Nhất Nam Trường Sinh Hoàn: Bài thuốc ĐẠI BỔ được phối ngũ từ thảo dược

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn của Nhất Nam Y Viện được sử dụng mang lại tác dụng đại bổ nguyên khí, chăm sóc sức khỏe chuyên sâu. Bài thuốc sử dụng các thảo dược quý, phối chế theo công thức “thập toàn đại bổ” giúp người bệnh lấy lại sức khỏe, tâm được dưỡng thần được an, sinh khí phục hồi, mạnh về gân cốt,… 

Dược VÀNG tiến cung – Bí quyết trường sinh tạo nên bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn là bài thuốc ĐỘC NHẤT phát triển trên nền tảng các phương thuốc chăm sóc sức khỏe cho Kiến An Vương – Người là em trai của vua Minh Mạng, từ nhỏ sức khỏe yếu nhược, thường xuyên mắc nhiều bệnh tật ốm đau. Nhận thấy em trai  như vậy, vua Minh Mạng không khỏi đau xót, triệu tập các ngự y, thái y của Thái Y Viện ngày đêm nghiên cứu ra bài thuốc bồi bổ nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe cho Kiến An Vương.

Nhờ đó mà bài thuốc Trường Sinh Thang ra đời, sau thời gian sử dụng đều đặn, Kiến An Vương lấy lại được sức khỏe bình thường, da dẻ ngày càng hồng hào, thể trạng lúc nào cũng hừng hực hẳn lên, khí lực cường kiện thấy rõ. Chẳng mấy mà đã giúp vua Minh Mạng đảm nhiệm nhiều công việc triều chính quan trọng trong điều hành bộ máy nhà nước.

Theo đó, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc chuyên môn của Nhất Nam Y Viện, người thực hiện đề tài nghiên cứu chính về Trường Sinh Thang đã có một buổi trao đổi chi tiết về dược liệu cung đình – yếu tố góp phần tạo nên hiệu quả cho bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn.

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn là bài thuốc được nghiên cứu từ bài thuốc Trường Sinh Thang, kết hợp nguyên tắc của 3 bài thuốc bổ là Bát tiên trường thọ thang, Sinh mạch tán và Thập toàn đại bổ thang, song song với đó là các bài thuốc bổ cổ phương của Y học cổ truyền. Để tìm hiểu chi tiết hơn, mời độc giả cùng khám phá những chia sẻ đầy bổ ích của Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh ngay sau đây:

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn hội tụ hơn 20 thượng dược, được kết hợp theo Thuyết NGUYÊN KHÍ của Thái Y Viện

PV: Theo bác sĩ chia sẻ Nhất Nam Trường Sinh Hoàn là bài thuốc của Nhất Nam Y Viện được dùng trong bồi bổ nguyên khí, tăng cường sức khỏe. Bác sĩ có thể chia sẻ kĩ hơn về nguyên tắc bồi bổ của bài thuốc này được không?

Bác sĩ Vân Anh:

Theo Y học cổ truyền, khi các cơ quan tạng phủ hoạt động kém hiệu quả đồng nghĩa với việc NGUYÊN KHÍ – tức là năng lượng gốc cùng với tất cả các khí khác trong cơ thể dần dần mất đi khiến cho các bệnh thành hình biểu hiện ra bên ngoài như suy nhược, chán ăn, mất ngủ, sinh lực giảm, bệnh tật ốm đau triền miên,…

Nếu nguyên khí này không được cải thiện, phục hồi lại khả năng sống tiếp là rất thấp. Vì lẽ đó mà Nhất Nam Trường Sinh Hoàn bám sát chặt chẽ theo nguyên lý này, từ đó hướng đến các nhóm thảo dược bồi bổ và phục hồi nguyên khí. Và chỉ khi nguyên khí trở lại thì các chức năng lục phủ ngũ tạng mới dần trở nên tốt lên,… 

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn bám sát vào thuyết Nguyên Khí
Nhất Nam Trường Sinh Hoàn bám sát vào thuyết Nguyên Khí

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn là bài thuốc được các bác sĩ, thầy thuốc của Nhất Nam Y Viện nghiên cứu chuyên sâu để ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe toàn diện, bồi bổ nguyên khí, phục hồi sức khỏe sau ốm mệt, nâng cao chức năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng, cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật.

Để tăng hiệu quả bồi bổ cho bài thuốc, chúng tôi ưu tiên lựa chọn các thảo dược có tác dụng bồi bổ nguyên khí, khí huyết trong cơ thể. Bởi, thảo dược được ví như là linh hồn của bài thuốc trong việc phát huy công năng chữa bệnh tận gốc. Với Nhất Nam Trường Sinh Hoàn cũng vậy, chúng tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ các tài liệu y lý cổ kết hợp những ghi chép có được trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký để lựa chọn các dược liệu phù hợp cho bài thuốc.

Bài thuốc sở hữu 20 vị thượng dược
Bài thuốc sở hữu 20 vị thượng dược

Theo đó, bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn được hoàn thiện với hơn 20 vị thượng dược mang trong mình nhiều đặc tính nổi bật nhất là: PHỤC HỒI NGUYÊN KHÍ, BỔI BỔ CÔNG TĂNG TẶNG PHỦ, NÂNG CAO SINH LỰC, KÉO DÀI TUỔI THỌ.

PV: Bác sĩ có thể chia sẻ chi tiết hơn từng nhóm thảo dược, các đặc điểm công dụng của chúng trong bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn được không ạ?

Bác sĩ Vân Anh:

Từ trước đến nay, Nhất nam Y Viện luôn chú trọng lựa chọn các vị thảo dược để phối chế cho từng công thức của mỗi bài thuốc, và Nhất Nam Trường Sinh Hoàn cũng không ngoại lệ. 

Để phát huy hiệu quả công dụng bồi bổ nguyên khí, tăng cường sinh lực, nâng cao sức khỏe chuyên sâu, phòng chống bệnh tật của bài thuốc thì thảo dược là yếu tố tiên quyết mà chúng tôi dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu và chắt lọc. 

Theo đó, chúng tôi đã phân loại từng nhóm thảo dược gồm:

Thảo dược đại bổ công năng tạng phủ, phục hồi nguyên khí

Đối với Nhất Nam Trường Sinh Hoàn, thành phần thảo dược đều có đặc tính bổ công năng tạng phủ, phục hồi nguyên khí. Đặc tính này mang lại nhiều công dụng trong việc điều trị các vấn đề xảy ra bên trong cơ thể như:

  • Bồi bổ khí huyết, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể
  • Tăng cường chức năng tạng phủ, mạnh gân cốt
  • Tăng cường nguyên khí, điều hòa kinh mạch ổn định, từ đó nâng cao sức khỏe tổng thể.

Với những công dụng trên, các thảo dược có tính BỔ sẽ giúp công năng tạng phủ hoạt động mạnh mẽ, kích hoạt cơ chế TỰ DƯỠNG của cơ thể, từ đó sức khỏe ổn định, hệ miễn dịch vì thế mà được nâng cao, phòng chống bệnh tật.

Các vị dược bổ công năng tạng phủ
Các vị dược bổ công năng tạng phủ

Một số vị dược có đặc tính bổ công năng tạng phủ, phục hồi nguyên khí bao gồm:

  • Nhân sâm: Là vị thuốc đại bổ nguyên khí, được xếp vào “thượng phẩm”. Nhân sâm có vị ngọt hơi đắng, tính ôn có lợi vào kinh tâm, tỳ, phế. Có tác dụng đại bổ nguyên khí, cố thoát sinh tân phục mạch, an thần ích trí, dùng cho người bị suy nhược cơ thể, tỳ vị hư nhược, phế hư suyễn khái, suy giảm sinh lý ở nam giới, trẻ em bị kinh giật,…
  • Đông trùng hạ thảo: Có vị ngọt, tính ôn, có lợi vào 2 kinh là phế vào thận. Có tác dụng ích phế, bổ thận, bổ tinh tủy, cầm máu, hóa đờm, điều trị hư hao sinh ho, ho ra máu, liệt dương, đau lưng mỏi gối, di tinh, đau tim, điều trị ổn định đường huyết, điều trị các bệnh liên quan đến phổi, tim, gan,…
  • Nấm lim xanh: Tính bình, có vị đắng. Có tác dụng trong điều trị các bệnh huyết áp cao, tiểu đường, giảm lão hóa, điều trị ung thư, tai biến, điều trị dạ dày, cải thiện gan nhiễm mỡ, giải độc gan, thanh lọc cơ thể, điều trị xương khớp, tăng cường sinh lực và sức khỏe tổng quát.
  • Ngọc trúc: Có vị ngọt, tính hơi hàn. có công dụng dưỡng âm, nhuận táo, sinh tân chỉ khát. Dùng chữa táo nhiệt, miệng khát, phong thấp, sinh ho phát sốt, mồ hôi trộm hư hao mà sốt.
  • Hoàng kỳ: Có tính cam, ôn vào các kinh phế, tỳ. Hoàng kỳ được xếp vào là “thượng phẩm” có tác dụng điều trị suy nhược cơ thể, bồi bổ nguyên khí, tăng cường chức năng tạng phủ, bổ tỳ vị, giải độc, điều trị lở loét, giảm đau, hoạt huyết.

 

Thảo dược ích khí, kiện tỳ

Theo YHCT, nhóm thảo dược ích khí, kiện tỳ được dùng trong các trường hợp tỳ vị hư nhược, ăn uống kém tiêu, mệt mỏi, tiêu chảy, đau đầu, chân tay lạnh, liệt dương,…Vì vậy chúng tôi ưu tiên nhóm thảo dược có công năng kiện tỳ, chỉ tả, bổ phế khí, ích thận, cố tinh, giải độc.

Một số thành phần thảo dược ích khí, kiện tỳ được đưa vào Nhất Nam Trường Sinh Hoàn nổi bật như:

  • Viên chí: Có vị đắng, the, tính ôn và quy vào 2 kinh tâm, thận. Tác dụng an thần, ổn định tâm trí, ích trí, trừ đờm, ích tinh khí, hoạt huyết, tán ứ, tiêu thũng, giải độc.
  • Bạch thược: Có vị chua, hơi đắng, nhập can tỳ huyết phận. Có công dụng cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, an thần điều trị rối loạn âu lo và trầm cảm, hỗ trợ tiêu hóa, chống viêm và điều hòa hệ miễn dịch, giảm đau.
  • Xuyên khung: Xuyên khung có vị cay, mùi thơm, tính ấm. Có công dụng điều trị kinh nguyệt không đều, bế kinh, trường bụng, phong thấp, nhức đầu mệt mỏi, mụn nhọt,…
  • Hương phụ: Có vị cay, hơi đắng, tính bình có lợi vào can, tam tiêu. Có tác dụng sơ can lý khi, điều kinh, chỉ thống, trị đau tức vùng ngực, bụng và liên sườn, đầy hơi, khó tiêu, kinh nguyệt không đều.
  • Đỗ trọng: Có tác dụng bổ trung, ích thống, kiện gân cốt, ích tinh chí, trị âm nang ngứa ngáy, ổn thận tráng dương, kháng viêm, giảm đau, tăng hệ miễn dịch.
  • Kỷ tử: Có vị ngọt, tính bình thuốc quy vào kinh Can, thận, phế. Có tác dụng bổ ích tinh huyết, cường thịnh âm đạo, an thần, sáng mắt, tốt cho tiết hóa, bổ thận, tăng cường chính khí, giải độc, tiêu viêm, trị suy nhược cơ thể, đau lưng, mỏi gối, sinh tinh, tăng chất lượng tinh trùng.

 

Thảo dược bổ thận, dưỡng âm, nâng cao sinh lực, kéo dài tuổi thọ

Theo quan niệm YHCT, thận là cơ quan trọng yếu vận hành hoạt động sống, có nhiệm vụ lọc máu, đào thải các tạp chất, cặn bã ra ngoài cơ thể, đồng thời kích thích hoạt động sản sinh các hormone sinh lý.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn lựa chọn những vị dược có tác dụng gia tăng tuổi thọ, chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, cũng như làm chậm quá trình lão hóa cơ thể cho người bệnh.

Một số thảo dược có tác dụng bổ thận, dưỡng âm, nâng cao sinh lực và kéo dài tuổi thọ trong Nhất Nam Trường Sinh Hoàn như:

  • Phục thần: Có vị ngọt nhạt, tính bình, không độc quy vào các kinh tâm, vị, phế, thận, tỳ. Có tác dụng dưỡng tâm, bổ tỳ, lợi tiểu, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, di tinh, mộng tinh, định tâm an thần.
  • Liên nhục: Có tính bình, vị ngọt bùi, không độc có lợi cho kinh tâm, thận, tỳ. Có tác dụng bổ khí huyết, thanh tâm, thanh hỏa, hóa ứ, mạnh tỳ, trừ nhiệt, chỉ khát, trị mộng mị, bổ tâm an, cố tinh, dưỡng sinh cơ, ích tỳ sáp trường, ích khí lực, giao tâm thận, cường gân cốt, lợi nhĩ mục, trừ hàn thấp,…
  • Thục địa: Có vị ngọt, tính hơi ôn vào 3 kinh là tâm, can, thận. Có tác dụng bổ thận, dưỡng âm, dưỡng huyết, bổ tinh tủy, nuôi can thận, sáng tai mắt, tăng cường sức khỏe tình dục và sức khỏe cơ thể.
  • Diệp hạ châu: Có tác dụng thanh can minh mục (mát gan sáng mắt), trị phù ứ nước, giải độc, kích thích tiêu hóa điều trị đầy bụng khó tiêu.
  • Bồ công anh: Có tính mát, vị đắng ngọt, không độc. Quy kinh tâm, can, thận. Chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các loại tổn thương tế bào, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, phòng chống các bệnh về ung thư.

 

Nhất Nam Trường Sinh Hoàn phát huy công dụng bồi bổ nguyên khí
Nhất Nam Trường Sinh Hoàn phát huy công dụng bồi bổ nguyên khí

Với những thảo dược quý được chắt lọc lựa chọn đã giúp cho Nhất Nam Trường Sinh Hoàn  phát huy hiệu quả công dụng trong việc bồi nguyên khí, tăng cường sức đề kháng, chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, phòng chống lại bệnh tật.

Thảo dược đẳng cấp giúp Nhất Nam Trường Sinh Hoàn xứng danh “Thượng Phẩm”

PV: Thưa bác sĩ, bên cạnh những thảo dược nổi bật kể trên, bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn còn có điểm nào nổi bật về thảo dược không ạ? 

Bác sĩ Vân Anh:

Hầu hết thành phần thảo dược có trong bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn đều là những vị dược quý được lựa chọn từ các nhà cung cấp uy tín, điển hình là VietFarm – Trung tâm Nghiên cứu & Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia. 

Song song với đó, nguyên tắc trong lựa chọn thảo dược được chúng tôi áp dụng vô cùng nghiêm ngặt và chặt chẽ. Ví dụ:

  • Nhân sâm: Củ sâm phải rắn chắc, phần đầu ngắn và tròn, khi cầm phải nặng và chắc tay, thân có hình dáng giống người. Màu sắc củ sâm có màu nâu đỏ, hơi đục. Đồng thời phải đảm bảo đạt tối thiểu trên 2 năm tuổi, có hương tỏa ra lâu bền
  • Nấm lim xanh: Nấm lim xanh nguyên cây, nguyên mũ, có dáng vẻ xù xì, kích cỡ không đều, khi ngửi có mùi
  • Xuyên khung: Chọn loại củ to, thái lát có màu vàng trắng, mùi thơm đặc biệt, củ chắc và nặng mới đạt chuẩn là vị thuốc tốt.
  • Thục địa: Chọn củ to, tròn và dài.

Quá trình chọn lọc này diễn ra khá vất vả, khi mà phải dựa trên đặc điểm, tính chất, màu mùi và vị, độ tuổi của từng thành phần thảo dược. Chưa kể những dược liệu này đều được nghiên cứu về hoạt tính, dược tính nhằm đảm bảo an toàn, phù hợp với hầu hết cơ địa người sử dụng. 

Đặc biệt, chúng tôi ưu tiên lựa chọn nam dược được chăm sóc thu hái chế biến tại các vườn biệt dược đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO. Tất cả các vị dược này đều trải qua quy trình chế biến ứng dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến như sấy bằng tia hồng ngoại,…Điều này đảm bảo các vị dược được xử lý sạch các tạp chất, vi khuẩn, nấm gây hại,…nhưng vẫn giữ trọn vẹn dược tính, phát huy tối đa công dụng cho bài thuốc. 

Không những vậy, các dược liệu sau khi trải qua quy trình xử lý và chế biến sẽ được chúng tôi đưa đi kiểm nghiệm, nhằm đảm bảo độ an toàn về dược tính trước khi đưa vào phối chế.  

Phiếu kiểm nghiệm dược tính đạt chuẩn cho từng vị thuốc
Phiếu kiểm nghiệm dược tính đạt chuẩn cho từng vị thuốc

Như vậy qua những thông tin chia sẻ của bác sĩ Vân Anh, bài thuốc Nhất Nam Trường Sinh Hoàn thực sự là bài thuốc quý báu trong việc bồi bổ khí huyết, nâng cao thể trạng, sức đề kháng, chăm sóc sức khỏe toàn diện, phòng chống được nhiều loại bệnh tật nhờ sở hữu đa dạng các vị thượng dược tiến Vua. Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc cũng như có nhu cầu đặt mua, bạn liên hệ qua:

NHẤT NAM Y VIỆN

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *