TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh phân tích nguyên nhân – cơ chế trào ngược dạ dày từ góc nhìn Đông y

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh trào ngược dạ dày đang ngày càng gia tăng và có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Với mong muốn tìm kiếm giải pháp thoát bệnh, an toàn cho sức khỏe, ngày càng có nhiều bệnh nhân lựa chọn liệu pháp từ Đông y để xử lý bệnh tận gốc. Để giúp người bệnh có cái nhìn đúng đắn về bệnh trào ngược dạ dày từ đó lựa chọn giải pháp điều trị hiệu quả và an toàn từ đông y, biên tập viên (BTV) đã có một buổi phỏng vấn ngắn với TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh về vấn đề này.

Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc phụ trách chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược cổ truyền dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương) – Người có gần 40 năm trực tiếp khám và điều trị các bệnh lý về dạ dày bằng YHCT đồng thời cũng là người trực tiếp tham gia đề tài nghiên cứu chuyên sâu bài thuốc chữa trào ngược dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện

Chuyên gia YHCT lý giải nguyên nhân hình thành trào ngược dạ dày theo quan điểm Đông y

PV: Thưa bác sĩ, hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh lý về dạ dày, đặc biệt là trào ngược dạ dày đang ngày càng tăng cao. Rất nhiều người trẻ tuổi, thậm chí là trẻ em cũng mắc phải bệnh này. Vậy, nguyên nhân gây trào ngược dạ dày là gì thưa bác sĩ?

BS Vân Anh: Bệnh trào ngược dạ dày trong Đông y thuộc chứng khí nghịch, liên quan đến sự mất cân bằng ở 3 tạng gồm:

  • Can (gan)
  • Tỳ (lá lách)
  • Vị (dạ dày)

Theo học thuyết ngũ hành, 3 tạng này có quan hệ với nhau theo cơ chế tương sinh – tương khắc, chỉ cần 1 thay đổi nhỏ cũng có thể gây ra sự thay đổi dẫn đến hình thành bệnh.

Trong đó, Tỳ – Vị chủ vận hóa (tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, vận chuyển các chất dinh dưỡng), Can chủ sơ tiết (phân bổ dương khí). Khi cơ thể khỏe mạnh bình thường thì nguyên khí thuận, luôn được thông suốt, Vị chủ giáng xuống phía dưới để đẩy thức ăn tới ruột non.

Khả năng giáng khí (đi xuống) của Vị sẽ chịu sự chi phối bởi chức năng sơ tiết của Can. Mà chức năng sơ tiết của can lại bị chi phối rất nhiều từ những yếu tố tinh thần như: Căng thẳng, lo âu, stress,… Vì vậy, khi can khí không thuận sẽ gây ra khí nghịch, dẫn đến trào ngược dạ dày. Lúc này người bệnh sẽ có các triệu chứng khó chịu như ợ chua, ợ nóng, buồn nôn, nôn dẫn đến đau rát họng.

>>> ĐỌC NGAY: Chuyên gia bật mí giải pháp chữa dứt điểm trào ngược dạ dày tận gốc, hạn chế tái phát

Trào ngược dạ dày gây ra những triệu chứng khó chịu cho người bệnh

Nói một cách đơn giản thì bệnh trào ngược dạ dày sinh ra do Can chưa được bồi bổ, Tỳ và Vị bị hư hàn, không cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, Y học cổ truyền cũng chỉ ra thêm hai nhóm nguyên nhân gây bệnh trào ngược dạ dày là bắt nguồn từ tỳ vị bị tổn thương, không thể tiêu hóa thức ăn và bệnh viêm loét trong dạ dày. 

  • Tỳ vị bị tổn thương là do người bệnh có chế độ ăn uống không lành mạnh như: Ăn nhiều đồ cay nóng, uống nhiều rượu bia, nạp nhiều đồ ăn chiên rán, dầu mỡ…. Đây đều là những loại thực phẩm gây kích ứng tỳ vị, khiến cho thức ăn ứ đọng lại trong dạ dày gây khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.
  • Hiện tượng dư thừa axit ở bệnh nhân viêm loét dạ dày sẽ làm tăng áp lực đẩy cơ thắt thực quản lâu dần dẫn tới hiện tượng trào ngược. 

Để dễ hình dung thì khi thức ăn đi xuống dạ dày sẽ phải đi qua thực quản, cơ tâm vị (cơ vòng). Cơ vòng giống như một cái “nắp đậy” chỉ mở ra khi chúng ta nuốt thức ăn vào dạ dày để ngăn không cho thức ăn trào ngược lên thực quản. Nhưng nếu xảy ra 1 trong 3 nguyên nhân trên sẽ khiến cơ vòng hoạt động không ổn định dẫn tới tình trạng trào ngược.

YHCT điều trị bệnh trào ngược dạ dày như thế nào?

PV: Từ các phân tích trên thì có thể thấy nguyên nhân hình thành trào ngược dạ dày xuất phát từ nhiều yếu tố. Vậy, theo bác sĩ thì bệnh này có khả năng chữa khỏi không và điều trị trào ngược dạ dày bằng phương pháp nào thì cho hiệu quả cao nhất?

BS Vân Anh: Trào ngược dạ dày hiện nay có xu hướng gia tăng, nhưng hầu hết người bệnh thường xem nhẹ vấn đề này. Tuy nhiên, bệnh nếu không được phát hiện sớm, điều trị dứt điểm có thể làm xuất hiện các biến chứng nguy hiểm như chảy máu thực quản, chít hẹp thực quản thậm chí dẫn tới ung thư thực quản.

Đáng lo ngại hơn chính là phần lớn bệnh nhân khi mắc trào ngược dạ dày luôn có tâm lý chủ quan và cho rằng bệnh không có gì nguy hiểm và có thể sống chung cả đời. Chính suy nghĩ này khiến người bệnh không hiểu rõ bệnh tình, lựa chọn sai phương pháp làm bệnh càng thêm nặng hơn.

Không ít bệnh nhân lựa chọn thuốc Tây, thuốc tiêu hóa, giảm đau để giảm nhanh các triệu chứng đau tức thượng vị. Nhưng thực chất các loại thuốc này chỉ giải quyết được phần ngọn chứ không tác động giải quyết căn nguyên gây bệnh. Từ đó dẫn tới tình trạng nhiều người bệnh bị tái phát lại, nhờn thuốc gây nguy hiểm cho sức khỏe.

>>> ĐỌC NGAY: Đây là vị cứu tinh giúp tôi thoát khỏi trào ngược, viêm loét dạ dày Hp sau 3 năm

Thuốc Tây điều trị trào ngược dạ dày là phương pháp phổ biến nhưng không đạt hiệu quả điều trị cao

Đối với YHCT, muốn điều trị trào ngược dạ dày cần phải tác động vào căn nguyên thể bệnh, sau đó mới bồi bổ và cuối cùng là đào thải độc tố thì bệnh mới được giải quyết hoàn toàn. Lấy việc cân bằng âm dương trong cơ thể làm gốc có tác dụng tiêu trừ căn nguyên, bồi bổ tỳ vị, lưu thông khí huyết mới nâng cao thể trạng, chống lại các yếu tố gây bệnh. 

BS Vân Anh Phân Tích Nguyên Nhân Hình Thành Trào Ngược Dạ Dày – Giải Pháp Điều Trị

Điều trị trào ngược dạ dày tận gốc cần phải đáp ứng 3 nguyên tắc sau:

  • Phục hồi tạng Can để điều tiết KHÍ trong cơ thể.
  • Kiện tỳ vị để tăng chức năng co bóp, tiêu hóa thức ăn của dạ dày.
  • Tiêu viêm, điều hòa dịch vị, trung hòa acid, làm lành các vết viêm loét dạ dày và tăng tân dịch bao phủ bề mặt niêm mạc dạ dày.

Nếu đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên chắc chắn tình trạng trào ngược dạ dày sẽ được chữa khỏi và cho hiệu quả lâu dài.

Lời khuyên về giải pháp chữa trào ngược dạ dày an toàn – hiệu quả

Theo TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, hiện nay Đông y ngày càng cho thấy những thế mạnh trong điều trị trào ngược dạ dày và các bệnh lý dạ dày với hiệu quả cao, bền vững, an toàn cho sức khỏe. Nhất Nam Y Viện cũng đang ứng dụng bài thuốc đông y  Nhất Nam Bình Vị Khang, điều trị trào ngược dạ dày cho hiệu quả BỀN VỮNG.

Nhất Nam Bình Vị Khang – “Khắc tinh” của trào ngược dạ dày

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện và Viện Tradimec nghiên cứu và phục dựng từ các bí phương của Đại danh y Nguyễn Địch tiến vua Tự Đức trong Châu Bản triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký. Tương truyền, nhờ sử dụng các phương thuốc do Ngự Y Nguyễn Địch bào chế, chứng vị quản thống của Vua Tự Đức đã khỏi hẳn và còn giúp nhà Vua ăn ngon, tinh thần thoải mái.

>>> ĐỌC NGAY: Tìm hiểu thêm về Ngự Y Nguyễn Địch và giai thoại chữa chứng quản vị thống cho vua Tự Đức

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được kế thừa tinh hoa YHCT Hoàng Cung
Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được kế thừa tinh hoa YHCT Hoàng Cung

Từ khi mới “trình làng” trong điều trị các bệnh lý dạ dày, trong đó có trào ngược, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã được đánh giá cao bởi những ưu điểm VƯỢT TRỘI so với những bài thuốc và giải pháp hiện hành. Cụ thể:

1. Công thức đột phá, điều trị từ GỐC trào ngược dạ dày

Để mang đến hiệu quả điều trị tối ưu, đội ngũ chuyên gia đã phối chế Nhất Nam Bình Vị Khang theo công thức “3 trong 1”, bao gồm 3 chế phẩm: Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị và Nhất Nam Giải Độc.

Bộ ba bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Bộ ba bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Bộ 3 bài thuốc nhỏ này được phối chế theo nguyên lý HƯ BỔ – THỰC TẢ, từ đây bài thuốc đem lại TÁC ĐỘNG KÉP: điều trị TỪ GỐC căn nguyên gây bệnh để giải quyết triệu chứng, đồng thời ổn định chức năng tiêu hóa lâu dài. Cụ thể, Nhất Nam Bình Vị Khang mang lại những tác động như sau:

  • Ngăn ngừa khí nghịch đẩy thức ăn và dịch vị lên trên thực quản, chấm dứt ợ hơi, ợ chua, đắng miệng: Để cho hiệu quả như vậy, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã sử dụng các vị thuốc KIỆN TỲ, GIÁNG KHÍ, SƠ CAN như: Hoắc hương, lá khôi, bạch truật, sài hồ, trần bì, xuyên khung, chỉ xác,… để đi sâu vào điều hòa khí và phục hồi tạng Can (cơ quan điều tiết KHÍ trong cơ thể).
  • Phục hồi chức năng dạ dày, đẩy lùi các triệu chứng chướng bụng, khó tiêu, đau âm ỉ: Bài thuốc đã tập trung điều hòa KHÍ trong dạ dày kết hợp bồi bổ Tỳ Vị, nhờ vậy vừa chữa lành tổn thương dạ dày vừa kích thích tiêu hóa. Các vị thuốc quý quý được sử dụng như: Sa nhân, lá khôi, hương phụ, chỉ thực, trần bì,…
  • Điều tiết dịch vị, ngăn axit trào ngược gây viêm loét thực quản dạ dày, chấm dứt các triệu chứng nóng, rát, đau thượng vị, giảm nguy cơ biến chứng: Bài thuốc sử dụng các vị thuốc với khả năng KIỆN TỲ, BỔ VỊ, TRUNG HÒA AXIT và TĂNG TIẾT MÀNG NHẦY để bảo vệ niêm mạc dạ dày, thực quản như: Bạch truật, bạch thược, ô tặc cốt, hoài sơn, lá khôi,….
Những dược liệu "khắc tinh" của bệnh trào ngược dạ dày trong Nhất Nam Bình Vị Khang
Những dược liệu “khắc tinh” của bệnh trào ngược dạ dày trong Nhất Nam Bình Vị Khang

Với cơ chế chữa bệnh độc đáo, Nhất Nam Bình Vị Khang được nhiều chuyên gia YHCT đánh giá là một bài thuốc ĐA TÁC DỤNG kết hợp bình can – phục hồi tỳ vị – nâng cao sức khỏe dạ dày hàng đầu mà bệnh nhân trào ngược dạ dày đang tìm kiếm.

2. Phác đồ điều trị riêng biệt, KHOA HỌC

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang ra đời còn khắc phục được hạn chế tác dụng chậm của các bài thuốc Đông y thông thường nhờ ứng dụng theo phác đồ điều trị trào ngược dạ dày KHOA HỌC với 3 giai đoạn.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Phác đồ này được xây dựng dựa trên tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh lý của từng người, giúp thuốc tương tác tốt nhất với cơ địa người bệnh và mang đến hiệu quả tối ưu.

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng: Sử dụng chủ yếu các vị thuốc có tác dụng làm ấm dạ dày, trung hòa dịch vị như: bạch truật, hoài sơn, sa nhân, ô tặc cốt,… để loại bỏ các triệu chứng của trào ngược dạ dày như: ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu, nóng rát và đau thượng vị,…
  • Giai đoạn loại bỏ gốc bệnh: Sử dụng các vị thuốc bổ chính, khu tà có công dụng kiện tỳ, bổ thận, hành khí hoạt huyết, làm lành tổn thương niêm mạc, vực dậy chính khí để loại bỏ gốc bệnh.
  • Giai đoạn dự phòng tái phát: Chú trọng bồi bổ cơ thể, bổ khí, bổ huyết, tăng cường sức khỏe toàn diện, nâng cao hệ thống miễn dịch tiêu hóa giúp ngăn chặn sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh, tránh tái phát hiệu quả.

>>> XEM NGAY: Nhất Nam Bình Vị Khang chữa bệnh dạ dày bao lâu thì khỏi? Cần lưu ý những gì?

3. Đảm bảo an toàn nhờ nguồn thảo dược SẠCH, ĐẠT CHUẨN

Trong các bài thuốc Đông Y, chất lượng dược liệu chiếm một vị trí quan trọng, ảnh hưởng tới sự thành công của phương pháp trị liệu. Thấu hiểu điều đó, Nhất Nam Y Viện đã tự chủ trong việc xây dựng và phát triển các vườn dược liệu, để tự cung cấp nguồn thảo dược tự nhiên phục vụ quá trình sản xuất thuốc của đơn vị nói chung và bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang nói riêng.

Toàn bộ quy trình nuôi trồng, thu hái, bào chế, bảo quản thảo dược đều được đội ngũ chuyên gia của đơn bị giám sát kỹ càng. Đơn vị nói không với thuốc trừ sâu và hóa chất bảo quản.

Bên cạnh đó, đơn vị còn ứng dụng công nghệ sấy, bào chế thuốc được thực hiện bởi các loại máy móc hiện đại nhất, giúp giữ nguyên dược tính, đem đến các loại dược liệu SẠCH, ĐẠT TIÊU CHUẨN ứng dụng.

>>> ĐỌC NGAY: Tập hợp sức mạnh từ 32 loại “tiên dược”, Nhất Nam Bình Vị Khang giúp xử lý trào ngược dạ dày cho hiệu quả ĐỘT PHÁ

Nguồn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn quốc tế của Nhất Nam Y Viện
Nguồn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn quốc tế của Nhất Nam Y Viện

Chưa dừng lại ở đó, bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang còn phải trải qua quá trình nghiên cứu nghiêm ngặt tại Viện Tradimec trước khi đưa vào ứng dụng thực tế. Nhờ vậy bài thuốc đáp ứng tốt với cơ thể bệnh nhân dạ dày hiện nay, KHÔNG gây mệt mỏi – KHÔNG tác dụng phụ – KHÔNG nhờn thuốc như các thuốc khác trên thị trường.

4. Nhiều bệnh nhân đã tin tưởng sử dụng và kiểm chứng hiệu quả của bài thuốc

Với những ưu điểm vượt trội, bài thuốc Nhất Nam Vị Khang đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi bệnh trào ngược dạ dày. Nhiều bệnh nhân sau khi điều trị trào ngược dạ dày, đã để lại rất nhiều phản hồi tích cực:

>>> ĐỌC NGAY: Giới chuyên gia đánh giá về hiệu quả điều trị trào ngược dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị đau dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị đau dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang
Khách hàng phản hồi về hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Khách hàng phản hồi về hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Đánh giá của “người trong cuộc” về Nhất Nam Bình Vị Khang
Đánh giá của “người trong cuộc” về Nhất Nam Bình Vị Khang

Khách hàng review sau khi dùng Nhất Nam Bình Vị Khang
Khách hàng review sau khi dùng Nhất Nam Bình Vị Khang

>> Chú Nguyễn Hoàng Nam (47 tuổi, sống tại Hoàng Mai, Tp. Hà Nội) sau 10 năm đằng đẵng dùng đủ mọi cách không khỏi, cứ tưởng mình sẽ phải sống chung với trào ngược dạ dày đến hết đời, nhưng thật may mắn trời phật phù hộ cho chú Nam biết đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang.

Sau 3 tháng tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sĩ kết hợp với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, bệnh trào ngược dạ dày của chú cũng đã được giải quyết. Chú chia sẻ:

“Ôi mừng quá! Giờ dạ dày tôi không còn đau rát nữa, cũng chẳng bị trào ngược, trào xuôi gì cả. Bụng êm, ngày thì ăn ngon miệng, đêm đến thì ngủ sâu giấc, không phải trở mình như trước kia. Hết bệnh người tôi khỏe hẳn, thoải mái, dễ chịu, cân nặng cũng đã tăng rồi. Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này hay thật. Chắc tôi sẽ giới thiệu cho mấy ông bạn cũng bị trào ngược dạ dày như tôi dùng mới được”. [BẠN ĐỌC XEM CHI TIẾT CHIA SẺ CỦA CHÚ HOÀNG NAM TẠI ĐÂY].

>>> Chị Uyển Vy (chủ Spa tại Hà Nội) bị căn bệnh trào ngược dạ dày và Hp dương tính hành hạ suốt 2 năm trời. Chị đi khám hết viện này đến viện khác, lần nào cũng mang về cả bọc thuốc. Thế nhưng, cứ dùng thuốc đỡ được một thời gian bệnh lại tái phát trở lại. Điều này khiến chị chán nản vô cùng và đành buông xuôi mặc kệ. 

Giữa năm 2020, chị có đưa mẹ chồng đến Nhất Nam Y Viện để chữa mất ngủ. Thấy hiệu quả và chuyên nghiệp nên chị quyết định quay lại đây để điều trị bệnh trào ngược dạ dày của mình. May mắn kết quả điều trị đã không làm chị thất vọng. Chỉ sau 2 tháng điều trị các triệu chứng trào ngược đã gần như biến mất hoàn toàn, Hp đã về âm tính, sức khỏe của chị cũng hồi phục nhanh chóng. Cùng lắng nghe chia sẻ của chị Vy trong nội dung video dưới đây:

>>> Chú Phạm Công Thành (62 tuổi, trú tại Hòa Bình) gần 30 năm sống chung với bệnh trào ngược dạ dày, đi đến bao nhiêu bệnh viện lớn nhỏ, dùng bao nhiêu loại thuốc từ Tây y tới Đông y,…. Uống triền miên mà bệnh vẫn lay lắt mãi chẳng khỏi.

May mắn vào đợt 30/4, ở xã có tổ chức giao lưu gặp gỡ hội cựu chiến binh, chú được người đồng đội xa cách hơn 40 năm giới thiệu cho bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. Đây cũng chính là bài thuốc giúp người bạn của chú Thành thoát khỏi các triệu chứng trào ngược chỉ sau 3 tháng sử dụng. Chú kể:

“Quả đúng là không có gì bằng người thật – việc thật, bạn tôi đã từng sử dụng và hiệu quả thì tôi cũng hoàn toàn tin tưởng. Ngay sau đợt nghỉ lễ 30/4 – ⅕, tôi cùng bà xã đã lên Hà Nội tìm đến Nhất Nam Y Viện. Lúc này, tôi được chính TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh thăm khám, tư vấn, kê đơn và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng thuốc.

Kiên trì liên tục sử dụng theo đúng lộ trình, chỉ sau 45 ngày các triệu chứng ợ nóng, ợ chua, đau tức bụng đều được loại bỏ hoàn toàn. Tôi uống vào đỡ bệnh, ăn uống ngon miệng, sức khỏe hồi phục”. [XEM CHI TIẾT CHIA SẺ CỦA CHÚ THÀNH NGAY TẠI ĐÂY].

Cuối cùng, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh cũng không quên nhắc nhở người bệnh khi có dấu hiệu bất thường cần tới ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị sớm cùng chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất. Người bệnh cần tư vấn hoặc điều trị bằng Nhất Nam Bình Vị Khang có thể liên hệ tới Nhất Nam Y Viện để được TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh khám và hỗ trợ giải đáp toàn bộ thắc mắc.

NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy.

Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Liên hệ ngay với bác sĩ để khám và tư vấn chi tiết

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM

Bình luận (76)

  1. Anh Nguyễn says: Trả lời

    Không biết bên Nhất nam Hà Nội bác sĩ nào chữa dạ dày giỏi nhất nhỉ… ai có thông tin gì ko cho t xin với nhé

  2. Lim 9x says: Trả lời

    cháu nhà tôi mới 10t vừa đi khám ở bệnh viện thì phát hiện bị trào ngược, mà mẹ tôi ko cho cháu uống thuốc tây, giờ nên dùng gì cho an toàn mà hiệu quả đây ạ hic, cháu nhà tôi nó còi lắm, ăn cũng chẳng đc bao nhiêu

  3. Kenny Trần says: Trả lời

    Không biết dịch vụ thăm khám bên trung tâm nhất nam ổn không nữa? ai từng qua khám rồi cho t xin ít review với, ở đây có nội soi gì ko??

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *