Bài thuốc dược tửu từ Thái Y Viện triều Nguyễn giúp dưỡng tâm, an thần, ngủ ngon

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dược tửu Nhất Nam Y Viện là bài thuốc ngâm rượu bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện được nhiều bệnh lý, đặc biệt là chứng mất ngủ. Bài thuốc được đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện nghiên cứu và phát triển sở hữu nhiều thành phần thảo dược quý, được ngâm ủ theo quy trình độc đáo, mang đến hiệu quả giúp dưỡng tâm, an thần, ngủ ngon.

Dược tửu Nhất Nam Y Viện kế thừa tinh hoa từ Thái Y Viện triều Nguyễn, cải thiện giấc ngủ

Dược tửu Nhất Nam Y Viện là bài thuốc ngâm rượu đầu tiên được phục dựng, kế thừa tinh hoa từ Thái Y Viện triều Nguyễn và các bí dược trong y học cổ truyền như Tứ quân tử thang, Tứ vật thang, Bát trân thang, Minh Mạng Thang,… Với mong muốn mang đến cho người Việt không chỉ xoay quanh các bài thuốc chữa bệnh, đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam y Viện còn nghiên cứu phát triển bài thuốc ngâm rượu quý, có nhiều công dụng đặc biệt cho sức khỏe.

Dược tửu Nhất Nam Y Viện kế thừa tinh hoa từ Thái Y Viện triều Nguyễn
Dược tửu Nhất Nam Y Viện kế thừa tinh hoa từ Thái Y Viện triều Nguyễn

Từ thời vua Gia Long, Thái Y Viện được thành lập quy tụ nhiều thầy thuốc, ngự y giỏi chuyên đảm nhiệm việc nghiên cứu, bào chế các bài thuốc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho vua chúa và hoàng thân quốc thích. Trong số các thuốc chữa bệnh, nhóm bài thuốc ngâm rượu cũng được các Ngự y đặc biệt lưu tâm. Bởi trong quá trình dùng thiện, Vua sử dụng rượu hàng ngày. Do đó, các ngự y đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc ngâm rượu có tác dụng bồi bổ khí huyết, an thần, dưỡng tâm,… để vua dùng.

Nhờ đó mà nhiều bài dược tửu vẫn được lưu truyền đến ngày nay. Tương truyền nhờ những dược tửu này mà vua chúa triều Nguyễn không những cải thiện được sức khỏe thêm phần sung mãn, cường kiện gân cốt mà còn cải thiện được chứng mất ngủ, trằn trọc nhiều đêm vì lo chuyện chính sự trong nước.

Chưa kể, trong y học cổ truyền cũng có nhiều bài thuốc ngâm rượu có tác dụng dưỡng tâm an thần, cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả. Bởi rượu cũng được xem là một vị thuốc, có vị cay nóng, hơi đắng, ngọt, tính ôn, khi đi vào tạng phủ giúp điều hòa khí huyết, thông kinh hoạt lạc, rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, khi rượu được sử dụng làm chất xúc tác để sao tẩm ngâm các vị thuốc quý sẽ có khả năng chiết tách được các hoạt chất có lợi cho cơ thể. Cũng vì lẽ đó mà các bài thuốc ngâm rượu xưa kia luôn được vua chúa ưu ái sử dụng.

Tìm về cội nguồn các bài thuốc ngâm rượu của Thái Y Viện triều Nguyễn, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện tìm về Huế, sưu tầm và nghiên cứu nhiều tài liệu y lý cổ, trong đó có thể kể đến cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Nhờ đó, các bác sĩ đã sưu tầm và nghiên cứu được nhiều các bài thuốc ngâm rượu quý có tác dụng hỗ trợ điều dưỡng sức khỏe rất tốt.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, người đi đầu trong việc nghiên cứu bài thuốc ngâm rượu này cho biết:

Trong quá trình phát triển Dược tửu Nhất Nam Y Viện, chúng tôi nhận ra rằng các bài thuốc ngâm rượu cổ chủ yếu chủ trị cho cơ địa của vua, nếu tuân thủ theo đúng công thức lúc bấy giờ thì không phù hợp với cơ địa người Việt hiện nay. Do đó, tôi cùng đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã thẩm định, phân tích các thảo dược, kiểm tra độc tính, thử nghiệm để làm mới công thức lẫn quy trình ngâm ủ sao cho phù hợp với thể trạng người Việt ngày nay”. 

Trọn bộ của hơn 40 thành phần thảo dược quý có tác dụng dưỡng tâm, an thần

Theo quan điểm Đông Y, mất ngủ xảy ra do cơ thể bị tà khí xâm nhập gây các chức năng ngũ tạng (tâm – can – tỳ – phế – thận) bị suy giảm. Vậy nên, Dược tửu Nhất Nam y Viện bên cạnh việc chắt lọc các vị dược bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể trạng còn sử dụng các vị dược dưỡng tâm, an thần.

Hơn 40 thành phần thảo dược quý có tác dụng dưỡng tâm, an thần
Hơn 40 thành phần thảo dược quý có tác dụng dưỡng tâm, an thần

Các vị dược chủ trị có thể kể đến như:

  • Đẳng Sâm: Trong Đông Y, Đẳng sâm có vị ngọt, tính bình, quy vào kinh tỳ và phế, có tác dụng bổ trung, ích khí, sinh tận, kiện tỳ, dưỡng huyết, dùng cho các trường hợp mệt mỏi, suy nhược thần kinh, ăn kém, đại tiện lỏng,…
  • Hoàng kỳ: Có tính ôn, vị ngọt, lợi vào kinh phế và tỳ, có tác dụng ích khí, giải nhiệt giải độc, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm chậm sự lão hóa của tế bào và có tác dụng ngăn ngừa oxy hóa.
  • Long nhãn: Đây là vị thuốc bổ huyết, an thần, có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và tỳ, có tác dụng bổ tâm tỳ, nuôi huyết, an thần, ích trí, dùng để chữa huyết hư sinh hay quên, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ
  • Phục thần: Trong y học cổ truyền, phục thần là vị dược không thể thiếu trong các bài thuốc an thần. Phục thần có vị ngọt nhạt, tính bình, không độc, quy vào các kinh tâm, vị, phế, thận, tỳ, có tác dụng dưỡng tâm, bổ tỳ, trị suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, định tâm an thần, chữa mất ngủ.
  • Táo nhân: Có vị ngọt tính bình, quy vào tâm, tỳ, can, đởm có tác dụng dưỡng tâm an thần, bổ âm liễm hãn, chủ trị các chứng hồi hộp mất ngủ, đau tức vùng ngực, tim đập mạnh, cơ thể hư nhược nhiều mồ hôi.
  • Mạch môn: Có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, quy vào phế, vị và tâm, có tác dụng dưỡng âm nhuận phế, ích vị sinh tân, thanh tâm trừ phiền, thường được kết hợp sử dụng các vị thuốc khác làm tăng hiệu quả chữa chứng mất ngủ.
  • Viễn chí: Có vị đắng cay, tính ôn, quy vào kinh phế, tâm và thận, có tác dụng dưỡng tâm an thần, khứ đàm khai khiếu, tiêu ung thũng. Nhờ đó mà vị thuốc này thường được sử dụng để chữa chứng hồi hộp mất ngủ, tâm thận bất giao, động kinh,…
  • Xuyên khung: là vị thuốc hành khí hoạt huyết, có vị cay, tính ôn, quy vào kinh can, đởm và tâm bào, được sử dụng để điều trị chứng đau đầu, cải thiện tình trạng thiếu máu não và giảm đau. 

Hơn hết các vị dược này đều là thảo dược tự nhiên, đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO, đã được Sở Y Tế kiểm nghiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.

Bên cạnh sở hữu bảng thành phần thảo dược quý hiếm, có nhiều tác dụng dưỡng tâm an thần, Dược tửu Nhất Nam Y Viện thành công trong việc hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ còn nhờ quy trình ngâm ủ độc đáo:

  • Rượu Làng Vân: Là danh tửu của xứ Kinh Bắc, được nấu bằng gạo nếp cái hoa vàng kết hợp với men rượu bí truyền của làng Vân, đem đến những giọt rượu thơm ngon, hảo hạng. Hơn hết, đây là loại rượu trước đây từng được dùng làm lễ vật để dâng lên vua chúa, cũng như thường được sử dụng trong các buổi yến tiệc ở chốn cung đình. Và từng được vua Lê Hy Tông sắc phong với danh hiệu “Vân Hương Mỹ Tửu” vào năm Chính Hòa thứ 24.
  • Bình ngâm rượu: Là loại bình sành được đội ngũ Nhất Nam Y Viện cất công dành thời gian đến làng Bát Tràng đặt thiết kế riêng. Khác với nhiều loại bình sành ngâm rượu khác, Nhất Nam Y Viện ưu tiên chọn bình sành không tráng men giúp loại bỏ các tạp chất có trong rượu, bình có 2 nắp đẩy nhằm đảm bảo giữ cho quy trình ngâm ủ kín, tạo cơ hội cho rượu sao tẩm dược liệu triệt để, nhằm chiết ra các hoạt chất, dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. 

Trải qua nhiều công đoạn, quy trình ngâm ủ, Dược tửu Nhất Nam y Viện cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ những tác dụng sau:

  • Dưỡng tâm huyết, an thần, hoạt huyết, hỗ trợ chức năng tim mạch mạnh khỏe, chữa lành tổn thương thần kinh giúp người dùng dễ ngủ, có một giấc ngủ trọn vẹn tự nhiên.
  • Loại bỏ các yếu tố ảnh hưởng đến dây thần kinh, gây nhiễu loạn giấc ngủ, giúp ngủ sâu, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, hỗ trợ giảm suy nhược thần kinh
  • Bồi bổ tạng phủ, bổ thận, kiện tỳ, bổ huyết, hành khí, dưỡng não, điều hòa lưu thông máu não, ổn định huyết áp, tăng thể trạng, từ đó giúp người dùng ăn ngon miệng, khỏe mạnh, ngủ ngon giấc và cảm giác luôn thư thái. 

Với những ưu điểm nêu trên, Dược tửu Nhất Nam Y Viện phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng, đặc biệt là những người muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ:

  • Người già, người nhiều tuổi thường xuyên ăn không ngon, ngủ không yên, hay trằn trọc suy nghĩ nhiều.
  • Người bị mất ngủ kéo dài khiến cơ thể bị suy nhược cơ thể.  

Phản hồi từ quý khách hàng thoát khỏi chứng mất ngủ nhờ Dược tửu Nhất Nam Y Viện

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, bởi giấc ngủ giúp con người được nghỉ ngơi thư giãn đầu óc, cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi giấc ngủ không chất lượng, liên tục chập chờn, tỉnh dậy giữa đêm sẽ khiến người bệnh dễ bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi, thất thần, không tập trung, ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt và làm việc về lâu dài.

Dược tửu Nhất Nam Y Viện ra đời không chỉ bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng cơ thể mà còn hỗ trợ lấy lại sự cân bằng cho giấc ngủ. Bởi vậy mà đã có rất nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn để  sử dụng.

Anh Quốc Đạt (36 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) cho biết:

Dù chưa đến tuổi già nhưng tôi đã bị chứng mất ngủ triền miên nhiều đêm, mặc dù đã dùng các loại thuốc an thần, kết hợp ăn uống ngủ nghỉ điều độ nhưng bệnh vẫn không hết hẳn. Thỉnh thoảng tình trạng mất ngủ lại tái diễn khiến tôi khó chịu vô cùng.

May mắn một lần qua nhà sếp ăn cơm, tôi được sếp mời 1 chén Dược tửu Nhất Nam Y Viện và giới thiệu đây là bài thuốc ngâm rượu vô cùng quý, có nhiều tác dụng bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ cải thiện nhiều bệnh lý như xương khớp, mất ngủ, tiêu hóa,… Đúng hôm đó về tôi thấy khác hẳn, tôi ngủ thẳng một mạch từ tối đến sáng.

Xong tôi quyết định hỏi địa chỉ đặt mua về và uống đều đặn mỗi ngày 1 chén từ 15ml – 30 ml. Đến nay cũng đã hơn 1 tháng, tôi không còn có các triệu chứng mất ngủ như trước nữa, lúc nào cũng trong trạng thái rất dễ ngủ, điều này khiến tôi vô cùng hài lòng”. 

Hay bà Lan, 63 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội cũng chia sẻ:

Đợt vừa rồi được con rể biếu cho Dược tửu Nhất nam Y Viện, nghe bảo có nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng, hỗ trợ cải thiện được các vấn đề mất ngủ, xương khớp,…vì đây là bài thuốc ngâm rượu chứa nhiều thành phần thảo dược quý hiếm.

Sau khi uống đều đặn mỗi ngày, tôi cảm nhận rõ rệt những chuyển biến tích cực về sức khỏe, tôi ăn ngon hơn, ngủ đúng giờ giấc. Chưa kể tình trạng hoa mắt chóng mặt vào ban trưa không còn xuất hiện như trước nữa. Tôi cảm thấy rất ưng ý bài thuốc ngâm rượu bồi bổ này”.

>> XEM VIDEO CHI TIẾT PHẢN HỒI CHÂN THỰC CỦA KHÁCH HÀNG:

Hiện tại, Nhất Nam Y Viện đang nắm độc quyền bài thuốc ngâm rượu bồi bổ này, hầu hết các bình Dược tửu có tại đơn vị đều đã được ngâm ủ trên 1 năm đảm bảo chắt lọc trọn vẹn hoạt chất, dưỡng chất có trong từng thành phần thảo dược, phát huy trọn vẹn công dụng cho người sử dụng. Ngoài ra, Nhất nam Y Viện cũng cung cấp Thang dược riêng để đáp ứng cho những khách hàng thích tự tay mang về ngâm ủ, cũng như chờ đợi thành quả để thưởng thức những giọt rượu quý này.

Để đặt mua Dược tửu Nhất Nam Y Viện, khách hàng chủ động liên hệ với đơn vị qua: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *