Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang điều trị đau đầu

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc chữa đau đầu do mất ngủ được nghiên cứu và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc được đội ngũ bác sĩ hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, phát triển từ các "bí dược" an thần dành cho vua Gia Long từng được Thái Y Viện triều Nguyễn sử dụng.

Ngày nay, tình trạng đau đầu ở mỗi nhóm đối tượng là khác nhau, điều này phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và thể mất ngủ mà người bệnh gặp phải. Do đó Nhất Nam Định Tâm Khang được xây dựng theo hướng phác đồ CÁ NHÂN HÓA giúp điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, đồng thời nâng cao thể trạng của người bệnh một cách TOÀN DIỆN nhất. Cụ thể:

Nhất Nam Định Tâm Hoàn: Điều trị triệu chứng ở tất cả các đối tượng bị đau đầu do mất ngủ

Nhất Nam Định Tâm Hoàn: Điều trị triệu chứng ở tất cả các đối tượng bị đau đầu do mất ngủ

Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết: Điều trị đau đầu do mất ngủ thể khí huyết hư

Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết: Điều trị đau đầu do mất ngủ thể khí huyết hư

Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận: Điều trị đau đầu do mất ngủ thể thận âm hư

Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận: Điều trị đau đầu do mất ngủ thể thận âm hư

Nhất Nam Dưỡng Tâm Can: Điều trị đau đầu do mất ngủ thể can khí uất kết

Nhất Nam Dưỡng Tâm Can: Điều trị đau đầu do mất ngủ thể can khí uất kết

Đặt Vấn Đề

Ở Việt Nam, hơn 10 triệu người gặp phải các vấn đề về giấc ngủ, đặc biệt là mất ngủ. Khi mất ngủ kéo dài thì người bệnh thường rơi vào tình trạng căng thẳng thần kinh, dẫn tới đau đầu. Tuy nhiên đây lại là triệu chứng dễ bị phớt lờ và xem nhẹ nhất ở phần lớn người bệnh.

Đau đầu tiềm ẩn rất nhiều hệ lụy, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Những cơn đau nhức âm ỉ ở vùng đầu khiến người bệnh vừa mệt mỏi về tinh thần, vừa giảm hiệu suất làm việc, học tập. Đặc biệt có nguy cơ cao đối mặt với đột quỵ - một biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu chủ quan và không điều trị đúng cách.

Câu Chuyện Bài Thuốc

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang chữa đau đầu do mất ngủ được Tiến sĩ, Bác sĩ Vân Anh cùng đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện nghiên cứu, xây dựng từ các bài thuốc điều trị chứng "thất miên", tỳ thận lưỡng hư của vua Gia Long được các Ngư y, Thái Y: Nguyễn Tiến Hậu, Đoàn văn Hoà, Trần Vân Đại,... kê đơn.

Sách Ngự dược nhật ký - Châu bản triều Nguyễn có ghi lại, vua Gia Long vừa lên ngôi thì cả nước rơi vào cảnh đói kém, mất mùa liên tục, đời sống nhân dân khổ cực và bệnh dịch hoành hành khắp nơi. Hơn 20 năm trị vì đất nước vất vả, ngày đêm dốc hết sức lực và tâm trí đã khiến cho nhà vua thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc, dần dần sức khỏe thể chất và tinh thần ngày càng kém đi.

Sau khi thăm khám, các Ngự y của Thái Y Viện đã chẩn đoán vua Gia Long mắc chứng "Tỳ - thận lưỡng hư" - Đây là chứng thiếu hụt dương khí, cơ thể mệt mỏi, ốm yếu, suy nhược, chán ăn, kém ngủ, đau xương khớp... Để chữa bệnh cho vua, các ngự y đã có 94 lần kê toa - gồm 24 bài thuốc. Trong đó chủ yếu là các bài thuốc bổ khí huyết, bổ thận, kiện tỳ, dưỡng tâm, an thần như Bát vị thang giảm, Dị công thang, Tứ quân tử thang, Thất vị thang, Sâm linh bạch truật tán, Thọ tỳ thang, Bổ trung ích khí thang,... Đồng thời kết hợp xây dựng chế độ thực dưỡng để bồi bổ và tăng cường sức khỏe. Nhờ vậy mà vua Gia Long ăn ngon, ngủ ngon hơn, tinh thần minh mẫn, sức khỏe tốt hơn để lãnh đạo, xây dựng đất nước.

Bác sĩ Vân Anh cùng các cộng sự tại Nhất Nam Y Viện và Viện Y Dược cổ truyền Dân Tộc đã xây dựng đề tài "Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mất ngủ". Sau nhiều năm nghiên cứu, kiểm nghiệm lâm sàng bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang đã được hoàn thiện và ứng dụng trong điều trị. Bài thuốc đã được gia giảm, điều chỉnh linh hoạt và mang lại nhiều hiệu quả tích cực, phù hợp với đặc điểm bệnh lý của phần lớn người bệnh hiện nay.

Đề Tài Nghiên Cứu

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang là kết quả của đề tài "Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mất ngủ". Đề tài được thực hiện bởi Nhất Nam Y Viện và Viện Y Dược cổ truyền Dân Tộc, trong đó Bác sĩ Vân Anh là chủ nhiệm đề tài. Với quy trình bài bản gồm các hạng mục sau:

  1. Nghiên cứu các bài dưỡng tâm, an thần, bổ thận, bổ khí huyết của Thái Y Viện triều Nguyễn dùng trong điều trị cho Vua Gia Long.
  2. Nghiên cứu nguyên tắc, cơ chế điều trị đau đầu, mất ngủ của Thái Y Viện triều Nguyễn
  3. Nghiên cứu thảo dược Bồi bổ âm huyết - Dưỡng tâm, can, tỳ - An thần
  4. Nghiên cứu nguyên tắc phối chế dược liệu theo "Quân - Thần - Tá - Sứ"
  5. Nghiên cứu đặc điểm bệnh lý mất ngủ, triệu chứng đau đầu do mất ngủ và cơ địa của người bệnh ngày nay

Quá Trình Nghiên Cứu

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang trải qua quá trình nghiên cứu sâu của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trước khi hoàn thiện và ứng dụng trong điều trị:

2018

Nghiên cứu tài liệu Y học Thái y viện triều Nguyễn

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh và các bác sĩ Nhất Nam Y Viện kết hợp với các chuyên gia tại Viện y dược cổ truyền Dân tộc xây dựng đề tài nghiên cứu các bài thuốc dưỡng tâm, an thần, bổ thận âm trong điều trị chứng thất miên của Thái Y Viện dùng trong điều trị cho vua Gia Long.

2019

Nghiên cứu sâu về bệnh lý ngày nay và phối chế thảo dược

Các bác sĩ tổng hợp các tài liệu nghiên cứu sâu về đặc điểm bệnh lý của người bệnh ngày nay, nguyên nhân gây ra đau đầu kèm mất ngủ. Nghiên cứu thảo dược, lựa chọn thảo dược phù hợp để phối chế trong bài thuốc điều trị hướng tới mục tiêu dưỡng tâm, an thần, bồi bổ âm huyết, điều dưỡng cho ba tạng tâm, can và tỳ. Từ đó cải thiện bệnh đau đầu, nâng cao toàn trạng cơ thể, tăng chất lượng giấc ngủ, ngủ ngon, ngủ sâu giấc.

2020

Hoàn thiện bài thuốc điều trị toàn diện

Dựa trên thực trạng bệnh lý, nguyên nhân đau đầu kèm mất ngủ ngày nay, bác sĩ xây dựng combo 4 trong 1 bài Nhất Nam Định Tâm Khang, gồm 4 bài thuốc nhỏ đặc trị từng vấn đề.

Mỗi bài thuốc nhỏ sẽ sử dụng các thành phần thảo dược, nguyên tắc phối chế khác nhau nhằm hướng tới mục tiêu điều trị riêng, cải thiện từng tình trạng, căn nguyên bệnh khác nhau.

Bài thuốc cũng được các bác sĩ ứng dụng điều trị và theo dõi trong thời gian dài trên nhiều trường hợp bệnh nhân khác nhau và điều chỉnh nhằm tối ưu hiệu quả và an toàn trong điều trị.

2022

Ứng dụng kết hợp thực dưỡng trong điều trị

Năm 2022, Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện được thành lập, các bác sĩ của Trung tâm đã nghiên cứu, xây dựng nhiều lộ trình dinh dưỡng ứng dụng trong điều trị bệnh.

Hiểu rõ tầm quan trọng của dinh dưỡng với sức khỏe, hỗ trợ tăng hiệu quả điều trị, các bác sĩ Nhất Nam Y viện cũng đã xây dựng và hoàn thiện lộ trình dinh dưỡng cho đầu bệnh đau do mất ngủ. Bám sát nguyên tắc dinh dưỡng quân bình âm - dương hỗ trợ điều trị và nâng cao sức khỏe toàn trạng cho cơ thể.

Đội ngũ nghiên cứu

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia nghiên cứu, hoàn thiện bài thuốc Nhất Nam An Định Tâm Khang gồm bác sĩ Nhất Nam Y Viện kết hợp với Viện y dược cổ truyền Dân tộc

Thầy thuốc, BS CKII Lê Phương
Thầy thuốc, BS CKII Lê Phương

Chủ nhiệm đề tài

Giám đốc Trung tâm da liễu đông y Việt Nam

Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh da liễu bằng Y học cổ truyền

TS, BS Nguyễn Thị Vân Anh
TS, BS Nguyễn Thị Vân Anh

Chủ nhiệm đề tai

Nguyên Trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương

Viện trưởng Viện nghiên cứu y dược cổ truyền

Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền

Thạc sĩ, BS Nguyễn Thị Tuyết Lan
Thạc sĩ, BS Nguyễn Thị Tuyết Lan

Hội đồng nghiên cứu

Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương

Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh bằng YHCT

Thành Phần Bài Thuốc

Nhất Nam Định Tâm Khang điều trị đau đầu kèm mất ngủ được phối chế kết hợp gần 30 THẢO dược giúp Thanh can giải uất - Bồi bổ khí huyết - Dưỡng tâm, an thần

Nhóm thanh can giải uất, giải độc, giải nhiệt: Bạch thược, Đan sâm, Sài hồ, Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Mạch môn,...

Nhóm bổ khí, hoạt huyết, dưỡng âm: Tam thất, Đan sâm, Đương quy,...

Nhóm thảo dược an thần: Long nhãn, Bá tử nhân, Táo nhân, Lạc tiên, Phục thần, Mạch môn, Đan sâm, Ngũ vị tử,...

Cơ Chế Điều Trị

Bám sát căn nguyên gây bệnh và nguyên tắc điều trị của Đông y, Nhất Nam Định Tâm Khang chú trọng vào điều trị bệnh đau đầu từ gốc, chủ trị vào thanh can giải uất, bồi khí dưỡng huyết, thông kinh hoạt lạc. Từ đó giúp an thần, dưỡng tâm cải thiện sức khỏe hệ thần kinh, tăng cường chất lượng giấc ngủ, đặc biệt giảm chứng đau đầu do mất ngủ hiệu quả.

Ưu Điểm Bài Thuốc

  1. Bài thuốc được kê đơn, gia giảm theo từng tình trạng đau đầu khác nhau
  2. Thảo dược 100% tự nhiên, được kiểm nghiệm lâm sàng về dược tính và chất lượng trước khi đưa vào điều trị - Bài thuốc được bào chế tiện lợi, dễ sử dụng
  3. Phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả phụ nữ sau sinh
  4. Bác sĩ tư vấn, giải đáp và hướng dẫn trong suốt quá trình điều trị
  5. An toàn cao, lành tính, không gây tác dụng phụ

Đối Tượng Sử Dụng

  1. Người bị đau đầu do mất ngủ
  2. Người bị đau đầu do căng thẳng, mệt mỏi
  3. Người bị đau đầu kèm suy nhược cơ thể
  4. Người bị đau đầu kèm huyết áp cao, mỡ máu
  5. Phụ nữ sau sinh

Hướng Dẫn Sử Dụng

Nhất Nam Định Tâm Hoàn (bài chính)

  • Dạng thuốc: Dạng hoàn
  • Cách dùng: Uống trước khi đi ngủ
  • Công dụng: Đặc trị đau đầu do mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay mộng mị

Nhất Nam Dưỡng Tâm Can

  • Dạng thuốc: Dạng hoàn
  • Cách dùng: Ngày uống 2 lần, uống sáng - chiều sau ăn 30 phút
  • Công dụng: Điều trị các chứng đầu đầu do mất ngủ, tính tình căng thẳng hay cáu gắt, tức ngực, mạn sườn, hoa mắt chóng mặt, mắt đỏ, ù tai, tiện táo, tiểu vàng.

Nhất Nam Dưỡng Tâm Huyết

  • Dạng thuốc: Dạng hoàn
  • Cách dùng: Uống sáng - tối sau ăn
  • Công dụng: Kiện tì bổ khí, dưỡng tâm huyết, an thần, giảm đau đầu
  • Lưu ý: Chỉ dùng điều trị đau đầu kèm mất ngủ do thiếu máu, suy nhược cơ thể, ăn ngủ kém, tiêu hóa kém, sau ốm dậy, người huyết áp thấp, huyết áp bình thường

Nhất Nam Dưỡng Tâm Thận

  • Dạng thuốc: Dạng hoàn
  • Cách dùng: Uống sáng - tối sau ăn
  • Công dụng: Bổ tâm, thận âm, bình can, an thần, giảm đau đầu, mệt mỏi
  • Lưu ý: Chỉ dùng điều trị đau đầu kèm mất ngủ do tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, tiền mãn kinh, nóng trong người, đau lưng mỏi gối, tiểu đêm, ngũ tâm phiền nhiệt

Thời gian dùng thuốc

Thời gian sử dụng thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang điều trị đau đầu sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa của từng người.

Đánh Giá Chuyên Môn

Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang được nhiều chuyên gia và bác sĩ YHCT đánh giá cao

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Viện trưởng Viện Y Dược cổ truyền dân tộc

"Nhất Nam Định Tâm Khang không chỉ được nghiên cứu từ các bài thuốc cổ phương của Thái Y Viện triều Nguyễn mà chúng tôi cũng có nghiên cứu đặc điểm về bệnh lý, thể trạng người bệnh ngày nay để gia giảm, điều chỉnh sao cho phù hợp và mang lại nhiều hiệu quả tích cực nhất".

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan
Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung Ương

"Bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang với ưu điểm là điều trị từ gốc, chủ trị vào thanh can giải uất, bồi bổ khí huyết, an thần dưỡng tâm. Từ đó người bệnh dễ dàng cải thiện được chứng khó ngủ, mất ngủ, đồng thời loại bỏ được triệu chứng đau đầu".

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Hữu Tuấn
Nguyên Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện YHCT Trung ương

"Có một điều chắc chắn là bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang được sử dụng 100% nam dược tự nhiên. Thành phần dược liệu của bài thuốc đều được tuyển chọn nghiêm ngặt từ các vùng dược liệu sạch, đảm bảo quy trình bào chế đúng cách, mang lại hiệu quả cao và an toàn khi sử dụng"

Hiệu Quả Dùng Thuốc - Câu Chuyện Khách Hàng

Chị Thùy Linh - 27 tuổi

Từng rất mệt mỏi và stress vì thường xuyên bị chóng mặt, đau nửa đầu kèm theo tình trạng mất ngủ kéo dài. Chị Thùy Linh giờ đây đã tìm lại được giấc ngủ ngon và cuộc sống hạnh phúc hơn nhờ bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang được kê bởi bác sĩ Vân Anh .

Chi phí

Tin Tức - Hoạt Động

Hỏi đáp

Xuân Loan
Đã hỏi: Ngày
Đau đầu, khó ngủ kèm bệnh nền tiểu đường thì chữa như thế nào?

Chào bác sĩ, tôi 44 tuổi, bị tiểu đường tuýp 2 đã 4 năm. Gần đây tôi có cảm giác như thiếu máu não, đêm ngủ thì chỉ chợp mắt được vài tiếng rồi lại tỉnh giấc,sáng ra cơ thể… Xem thêm

Minh Phương Trần
Đã hỏi: Ngày 06-10-2024
Đau đầu sau sinh kèm theo huyết áp thấp có dùng được Nhất Nam Định Tâm Khang được không?

Bác sĩ ơi, cháu mới sinh em bé được 5 tháng, từ đó đến giờ cháu luôn có cảm giác đau đầu, bứt rứt từng cơn 2 bên thái dương, chóng mặt hoa mắt, thi thoảng còn cảm thấy khó… Xem thêm

Đức Long
Đã hỏi: Ngày 04-10-2024
Đau đầu liên tục, cơ thể mệt mỏi và kèm theo mất ngủ thì dùng thuốc nào?

Thưa bác sĩ, Hiện tôi đang làm giám đốc cho công ty gia đình, suốt 1 năm nay tôi liên tục bị đau đầu, thần kinh lúc nào cũng căng thẳng, cơ thể mệt mỏi không có năng lượng. Công… Xem thêm

Minh Phương
Đã hỏi: Ngày 28-09-2024
Đau đầu mất ngủ sau sinh có dùng Nhất Nam Định Tâm Khang được không?

Bác sĩ ơi, tôi sinh em bé đến nay đã được hơn 6 tháng. Trước khi có bầu thì tôi rất dễ ngủ, không gặp vấn đề gì. Nhưng từ khi có bầu thì khó vào giấc hơn, nửa đêm… Xem thêm