Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang chữa xương khớp tại Nhất Nam Y viện có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bài thuốc nam Cốt Vương thần hiệu thang hiện là giải pháp điều trị xương khớp tại Nhất Nam Y viện. Chắt lọc tinh hoa y học cổ truyền từ Thái Y viện triều Nguyễn, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang được các chuyên gia y tế đánh giá cao về tính khoa học và mức độ hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về hiệu quả và chi phí  điều trị xương khớp của bài thuốc này.

Để làm rõ các vấn đề xoay quanh nguyên tắc điều trị, hiệu quả và chi phí của bài thuốc nam Cốt vương thần hiệu thang chúng tôi  có buổi gặp gỡ với TTƯT – BSCKII Lê Phương (Phó Giám Đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Viện phó Viên nghiên cứu và phát triển y dược học Dân tộc). Bác sĩ sẽ trực tiếp lý giải các vấn đề thắc mắc của độc giả.

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang có thực sự hiệu quả không? Chi phí mỗi liệu trình như thế nào?

Phóng viên: Thưa bác sĩ Phương, rất nhiều người bệnh quan tâm đến bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang điều trị xương khớp tại Nhất Nam Y viện. Bác sĩ có thể giới thiệu kĩ hơn về bài thuốc được không?

BS.CKII Lê Phương

Hơn 10 năm trước, tôi đã nghiên cứu thành công bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang. Bài thuốc này cũng đã được ứng dụng vào điều trị thực tế cho bệnh nhân xương khớp. Trong đó, bài thuốc đặc biệt cho đáp ứng tốt với thoái hóa khớp, viêm đau khớp, thoát vị đĩa đệm,…

Trong thời gian còn công tác ở Bệnh viện YHCT Hà Đông, tôi có cơ hội quen biết với bác sĩ Vân Anh – lúc bấy giờ đang làm việc tại Bệnh viện YHCT Trung ương. Là đồng nghiệp nên chúng tôi cùng thường xuyên trao đổi về công việc và kiến thức chuyên môn. Cho đến khoảng năm 2016, tôi được biết bác sĩ Vân Anh thực hiện chuyến đi về TP Huế sưu tầm một số bài thuốc lưu truyền từ Thái Y viện triều Nguyễn. 

Trong chuyến công tác lần này, tôi cùng bác sĩ Vân Anh và một số chuyên gia nghiên cứu khác về tận cố đô Huế. Chúng tôi tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng các tài liệu y lý cổ, đặc biệt là cuốn Ngự dược nhật ký – Châu bản triều Nguyễn, lựa chọn được một số bài thuốc xương khớp rất tốt. Trong quá trình nghiên cứu tài liệu, chúng tôi nhận thấy có nhiều điểm tương đồng giữa nguyên tắc điều trị xương khớp thời xưa với bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang trước đó của tôi.

Các bác sĩ vừa nghiên cứu tài liệu y lý cổ vừa kết hợp điều chỉnh đảm bảo phù hợp với cơ địa người bệnh ngày nay
Các bác sĩ vừa nghiên cứu tài liệu y lý cổ vừa kết hợp điều chỉnh đảm bảo phù hợp với cơ địa người bệnh ngày nay

Bởi vậy, tôi và bác sĩ Vân Anh đi đến quyết định thực hiện dự án “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp”. Quá trình nghiên cứu vẫn sử dụng bài thuốc nền tảng là Cốt Vương thần hiệu thang. Trong đó, chắt lọc và kết hợp thêm tinh hoa YHCT triều Nguyễn cải tiến bài thuốc, mang lại hiệu quả tối ưu hơn cho người bệnh. Sau nhiều năm tiến hành nghiên cứu, điều chỉnh liên tục, chúng tôi cũng hoàn thiện được bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang – giải pháp chủ trị xương khớp tại Nhất Nam y viện hiện nay.

Trong Đông y, xương khớp được xếp vào chứng Tý nghĩa là đau nhức, tê bì các khớp xương và người luôn có cảm giác nặng nề. Nguyên nhân gây bệnh là do các yếu tố ngoại tà khí phong, hàn, nhiệt, thấp, táo, hỏa,… xâm nhập vào cơ thể gây ra. Các yếu tố phong hàn, thấp nhiệt xâm nhập sẽ gây tắc trở kinh lạc, đau nhức hệ thống các dây thần kinh và ảnh hưởng đến tạng, thận, can, tỳ.

Để điều trị dứt điểm xương khớp đông y tập trung vào lưu thông khí quyết, bài trừ các yếu tố ngoại tà, bồi bổ khí huyết, tạng phủ, cân bằng âm dương, nâng cao chính khí cơ thể. Khi cơ thể khỏe mạnh, cân bằng sẽ có thể đẩy lùi được các triệu chứng bệnh nhanh chóng, hiệu quả. 

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang
Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang có thể giải quyết triệt để được nguyên tắc trị liệu của đông y. Bởi bài thuốc này được xây dựng theo nguyên tắc điều trị từ trong ra ngoài, tức là giải quyết triệt để căn nguyên rồi mới cải thiện triệu chứng bên ngoài. Bên cạnh chế phẩm điều trị chính, tại Nhất Nam Y viện, người bệnh còn được chỉ định một số sản phẩm hỗ trợ nâng cao hiệu quả bài thuốc. 

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang chủ yếu đi theo nguyên tắc bổ chính khu tà. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị thực tế, chúng tôi nhận thấy rằng, có nhiều bệnh nhân bị đau nhức nghiêm trọng. Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi triển khai thử nghiệm nhiều lần và liên tục điều chỉnh sao cho đáp ứng hiệu quả nhất với bệnh nhân

Cụ thể, bài thuốc sẽ được điều chỉnh, gia giảm điều trị theo 3 giai đoạn chính tương đương với 3 mục tiêu giảm triệu chứng – trị nguyên nhân – ngăn ngừa tái phát. Tổng thời gian điều trị dao động trong khoảng 3-4 tháng, có thể thay đổi tùy theo tình trạng cụ thể của người bệnh. Vừa dùng thuốc, người bệnh được chỉ định thêm các phương pháp trị liệu tại Nhất Nam Y viện, trải nghiệm quy trình điều trị, chăm sóc Hoàng Cung.

Phóng viên: Bác sĩ có thể nói rõ hơn về các giai đoạn trong phác đồ điều trị xương khớp tại Nhất Nam Y viện với bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang và chi phí trị liệu trong mỗi giai đoạn?

BS.CKII Lê Phương 

Tại Nhất Nam Y viện, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang được chỉ định với 3 giai đoạn, giải quyết 3 vấn đề căn nguyên của bệnh là triệu chứng – nguyên nhân – sức đề kháng của cơ thể. Cụ thể phác đồ sẽ gồm:

Giai đoạn điều trị triệu chứng:

Giai đoạn này tập trung vào giảm đau nhức, sưng tấy, phù nề xương khớp giúp người bệnh khỏe mạnh và có thêm niềm tin kiên trì điều trị. Để giải quyết triệu chứng, giai đoạn này chúng tôi sử dụng chủ yếu nhóm nhóm thảo dược KHU PHONG TRỪ THẤP, kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau. 

Một số thành phần chính trong bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang
Một số thành phần chính trong bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Để nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian dùng thuốc, chúng tôi sẽ chỉ định cho người bệnh một số sản phẩm thuốc hỗ trợ. Chúng tôi lựa chọn dạng bào chế tiện lợi nhất như cao giải độc, viên uống giúp người bệnh dễ dàng sử dụng và mang theo bên người. Tùy thuộc tình trạng thực tế của mỗi bệnh nhân mà chúng tôi sẽ chỉ định thêm dạng sản phẩm hỗ trợ cho phù hợp. Không phải người bệnh nào cũng sở hữu liệu trình điều trị giống nhau với mức chi phí tương đương. 

Tổng liệu trình kéo dài 3 – 4 tháng, mỗi tháng sử dụng 10 thang thuốc với các sản phẩm hỗ trợ đi kèm. Chi phí mỗi tháng thuốc rơi vào khoảng 2.500.000 VND ngoài ra còn có khoản chi phí các chế phẩm hỗ trợ như viên uống, cao giải độc, rượu xoa bóp. Tùy loại chế phẩm kết hợp mà có mức chi phí khác nhau. Toàn bộ chi phí điều trị một tháng với người bệnh dao động trong khoảng 3.000.000 – 4.000.000 VND.

Giai đoạn giải quyết căn nguyên bệnh:

Trong giai đoạn này, bài thuốc sẽ tập trung đi sâu vào giải quyết căn nguyên gây đau nhức, sưng tấy, tổn thương xương khớp. Nguyên tắc điều trị chính là Bổ chính – khu tà. Bởi, bệnh xuất phát do tạng phủ suy giảm chức năng hoạt động nên muốn trị dứt điểm phải tập trung BỔ TẠNG. Kết hợp với các vị thuốc KHU TÀ để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng, tà khí gây bệnh. 

Giai đoạn này sử dụng một số thảo dược như: cẩu tích, đỗ trọng, ngưu tất, kỷ tử, bạch truật, đương quy,… Tùy vào từng tình trạng bệnh thành phần bài thuốc sẽ được gia giảm và thời gian điều trị sẽ kéo dài từ 1-2 tháng.

Giai đoạn nâng cao sức đề kháng cơ thể:

Đây thường là giai đoạn cuối cùng, không phải giai đoạn chữa trị chính nhưng là giai đoạn cần thiết, quyết định hiệu quả ngăn ngừa bệnh tái phát. Nguyên tắc điều trị Bổ là chính, sử dụng các thảo dược có tác dụng nâng cao tạng phủ, bổ sung chính khí, lưu thông khí huyết,…. 

Một số thảo dược thường dùng gồm xuyên khung, đương quy, phòng phong, phòng kỷ, kỷ tử, ngưu tất, thương truật,…Thời gian dùng thuốc 1 – 2 tháng, sau điều trị người bệnh không chỉ giải quyết được tình trạng bệnh mà còn giúp nâng cao sức khỏe tổng thể, ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Đặc biệt, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bài thuốc điều trị của chúng tôi. Bởi, Nhất Nam Y viện luôn chú trọng vào chất lượng của thảo dược làm thuốc. Tất cả dược liệu dùng trong điều trị đều được lựa chọn từ các vườn trồng thảo dược theo tiêu chuẩn GACP (WHO) của bệnh viện được phát triển ở các tỉnh như: Hà Giang, Hòa Bình, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Hưng Yên,…

Chuỗi biệt dược đạt chuẩn GACP - WHO trên toàn quốc
Chuỗi biệt dược đạt chuẩn GACP – WHO trên toàn quốc

Với mong muốn gìn giữ, phát huy nền Nam y Việt với đúng tôn chỉ “Nam Dược Trị Nam Nhân”, Nhất Nam Y Viện đã ra những nguyên tắc nghiêm ngặt về thảo dược. Trong các bài thuốc điều trị chúng tôi luôn lựa chọn sử dụng tối đa các dược liệu là thuốc Nam để phù hợp với cơ địa người Việt và an toàn với sức khỏe.

Nhất Nam y Viện đã xây dựng và phát triển 1 số vườn thảo dược trồng theo công nghệ sinh hoạt, đảm bảo nghiêm ngặt trong quy trình chăm sóc, nuôi cấy. Trong xử lý dược liệu, sơ chế bằng công nghệ bất hoạt enzyme phân hủy thuốc, bảo quản bằng chiếu xạ giúp diệt khuẩn nên thảo dược có chất lượng cao, không lẫn tạp chất.

Ngoài thuốc thang còn có một số sản phẩm hỗ trợ khác, bào chế đa dạng như viên uống, dạng bột, dạng cao đặc,… Nhờ vậy người bệnh có thể dễ dàng sử dụng thuốc mà không mất nhiều thời gian đun, sắc như thuốc Đông y truyền thống.

Phóng viên: Dạ vâng. Cảm ơn bác sĩ với những thông tin rất chia sẻ cụ thể vừa rồi. Chúc bác sĩ luôn khỏe mạnh và công tác tốt.

Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Để chứng thực hiệu quả của giải pháp điều trị xương khớp Nhất Nam y viện với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang, phóng viên chúng tôi đã liên hệ với một số chuyên gia đầu ngành để xin ý kiến. Ngoài ra, chúng tôi có tìm đến một số bệnh nhân thực tế đã dùng bài thuốc này để được kiểm chứng rõ ràng. 

Đánh giá của chuyên gia về bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang của Nhất Nam Y viện

Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh YHCT Trung ương)

“Cốt Vương thần hiệu thang được nghiên cứu dựa trên phương thuốc xương khớp nổi tiếng từ Thái Y viện triều Nguyễn. Quả thật, bài thuốc này thừa kế toàn bộ tinh hoa y học cổ truyền cung đình Huế nhưng vẫn được điều chỉnh khéo léo phù hợp với cơ địa người bệnh. Không chỉ điều trị thông thường, bài thuốc tại đây còn được phân chia thành phác đồ hợp lý. Phác đồ này bám sát tình trạng của người bệnh mà điều chỉnh nên tối ưu hiệu quả hơn rất nhiều”.

Bác sĩ Tuyết Lan nhận xét bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang
Bác sĩ Tuyết Lan nhận xét bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên Phó Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện YHCT)

“Ngay từ ngày đầu sưu tầm các bài thuốc cung đình Huế, tôi cũng tham gia hỗ trợ. Thật sự khâm phục đội ngũ y bác sĩ trực tiếp tham gia nghiên cứu, xây dựng bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang. Bài thuốc lựa chọn được 32 vị thuốc quý, đặc trị các chứng bệnh xương khớp kết hợp nhuần nhuyễn, có bổ toàn diện, có chữa triệu chứng. Hơn nữa, tại Nhất Nam Y viện còn có dịch vụ vật lý trị liệu theo đúng kiểu cung đình Huế thời xưa, đẩy nhanh tiến trình điều trị, tối ưu hiệu quả. Mức chi phí điều trị tại đây theo tôi đánh giá là hoàn toàn phù hợp với chất lượng thực tế mà nó mang lại”.

Người bệnh nói gì sau khi trực tiếp thăm khám và điều trị tại Nhất Nam Y viện?

Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang đã được ứng dụng suốt thời gian dài tại Nhất Nam Y viện. Hiệu quả thực tế của bài thuốc được chứng minh với HÀNG NGÀN bệnh nhân trong đó có cả những nghệ sĩ nổi tiếng. NSƯT Trần Đức cũng là bệnh nhân cũ của bác sĩ Lê Phương và từng trị khỏi căn bệnh xương khớp với bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang. Chia sẻ về bài thuốc, NSƯT Trần Đức cho biết:

Tôi làm diễn viên, công việc sớm tối thất thường và thường xuyên phải đi lưu diễn xa nhà. Có lẽ cũng vì vậy mà tôi bị bệnh xương khớp. Thử nhiều cách điều trị khác nhau, uống nhiều loại thuốc nhưng không khỏi được. Nhiều đồng nghiệp cũng khuyên tôi không nên uống thuốc Tây nhiều, không tốt cho sức khỏe. Vì thế, tôi quyết định chuyển sang hướng điều trị an toàn hơn với y học cổ truyền.

Cơ duyên biết đến bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang của Nhất Nam Y viện, tôi đến đây khám và điều trị trong khoảng 4 tháng. Trong thời gian ấy, tôi vừa dùng thuốc vừa kết hợp vật lý trị liệu theo chỉ định của bác sĩ. Đến giờ, các triệu chứng đau nhức đã khỏi hoàn toàn. Sau đợt dùng thuốc ấy, tôi cũng có đi bệnh viện chụp chiếu lại, kết quả cho thấy mọi hiện tượng viêm nhiễm xương khớp đều không còn. Tôi mừng lắm!”

Nghệ sĩ Trần Đức từng chữa khỏi bệnh xương khớp tại Nhất Nam y viện
Nghệ sĩ Trần Đức từng chữa khỏi bệnh xương khớp tại Nhất Nam y viện

Tại Nhất Nam Y viện, chúng tôi có buổi trò chuyện với anh Phạm Minh Tuấn – con trai bác Phạm Minh Thành, bệnh nhân đang điều trị thoái hóa khớp, chúng tôi được biết:

“Mình đưa bố lên đây khám từ cuối tháng 10/2020, đến hôm nay thì cũng được hơn 1 tháng, hết liệu trình đầu tiên rồi. Bố mình từ ngày dùng thuốc ở đây thấy đỡ hẳn, đi lại cũng nhanh nhẹn hơn, không bị run chân, mỏi gối hay tê cứng khớp gối nữa. Đợt ấy đi khám, các bác sĩ bảo với tình trạng đau nhức nhiều như thế này, tháng đầu tiên sẽ tập trung dùng thuốc chữa triệu chứng, sang tháng sau mới điều trị nguyên nhân được. Tôi đồng ý ngay vì thật sự bố tôi đau đớn nhiều ngày, con cái như tôi nhìn cũng xót ruột. Vì thế, tháng đầu dùng thuốc, các bác sĩ gia giảm nhiều hơn vào bài thuốc các nhóm thuốc điều trị triệu chứng, kê cùng với viên uống, cao giải độc đi kèm. Các bác sĩ cũng khuyên tôi nên đưa bố đến Nhất Nam y viện mỗi tuần một lần để kết hợp vật lý trị liệu: xoa bóp, bấm huyệt

Nhà cũng ở ngay Hà Nội nên tiện đi lại, tuần nào tôi cũng đưa bố qua xoa bóp, bấm huyệt. Mỗi lần như vậy về, bố đều bảo dễ chịu hơn nhiều, đỡ nhức mỏi và có thể tự đi lại được. Hôm nay là theo lời dặn của bác sĩ, lên thực hiện buổi vật lý trị liệu cuối và lấy thuốc cho đợt mới. Hy vọng sau vài tháng dùng thuốc nữa, bệnh tình của bố tôi sẽ khỏi hoàn toàn”.

Ngoài NSƯT Trần Đức còn nhiều bệnh nhân khác đã và đang điều trị hiệu quả chứng đau nhức xương khớp tại Nhất Nam y viện. Anh Nguyễn Đức Hoàng (Huấn luyện viên Golf tại Hà Nội) bị đau nhức thắt lưng suốt nhiều năm. Được giới thiệu đến với Nhất Nam y viện sau một giải Golf, anh Hoàng theo liệu trình điều trị tại đây trong vòng 3 tháng. Sau một khoảng thời gian dùng thuốc, anh Hoàng chia sẻ:

“Tính chất công việc khiến mình phải di chuyển liên tục, gần như cả ngày không lúc nào ngồi một chỗ. Đến khoảng tháng 3/2018, sau một thời gian dài tham gia liên tục nhiều giải đấu, tôi xuất hiện các triệu chứng đau nhức vùng thắt lưng. Nhờ đồng nghiệp giới thiệu, tôi biết đến Nhất Nam y viện và bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang. Sau 1 tháng đầu dùng thuốc, tôi thấy cơn đau của mình tan biến dần, không còn khó chịu như trước nữa. 

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ Nhất Nam y viện cũng thường xuyên liên lạc với tôi để nhắc dùng thuốc đúng và đủ liều. Thật sự tôi phải cảm ơn Nhất Nam y viện và bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang rất nhiều”.

Anh Nguyễn Đức Hoàng - Bệnh nhân cũ tại Nhất Nam y viện
Anh Nguyễn Đức Hoàng – Bệnh nhân cũ tại Nhất Nam y viện

Đó là hai bệnh nhân tiêu biểu trong số nhiều người bệnh khác đang điều trị tại Nhất Nam Y viện với bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang. Với mô hình Thái Y viện thu nhỏ, quá trình thăm khám và điều trị bệnh xương khớp tại Nhất Nam Y viện được mô phỏng theo đúng quy trình thăm khám cho vua chúa thời xưa. Đến với Nhất Nam Y viện, người bệnh có cơ hội trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe như vua chúa, quan quân, phi tần dưới triều Nguyễn. Để biết thêm chi tiết về liệu trình xương khớp và chi phí tại Nhất Nam Y viện, người bệnh có thể liên hệ theo thông tin:

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

ĐỌC THÊM:

Bình luận (128)

  1. Hải Ly Nguyễn says: Trả lời

    Có ai dùng ngải cứu đắp chỗ đau chưa ạ? ai làm có hiệu quả cho em xin ít review với, thấy nhiều người bảo tốt nhưng k biết thế nào

    1. Thương Thương says:

      tôi dùng chả thấy hiệu quả gì sất, làm mua bao nhiêu lá ngải về để chườm nhưng chườm mấy ngày trời, đau thì vẫn hoàn đau, chả hiểu làm sao, chả lẽ lại k hợp, chắc vẫn nên dùng thuốc điều trị thôi quá

    2. Thanh Hana says:

      Chắc bác ko hợp rồi, chứ tớ dùng được mà, bác cứ lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, rồi đem đi giã nát, sao nóng lên, cho vào vải xô ấy, rồi đắp, đỡ đau nhiều lắm, nhất là lúc mà đau giữ ấy, đắp vào cái nó sướng

  2. Trần Nghĩa 123 says: Trả lời

    trước mình làm khuân vác, bê vác đồ nặng nhiều, giờ mới ngoài 30 mà đã bị thoái hóa lưng, cộng thêm cả đau mỏi vai gáy, có nhiều hôm còn k đứng thẳng đc, chán lắm, nta bảo dùng thuốc điều trị thì phải cố gắng nghỉ ngơi nhưng mình mà nghỉ thì chả có cái ăn

  3. Bánh Bích Quy says: Trả lời

    Cho hỏi bên này có khám trực tiếp k vậy? mình muốn đưa bố đến khám vì bố mình bị thoái hóa khớp gối 4 năm nay rồi, giờ ông chỉ có ngôi xe lăn vì rất khó để đi lại, k biết trường hợp của bố mình thì có điều trị đc k

    1. Uyên Trịnh says:

      nếu chữa thì tôi nghĩ cũng sẽ chữa đc thôi, nhưng cái này phải kiên trì lắm đấy, giống ba tôi đây, chỉ là đi lại khó khăn, thoái hóa lưng và gối mà bs kê điều trị 5 tháng, thì chắc ba bn phải nhiều hơn, nhưng nó có hiệu quả lắm đấy, ba mình từ đợt uống xong giờ đi đứng thoải mái hơn, đi lại tập thể dục cũng vô tư rồi, thỉnh thoảng đổi mùa còn hơi nhức thôi vì tuổi già mà, 80 rồi nên cũng k tránh khỏi

    2. Cá cảnh đẹp Hà Nội says:

      Mình đọc đc bài này của bác viện trưởng ngồi xe lăn mà điều trị khỏi khi uống thuốc này nè bạn, bạn đoc xem có giúp ích đc gì ko nhé <a href=”https://vietmecgroup.com/ngai-vien-truong-chua-khoi-benh-thoai-hoa-voi-bai-thuoc-nam.html” rel=”noopener” target=”_blank”>https://vietmecgroup.com/ngai-vien-truong-chua-khoi-benh-thoai-hoa-voi-bai-thuoc-nam.html

  4. Mẹ Mun says: Trả lời

    Có mẹ nào con bị viêm khớp háng ko ạ? con mk bị viêm khớp háng từ năm 7 tuổi, h vẫn k có dấu hiệu khỏi hay phục hồi, mặc dù mk đã nghe lời bác sĩ cho con uống thuốc rồi

    1. Thu Thủy Đoàn says:

      mom đừng để con đi lại chạy nhảy nhiều, cho con đi luyệt vật lý trị liệu nữa, nếu nặng qua thì nên thay khớp hàng nhân tạo, cháu mình cũng phải thay đấy, vì nó thành bị thoái hóa luôn rồi, k thay k đc.

    2. Chuyên gia dinh dưỡng says:

      Mẹ nên xây dựng cho bé một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, thường xuyên bổ sung nhiều canxi, vitamin D và omega 3 để tốt cho xương khớp. tăng đồ ăn rau xanh và trái cây. tập cho bé thói quen vận động và tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường hệ miễn dịch và độ dẻo dai nữa. nên chông chừng bé, để bé dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và không nên vận động nhiều,…. mong bé sớm bình phục nhé

  5. Julia Đặng says: Trả lời

    Ba em bị tiểu đương giai đoạn 2, có thể uống đc thuốc này ko ạ? nếu uống thì có cần chú ý gì ko?

    1. Tiểu Mỹ says:

      tớ thấy đa phần thuốc nam uống ổn mà k ảnh hưởng gì đến bệnh nền đâu, tại nó cũng lành tính nữa, tớ cũng bệnh nên tim mà trước uống thuốc nam thì thấy k ảnh hưởng gì, chứ uống thuốc tây là biết mặt luôn

    2. Nguyễn Xuân Quỳnh says:

      chồng mk cũng bị tháo đường gđ 2 này, đang uống thuốc bên đấy, thấy ok, mới đi xét nghiệm lại thấy chỉ số tháo đường k bị tăng gì cả nên mk thấy ok, bn có thể tìm hiểu ý kiến bác sĩ thử xem sao nhé, vì thấy bs nói vs chồng mk là uống cách thuốc tháo đường ra tầm 40′ là đc, không có vđ gì. còn kiêng thì cứ kiêng như bình thường thôi, như kiểu k ăn gan động vật, thức ăn nhanh, thịt chế biến sẵn, khoai tây chiên, xúc xích, lạp xưởng, thịt đỏ, đường, chất béo,… chăm tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe,…

    3. Văn Tú Nam Định says:

      Cốt vương thần hiệu thang có điều trị tràn dịch khớp gối k cả nhà? điều trị xương khớp chắc sẽ điều trị tràn dịch khớp thôi nhỉ ==

  6. Hải Út says: Trả lời

    mẹ mình bị gai cột sống thắt lưng có chạy chữa nhiều nơi nhưng ko khỏi, mn ai có bài thuốc hay cách gì hiệu quả chỉ giúp mình với, xin cảm ơn

    1. Diệu Anh Nguyễn Thị says:

      Lúc mẹ bạn đau ấy, bạn thử chườm nóng cho bác coi sao, mk cũng hay làm vậy lắm, lúc nào ma cảm thấy đau dữ dội ấy, đợi một lúc nó giảm giảm thì chườm vào, mua mấy túi chườm nóng ngoài chợ ấy, tiện lắm. nói thế thôi nhưng vẫn nên dùng thuốc hoặc đi vật lý trị liệu trì mới khỏi đc bn ạ

    2. Đỗ Trọng says:

      nếu ma thuốc thang k khỏi chị thử áp dụng mấy pp dân gian xem có đc ko? dùng lá chìa vôi em thấy cũng giảm đau với tê bì nhiều lắm đấy, tìm về rồi thái nhỏ, cho vào chảo đảo nóng, thêm ít muối nữa, khi nào xém thì bỏ ra cho vào khăn sạch, đợi nguội bớt rồi đắp, ngày nào cũng đắp em thấy hiệu quả mà

  7. Linh Dương says: Trả lời

    mọi ng cho e xin hỏi là 2 năm nay e rất hay bị đau chân nếu vận động mạnh, chân bị sưng hơi đỏ và rất đau nhức trong khoảng 1 tuần nay rồi, e đi chụp x quang thì bác sĩ cũng k phát hiện xương bị nứt gãy j cả, em chả biết là bị sao nữa

    1. P.An Đinh says:

      kiểu của bạn giống bị gout nhỉ? trước mình cũng bị kiểu bạn đó, mà đi khám k ra bệnh gì, chụp x quang các kiểu, cuối cùng là phải đi làm xét nghiệm thì mới lòi ra bị gout, đúng chán đời, xong mua thuốc về uống, rồi kiêng cứ nhiều lắm mới đỡ đấy

    2. Dũng CT says:

      Bị gút này thì ăn uống kiểu gì hợp lý thế bác? em mới bị gút gần đây thôi, vẫn chưa nặng lắm, thỉnh thoảng mới bị đau nhức chỗ ngón tay, ngón chân thôi, tại em cũng hơi thừa cân với cả nhậu cũng nhiều nữa

    3. Vũ Minh Hoàng says:

      trước tiên bạn nên kiêng rượu bia với cả giảm cân đi nhé, bổ sung thêm vitamin C, ăn thịt trắng thôi, đừng ăn thịt đỏ nhiều, chăm ăn rau củ quả các loại nữa, vận động, ăn ngủ đúng giờ là kiểu gì cũng thấy giảm bớt, tốt nhất nếu có vợ thì để vợ bạn giúp kiểm soát cho, chứ anh em mình thì khó lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *