổ truyền suốt 150 năm vương triều Nguyễn, giúp điều trị bệnh dứt điểm, đồng thời ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Ngoài ra, tôi được biết Nhất Nam Y Viện cũng đầu tư, phát triển vườn dược liệu riêng, chất lượng thuốc được giữ nguyên vẹn, mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh, đồng thời đảm bảo tính an toàn trong điều trị.”

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Trưởng khoa khám Bệnh viện YHCT Trung ương cũng đánh giá cao bài thuốc này:

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện thật sự là giải pháp chữa dị ứng thời  tiết nổi mề đay an toàn, hiệu quả mà người bệnh nên sử dụng. Bài thuốc với cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ sẽ đẩy lùi mề đay, giải dị ứng một cách toàn diện. Bên cạnh đó, việc sử dụng bài thuốc theo liệu trình 2 giai đoạn, 3 tác động cũng là điểm nổi trội, giúp tăng hiệu quả điều trị và khắc phục hạn chế của nhiều bài thuốc Đông y hiện nay.

Cụ thể liệu trình này không chỉ cải thiện các triệu chứng dị ứng thời tiết nổi mề đay một cách nhanh chóng, mà còn tác động sâu vào căn nguyên, đồng thời dự phòng tái phát. Nhờ đó hiệu quả cũng được duy trì lâu dài và bền vững hơn.   ”

Trên thực tế, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang cũng ghi nhận nhiều đánh giá, phản hồi tích cực từ phía người bệnh trên các trang tạp chí, hội nhóm, diễn đàn về sức khỏe về sức khỏe:

Người bệnh phản hồi về hiệu quả chữa mề đay bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang tại Nhất Nam Y Viện
Người bệnh phản hồi về hiệu quả chữa mề đay bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang tại Nhất Nam Y Viện

Chị Hoàng Thục Quyên (34 tuổi), Giám đốc Tài chính của một công ty xuất nhập khẩu đã từng có khoảng thời gian dài suốt 15 năm khổ sở vị căn bệnh dị ứng thời tiết nổi mề đay. Ngỡ tưởng sẽ phải “sống chung” với bệnh đến hết đời, vậy mà chỉ sau 3 tháng sử dụng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, căn bệnh dị ứng thời tiết nổi mề đay của chị đã được đẩy lùi.

Chắc chỉ những ai từng bị mề đay dị ứng mới hiểu cái cảm ngứa ngáy, khó chịu muốn phát điên là như thế nào. Nóng rát, bức bối, khó chịu tới nỗi tôi tưởng mình vừa lăn vào đống lửa…  May mắn nhờ được giới thiệu tới Nhất Nam Y Viện và sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang mà đến nay bệnh của tôi mới được chữa khỏi.

Ở 1 tháng đầu, tôi dùng thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang kết hợp với Nhất Nam Giải Độc Hoàn. Tuy nhiên, khi bước sang tháng thứ hai, tôi không cần sử dụng cao giải độc nữa mà dùng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang cùng với Nhất Nam Bình Can. Và sau đúng 3 tháng sử dụng thuốc, tôi đã chính thức được nói lời “chia tay” với căn bệnh dị ứng thời tiết nổi mề đay sau 15 năm dai dẳng…”, chị Quyên cho biết.

XEM NGAY CHI TIẾT: Hành trình chữa khỏi dị ứng thời tiết nổi mề đay của chị Hoàng Thục Quyên TẠI ĐÂY.

Nếu bạn đang bị nổi mề đay, dị ứng thời tiết và tìm kiếm một giải pháp điều trị an toàn, hiệu quả bền vững, liệu trình điều trị với Tiêu Ban Hoàn Bì Thang sẽ là lựa chọn tối ưu. Để được tư vấn cụ thể hơn phác đồ trị bệnh chính xác, phù hợp nhất với bản thân, hãy liên hệ ngay đến Nhất Nam Y Viện theo những thông tin sau:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

Bình luận (73)

  1. Tuấn Tiền Tỉ says: Trả lời

    Các bác đừng chủ quan với mấy bệnh kiểu dị ứng mề đay này. Lúc nhẹ, lúc mới thì không chữa mà cứ để bệnh lâu mãn tính mới tìm tòi thuốc nọ thuốc kia. Đây, tránh những sai lầm này khiến bệnh mề đay mãn tính nhé

    1. Nhàn Lê says:

      Đúng nè. Thế nên đợt sau sinh mình bị ngứa mề đay là t tìm hiểu rồi, không có dùng linh tinh, cũng không mua lạm dụng thuốc chống dị ứng, qua bên Nhất nam y viện khám dùng thuốc nam luôn. Bác sĩ bảo là t đến sớm nên sẽ nhanh, đúng luôn, đáp ứng tốt có 2 tháng là mọi thứ ổn rồi ấy

    2. Lê Nhật says:

      Vơ anh cũng thế. Dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của Trung tâm Nnyv này mới thoát được cảnh ngứa ngáy không ngủ được, đã thế thuốc nam từ thảo dược nên lành tính, lại không ảnh hưởng đến sữa nên vẫn cho con bú được đấy. Mấy em nếu bị mề đay thì tìm hiểu rồi đi chữa cho sớm nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *